Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xiezo ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2011, 12:07:01 am
-
พอดีเครื่องเพิ่งประกอบใหม่อะครับ เพราะว่า ชาร์ปไหม้ เลยต้องเปลี่ยน ตอนนี้ รันอินได้ประมาณ 1000 กม. เเล้ว
อยากถามว่า ตอนรันอิน พี่ๆเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกันตอนประมาณกี่ กม. ครับ แล้วพอเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง สามารถใช้ บูสสูงๆ ได้เลยรึเปล่าครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ emo57o emo57o
-
รันอินครบ1000ก็ถ่ายน้ำมันออกครับ ใส่น้ำมันใหม่เข้าไป
ปกติเลย ถ้าเครื่องทำแต่ชาร์พ หลังรันอิน1000แล้ว ก็วิ่งปกติได้เลยครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนมีการเปลี่ยนแหวนสูบ ขัดเสื้อ เปลี่ยนลูก ควรจะต้องรันอินมากกว่านั้น
เพราะ การสึกหรอ 1000 กิโลเมตรแรกคือแบบหยาบ จากนั้นอีก 2000 กิโลเมตร คือแบบละเอียด
ถ้าทำชุดใหญ่ วิ่ง1000แล้วอัดเต็มเลย การซีลตัวของแหวนจะไม่สมบูรณ์แนบกับเสื้อ กำลังอัดอาจleakและไม่สูงเท่าที่มันสามารถจะทำได้ครับ
อันนี้เป็นตวามรู้ที่ผมได้มาจากเวปต่างประเทศนะครับ บ้านเรายังไงนี่ผมไม่ทราบเหมือนกัน
และอันที่จริง เวลาเค้ารันอิน เค้าวิ่งไม่เหมือนเราเลยครับ 100 กิโลแรกเค้าจัดเต็มเลยนะครับ
เพื่อกัดหยาบ แต่เค้ามีprinciple ในกันรันอินของเค้า ผมเองก็ไม่กล้าลองและพิสูจน์กับตัวเองเหมือนกัน กลัวผิดแล้วจะเจ๊งกันหมด
ขอให้โชคดีครับ
ปล. อย่าลืมตรวจเชคของเหลวตอนไปถ่ายนมค.ด้วยนะครับ อาทิน้ำหล่อเย็น น้ำมันpower และอื่นๆ หากพร่องควรจะจุดleakเลยนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวอาจจะต้องมารันอินกันอีกรอบนะครับ
-
พี่รันแบบที่เนมว่ามาเลยครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้มาแชร์ให้ฟัง
-
อย่าลืมดูที่ Clearance ที่ช่างใช้ประกอบเครื่องด้วยนะคับ
Clearance ห่าง รันอินน้อย
Clearance ชิด รันอินเยอะ
มันไม่ตายตัวว่าต้องกี่พันกิโลเสมอไปคับ เครื่องแต่ล่ะตัว Factor ไม่เหมือนกันคับ กลัวเข้าใจผิดกันหมด
ยกตัวอย่างรถแข่งที่ประกอบ Clearance ห่าง รันอินกัน 400-500 กิโลก็หวดกันแล้วคับ
แต่รถบ้านที่ประกอบ Clearance ชิด ผมรันอินประมาณ 1000 กิโลคับ