Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nirun2882 ที่ ตุลาคม 17, 2011, 12:56:51 pm
-
mush26
ขับไปขับมาความร้อนขึ้น เลยหยุดขับ รออีกวัน เติมน้ำ เต้มทั้ง สองที่เติมอ่ะ แล้วขับไป 1-2 ร้อย กม
พอเช้าอีกวัน เปิดดู ในถังสำรองน้ำหาย เติมไปอีก 1 เหยือก กว่าๆ ก็สองเอาไปใช้อีก เติมอีกเหมือนเดิม แต่ความร้อนก็ขึ้นปกติ นะครับ ต่ำกว่าตรงกลางนิดๆ
ตรวจสอบดู น๊อตท่อทุกๆจุดแล้ว ไขจนเเน่น จอดก็ไม่เห้นมีรอยน้ำหยด งง ไปหมดแล้ว ขอบคุณครับ mush21
-
ลองอัดดูครับ ถ้าอัดแล้วความร้อนขึ้นง่าย น้ำหาย เตรียมตัวไปหาหมอด่วนครับ
-
ผมเคยเป็นอาการนี้ ลองตรวจสอบท่อน้ำบริเวณบนเทอร์โบดูครับว่ารั่วมั้ย และท่อน้ำอื่นๆ ด้วยครับ.
-
mush36 ขอบตุณครับผม
-
ใส่น้ำยาหม้อน้ำสีเขียวๆ หรือแดงๆ
หากรั่วจะเห็นคราบเป็นทางครับ
-
ใส่น้ำยาหม้อน้ำสีเขียวๆ หรือแดงๆ
หากรั่วจะเห็นคราบเป็นทางครับ
ขอบคุณคร้าบ
มีอีกเมื่อวาน ขึ้น เช็คเอนจิ้น อีก วิ่งอยู่ เข็มไมล์ไม่ขึ้น เลขกิโลไม่ขึ้นระยะ ลากรอบ 4-5 พันแล้ว รอบตัด ตืดๆ ทุกเกียร์ เวณแท้ๆ
-
ตามหารอยน้ำถ้าท่อรั่วแต่ถ้าไม่มี ลองชักสายวัดระดับน้ำมันเครื่องดูว่ามีสีกาแฟเย็นหรือเปล่า ถ้าใช่ ผ่าตัดเลยครับ ส่วนเรื่องเข็มวัดความเร็ว ผมก็ไม่รู้ระบบนะว่ายังไง แต่ของผมสายเคยหลุดเช็คเอนจิ้นก็ขึ้นครับ
-
ขอบคุณคร้าบ
มีอีกเมื่อวาน ขึ้น เช็คเอนจิ้น อีก วิ่งอยู่ เข็มไมล์ไม่ขึ้น เลขกิโลไม่ขึ้นระยะ ลากรอบ 4-5 พันแล้ว รอบตัด ตืดๆ ทุกเกียร์ เวณแท้ๆ
ผมเคยขับแล้วสายไมล์วัดความเร็วขาดครับ เข็มไมล์ขึ้น เลขกิโลไม่ขึ้น รอบตัด เช็คเอนจิ้นขึ้น พอเปลี่บนสายไมล์ก้อหายครับ ช่างบอกเกิดจากสายไมล์ขาดครับ
-
ผมเคยขับแล้วสายไมล์วัดความเร็วขาดครับ เข็มไมล์ขึ้น เลขกิโลไม่ขึ้น รอบตัด เช็คเอนจิ้นขึ้น พอเปลี่บนสายไมล์ก้อหายครับ ช่างบอกเกิดจากสายไมล์ขาดครับ
ใช่แล้วครับถ้าสายไมล์ขาด รอบจะตัดที่ 4000 รอบครับ กดไปหัวทิ่มเลยนะครับ
mush27
-
ใช่แล้วครับถ้าสายไมล์ขาด รอบจะตัดที่ 4000 รอบครับ กดไปหัวทิ่มเลยนะครับ
mush27
เคยเจอเหมือนกัน mush27
ของผมน้ำหาย หาอยู่นาน ไปเจอหม้อน้ำรั่วตรงตะเข็บล่าง ไม่ยกขึ้นดู มองไม่เห็น
ไม่มีอะไรน่าตกใจครับ ค่อยๆแก้ไขไป