Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maiyalap ที่ พฤศจิกายน 10, 2011, 08:17:58 am
-
สวัสดีครับ
ผมสนใจ gc8 ครับ จึงอยากทราบว่า gc8 นั้นมีกี่รุ่น หน้าตาภายนอก-ภายใน แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ
อยากหาข้อมูลเอาไว้สำหรับหา gc8 มาใช้ซักคันครับ
ขอบคุณครับ
-
รุ่นแรก เปิดตัว พ.ย. 92 ส่วนของไทยมาปี 93 ไฟหน้าปลายในมน รุ่นสเป็คไทยล้อ 15 นิ้ว ห้าก้าน สปอยเลอร์หลังเล็ก เครื่องอินเตอร์เฉียง 210 แรงม้า
ที่ญี่ปุ่นจะเป็น 240 แรงม้า
รุ่นที่สอง ขยับเป็น 260 แรงม้า อินเตอร์เฉียงเหมือนเดิม ปรับบูสท์เพิ่มเอา อันนี้ของที่ญี่ปุ่นปี 94 ส่วนของไทยขายตัวเดิม
รุ่นที่สองมี STi Ver II 275 ม้า
รุ่นที่สาม เครื่องเปลี่ยนเป็นอินเตอร์ตรง 280 ม้าทั้ง WRX และ STi แต่ STi คอแดงลากรอบได้เยอะกว่าแรงบิดเยอะกว่า ภายนอกไฟหน้าปลายในตัด
กระจังหน้าเปลี่ยนใหม่ ภายในคอนโซลเดิม
รุ่นที่สี่เหมือนรุ่นที่สาม แต่ไม่แน่ใจว่าตัวนี้จะได้คอนโซลใหม่ช่องแอร์เหลี่ยมแล้วหรือยัง
รุ่นที่ห้ากับหก รุ่นนี้จะเริ่มมีสปอยเลอร์ท้ายแบบสูงจากโรงงาน (ไม่นับของแต่ง STi หรือรุ่น 22B)
เครื่องอินเตอร์ตรง ไฟหน้าเป็นตาเพชร กระจังหน้าจะงุ้มลงมาง่ำกันชนนิดๆ ช่องดักลมที่กันชนหน้าเอาซี่ๆออกน้อยลง
ที่จริงมีเรื่องอินเตอร์ตรงแล้วคอยล์เฉียงกับคอยล์ตรง (วันตามแนวเยื้องจากอินเตอร์) ผมจำไม่ได้ น้ำท่วมบ้านหนังสือเอกสารมั่ว หาย และเสียหายหมดเลยอ่ะ
รถที่มีขายส่วนมากเขาจะทำภายนอกเป็นเวอร์ชั่นใหม่ๆหมดแล้วครับ แต่บางคันทำข้างนอกเป็น V5-6 แต่ข้างในยังเป็น 1-2 อยู่
อันนี้แล้วแต่นะ บางคนไม่ถือ (เช่นผม) คือถ้าเห็นภายนอกสวย ถือซะว่าเขาทำมาให้เราเป็นตัวตั้งแล้ว แต่ถ้าเป็นเพื่อนผมนี่ไม่ได้
ดูข้างนอก version 6 แต่เครื่องเป็นอินเตอร์เฉียง คือไม่ตรงรุ่น
ในห้อง Ariticle ถ้าจำไม่ผิดพี่ Azzy เคยเขียนเอาไว้อย่างละเอียดเลย ลองดูละกันครับ
-
ปัญหาคือกระทู้นี้ของอัศมันหาไม่เจอแล้วหน่ะสิแพน เสียดายไม่รู้อยู่ไหนให้แอดมินช่วยกู้มาแปะไว้หน้า Article ให้หน่อยได้มั๊ยครับ เพราะช่วงนี้สมาชิกใหม่เข้ามาถามข้อมูลแบบนี้เยอะมาก
-
ปัญหาคือกระทู้นี้ของอัศมันหาไม่เจอแล้วหน่ะสิแพน เสียดายไม่รู้อยู่ไหนให้แอดมินช่วยกู้มาแปะไว้หน้า Article ให้หน่อยได้มั๊ยครับ เพราะช่วงนี้สมาชิกใหม่เข้ามาถามข้อมูลแบบนี้เยอะมาก
ช่ายครับพี่ ผมก็หาไม่เจอมาซักพักใหญ่แล้ว
-
ช่ายครับพี่ ผมก็หาไม่เจอมาซักพักใหญ่แล้ว
กะว่าจะหาอยู่เหมือนกันครับ หายสะละ อดอ่านเลย ผมยังรู้ไม่ละเอียดเลย mush30 mush30 mush30
-
รุ่นแรก เปิดตัว พ.ย. 92 ส่วนของไทยมาปี 93 ไฟหน้าปลายในมน รุ่นสเป็คไทยล้อ 15 นิ้ว ห้าก้าน สปอยเลอร์หลังเล็ก เครื่องอินเตอร์เฉียง 210 แรงม้า
ที่ญี่ปุ่นจะเป็น 240 แรงม้า
รุ่นที่สอง ขยับเป็น 260 แรงม้า อินเตอร์เฉียงเหมือนเดิม ปรับบูสท์เพิ่มเอา อันนี้ของที่ญี่ปุ่นปี 94 ส่วนของไทยขายตัวเดิม
รุ่นที่สองมี STi Ver II 275 ม้า
รุ่นที่สาม เครื่องเปลี่ยนเป็นอินเตอร์ตรง 280 ม้าทั้ง WRX และ STi แต่ STi คอแดงลากรอบได้เยอะกว่าแรงบิดเยอะกว่า ภายนอกไฟหน้าปลายในตัด
กระจังหน้าเปลี่ยนใหม่ ภายในคอนโซลเดิม
รุ่นที่สี่เหมือนรุ่นที่สาม แต่ไม่แน่ใจว่าตัวนี้จะได้คอนโซลใหม่ช่องแอร์เหลี่ยมแล้วหรือยัง
รุ่นที่ห้ากับหก รุ่นนี้จะเริ่มมีสปอยเลอร์ท้ายแบบสูงจากโรงงาน (ไม่นับของแต่ง STi หรือรุ่น 22B)
เครื่องอินเตอร์ตรง ไฟหน้าเป็นตาเพชร กระจังหน้าจะงุ้มลงมาง่ำกันชนนิดๆ ช่องดักลมที่กันชนหน้าเอาซี่ๆออกน้อยลง
ที่จริงมีเรื่องอินเตอร์ตรงแล้วคอยล์เฉียงกับคอยล์ตรง (วันตามแนวเยื้องจากอินเตอร์) ผมจำไม่ได้ น้ำท่วมบ้านหนังสือเอกสารมั่ว หาย และเสียหายหมดเลยอ่ะ
รถที่มีขายส่วนมากเขาจะทำภายนอกเป็นเวอร์ชั่นใหม่ๆหมดแล้วครับ แต่บางคันทำข้างนอกเป็น V5-6 แต่ข้างในยังเป็น 1-2 อยู่
อันนี้แล้วแต่นะ บางคนไม่ถือ (เช่นผม) คือถ้าเห็นภายนอกสวย ถือซะว่าเขาทำมาให้เราเป็นตัวตั้งแล้ว แต่ถ้าเป็นเพื่อนผมนี่ไม่ได้
ดูข้างนอก version 6 แต่เครื่องเป็นอินเตอร์เฉียง คือไม่ตรงรุ่น
ในห้อง Ariticle ถ้าจำไม่ผิดพี่ Azzy เคยเขียนเอาไว้อย่างละเอียดเลย ลองดูละกันครับ
ห้อง ariticle ผมลองหาดูแล้วไม่เจอครับ
ขอบคุณมากๆครับ
-
เอ้าถ้างั้นจัดให้ใหม่คร่าวๆครับ
Impreza WRX โฉมแรก (Lot A/B)
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/92.10%20impreza%20WRX/92.10%20impreza%20WRX.02.jpg)
นี่คือโฉมประเดิมที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนพ.ย. 1992 เลยนะ สังเกตได้คือไฟหน้าปลายมุมในของตาจะมน
ตะแกรงที่กันชนหน้าเป็นซี่ถี่ ล้อเป็นแบบ 15 นิ้ว เบรคหน้า 2 Pot หลัง 1Pot
สปอยเลอร์หลังเตี้ยสุดนะครับ
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/92.10%20impreza%20WRX/92.10%20impreza%20WRX.06.jpg)
อันนี้ภายใน คอนโซลโฉมแรกเป็นแบบนี้ ไม่รู้เขาเรียกกันว่าไง ผมเรียกคอนโซลมน แหะ แหะ
เครื่องยนต์
รหัส: EJ20G
อินเตอร์คูลเลอร์:เฉียง
ระบบจุดระเบิด: ไดเร็คคอยล์ สูบละ 1 ชุด
เทอร์โบ: TD05
แรงดันบูสท์: 0.8 บาร์
แรงม้า : 240/6000
แรงบิด : 31 kgm/5000
-
ส่วน STi รุ่นแรก หน้าตาแบบนี้
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/94.1%20impreza%20WRX%20STi/c.jpg)
เกิดมากยังไม่เคยเห็นของจริงเลยนะให้ตายเหอะ
เครื่องยนต์
รหัส: EJ20G
อินเตอร์คูลเลอร์:เฉียง
ระบบจุดระเบิด: ไดเร็คคอยล์ สูบละ 1 ชุด
เทอร์โบ: TD05
แรงดันบูสท์: 0.8 บาร์
แรงม้า : 250/6500
แรงบิด : 31.5 kgm/3500
-
Lot C
ลงขายประมาณเดือนตุลาคม 1994 เป็นต้นมา
ดูภาพรวมแล้วมันก็คือล็อตแรกนั่นแหละครับ แต่เปลี่ยนล้ออัลลอยลายใหม่ห้าก้านคู่
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/94.10%20impreza%20WRX/94.10%20impreza%20WRX.03.jpg)
อัพเดทส่วนสำคัญอยู่ที่เครื่องยนต์ที่แรงกว่าเดิม
เครื่องยนต์
รหัส: EJ20G
อินเตอร์คูลเลอร์:เฉียง
ระบบจุดระเบิด: ไดเร็คคอยล์ สูบละ 1 ชุด
เทอร์โบ: TD05
แรงดันบูสท์: 0.87 บาร์
แรงม้า : 260/6500
แรงบิด : 31.5 kgm/5000
ส่วนรุ่น STi นั้น ออกมาเป็นเวอร์ชั่นที่เรียกว่า WRX Type RA STi ก่อน ภายใน 1 เดือนหลัง WRX Lot C เปิดตัว
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/94.11%20impreza%20WRXtypeRA%20STI/94.11%20impreza%20WRXtypeRA%20STI.01.jpg)
นี่ยังไม่นับว่าเป็น Version II แบบเต็มยศนะครับ แม้ว่าเครื่องยนต์กลไกจะถูกพัฒนาไปจนแรงแล้ว
ต้องรอจนปี 95 เดือนสิงหา ตัว STi Version II ถึงจะออกมาแบบเป็นทางการ (คือเรียกว่าเป็น Version II จริงๆเลย)
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/95.8%20impreza%20WRX%20STI%20version2/a.jpg)
ตัวนี้เครื่องยนต์ก็เหมือนกันกับตัว Impreza WRX Type RA STi นั่นเอง ได้อินเตอร์คูลเลอร์ที่ไหลดีขึ้นกว่า WRX ธรรมดา
และปรับบูสท์สูงขึ้นกว่า WRX ธรรมดา..จุดต่างจาก Type RA STi ที่เปิดตัวในปีก่อน ก็คือคอไอดีพ่นสีแดง มันเริ่มที่รุ่นนี้ล่ะครับ
เครื่องยนต์
รหัส: EJ20G
อินเตอร์คูลเลอร์:เฉียง (สีเงิน..ของ WRX ธรรมดาเป็นสีดำ ..ท่อทางเข้าต่างกัน)
ระบบจุดระเบิด: ไดเร็คคอยล์ สูบละ 1 ชุด
เทอร์โบ: TD05
แรงดันบูสท์: 0.93 บาร์
แรงม้า : 275/6500
แรงบิด : 32.5 kgm/4000
รอบตัด 7000 เท่า WRX ธรรมดา
แต่ถ้าเป็น WRX Type RA STi หรือ STi Version II Type RA
จะเปลี่ยนระบบวาล์วจากไฮดรอลิก มาเป็นแบบรองแผ่นชิม แล้วปรับเลื่อนจุดตัดรอบไป 7500
-
Impreza WRX Lot D
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/96.8%20impreza%20WRX/96.8%20impreza%20WRX.13.jpg)
ตัวนี้มาช่วงปลายปี 1996
สังเกตกระจังหน้ากับไฟหน้าใหม่ ส่วนไฟท้ายก็ใหม่เช่นกัน ล้อเปลี่ยนเป็นขนาด 16 นิ้ว
ภายในยังเป็นคอนโซลมนแบบเดิมอยู่
เครื่องยนต์นี่สิที่เปลี่ยนเยอะ
ตั้งชื่อการตลาดให้เครื่อง EJ20 นี้ว่า Boxer Master-4 ซึ่งได้ฝาสูบใหม่ ท่อไอดีใหม่
ระบบจุดระเบิดเปลี่ยนไป แรงม้าแรงบิดตอนนี้เหมือนจะกิน STi Ver II ตัวธรรมดาไปแล้วมั้ง
เครื่องยนต์
รหัส: EJ20K
อินเตอร์คูลเลอร์:ตรง สีดำ ยกมาจากของ Legacy Twin Turbo
ระบบจุดระเบิด: Waste spark คอยล์ 1 ตัวจุด 2 สูบพร้อมกัน
เทอร์โบ: IHI RHF5
แรงดันบูสท์: 1.0 บาร์
แรงม้า : 280/6500
แรงบิด : 33.5 kgm/4000
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/96.8%20impreza%20WRX/96.8%20impreza%20WRX.05.jpg)
-
ส่วนตัว STi Version III ก็อัพเดทหน้าตาตามกัน
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/96.8%20impreza%20WRX%20STI%20version3/96.8%20impreza%20WRX%20STI%20version3.04.jpg)
ภายใน
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/96.8%20impreza%20WRX%20STI%20version3/96.8%20impreza%20WRX%20STI%20version3.05.jpg)
ในด้านสมรรถณะ เครื่องคอแดงในเวอร์ชั่น III นี้ก็เป็น Boxer Master-4 ฝาสูบใหม่ท่อไอดีใหม่เหมือนกัน
เพิ่มจาก WRX คือลูกสูบฟอร์จน้ำหนักเบา แคมชาฟ์เปลี่ยนจาก 240 องศาลิฟท์ 8.1 เป็น
246องศาลิฟท์ 8.2mm ฝั่งไอดี และ 248องศาลิฟท์ 8.3mm ฝั่งไอเสีย
รหัส: EJ20K
อินเตอร์คูลเลอร์:ตรง สีเงิน STi
ระบบจุดระเบิด: Waste spark คอยล์ 1 ตัวจุด 2 สูบพร้อมกัน
เทอร์โบ: IHI RHF5
แรงดันบูสท์: 1.07 บาร์
อัตราส่วนกำลังอัด: 8.0ต่อ1 (VersionII เป็น 8.5)
แรงม้า : 280/6500
แรงบิด : 35 kgm/4000
รอบตัด : 7900
นอกจากนี้ยังมีเพิ่มเบรกหน้า 4 Pot (ที่คาลิเปอร์ปั๊มตัวนูน Subaru)
ส่วนด้านหลังเป็น 1 Pot เดิม โดยหากเป็นรุ่น RA จะมีขนาดจานใหญ่กว่า
-
Impreza WRX Lot E
มาถึงในต้นปี 1998 บอดี้และการตกแต่งเหมือนกันกับเวอร์ชั่นที่แล้ว
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/98.2%20impreza%20WRX/98.2%20impreza%20WRX.04.jpg)
อัพเดทสำคัญอยู่ที่ภายใน ตัวนี้จะได้คอนโซลใหม่ ไม่รู้ใครตั้งชื่อให้หรือเปล่า ผมเรียกว่าคอมโซลเหลี่ยมล่ะกัน
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/98.2%20impreza%20WRX/98.2%20impreza%20WRX.03.jpg)
เครื่องยนต์ คงเดิม เป็นคอขาว อินเตอร์ตรง คอยล์ตรงเหมือนเดิมครับ
ส่วน Impreza STi Ver.4 คราวนี้มีบอดี้คูเป้มาด้วยนะ
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/98.2%20impreza%20WRX/98.2%20impreza%20WRX.06.jpg)
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/98.2%20impreza%20WRX/98.2%20impreza%20WRX.16.jpg)
ในครั้งนี้ หากเป็น STi ธรรมดาจะให้เบรกหน้าเหมือน Ver.3 แต่ถ้าสั่งเป็น STi Type R หรือ RA จะได้เบรกหลังแบบ 2 Pot มาด้วยครับ
เครื่องยนต์ ดูเผินๆเหมือนกันเด๊ะ แต่ที่จริงมีส่วนต่างที่แคมชาฟท์ของเดิมเป็น
246องศาลิฟท์ 8.2mm ฝั่งไอดี และ 248องศาลิฟท์ 8.3mm ฝั่งไอเสีย ส่วนของใหม่
เปลี่ยนแคมไอดี เป็น 242 องศา ลิฟท์ 8.0 ส่วนฝั่งไอเสียคงเดิม ความแรงดูเหมือนไม่ต่างจากเดิมมากนัก
แต่ช่วงเทอร์โบเริ่มบูสท์กราฟจะขึ้นชันและเร็วกว่าเล็กน้อย
รหัส: EJ20K
อินเตอร์คูลเลอร์:ตรง สีเงิน STi
ระบบจุดระเบิด: Waste spark คอยล์ 1 ตัวจุด 2 สูบพร้อมกัน
เทอร์โบ: IHI RHF5
แรงดันบูสท์: 1.07 บาร์
อัตราส่วนกำลังอัด: 8.0ต่อ1
แรงม้า : 280/6500
แรงบิด : 36 kgm/4000<<ต่างกันตรงแรงบิดนี่ล่ะ
-
Impreza WRX Lot F และ STi Ver.5
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/98.8%20impreza%20WRX/98.8%20impreza%20WRX.06.jpg)
โฉมนี้มาปี 98 ครับ และมีการเปลี่ยนไฟหน้าเป็นตาเพชร เปลี่ยนกระจังหน้า (สังเกตส่วนล่างของกระจัง
ที่จะงุ้มง่ำกันชนนิดๆ ไม่เป็นเส้นตรงเหมือนรุ่นก่อน) กันชนหน้าก็เปลี่ยนช่องรับลมต่างๆให้ทรงมนและสวยขึ้น
จะว่าไปนี่ Im ใช้บอดี้คุ้มนะ ปี 92-98 นี่ใช้บอดี้หลักเดียวเลย ส่วน Lancer นี่เปลี่ยนจาก E-Car เป็น CK (CN9)แล้วด้วย
ส่วนตัวเครื่องยนต์มีความเปลี่ยนแปลงดังนี้ครับ สำหรับตัว WRX คอขาว
ของเดิม ชื่อการตลาดว่า Boxer Master-4 ของใหม่นี้เรียกว่า Boxer Phase II
รหัส: EJ205
อินเตอร์คูลเลอร์:ตรง สีดำ
ระบบจุดระเบิด: Waste spark คอยล์ 1 ตัวจุด 2 สูบพร้อมกัน คอยล์วางตำแหน่งเยื้องไปทางขวา
เทอร์โบ: IHI RHF5
แรงดันบูสท์: 1.0 บาร์
แรงม้า : 280/6500
แรงบิด : 34.5 kgm/4000
ตัว STi คราวนี้สิ่งที่เพิ่มมาและชัดเจนมากคือไอ้ปีกหลังอันเท่าสะพานพุทธนั่นแหละครับ
สงสัยคงเห็นเทรนด์ปีกโตของ Evo IV,V ไปได้สวยก็เลยเอาบ้าง
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/98.8%20impreza%20WRX/98.8%20impreza%20WRX.12.jpg)
ส่วนเครื่องยนต์ Phase II ของ STi นั้นมีรายละเอียดดังนี้ครับ
รหัส: EJ207
อินเตอร์คูลเลอร์:ตรง สีดำ
ระบบจุดระเบิด: Waste spark คอยล์ 1 ตัวจุด 2 สูบพร้อมกัน คอยล์วางตำแหน่งเยื้องไปทางขวา
เทอร์โบ: IHI RHF5
แรงดันบูสท์: 1.0 บาร์
แรงม้า : 280/6500
แรงบิด : 36 kgm/4000
-
ส่วน Version 6 ไม่ต้องอะไรมากครับ เครื่องเดิมทั้ง WRX และ STi
และภายนอกภายใน ผมก็แยกความต่างระหว่าง 5 กับ 6 ไม่ออกเหมือนกัน
ใครก็ได้ช่วยด้วย
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/99.9%20impreza%20WRX/99.9%20impreza%20WRX.02.jpg)
-
พี่แพนทำมาอ่านง่ายเข้าใจเลยครับ ขอบคุณครับ emo65o
-
แอดมินครับรบกวนเซฟกระทู้นี้ด่วน แล้วล็อคเอาไว้เลยครับ เยี่ยมเลยครับแพน emo65o
-
จริงๆยังขาดรุ่นพิเศษๆ อย่าง Tommy Kaira M20b, STi 22B, S201 แต่ ให้คนอื่นเติมต่อดีกว่า
ที่จริงมีหนังสือ Impreza ของ Brian Long อยู่เล่ม อันนั้นจะช่วย..แต่หาไม่เจอ ค้นของหนีน้ำท่วม
มันมาตู้มอยู่ชั้นสองหมด ไม่รู้หนังสืออะไรอยู่ไหน
-
ส่วน Version 6 ไม่ต้องอะไรมากครับ เครื่องเดิมทั้ง WRX และ STi
และภายนอกภายใน ผมก็แยกความต่างระหว่าง 5 กับ 6 ไม่ออกเหมือนกัน
ใครก็ได้ช่วยด้วย
(http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/99.9%20impreza%20WRX/99.9%20impreza%20WRX.02.jpg)
ที่เห็นชัดเจนเลยคือ ลิ้นหน้ากับหางหลังครับ
เวอร์ชั่น 5 กันชนจะไม่มีลิ้นหน้าครับ แต่ถ้าเวอร์ชั่น 6 จะมีลิ้นหน้าต่อลงมาครับ
ส่วนหางหลัง ทรงจะคล้ายกันมาก แต่แผ่นบนของหางเวอร์ชั่น 5 จะขนานกับพื้นและเรียบๆครับ ส่วนของเวอร์ชั่น 6 จะเอียงรับลมที่มาจากทางหน้ารถเล็กน้อยและมีลอนตรงกลางแผ่นเพิ่มขึ้นมาครับ
ส่วนเครื่องยนต์ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่คิดว่าน่าจะเหมือนกันทั้ง 2 เวอร์ชั่น
-
ข้อมูลพร้อมรูปภาพสุดยอดจริงๆครับบ... ขอบคุณน่ะครับที่มีช่วยแชร์ให้ได้อ่านกัน emo65o emo65o
-
พี่แพนจัดหนัก emo65o
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล สุดยอดมากกครับ
-
อ่านเพลินเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ
-
มือใหม่สุดๆเลยครับแล้ว อยากทราบว่า GC6 (มีหรือป่าวไม่แน่ใจ) ต่างกับ GC8 ยังไงครับ
-
มือใหม่สุดๆเลยครับแล้ว อยากทราบว่า GC6 (มีหรือป่าวไม่แน่ใจ) ต่างกับ GC8 ยังไงครับ
รหัสตัวถังGc6ขับ4 เครื่อง1.8 gc8ขับ4 เครื่อง2.0มีเทอร์โบและไม่มีโบครับ
-
ข้อแตกต่างอยู่ตรงหางหลังกับมีลิ้นหน้าเพิ่มเข้ามาใต้กันชนหน้าครับ
-
ข้อแตกต่างภายนอกมีแคหางหลังกับลิ้นใต้กันชนหน้าเพิ่มครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ emo73o
-
กระจ่างเลยครับ emo65o
-
ดูแล้วคิดถึงรถคันเก่าอ่ะ mush30
-
ว่าแล้ว..ต้องมีอะไรดีๆแน่ กระทู้ถึงไม่ตกเลย
ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ
-
เยี่ยมเลยครับ emo65o
-
รหัสตัวถังGc6ขับ4 เครื่อง1.8 gc8ขับ4 เครื่อง2.0มีเทอร์โบและไม่มีโบครับ
ขอบคุณมากเลยครับ
-
ดูแล้วคิดถึงรถคันเก่าอ่ะ mush30
อาจารย์ ป้องไม่ต้องเป็นห่วงครับ
ผมดูแลรถให้เป็นอย่างดี
แชมป์ ครับผม emo64o
-
ที่เห็นชัดเจนเลยคือ ลิ้นหน้ากับหางหลังครับ
เวอร์ชั่น 5 กันชนจะไม่มีลิ้นหน้าครับ แต่ถ้าเวอร์ชั่น 6 จะมีลิ้นหน้าต่อลงมาครับ
ส่วนหางหลัง ทรงจะคล้ายกันมาก แต่แผ่นบนของหางเวอร์ชั่น 5 จะขนานกับพื้นและเรียบๆครับ ส่วนของเวอร์ชั่น 6 จะเอียงรับลมที่มาจากทางหน้ารถเล็กน้อยและมีลอนตรงกลางแผ่นเพิ่มขึ้นมาครับ
ส่วนเครื่องยนต์ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่คิดว่าน่าจะเหมือนกันทั้ง 2 เวอร์ชั่น
เครื่องเวอร์ชั่น6แรงม้าเท่ากันแต่แรงบิดมากกว่านิดนึงครับ
-
หาอ่านมานานแล้ว ขอบคุณครับข้อมูลดีๆ :bbbear_17:
-
ผมว่าหน้า home หน้าจะมมีหัวข้อเฉพาะข้อมูลพื้นฐานเฉพาะ subaru แต่ละรุ่นไปเลยเช่น impreza, fosrester , xv, legacy อื่นไปเลยจะได้ไม่หายหรือหากันง่ายๆสำหรับ
มือใหม่และแหล่งข้อมูลที่ไม่รวมกับอุปกรณ์อื่นที่ไม่เหมือน article :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ผมว่าหน้า home หน้าจะมมีหัวข้อเฉพาะข้อมูลพื้นฐานเฉพาะ subaru แต่ละรุ่นไปเลยเช่น impreza, fosrester , xv, legacy อื่นไปเลยจะได้ไม่หายหรือหากันง่ายๆสำหรับ
มือใหม่และแหล่งข้อมูลที่ไม่รวมกับอุปกรณ์อื่นที่ไม่เหมือน article :bbbear_19: :bbbear_19:
เห้นด้วยครับพี่โกร๋นน
-
ขอบคุณครับ :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
-
อยากได้ อยากโดน :bbbear_28:
-
:bbbear_17:
-
:bbbear_19:
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆครับ
กระทู้นี้ให้ความรู้ผมมากๆครับ
-
:bbbear_17:
-
ขอบคุนมากๆครับ ความรู้เต็มเลย :bbbear_19:
-
ขอบคุณมากๆครับ.....น้องใหม่
-
สุดยอดเลยคับ ผมกำลังศึกษาหาข้อมุล ว่าจะซื้อตัว GC8 มาเล่นพอดีเลย ได้ความรู้เยอะเลยคับ /// แต่กว่าผมจะได้ซื้อก็อีก 5-6ปี เพราะตอนนี้ผ่อนน้อง jazz อยู่เลย /// imperza คือรถในฝันเลยคับ
-
:bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
-
อ่านแล้ว รถผมกลายเป็นพันธ์ผสมเลยอะ :bbbear_43:
-
ขอบคุณครับ
-
ข้อมูลเยี่ยมมากๆเลยครับ :bbbear_34: