Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: subaru r1 ที่ พฤศจิกายน 07, 2011, 05:31:13 pm
-
รบกวนสอบถามนะครับ การวางเครื่องจำเป็นต้องหาหัวตัดมาทั้งหัวเลย หรือว่าหาเฉพาะเครื่องครับ กำลังเล็งว่าจะวางเครื่องใหม่อยู่ครับ เนื่องจากเครื่องน่าจะต้อง โอเวอร์ฮอล และฝาสูบน่าจะโก่งแล้วล่ะครับ ส่วนอื่นๆก็เริ่มออกอาการพอสมควรแล้วครับ เลยคิดว่าวางเครื่องใหม่น่าจะดีกว่าครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ emo64o
-
เป็นผม ถ้าเสื้อสูบไม่ได้เป็นอะไรและไม่ได้คิดว่าจะเปลี่ยนเป็นเครื่องรุ่นที่ใหม่กว่าหรือรุ่นที่แรงกว่าเดิม ผมเลือกโอเวอร์ฮอลนะครับ แล้วอะไหล่บางอย่างก็อัพเกรดเป็นพวกที่แข็งแรง ทนทานขึ้น เช่น ชาร์ฟแต่ง เป็นต้น อย่างในเคสนี้บอกว่าฝาโก่ง ก็หาแค่ฝามา จะขัดฝาด้วยก็ยังได้ แถมไม่ต้องมีอะไหล่ส่วนเหลือมาเก็บให้รกบ้านอีกต่างหาก
อันนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวนะครับ ยังไงรอความเห็นท่านอื่นด้วยก็ได้นะครับ
-
ขอบคุณสำหรับคำตอบ และข้อคิดเห็นนะครับ คือแบบว่า เครื่องที่ประจำการอยู่มันเป็นตัวคอขาว ปี 94 อินเตอร์เฉียงน่ะครับ แล้วเกียร์ กับครัชมันเริ่มจะตามไปด้วยแล้วก็เลยคิดว่าถ้าต้องทำการซ่อมที่ละอย่าง สู้หาหัว หรือเครื่องใหม่มันจะดีกว่าหรือเปล่าเท่านั้นเองครับ ถ้าท่านอื่นมีความเห็นยังไงรบกวนช่วยแชร์หน่อยก็ดีนะครับ emo65o
-
เห็นด้วยกับคุณ thor111 คับ ว่าถ้าไม่ต้องการความแรงที่มากไปกว่าปัจจุบัน โอเวอร์ฮอลดีกว่าคับเพราะเรามั่นใจในเครื่องที่ทำมาได้ดีกว่าเครื่องที่มากับหัวตัดคับ เพราะเราไม่รู้สภาพเครื่องคับว่าเป็นยังไง เผื่อเราดวงไม่ดี วิ่งได้ไม่นานก็พังแล้วมันจะเสียซ้ำซ้อนคับ ส่วนเรื่องเกียก็สามารถโอเวอร์ฮอลได้นะคับเปลี่ยนเฉพาะชิ้นที่สึกหรอได้คับ ราคาที่เราโอเวอร์ฮอลอาจจะพอๆกับราคาหัวตัดแต่เราได้ความชัวกว่านะครับ (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เพราะผมก็เพิ่งโอเวอร์ฮอลเครื่อง V.4 คอขาว มาชิ้นส่วนไหนที่มันเป็นจุดอ่อนของเครื่อง ej20 เราก็ใช้ของซิ่งไปคับ ก็แฮปปี้ดีนะคับ เพราะไม่ต้องมากลัวว่าสภาพข้างใน เครื่องมันเป็นยังไงคับ )
-
เข้าใจอารมย์เจ้าของกระทู้นะ แบบ แหม จะเสียเงินทั้งที สู้ซื้อเครื่องใหม่มาลงดีกว่า อะไรแบบนี้นะครับ แต่ที่ชาวเราแนะนำให้โอเวอร์ฮอลเพราะว่า บางที ซื้อเครื่องมา มันมักจะบานครับ เพราะบางครั้ง ซื้อมาก็ต้องเปลี่ยนอะไหล่นู่นี่นั่น กว่าจะให้มันใช้ได้ปกติเหมือนเครื่องธรรมดาทั่วไป หมดไปหลายตัง ทั้งเพราะความจำเป็นและความคันรวมกันก็หลายอัฐอยู่ ในขณะที่ ถ้าเราไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจกับเครื่องเก่าเลยจริงๆ โอเวอร์ฮอลไป ดูราคาแล้วอาจว่าแพง พอๆกับซื้อเครื่องใหม่ แต่เชื่อเถอะครับ มันเสียแค่นั้นแหละครับ ถ้าซื้อหัวมาลง ไม่มีวันจบแค่ค่าหัวกับเครื่องแน่นอนครับ ส่วนใหญ่มักโดนอีก"หัวแบะ" ทั้งนั้นครับ จะว่าไปจริงๆแล้วเครื่องคอขาวอินเตอร์เฉียงนี้ก็ดีนะครับ ท่อนล่างเองก็ทนเท้าประมาณนึงนะ ถ้าไม่แช่บ่อยก็ไม่ค่อยจะลาโลกกัน ฝาก็เป็นไฮดรอลิก ไม่มีดังเหมือนฝาชิม เทอร์โบลูกเล็ก ขับในเมืองมาไวหาเครื่องใดมาแซงในย่านความเร็วต่ำนี่ยากนัก เกียร์4.1ทนและอัตราทดกำลังดี และอะไหล่อื่นๆที่ถูกแสนจะถูกเพราะมีแต่คนยกลง 5555+ มองแบบนี้ มันก็น่าใช้ดีนะครับผม
ขอให้โชคดีนะครับ
-
ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกท่านครับ ถ้าอย่างนั้นผมโอเวอร์ฮอลตามคำแนะนำก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ แล้วอะไรเสียก็เปลี่ยนเอาดีกว่า แต่ยังมีคำถามคาใจอีกเรื่องครับ ถ้าให้อู่วางเครื่องทั้งหมด โดยเหมาค่าแรง และพวกอะไหล่ั้งหมดจะพอได้ดีหรือไม่ครับ แล้วงบมันจะบานปลายหรือเปล่า เพราะเคยลองถามราคามาน่าจะประมาณ แสนต้นๆนะครับ มันจะเวิร์คหรือเปล่าครับ ที่ถามต่อเพื่อเป็นความรู้นะครับ ขอบคุณครับ emo65o
-
งั้นขอถามต่อ จขกท นะครับว่า ค่าใช้จ่ายในการโอเวอร์ฮอล ประมาณเท่าไหร่ครับ สำหรับเคสที่หนักสุดๆเลย
-
ราคาในการโอเวอร์ฮอลเครื่อง ยังไงก็ไม่ถึงแสนคับ ถ้าไส้ในเปนของ std ยกเว้นถ้าเปนของซิ่งเท่านั้นราคาถึงจะเปนแสน ลองเช็คราคาที่อู่ก่อนก็ได้คับ เอารถไปให้เค้าดูประมาณคร่าวๆ ใจเยนๆถ้าเข้าถึงจุด จะทำให้เรารู้ราคา และจะได้รู้ว่าซูบารุไม่ได้แพงอย่างที่คิด ขอให้โชคดีคับ
-
หาฝาสูบใหม่ ชาฟใหม่ เปลี่ยนซีลหมดทุกตัวครับ ปั้มน้ำ สายพาน ลูกรอกทุกตัว ครัททองแดงบ้านเรา หรือหาครัท Sti ก็โอเคครับ
-
มาเก็บความรู้ด้วยคนครับ emo65o