Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ChatchaiB. ที่ ธันวาคม 29, 2011, 07:57:48 pm
-
อยากรุ้ความแตกต่างครับของคอแดงกับคอขาว และมันมีไรแตกต่างกันคับ เวลาซื้อบอดี้GCเน้น เครื่องคอแดง แต่บอดี้พาร์ทไม่ครบ กับอีกคันบอดี้พาร์ทครบแต่คอขาว260ม้า เวลาจะซื้อนี่เอาแบบไหนดีคับ
ปล.กำลังตัดสินใจ ซื้อรถเพื่อนสมาชิกแต่ลังเลว่าคันไหนดี
ขอบคุนมากๆคับ
-
ถ้าเป็นผม ผมจะอิงตัวถังเป็นหลักครับผม ว่า คันไหน ตัวถังสวยกว่า แต่ถ้า ตัวถัง โอเคทั้งสองคัน ผมเลือกคันที่วางคอแดงมาครับ เพราะว่า บอดี้พาร์ท หามาใส่ ถูกกว่า หาเครื่อง คอแดงมาใส่ใหม่ แน่นอนครับ emo64o emo64o emo64o
-
คอแดงดึงหนักกว่า ลากรอบสะใจกว่าแรงกว่าเห็นๆ แต่ถ้าไม่จูนกล่องใช้โซฮอลล์ มีเขกนะครับ!!
คอขาวใช้โซฮอลล์ไม่มีเขก แถมถ้าเปนรุ่นเก่าราคาเครื่องก็ถูกกว่ามากแต่ไม่มันส์เท่าคอแดงเท่านั้น
ความทนทานถ้าไม่แช่เรดไลน์ตลอด บูสต์เดิมก็ทนถึกทั้งคู่แต่ถ้าเปนคอแดงจะทนต่อการเพิ่มบูสต์มากกว่า
ยังไงก็ลองขับก่อนว่าเครื่องคันไหนสมบูรณ์กว่ากัน รอบเดินเบานิ่งเกียร์กับเฟืองท้ายไม่หอน บูสมาเต็ม
เรื่องนี้สำคัญกว่าชุดแต่ง(เพราะส่วนใหญ่เสียตังค์มากกว่า555). ไม่แน่คอขาวอาจขับดีกว่าคอแดงนะครับ
-
ถ้าจาก spec โรงงานด้วยกัน เครื่องยนต์ 2 ตัวนี้ ต่างแน่นอนครับ เพราะสร้างขึ้นมาจาก พื้นฐานที่ เรียกได้ว่า แถบจะคนละเรื่องกันเลยทีเดียว
แต่ถ้าเป็นรถในประเทศไทยแล้ว มีการโม มีการยำ มีการเปลี่ยน อะไหล่บางตัว เพื่อความแข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งยังสภาพเครื่องแล้วด้วยเนี่ย อาจจะทำให้ เจอกันได้ว่า บางครั้ง คอขาว ก็วิ่งสูสีคอแดง บางครั้ง คอขาวสวนคอแดง ก็เป็นไปได้ครับ ถ้าเครื่องคอแดงนั้น มีสภาพที่ไม่สมบูรณ์
แต่ถ้าถาม spec โรงงานแล้ว เครื่อง 2 ตัวนี้ วิ่งต่างกันครับ
1. รอบเครื่องบที่จัดกว่า อย่างที่เพื่อนสมาชิกว่ามานั้น เกิดจาก เครื่องคอแดง เป็นเครื่องยนต์ ที่มีระบบวาว์ล แบบชิมวาว์ล หรือวาว์ลรถแข่ง ซึ่งที่ต้องยัดชิมวาว์ลเข้าไปนั้นเพราะ เครื่อง Boxer เป็นเครื่อง สโตค์สั้น หากต้องการ กำลังไอเสียในปริมาณ สูงและเร็ว ชิมวาว์ล คือคำตอบครับ ทำให้เรียกรอบได้ไว และเหมาะสมกับปริมาณ ไอเสีย ที่จะไปปั่น Turbo และรอบเครื่อง อาจจะไปได้ถึง 7000-8000 รอบกันเลยทีเดียว ( ตอนผมใช้ RA ผมลลาก 8500 ทุกเกียร์)
ในขณะเดียวกัน เครื่องคอขาวเป็นเครื่อง ไอโดรลิควาว์ล เรียกได้ว่า เป็นวาว์ลที่ในสมัยนั้น นิยมใช้กันมากๆ เพราะมีความเสถียรสูง ควบคุมง่าย แต่ข้อเสียคือ รอบจะขึ้นช้า และไม่จัดเมื่อเทียบกะ ชิมวาว์ล ซึ่ง ไอโดรลิควาว์ลนั้น แค่ 6500 ก็เริ่มหนืดๆแล้ว
2. ความแข็งแรงของตัวเครื่อง ลูกสูบ ของคอขาว และแดง บนบูสได้ต่างกันครับ ก็เอาจริงๆเข้าใจได้ครับ เพราะมันไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อเหตุผลเดียวกัน คอแดง จึงมีการเสริมความแข็งแรงในเรื่องของลูกสูบ ที่สามารถ ทนอัตราการบูสได้ถึง 1.5 (กรณีไม่เข็ก) ในขณะที่คอขาว 1.2 ก็เสี่๋ยวๆแล้ว
3. เกียร์ 3.9 กะ 4.1 (ไม่ขอนับเกียร์ Close RA) แม้จะดูเหมือนทำความเร็วปลายได้มากกว่า ตาม spec แต่กำลังเครื่องนั้น ก็ไม่อำนวยเสียเท่าไหร 4.44 ในคอแดง จัดกว่า ทั้งต้นและปลาย ที่ลากไปได้ถึง 250 จนสุดกำลังเครื่อง ในขณะที่ เครื่องคอขาว กว่าจะดันไปถึง 240 นี่ก็เหนื่อยแล้ว เพราะอย่างที่บอก การที่รอบเครื่องที่จัดกว่า กับเกียร์ที่ชิดกว่า ทำให้ ความเร็วปลาย เมื่อไล่กันจริงๆ ดอแดง จะกิน
พอเกียร์ต่างกัน ก็พาระบบอื่นๆที่เป็นเรื่องของความแข็งแรงต่างกันไปด้วยเช่น ช่วงล่าง เพลาขับที่มีขนาดต่างกัน
เพราะฉะนั้น ต่างไหม ........... ต่างครับ แต่อย่างที่บอก ถ้าเจอเครื่องที่สมบูรณ์กว่า อะไรกว่า คอแดง ก็อาจจะโดนคอขาว "แดก" เอาง่ายๆเหมือนกัน
-
ถ้าจาก spec โรงงานด้วยกัน เครื่องยนต์ 2 ตัวนี้ ต่างแน่นอนครับ เพราะสร้างขึ้นมาจาก พื้นฐานที่ เรียกได้ว่า แถบจะคนละเรื่องกันเลยทีเดียว
แต่ถ้าเป็นรถในประเทศไทยแล้ว มีการโม มีการยำ มีการเปลี่ยน อะไหล่บางตัว เพื่อความแข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งยังสภาพเครื่องแล้วด้วยเนี่ย อาจจะทำให้ เจอกันได้ว่า บางครั้ง คอขาว ก็วิ่งสูสีคอแดง บางครั้ง คอขาวสวนคอแดง ก็เป็นไปได้ครับ ถ้าเครื่องคอแดงนั้น มีสภาพที่ไม่สมบูรณ์
แต่ถ้าถาม spec โรงงานแล้ว เครื่อง 2 ตัวนี้ วิ่งต่างกันครับ
1. รอบเครื่องบที่จัดกว่า อย่างที่เพื่อนสมาชิกว่ามานั้น เกิดจาก เครื่องคอแดง เป็นเครื่องยนต์ ที่มีระบบวาว์ล แบบชิมวาว์ล หรือวาว์ลรถแข่ง ซึ่งที่ต้องยัดชิมวาว์ลเข้าไปนั้นเพราะ เครื่อง Boxer เป็นเครื่อง สโตค์สั้น หากต้องการ กำลังไอเสียในปริมาณ สูงและเร็ว ชิมวาว์ล คือคำตอบครับ ทำให้เรียกรอบได้ไว และเหมาะสมกับปริมาณ ไอเสีย ที่จะไปปั่น Turbo และรอบเครื่อง อาจจะไปได้ถึง 7000-8000 รอบกันเลยทีเดียว ( ตอนผมใช้ RA ผมลลาก 8500 ทุกเกียร์)
ในขณะเดียวกัน เครื่องคอขาวเป็นเครื่อง ไอโดรลิควาว์ล เรียกได้ว่า เป็นวาว์ลที่ในสมัยนั้น นิยมใช้กันมากๆ เพราะมีความเสถียรสูง ควบคุมง่าย แต่ข้อเสียคือ รอบจะขึ้นช้า และไม่จัดเมื่อเทียบกะ ชิมวาว์ล ซึ่ง ไอโดรลิควาว์ลนั้น แค่ 6500 ก็เริ่มหนืดๆแล้ว
2. ความแข็งแรงของตัวเครื่อง ลูกสูบ ของคอขาว และแดง บนบูสได้ต่างกันครับ ก็เอาจริงๆเข้าใจได้ครับ เพราะมันไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อเหตุผลเดียวกัน คอแดง จึงมีการเสริมความแข็งแรงในเรื่องของลูกสูบ ที่สามารถ ทนอัตราการบูสได้ถึง 1.5 (กรณีไม่เข็ก) ในขณะที่คอขาว 1.2 ก็เสี่๋ยวๆแล้ว
3. เกียร์ 3.9 กะ 4.1 (ไม่ขอนับเกียร์ Close RA) แม้จะดูเหมือนทำความเร็วปลายได้มากกว่า ตาม spec แต่กำลังเครื่องนั้น ก็ไม่อำนวยเสียเท่าไหร 4.44 ในคอแดง จัดกว่า ทั้งต้นและปลาย ที่ลากไปได้ถึง 250 จนสุดกำลังเครื่อง ในขณะที่ เครื่องคอขาว กว่าจะดันไปถึง 240 นี่ก็เหนื่อยแล้ว เพราะอย่างที่บอก การที่รอบเครื่องที่จัดกว่า กับเกียร์ที่ชิดกว่า ทำให้ ความเร็วปลาย เมื่อไล่กันจริงๆ ดอแดง จะกิน
พอเกียร์ต่างกัน ก็พาระบบอื่นๆที่เป็นเรื่องของความแข็งแรงต่างกันไปด้วยเช่น ช่วงล่าง เพลาขับที่มีขนาดต่างกัน
เพราะฉะนั้น ต่างไหม ........... ต่างครับ แต่อย่างที่บอก ถ้าเจอเครื่องที่สมบูรณ์กว่า อะไรกว่า คอแดง ก็อาจจะโดนคอขาว "แดก" เอาง่ายๆเหมือนกัน
มาได้ซักที หายไปเลยนะพี่..........ชัดเจน mush2
-
ชอบตรง แดก ตอนท้ายละครับ mush37
-
ขอตอบในฐานะคนทำคอขาวเพราะหวังให้เท่าคอแดง จนสุดท้ายต้องเปลี่ยนมาใช้คอแดง ว่า
ถ้ามีงบ ซื้อเครื่องคอแดงไปเถอะครับ มันดีกว่า ทำไปแล้วหมดน้อยกว่า วิ่งกว่า เกียร์ดีกว่า
ทุกอย่างมีคำว่ากว่าทั้งนั้นครับ แต่ถ้าอยากทำคอขาวให้เท่าคอแดงก็ได้ครับ ผมลองมาแล้ว
ต้องมีไม่ต่ำกว่า 200 k อาจมากหรือน้อยกว่าขึ้นอยู่กับของ เพราะต้องรื้อมาเปลี่ยนแทบทุกอย่าง
ถ้าไหว คอแดงเหอะครับ
-
ถ้าจะวางคอแดงใหม่ต้องมีประมาณเท่าไหร่ครับ
-
ถ้าจะวางคอแดงใหม่ต้องมีประมาณเท่าไหร่ครับ
ถามbmxมองแต่เธอว์เรยจ้าของเต็มไปโม๊ด mush37
-
ถามbmxมองแต่เธอว์เรยจ้าของเต็มไปโม๊ด mush37
ของเยอะเกิ๊นนน... emo63o กะจะถามพี่เค้าว่ารกบ้านมั้ย mush23 ถ้ารกเดี๋ยวผมเก็บให้ mush32
-
รถผมท่อนล่างเดิม 210 ท่อนบนคอขาวใส้ในคอแดง ยัดโบใหญ่ กล่อง อินเตอร์หน้า เน้นอึดทน ประหยัด
หมดไปแสนกว่า วิ่งได้ 13กว่า พึ่งจะสูสีคอแดงเดิมๆ mush37
-
คอแดง เลยครับ เพิ่มงบหน่อย อนาคตไกล ซู ต้องคอแดง ไม่งั้นก็ไม่สุด
-
ข้อมูลดีจังเลยครับ
วันนี้ไปดูที่เต๊นกะภรรยามา อิมปี 97 เป็นเครื่อง คอขาว ทางเต๊นรถบอกว่า 210 แรงม้า สภาพอื่นๆโดยรวมก็ดูดีนะ(สำหรับผมที่อยากได้) ดาวน์ 90000 บาท ผ่อน 7600
ทำใมมันไม่ใช่ 260 ม้าเหรอครับ
-
ข้อมูลดีจังเลยครับ
วันนี้ไปดูที่เต๊นกะภรรยามา อิมปี 97 เป็นเครื่อง คอขาว ทางเต๊นรถบอกว่า 210 แรงม้า สภาพอื่นๆโดยรวมก็ดูดีนะ(สำหรับผมที่อยากได้) ดาวน์ 90000 บาท ผ่อน 7600
ทำใมมันไม่ใช่ 260 ม้าเหรอครับ
ดีมากเลยที่เต๊นท์ไม่โม้ว่า260ม้า555
เปลี่ยนกล่องecuคับราคาแค่2500-3000บาทเท่านั้นเสียบปลั๊กแรงเดี๋ยวนั้น mush37
ดูรหสัสก่อนกล่องเราอาจไม่ใช่แค่210ม้า
7d(มั้งไม่แน่ใจเพราะไม่เคยแล555) 210ม้า
Z4 260ม้า
มันส์สุด 6k 275ม้า
-
ขอบคุณมากครับ รถราคาครึ่งล้าน เลยต้องหาข้อมูลน่ะครับ เพราะซื้อแล้วคงเปลี่ยนรถกันบ่อยๆไม่ได้
(ซื้อเมื่อไรขอไปมิตติ้งด้วยคันครับ)
-
emo72oคอแดงดีกว่าแน่นอนครับ...แต่อย่าเป็นคอทองแดงละกัน...555...
-
ขอบคุณมากครับ รถราคาครึ่งล้าน เลยต้องหาข้อมูลน่ะครับ เพราะซื้อแล้วคงเปลี่ยนรถกันบ่อยๆไม่ได้
(ซื้อเมื่อไรขอไปมิตติ้งด้วยคันครับ)
จัดเรยให้ไวแต่ต้องเลือกแบบใจเย็นน อ้าวยังไงงงตัวเอง emo74o