Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 066043415 ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 03:24:02 pm
-
พอดีกำลังจะสั่งซื้อระหว่างสองรุ่นนี้ ใครหนึบและแข็งกว่ากันคับระหว่าง
โช๊คคายาบ่านิวเอสอาร์สเปเชียลกับคายาบ่าLOWTER SPORT
จุดประสงค์ต้องการความหนึบหนับมากกว่านุ่มนวล จะสั่งมาใส่ในฟอเรสเตอร์ตัวปัจจุบันคับ
ตัวคายาบ่าLOWTER SPORT ราคาสุงกว่าคายาบ่านิวเอสอาร์สเปเชียลเล็กน้อย
เป็นโช๊คกระบอกสีฟ้าคือนิวเอสอาร์สเปเชียล
ส่วนกระบอกเหลืองคล้ายบิลสไตล์คือคายาบ่าLOWTER SPORT
อีกคำถามใส่กระบอกเหลืองแล้วมันจะเตี้ยลงมารึเปล่าคับ ไม่ขอบความเตี้ยหากไม่จำเป็นเลยไม่เลือกพวกสตัทปรับเกลียวคับ
-
สงสัยต้องรอตาแจ้มาตอบครับ ขานั่นเขาไส่กระบอกฟ้าในบอดี้บีพีอยู่ emo67o
-
เคย ใช้ กระบอกฟ้า New SR Special ตอนขับ EVO3 ครับ แต่ตัวเหลืองไม่เคยใช้ครับ
ตัวกระบอกฟ้า มันจะออกไปทาง แข็ง นิ่ง วิ่งเร็ว ดีมากครับ
เมื่อก่อน ผมวิ่งเส้นทาง กทม - สระบุรี ลพบุรี บ่อย ช่วงทางตรงๆ นี่นิ่งมากๆ ส่วนทางโค้งไม่เคยลองนะครับ ใจไม่กล้าพอครับ
การขึ้นลงคอสะพานช่วงใช้ความเร็วก้อทำได้ดีครับ ประทับใจ รถ ไม่โยน
แต่หากเป็นถนน ขรุขระแบบใน กทม ก้อ แข็ง ครับ
-
ขอบคุณทุกข้อมูลคับ กำลังหาข้อมูลตัวเหลือง ขอแก้เค้าเขียน LOWFER SPORT คับ
นี่เวปญี่ปุ่น แต่แปลไม่เป็นใครพอแปลญี่ปุ่นได้ช่วยเล่าให้ฟังที ใช้กูเกิลก็แล้วอ่านไม่รู้เรื่องเลยคับ emo60o
ลิ้งค์นี้เลย http://www.kybclub.com/street/lowfer/index.html
-
ตอบอากุ้งนะครับ
ผมใส่ New SR ใน BP จับคู่สปริง Tanabe NF210
นุ่มหนึบ ใช้ได้ ครับ ไม่ย้วย ใช้งานในเมืองสบายๆ วิ่งเร็วๆก็ยังได้ ขับสบายกว่า Bilstein ชุดก่อนหน้านี้เยอะ
แต่ New SR เคลมไว้ว่า ห้ามใส่กับสปริงโหลดที่เตี้ยเกิน 30 mm. เพราะ Performance จะลดลง
แต่ถ้าเป็น Lowfer Sport จะเป็นรุ่นซิ่งครับ ออกแบบมาให้ใส่กับ สปริงแต่ง โหลด ทั้งหลาย เพราะ Lowfer Sport แกนช้อคจะสั้นกว่า New SR
คือจะมาเหมือน Bilstein B8 ที่แกนช้อคสั้น เอาไว้ใส่กับสปริงโหลดครับ
แต่ก็คงจะแข็ง และหนืดกว่า New SR ด้วย
สุดท้ายนี้ เตี้ย ไม่เตี้ย อยู่ที่สปริงครับ ผมว่าถ้าไม่ไปยุ่งกับสปริงใช้ของเดิม เล่น New SR ก็ได้ครับ
ไม่ขี้เหร่ ครับ นุ่ม หนึบหนับ ติดสบายด้วยซ้ำ อ่อของผม ยางซีรีย์ 40 ด้วยนะครับ
-
น้องแจ้ ขอบคุณมากได้ข้อมูลมาบานเลย ต้องตัดตัวLOWFER SPORT ทิ้งแล้วจะได้ไม่ต้องยุ่งกับการหาสปริงโหลด
ถามอีกหน่อย New SR SPACIAL หนึบในความเร็วสูง กับเข้าโค้งศู้ BILSTIEN ได้รึเปล่าเพราะมันแข็งน้อยกว่ามากทีเดียว
-
ฺBilstein ผมว่ามัน ติดกระด้างไปหน่อยครับ คือถ้าถนนเรียบๆแบบ สิงคโปร์ หรือ ญี่ปุ่น นะ Bilstein เนี่ยแจ๋วเลย
New SR ผมว่าไม่ขี้เหร่ครับ มัน Firm ไม่กระด้าง แต่ลงคอสะพานแรงๆ ก็ต้องมีผ่อนเหมือนกันครับ
ชุดหน้านี่ผมกะว่าจะลอง Lowfer Sport ดู
หัว BP ยังอยู่ใช่ป่ะครับ อิอิ แอบสนใจ
-
ถ้าใช้งานแบบโหดๆ Bil ซึ่งเป็นระบบโมโนทิวบ์จะตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่า โดยเฉพาะเวลาโดดสะพาน มั่นใจกว่ากันเยอะครับ emo64o
-
ขอบคุณทุกความเห็นคับ
แต่โช๊คบิลสไตล์ใส่ในฟอเรสเตอร์ SH5 หาสั่งยากแล้วก็แพงมากกว่าในเลกาซีเยอะเลย
ส่วนคายาบาสั่งไม่ยากนักราคาก็ไม่สูงมากด้วย
สำหรับหัวรถBPยังอยู่ดีมีสุขคับ ...........
-
new SR นี่แกนมันเท่ากับโช๊คกระบอกดำของGCไหมครับ
-
new SR นี่แกนมันเท่ากับโช๊คกระบอกดำของGCไหมครับ
ของ GC ไม่รู้นะครับ
แต่ New SR ของ เล BP แกนช้อคเท่าของเดิม OEM เลยครับ
ขอบคุณทุกความเห็นคับ
แต่โช๊คบิลสไตล์ใส่ในฟอเรสเตอร์ SH5 หาสั่งยากแล้วก็แพงมากกว่าในเลกาซีเยอะเลย
ส่วนคายาบาสั่งไม่ยากนักราคาก็ไม่สูงมากด้วย
สำหรับหัวรถBPยังอยู่ดีมีสุขคับ ...........
์New SR โลด..ครับอา ช้อคดี ที่หลายๆคนมองข้าม ถ้าไม่ได้ติดซิ่งระห่ำกัน 24Hr มันใช้งานได้ค่อนข้างหลากหลายครับ
-
ผมใช้ตัว Lowfer sport อยู่ครับ แต่ไม่ได้สั่ง spring เข้ามาด้วย เพราะท่านเจ้าคุณ sale kayaba ไม่ได้เช็คราคาให้ เวลาในการสั่งก็ร่วมๆ ครึ่งปีเพราะต้องรอเข้ามาตาม lot ครับถ้าโชคดีหน่อยก้อช่วงตู้จะเข้าพอดีก็ได้ของเลย แนะนำให้สั่งทั้งชุดพร้อม spring นะครับ ถ้าจะซื้อแยกท่านเจ้าคุณ sale จะแจ้งว่าสั่งไม่ได้เพราะจะผลิตมาพร้อมโช็คเท่านั้น partnumber จะมี code เดียวสำหรับตัวโช็คพร้อมสปริง เรื่องสมรรถนะโดยส่วนตัวผมว่ายังไม่เฟริ์มเท่าไหร่ยิ่งเป็นรถแวนด้วยแล้วจะออกแนวย้วยด้วยซ้ำ (อันนี้ไม่แน่ใจ เพราะยังเป็น STD spring อยู่ครับ) ในราคา 3-4 หมื่น ผมว่าน่าจะมีตัวเลือกอื่นนะครับลองดู
-
ผมใช้ตัว Lowfer sport อยู่ครับ แต่ไม่ได้สั่ง spring เข้ามาด้วย เพราะท่านเจ้าคุณ sale kayaba ไม่ได้เช็คราคาให้ เวลาในการสั่งก็ร่วมๆ ครึ่งปีเพราะต้องรอเข้ามาตาม lot ครับถ้าโชคดีหน่อยก้อช่วงตู้จะเข้าพอดีก็ได้ของเลย แนะนำให้สั่งทั้งชุดพร้อม spring นะครับ ถ้าจะซื้อแยกท่านเจ้าคุณ sale จะแจ้งว่าสั่งไม่ได้เพราะจะผลิตมาพร้อมโช็คเท่านั้น partnumber จะมี code เดียวสำหรับตัวโช็คพร้อมสปริง เรื่องสมรรถนะโดยส่วนตัวผมว่ายังไม่เฟริ์มเท่าไหร่ยิ่งเป็นรถแวนด้วยแล้วจะออกแนวย้วยด้วยซ้ำ (อันนี้ไม่แน่ใจ เพราะยังเป็น STD spring อยู่ครับ) ในราคา 3-4 หมื่น ผมว่าน่าจะมีตัวเลือกอื่นนะครับลองดู
ขอบคุณมากคับกำลังจะสั่งนิวเอสอาร์สเปเชียลอยู่เชียว
ตอนนี้มีแนวใหม่ต้องทดลองแปลงกายเจ้าตัวBILSTIEN ที่ติดรถ BP 5ไปใส่ใน SH5 ดูหล่ะครานี้ ไม่รู้จะสำเร็จรึเปล่า ไม่ต้องสั่งเพราะของมีอยู่แล้ว
-
ใช้ SH เหมือนกัน เห็นบอร์ดเมืองนอกนิยมเปลี่ยนกันโครงหลังให้ใหญ่ขึ้น 3-4 นิ้ว แล้วได้ผลดีมาก ว่าจะลองสั่งตัว STi มาลองเหมือนกัน
-
ใช้ SH เหมือนกัน เห็นบอร์ดเมืองนอกนิยมเปลี่ยนกันโครงหลังให้ใหญ่ขึ้น 3-4 นิ้ว แล้วได้ผลดีมาก ว่าจะลองสั่งตัว STi มาลองเหมือนกัน
ได้ผลงัยเล่าให้ฟังบ้างน๊ะคับ ใหญ่ขึ้น 3-4 นิ้วนี่โตมหาศาลที่เดียวนีะ หมายถึงเส้นรอบวงรึเปล่า