Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ์Nooppakun ที่ สิงหาคม 15, 2011, 01:14:29 pm
-
อยากได้ข้อมูล รวมอาการ รถสะดุด ของทุกๆท่านครับ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไข เครื่อง ver 4
จากการที่ผมได้เจออาการรถสะดุด มาหลายอาการบ้างแล้ว และได้แก้ไขให้หายเป็นจุดๆไป แต่ตอนนี้รถผมสดุดอีกแล้ว ไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใดอีก
ขับช้าเหมือนจะสะอึกเล็กๆ แต่พอกดปุ๊ปเข็มวัดบูสขึ้นมา ตามที่ตั้งไว้ แต่สวิงมากๆรถดึงแต่รู้สึกได้เลยว่ามันสะดุดสะอึกๆ ผมเป็นคนทำรถเองครับ เลยไม่ค่อยได้เข้าตามอู่เลย อยากทำเอง เจอกับตัวเองครับ
รายการที่ได้เช็คไปแล้ว
-หัวเทียนเปลี่ยนและตั้งเขี้ยว
-กรองเบนซิน
-ปั้มติ๊กของใหม่ เวลาบูสมาดูจากแรงดันเบนซินก็ดันตามเข็มวัดบูสเลย (ไม่น่าเสีย)
-แอร์ไฟ หามาสับเปลี่ยนดู ก็ไม่หาย
-ท่อกรองอากาศเข้าปากเทอร์โบรอดใต้คอ เปลี่ยนใหม่
-ท่ออินเตอร์ก็เช็คหมดแล้ว
-สายแว็คคั่มเปลี่ยนใหม่หมด
-น็อคเซ็นเซอร์ก็รองเปลี่ยนดูแล้ว
-เซ็นเซอร์ แคร็ง กับ แคม ก็เปลี่ยนดูแล้ว
-Coilก็เช็คแล้ว
-แรงดันน้ำมัน 3 bar
-เช็คโค๊ดก็ไม่มีไม่ขึ้น
-เทอร์โบ มียอดใบ บิ่น ไม่ร้เกี่ยวมั้ย ที่มันสะดุด
ใครเจออากต่างจากนี้มาที่ทำให้รถสะดุดมาแชร์กันหน่อยครับ ไว้เป็นแนวทาง mush26 mush26 mush26
-
หายหรือยังครับ แก้อย่างไรครับ V4 ปัญหาเดียวกันครับ
-
o2เซ๊นเซอร์เสียก็สะดุดได้เหมือนกันนะครับ
-
ลองทําความสะอาดตัวตั้งรอบเดินเบา Isc valve
ไม่แน่ใจเรียกถูกหรือเปล่าแต่เจอปัญหานี้กันบ่อยๆ
-
สะดุดเป็นช่วงใช่ไหมครับ ลองดู
1.sensor cam crank เปิดออกมาดูว่ามีเขม่าจับไหมทำความสะอาดใหม่
2.สายหัวเทียน
3.คอยล์ลองเปลี่ยนหรึยัง (ลองแลกกันใส่ดูก่อนก็ได้)
ผมว่าถ้า3 ตัวนี้สมบูรณ์น่าจะหายครับลองดูเพราะเห็นอย่างอื่นก็เปลี่ยนหมดแล้ว
-
อาการสะอึกของเครื่อง กับอาการของระยะฟรี เฟืองท้าย มันต่างกันอย่างไรครับ
-
ลองเปลื่ยนกล่องดูก่อน เคยเป็นและมาหายตอนเปลี่ยนกล่องนี้แหละ
แล้วอาการนี้เจอในรถคันใหนล่ะยู
:bbbear_16:
-
ของคุณยูเค้าตั้งไว้นานแล้วน่ะครับ ผมดันกระทู้ขึ้นมา เพราะเจอปัญหาเดียวกันอยู่ครับ
-
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อยังครับ
-
ถ้าสดุด..แบบไม่สม่ำเสมอ ก็ยังไงลองเปลี่ยนสายหัวเทียนดูครับ เพราะถ้าสายเสื่อมสภาพ หรือมีแตก ฉีกขาด มีผลมากครับ
ลองอยู่กับที่ไม่เป็น(อาจจะเพราะไม่มีโหลด)พอวิ่ง สดุดเลย