Siam Subaru Webboard
Article => Article => ข้อความที่เริ่มโดย: xxx ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2011, 07:45:23 pm
-
ช่วยแนะนำการ modify เครื่องให้ได้ 320-350 Hp สำหรับเครื่องแมว wrx JDM spec หน่อยครับ emo14o emo60o
แล้วชุดใส้เดิม รองรับแรงม้าได้ประมาณเท่าไร รบกวนพี่ เพื่อนๆหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
-
ช่วยแนะนำการ modify เครื่องให้ได้ 320-350 Hp สำหรับเครื่องแมว wrx JDM spec หน่อยครับ emo14o emo60o
แล้วชุดใส้เดิม รองรับแรงม้าได้ประมาณเท่าไร รบกวนพี่ เพื่อนๆหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
สเต็ปนี้ง่ายครับ เปลี่ยนโบลูกเดียวกับใส่หัวฉีดแต่ง แฟลชกล่องก็ได้แล้วครับ แต่ไม่แน่ใจว่าแมวคอขาว WRX ไส้ในจะทนไหวรึเปล่า แต่ถ้าเปลี่ยนไปใช้ไส้ในคอแดงนี่สบายครับ เพราะคอขาว WRX GDA นี่เดิมๆเอาอยู่ไม่น่าเกิน 280-300 ม้าน่ะครับ สำหรับหน้าแมวไม่ชัวร์จริงๆครับ
-
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
-
อย่างนี้ต้องโดน 06-20G emo76o
-
อย่างนี้ต้องโดน 06-20G emo76o
ถ้า 06-20G หล่ะก็ทะลุไป 400 ม้าแน่ๆ ถ้าเอาแรงม้าแค่นี้ก็น่าจะประมาณซัก T518Z ก็น่าจะกำลังพอดี
-
ถ้า 06-20G หล่ะก็ทะลุไป 400 ม้าแน่ๆ ถ้าเอาแรงม้าแค่นี้ก็น่าจะประมาณซัก T518Z ก็น่าจะกำลังพอดี
หรือว่าของเราจะเอา 06-20G กะเค้าบ้างน้อ..... emo59o
-
ถ้าเป็น 350 ม้าล้อ ผมว่าคงจะค่อนข้างเสี่ยงหน่อยนะคับสำหรับลูก ก้าน และชาร์ปเดิม เพราะการที่เราจะได้ 350 ม้าที่ล้อ เราคงต้องขยับบูสขึ้นไปที่ประมาณ 1.3 - 1.5 bar การ upgrade ภายนอกสามารถทำได้ไม่ยาก เช่น
เปลี่ยนขนาดของหัวฉีดใหญ่ขึ้น, ใส่ Adj. fuel reg. แต่งเพื่อเพิ่ม fuel pressure, เปลี่ยนไปใช้ Fuel Pump ที่มี Flow rate มากกว่าเดิม, Refresh กล่องเดิม หรือ พ่วงกล่องแต่ง, Upgrade turbo ลูกใหญ่ขึ้นมาหน่อย เช่น TD06SL2-20G, GT3071 Garrett, Upgrade ระบบไอเสียใหม่และติดตั้ง waste gate แยก เพื่อป้ิองกัน overboost
แต่
ลูกสูบของ WRX เป็น ลูกสูบแบบ Casting เพระาฉะนั้น ความทนทานต่อการ knock และ ความร้อนในตอนที่ Boost สูงกว่า Standard นั้นค่อนข้างน้อย หากมีความผิดพลาดของอุปกรณ์บางอย่าง อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่ลูกสูบได้ง่ายมาก ยิ่งถ้าเล่นรอบสูงๆด้วยแล้ว โอกาสที่ชาร์ปละลาย หรือก้านสูบเสียรูป จะเกิดขึ้นตามมา
ความจิงไส้เดิมก้อพอจะทำได้คับ แต่ต้องมีความสมบูรณ์อุปกรณ์ที่ติดตั้งและแม่นยำในกับปรับแต่ง และจูนเครื่องยนต์มากๆ เพื่อป้องกันการเสียหายแก่ไส้เดิมๆของเรา รึไม่ก้อ Upgrade ลูก ก้าน ชาร์ปเป็นเกรดที่รองรับแรงม้าที่มากขึ้น
-
ถ้าเป็น 350 ม้าล้อ ผมว่าคงจะค่อนข้างเสี่ยงหน่อยนะคับสำหรับลูก ก้าน และชาร์ปเดิม เพราะการที่เราจะได้ 350 ม้าที่ล้อ เราคงต้องขยับบูสขึ้นไปที่ประมาณ 1.3 - 1.5 bar การ upgrade ภายนอกสามารถทำได้ไม่ยาก เช่น
เปลี่ยนขนาดของหัวฉีดใหญ่ขึ้น, ใส่ Adj. fuel reg. แต่งเพื่อเพิ่ม fuel pressure, เปลี่ยนไปใช้ Fuel Pump ที่มี Flow rate มากกว่าเดิม, Refresh กล่องเดิม หรือ พ่วงกล่องแต่ง, Upgrade turbo ลูกใหญ่ขึ้นมาหน่อย เช่น TD06SL2-20G, GT3071 Garrett, Upgrade ระบบไอเสียใหม่และติดตั้ง waste gate แยก เพื่อป้ิองกัน overboost
แต่
ลูกสูบของ WRX เป็น ลูกสูบแบบ Casting เพระาฉะนั้น ความทนทานต่อการ knock และ ความร้อนในตอนที่ Boost สูงกว่า Standard นั้นค่อนข้างน้อย หากมีความผิดพลาดของอุปกรณ์บางอย่าง อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่ลูกสูบได้ง่ายมาก ยิ่งถ้าเล่นรอบสูงๆด้วยแล้ว โอกาสที่ชาร์ปละลาย หรือก้านสูบเสียรูป จะเกิดขึ้นตามมา
ความจิงไส้เดิมก้อพอจะทำได้คับ แต่ต้องมีความสมบูรณ์อุปกรณ์ที่ติดตั้งและแม่นยำในกับปรับแต่ง และจูนเครื่องยนต์มากๆ เพื่อป้องกันการเสียหายแก่ไส้เดิมๆของเรา รึไม่ก้อ Upgrade ลูก ก้าน ชาร์ปเป็นเกรดที่รองรับแรงม้าที่มากขึ้น
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ