Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 11:55:17 pm

หัวข้อ: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 11:55:17 pm
อยากรุ้ว่าถ้าจะทำไห้อุณภูมิน้ำมันเครื่องกับ น้ำหม้อน้ำระบายดีขึ้น ทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เท่าที่ทำมาก็มี
1หม้อน้ำซิ่ง
2oil cooler
3ติดพัดลมหน้าหม้อน้ำเพิ่ม 1ตัว
4ฝากระโปงระบายความร้อน

ที่ยังไม่ได้ทำก็มี
อินเตอหน้า กับ วาวน้ำแต่ง

มันมีอะไรอีกมั้ยอะครับที่ช่วยได้   emo61o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Noob ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 12:07:36 am
ไม่ทราบว่ารถเป็นอินเตอร์หน้า หรือ อินเตอร์บนครับนุ จำไม่ได้แล้ว

ลองเช็คตำแหน่งของ Oil cooler ดูว่าสามารถรับลมได้เต็มที่รึเปล่า ทั้งนี้ ไม่ใช่เฉพาะรับด้านหน้าอย่างเดียวนะครับ ด้านหลังของ Oil Cooler จะต้องมีช่องว่างให้ลมผ่านออกไปได้ด้วย ถึงจะทำให้ประสิทธิภาพในการแลกเปลี่ยนความร้อนสมบูรณ์ขึ้น
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: name_joker ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 12:23:01 am
ที่ว่ามามันก็น่าจะเย็นแล้วนะครับพี่ 555555+

สิ่งที่ลดความร้อนได้อีกทางก็คือกันพวกความร้อนเข้าระบบintakeอะครับ ผมว่าอันนี้สำคัญ เอาฉนวนไปหุ้มเทอร์โบ กั้นห้องให้กรอง อะไรพวกนี้ช่วยเรื่องtempได้เยอะเหมือนกันครับ

ถ้ายังอยากให้เย็นกว่านี้อีกผมว่าเอาไอที่ว่าพ่น TSD นะครับ
ทำระบบฉีดน้ำอินเตอร์หรือระบบฉีด CO2ครับ
ติดอุปกรณ์ดัดลมต่างๆนาๆ > บังลมหม้อน้ำ สคูปดักลม และอื่นๆ
โหดสุดก็นี่เลยครับ ทำ V mountครับ รับลมเต็มๆกันทุกที่...(แต่อันนี้น่าจะเกินไปหน่อย -*-)

จริงๆเท่าที่พี่ว่ามา+coolantดีๆซักชุดก็น่าจะโอเคแล้วครับผม  emo3o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 01:44:28 am
ไม่ทราบว่ารถเป็นอินเตอร์หน้า หรือ อินเตอร์บนครับนุ จำไม่ได้แล้ว

ลองเช็คตำแหน่งของ Oil cooler ดูว่าสามารถรับลมได้เต็มที่รึเปล่า ทั้งนี้ ไม่ใช่เฉพาะรับด้านหน้าอย่างเดียวนะครับ ด้านหลังของ Oil Cooler จะต้องมีช่องว่างให้ลมผ่านออกไปได้ด้วย ถึงจะทำให้ประสิทธิภาพในการแลกเปลี่ยนความร้อนสมบูรณ์ขึ้น

อินเตอบนครับ โบ3037  emo26o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sweet99 ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 08:45:04 am
ทำช่องดักลม ดักเข้า ออย กับ อินเตอร์ แบบเต็มไงครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: den_GC8 Kakimoto Regu 06&R ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 08:46:16 am
ในหนังสือบอก ถ้าใส่กล่องจูนซิ่ง สามารถสั่งให้พัดลมทำงานอุณหภูมิเร็วขึ้นได้ เช่น จากเดิม 95 ค่อยทำ ก็ไปสั่งให้ 85 แล้วทำงานอะครับ emo57o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 09:13:07 am
อินเตอร์หน้าไม่ได้ทำให้ความร้อนระบายดีขึ้นครับ ในทางกลับกันจะทำให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนแย่ลงด้วยครับเพราะมันจะไปบังลมที่วิ่งเข้าสู่หม้อน้ำ

แต่ข้อดีของอินเตอร์หน้าคือ ไอดีที่เข้าเครื่องจะเย็นกว่า

ถ้าอยากให้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องเย็นกว่านี้ ลองทำตามวิธีที่พี่เพชรบอกครับ ลองดูตำแหน่งติดตั้งออยล์ดู และ/หรือ ทำแผ่นบังคับลมเข้าออยล์ดูครับ emo64o

ส่วนฝากระโปรง นุมีแล้วไม่ใช่เหรอ emo11o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 01:20:48 pm
อินเตอร์หน้าไม่ได้ทำให้ความร้อนระบายดีขึ้นครับ ในทางกลับกันจะทำให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนแย่ลงด้วยครับเพราะมันจะไปบังลมที่วิ่งเข้าสู่หม้อน้ำ

แต่ข้อดีของอินเตอร์หน้าคือ ไอดีที่เข้าเครื่องจะเย็นกว่า

ถ้าอยากให้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องเย็นกว่านี้ ลองทำตามวิธีที่พี่เพชรบอกครับ ลองดูตำแหน่งติดตั้งออยล์ดู และ/หรือ ทำแผ่นบังคับลมเข้าออยล์ดูครับ emo64o

ส่วนฝากระโปรง นุมีแล้วไม่ใช่เหรอ emo11o

ใช่ครับพี่ฝากะโปงมีรูแย้วครับ

แล้วถ้าย้ายออยนี่ควรไปติดตรงไหนอะครับ? เอา spotlightออก เอาออยไปใส่ตรงรูไฟแล้ว ติดพัดลมอีกตัวหลังออยดีมั้ยครับ?

หรือถ้าเราติดออยเกียชวยระบายเกีย จะลดความร้อนจากเกียที่ส่งความร้อนผ่านเหล็กมาถึงเครื่องมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 01:21:52 pm
ในหนังสือบอก ถ้าใส่กล่องจูนซิ่ง สามารถสั่งให้พัดลมทำงานอุณหภูมิเร็วขึ้นได้ เช่น จากเดิม 95 ค่อยทำ ก็ไปสั่งให้ 85 แล้วทำงานอะครับ emo57o

หนังสือเล่มไหนหรอครับ เค้าไห้ทำงานที่ 85เลยใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋อกหัก ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 02:11:19 pm
Ken Nu จะทำไรแผลงๆอีกอะ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ---น้ำตาเสือดำ--- ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 02:26:08 pm
เห็นด้วยกะเผ็ดนะคร้าบ

ดูตำแหน่งออยล์  ให้ไดรับลมเต็มๆ มีระยะหลังออยล์ ผมว่า 1.5-2 เซน.

น้ำมันเครื่องก้อมีส่วนนะครับ   ไม่โคดสะนา

พัดลมออยล์ก้อช่วยนา  แต่จะเอาพื้นที่ตรงไหนหนอ

ว่าแต่   ความร้อนที่คิดว่าสูงเนี่ย  ในถนนหลวง หรือ ใน trackครับ

ถ้าในแทรค  รถเราอยู่โค้งเยอะ ลมที่จะผ่านออยล์ ห้องเครื่องก็ช้า  มันก้อร้อนกว่า เป็นทำมะดา
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 08:03:05 pm
เห็นด้วยกะเผ็ดนะคร้าบ

ดูตำแหน่งออยล์  ให้ไดรับลมเต็มๆ มีระยะหลังออยล์ ผมว่า 1.5-2 เซน.

น้ำมันเครื่องก้อมีส่วนนะครับ   ไม่โคดสะนา

พัดลมออยล์ก้อช่วยนา  แต่จะเอาพื้นที่ตรงไหนหนอ

ว่าแต่   ความร้อนที่คิดว่าสูงเนี่ย  ในถนนหลวง หรือ ใน trackครับ

ถ้าในแทรค  รถเราอยู่โค้งเยอะ ลมที่จะผ่านออยล์ ห้องเครื่องก็ช้า  มันก้อร้อนกว่า เป็นทำมะดา

อยุ่บนนถนนครับลองวิ่งความเร็วสูงดู 200กว่าๆ ออยสูงสุดที่ 110 กับ น้ำอยุ่ที่ 98ครับ กัวมันขึ้นถึง100 เลยผ่อนก่อนครับ

แต่ใน track ตั่งแต่ ติดพัดลมเพิ่มนี่ยังไม่ได้ลอยเลยครับ ก่อนติดนี่ว่างแปปเดียว น้ำ100  emo29o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Impreza lover ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 08:52:16 pm
ถอดเปลี่ยน กันชนหน้าแบบที่มีรูดับลมกว้างๆครับ
(ไม่มี ไฟตัดหมอก)

ฉีดน้ำหน้า หม้อน้ำ

แมวพัดลมจะเปิดที่ 94-96 ครับ แล้วแต่ สถานะความเร็ว
(กำลังเพิ่ม กำลังลด จอดคงที่)

แต่ที่ความเร็วสูง ลงน่าจะพอแล้วนะ หากไม่พอ น่าจะเป็นที่ช่องลมเข้าเล็กไป

น้ำมัน บางไป ไฟจุดเร็ว ไปล้วนมีผลด้วยครับ
แต่ รวมๆ ก็คือ มันแรงงง

เคยเห็นออยคูลที่อยู่ในแก้ม หรือ บนฝากระโปรง แล้ว ใส่พัดลมไฟฟ้า แยก ก็น่าจะเย็นดี

วิธีสุดท้ายยามฉุกเฉิน ก็ เปิด Heater แล้วเร่งลมสุดเลยครับ
ใช้ รังผึ้งในชุดแอร์ช่วยระบายอีกแรง
แต่คนขึบจะทนไหวไหม emo49o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Noob ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 11:55:16 pm
ตอนนี้ Header ที่ใช้อยู่เป็นของ Standard หรือของแต่งครับ เนื่องจาก Header Standard จะมี Heat shield มาด้วย แต่ถ้าเป็น header แต่ง แล้วไม่ได้พันผ้า หรือทำ Thermal Coating ก็จะส่งผลต่ออุณหภูมิโดยรวมของห้องเครื่องเช่นกัน และที่สำคัญ header นั้นอยู่ติดกับอ่างน้ำมันเครื่องจึงมีการแผ่ความร้อนที่สูงทำให้อ่างน้ำมันเครื่องร้อนกว่าปกติด้วยนะครับ ดังนั้น หาก header และ up pipe ไม่ได้พันผ้า แนะนำให้ทำครับ ช่วยได้อีกระดับนึง 

ส่วนเรื่องของตำแหน่ง Oil Cooler ที่กล่าวไปแล้ว พี่ว่าตำแหน่งที่ Work สุดคือ บริเวณ Spotlight โดยวาง Oil ให้อยู่ในลักษณะเอียง 45 องศา กับพื้น และทำช่องดักลมให้เป็นลักษณะกล่องเข้ามาที่ fin ของ Oil cooler (ลองไปดูชุด kit ของ HKS ที่ตรงรุ่น GDB ละกัน จะเป็นลักษณะนั้นแหละ) ดูตามรูปที่พี่แนบมาเป็น idea ละกัน

หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 16, 2010, 12:08:30 am
ตอนนี้ Header ที่ใช้อยู่เป็นของ Standard หรือของแต่งครับ เนื่องจาก Header Standard จะมี Heat shield มาด้วย แต่ถ้าเป็น header แต่ง แล้วไม่ได้พันผ้า หรือทำ Thermal Coating ก็จะส่งผลต่ออุณหภูมิโดยรวมของห้องเครื่องเช่นกัน และที่สำคัญ header นั้นอยู่ติดกับอ่างน้ำมันเครื่องจึงมีการแผ่ความร้อนที่สูงทำให้อ่างน้ำมันเครื่องร้อนกว่าปกติด้วยนะครับ ดังนั้น หาก header และ up pipe ไม่ได้พันผ้า แนะนำให้ทำครับ ช่วยได้อีกระดับนึง 

ส่วนเรื่องของตำแหน่ง Oil Cooler ที่กล่าวไปแล้ว พี่ว่าตำแหน่งที่ Work สุดคือ บริเวณ Spotlight โดยวาง Oil ให้อยู่ในลักษณะเอียง 45 องศา กับพื้น และทำช่องดักลมให้เป็นลักษณะกล่องเข้ามาที่ fin ของ Oil cooler (ลองไปดูชุด kit ของ HKS ที่ตรงรุ่น GDB ละกัน จะเป็นลักษณะนั้นแหละ) ดูตามรูปที่พี่แนบมาเป็น idea ละกัน




ตอนนี้ เป็น head เดิมครับ

ขอบคุณครับพี่เห็นภาพเลย  emo10o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: norm ที่ พฤศจิกายน 16, 2010, 03:37:12 am
ขอนอกเรื่องนิดนึงนะครับ อินเตอบน 3037 โข่งเบอร์อะไรหรอครับ แล้ววิ่งเป็นยังไงบ้าง มีแคมหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ พฤศจิกายน 16, 2010, 09:14:39 am
ตอนนี้ Header ที่ใช้อยู่เป็นของ Standard หรือของแต่งครับ เนื่องจาก Header Standard จะมี Heat shield มาด้วย แต่ถ้าเป็น header แต่ง แล้วไม่ได้พันผ้า หรือทำ Thermal Coating ก็จะส่งผลต่ออุณหภูมิโดยรวมของห้องเครื่องเช่นกัน และที่สำคัญ header นั้นอยู่ติดกับอ่างน้ำมันเครื่องจึงมีการแผ่ความร้อนที่สูงทำให้อ่างน้ำมันเครื่องร้อนกว่าปกติด้วยนะครับ ดังนั้น หาก header และ up pipe ไม่ได้พันผ้า แนะนำให้ทำครับ ช่วยได้อีกระดับนึง 

ส่วนเรื่องของตำแหน่ง Oil Cooler ที่กล่าวไปแล้ว พี่ว่าตำแหน่งที่ Work สุดคือ บริเวณ Spotlight โดยวาง Oil ให้อยู่ในลักษณะเอียง 45 องศา กับพื้น และทำช่องดักลมให้เป็นลักษณะกล่องเข้ามาที่ fin ของ Oil cooler (ลองไปดูชุด kit ของ HKS ที่ตรงรุ่น GDB ละกัน จะเป็นลักษณะนั้นแหละ) ดูตามรูปที่พี่แนบมาเป็น idea ละกัน



เผ็ด The Engineer  emo65o emo65o emo65o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aof_impz ที่ พฤศจิกายน 16, 2010, 09:38:52 am
เปลี่ยนวาล์วน้ำแต่งครับ สัก68องศา ความร้อนน้ำจาก 98 จะเหลือประมาณ80-85 ทันที เจอมากับตัว อิอิ น้ำมันก็เย็นตามมาด้วย
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 16, 2010, 10:27:16 am
เปลี่ยนวาล์วน้ำแต่งครับ สัก68องศา ความร้อนน้ำจาก 98 จะเหลือประมาณ80-85 ทันที เจอมากับตัว อิอิ น้ำมันก็เย็นตามมาด้วย

จะลงดูครับ เดี๋ยวมาบอกอีก ที  emo64o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 16, 2010, 10:29:27 am
ขอนอกเรื่องนิดนึงนะครับ อินเตอบน 3037 โข่งเบอร์อะไรหรอครับ แล้ววิ่งเป็นยังไงบ้าง มีแคมหรือเปล่าครับ

โช่งเบออะไรจำไม่ได้แล้วครับ เป็น 3037s เวสเกจแยกครับ
แคมไม่มีครับ
วิ่งดีนะครับแต่ ตอนนี้รอปั้มซิ่งอยุ่ครับ ไม่มาซักที  emo32o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SnoozEviL ที่ พฤศจิกายน 16, 2010, 06:41:40 pm
ใส่ inter หน้า แล้วก็เอา oil cooler ไปแปะแทน inter จิ

หม้อน้ำ กะวาวล์น้ำแต่งด้วย เท่านั้นก็น่าจะพอเพียงแล้วครับ

ผมพยายามจะใส่ oil gear แต่มะมีรู้ให้ใส่ อดเลย
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chaiwatinov ที่ พฤศจิกายน 16, 2010, 10:47:00 pm
ตอนนี้ Header ที่ใช้อยู่เป็นของ Standard หรือของแต่งครับ เนื่องจาก Header Standard จะมี Heat shield มาด้วย แต่ถ้าเป็น header แต่ง แล้วไม่ได้พันผ้า หรือทำ Thermal Coating ก็จะส่งผลต่ออุณหภูมิโดยรวมของห้องเครื่องเช่นกัน และที่สำคัญ header นั้นอยู่ติดกับอ่างน้ำมันเครื่องจึงมีการแผ่ความร้อนที่สูงทำให้อ่างน้ำมันเครื่องร้อนกว่าปกติด้วยนะครับ ดังนั้น หาก header และ up pipe ไม่ได้พันผ้า แนะนำให้ทำครับ ช่วยได้อีกระดับนึง 

ส่วนเรื่องของตำแหน่ง Oil Cooler ที่กล่าวไปแล้ว พี่ว่าตำแหน่งที่ Work สุดคือ บริเวณ Spotlight โดยวาง Oil ให้อยู่ในลักษณะเอียง 45 องศา กับพื้น และทำช่องดักลมให้เป็นลักษณะกล่องเข้ามาที่ fin ของ Oil cooler (ลองไปดูชุด kit ของ HKS ที่ตรงรุ่น GDB ละกัน จะเป็นลักษณะนั้นแหละ) ดูตามรูปที่พี่แนบมาเป็น idea ละกัน



ชอบมากๆครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer ที่ พฤศจิกายน 17, 2010, 03:37:09 pm
ตอนนี้ Header ที่ใช้อยู่เป็นของ Standard หรือของแต่งครับ เนื่องจาก Header Standard จะมี Heat shield มาด้วย แต่ถ้าเป็น header แต่ง แล้วไม่ได้พันผ้า หรือทำ Thermal Coating ก็จะส่งผลต่ออุณหภูมิโดยรวมของห้องเครื่องเช่นกัน และที่สำคัญ header นั้นอยู่ติดกับอ่างน้ำมันเครื่องจึงมีการแผ่ความร้อนที่สูงทำให้อ่างน้ำมันเครื่องร้อนกว่าปกติด้วยนะครับ ดังนั้น หาก header และ up pipe ไม่ได้พันผ้า แนะนำให้ทำครับ ช่วยได้อีกระดับนึง 

ส่วนเรื่องของตำแหน่ง Oil Cooler ที่กล่าวไปแล้ว พี่ว่าตำแหน่งที่ Work สุดคือ บริเวณ Spotlight โดยวาง Oil ให้อยู่ในลักษณะเอียง 45 องศา กับพื้น และทำช่องดักลมให้เป็นลักษณะกล่องเข้ามาที่ fin ของ Oil cooler (ลองไปดูชุด kit ของ HKS ที่ตรงรุ่น GDB ละกัน จะเป็นลักษณะนั้นแหละ) ดูตามรูปที่พี่แนบมาเป็น idea ละกัน



ทำไมต้อง 45 องศาครับ เป็นเพราะว่าทำมุมนี้แล้วมีพื้นที่หลังคูลเลอร์มากขึ้นและอากาศระบายออกง่ายกว่าโดยไม่ปะทะบังโคลนมากไปใช่มั้ยครับ?
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: limk@korat ที่ พฤศจิกายน 17, 2010, 04:10:57 pm
นิวเล ของผมเปลี่ยน หม้อน้ำ+พัดลม เป็นของ GTB ตัวใหญ่แล้วก็ไม่หาย ร้อน  เลยเปลียน วาว์ลน้ำเป็น 68 องศา ก็ไม่หาย สุดท้ายไป ซื้อ กล่องคุมพัดลม สั่งพัดลมทำงานที่ 80 องศา ผลว่า หายขาดเลยคับ



http://www.weekendhobby.com/thai2market/Question.asp?ID=2931&group=offroad


ผมว่าราคามัน ถูกกว่า วาว์ลน้ำซิ่งซะอีก ผมเปลี่ยน ทุกอย่างจนหมด แม้ กระทั้ง ปั้มน้ำ หมดไปตั้งหลายหมื่น

สุดท้าย มาคุมพัดลม ด้วยกล่องตัวนี้  ราคาไม่แพง  เลย แถม มันโชว์ ความร้อน ให้ด้วยตั้งสองจุด + วัด Volt  แถม มี วัด พีทด้วย

ของไทยทำ แต่ สุดยอด มีเตือนน้ำรั่ว  เซนเซอร์หลุด   แบตเตอรี่ เน่า  ไดร์ไม่ช๊าท   โคตรๆ คุ้มเลย 
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 17, 2010, 06:37:41 pm
นิวเล ของผมเปลี่ยน หม้อน้ำ+พัดลม เป็นของ GTB ตัวใหญ่แล้วก็ไม่หาย ร้อน  เลยเปลียน วาว์ลน้ำเป็น 68 องศา ก็ไม่หาย สุดท้ายไป ซื้อ กล่องคุมพัดลม สั่งพัดลมทำงานที่ 80 องศา ผลว่า หายขาดเลยคับ



http://www.weekendhobby.com/thai2market/Question.asp?ID=2931&group=offroad


ผมว่าราคามัน ถูกกว่า วาว์ลน้ำซิ่งซะอีก ผมเปลี่ยน ทุกอย่างจนหมด แม้ กระทั้ง ปั้มน้ำ หมดไปตั้งหลายหมื่น

สุดท้าย มาคุมพัดลม ด้วยกล่องตัวนี้  ราคาไม่แพง  เลย แถม มันโชว์ ความร้อน ให้ด้วยตั้งสองจุด + วัด Volt  แถม มี วัด พีทด้วย

ของไทยทำ แต่ สุดยอด มีเตือนน้ำรั่ว  เซนเซอร์หลุด   แบตเตอรี่ เน่า  ไดร์ไม่ช๊าท   โคตรๆ คุ้มเลย 


แล้วพัดลมทำงาน 80นี่กินไฟเพิม่ขึ้นมั้ยครับ

legacyทำมาเยอะมั้ยครับ ของผมนี้เจอปัญหา หันกตอนวิ่งลง trackอะครับ ครึ่งรอบ น้ำก็ปาไป 100แล้ว
แต่ถ้าวิ่งปรกติไม่มีปัญหาครับ เจอตอนลงสนามอย่างเดียวเลย
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 17, 2010, 06:42:22 pm
Ken Nu จะทำไรแผลงๆอีกอะ
emo49o วันนั้นที่ไปนครชัยศรีอะพี่ มันช่างร้อนเร็วเหลีอเกิน  emo32o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: limk@korat ที่ พฤศจิกายน 17, 2010, 09:21:41 pm
แล้วพัดลมทำงาน 80นี่กินไฟเพิม่ขึ้นมั้ยครับ

legacyทำมาเยอะมั้ยครับ ของผมนี้เจอปัญหา หันกตอนวิ่งลง trackอะครับ ครึ่งรอบ น้ำก็ปาไป 100แล้ว
แต่ถ้าวิ่งปรกติไม่มีปัญหาครับ เจอตอนลงสนามอย่างเดียวเลย

ก็ วางเครื่องฟอรเรสเตอร์ มาสองรอบละคับ
รอบแรก ใช้ไม่ถึงปีพัง  รอบสองก็ไม่เข็ดกลับไปอู่เดิม คราวนี้หมดไปอีกแสน  คลานออกมาจากอู่เลย เพลาก็หลุด เกียร์ก็หลุด วางเครื่องรอบสองเน่าไปทั้งคัน กลับมาเก็บเองเป็น ปีกว่าจะลงตัว
เพราะวางเครื่องทุกครั้ง เค้าแก้ปัญหาความร้อนไม่ได้
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ พฤศจิกายน 18, 2010, 10:03:45 pm
เห็นจูนเน่อบอกว่า อินเตอ กับ น้ำมันเครื่องก็มีผลนะครับ เพิ่งไปถามมา
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chaiwatinov ที่ พฤศจิกายน 18, 2010, 10:11:03 pm
นิวเล ของผมเปลี่ยน หม้อน้ำ+พัดลม เป็นของ GTB ตัวใหญ่แล้วก็ไม่หาย ร้อน  เลยเปลียน วาว์ลน้ำเป็น 68 องศา ก็ไม่หาย สุดท้ายไป ซื้อ กล่องคุมพัดลม สั่งพัดลมทำงานที่ 80 องศา ผลว่า หายขาดเลยคับ



http://www.weekendhobby.com/thai2market/Question.asp?ID=2931&group=offroad


ผมว่าราคามัน ถูกกว่า วาว์ลน้ำซิ่งซะอีก ผมเปลี่ยน ทุกอย่างจนหมด แม้ กระทั้ง ปั้มน้ำ หมดไปตั้งหลายหมื่น

สุดท้าย มาคุมพัดลม ด้วยกล่องตัวนี้  ราคาไม่แพง  เลย แถม มันโชว์ ความร้อน ให้ด้วยตั้งสองจุด + วัด Volt  แถม มี วัด พีทด้วย

ของไทยทำ แต่ สุดยอด มีเตือนน้ำรั่ว  เซนเซอร์หลุด   แบตเตอรี่ เน่า  ไดร์ไม่ช๊าท   โคตรๆ คุ้มเลย 

น่าสนใจมากครับ ไปติดตั้งได้ที่ไหนครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Noob ที่ พฤศจิกายน 23, 2010, 12:48:18 am
ทำไมต้อง 45 องศาครับ เป็นเพราะว่าทำมุมนี้แล้วมีพื้นที่หลังคูลเลอร์มากขึ้นและอากาศระบายออกง่ายกว่าโดยไม่ปะทะบังโคลนมากไปใช่มั้ยครับ?


ใช่ครับส่วนนึง อีกส่วนนึงเป็นเรื่องของการประหยัดพี้นที่ เนื่องจากพื้นที่หลัก Spotlight นั้นไม่มาก ดังนั้นการวางมุม 90 จะทำให้ใช้พื้นที่แนวตั้งค่อนข้างมากครับ และจะทำให้ไม่สามารถรับลมได้เต็มๆ เนื่องจากพื้นที่บางส่วนของ Fin จะถูกบังด้วยชิ้นส่วนต่างๆ ของกันชนครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ว่าทำอะไรได้อีกบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ พฤศจิกายน 23, 2010, 07:55:39 am
ใช่ครับส่วนนึง อีกส่วนนึงเป็นเรื่องของการประหยัดพี้นที่ เนื่องจากพื้นที่หลัก Spotlight นั้นไม่มาก ดังนั้นการวางมุม 90 จะทำให้ใช้พื้นที่แนวตั้งค่อนข้างมากครับ และจะทำให้ไม่สามารถรับลมได้เต็มๆ เนื่องจากพื้นที่บางส่วนของ Fin จะถูกบังด้วยชิ้นส่วนต่างๆ ของกันชนครับ

เยี่ยมไปเลย emo65o emo65o