Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gtr pipe ที่ มกราคม 29, 2012, 11:37:59 pm
-
คือ อยากทราบว่า ฝาหม้อน้ำ ของ GC8 สเปคมันอยู่ที่เท่าไร 0.9 หรือมากกว่านั้น
ตอนนี้ของผมมัน 0.9 แล้วเหมือนว่า มันไม่พอแล้ว ถ้าเปลี่ยน 1.3 มันเป็นไรหรือป่าว
ขอบคุณล่วงหน้าคับ
-
ค่าความดันจะต่างกันไปตามชนิดเครื่องยนต์ครับ ถ้าจำไม่ผิด 0.9 จะเป็นเครื่องNA
ค่า 1.3 จะเป็นเครื่องturbo ควรจะใช้ให้ตรงตามสเป็คนะครับ ถ้าระบบหล่อเย็นมีปัญหา
อาจมีสาเหตุจากจุดอื่นๆที่ควรตรวจเช็คอีกด้วยครับ
-
ขอบคุณมากคับ. ถามอีกนิดนึง พอผมสตาร์เครื่องเปิดฝาหม้อน้ำ. มีน้ำค่อยๆล้นออกมา. เวลาเร่ง ยิ่งออกมาเร็ว แบบนี้จะเป็นไรไหมคับ
-
ค่าความดันจะต่างกันไปตามชนิดเครื่องยนต์ครับ ถ้าจำไม่ผิด 0.9 จะเป็นเครื่องNA
ค่า 1.3 จะเป็นเครื่องturbo ควรจะใช้ให้ตรงตามสเป็คนะครับ ถ้าระบบหล่อเย็นมีปัญหา
อาจมีสาเหตุจากจุดอื่นๆที่ควรตรวจเช็คอีกด้วยครับ
พี่แบงค์ อันนี้เพิ่งรู้เลยนะเนี๊ย..... แต่รถผมคอแดง ยังใส่ 0.9 อยู่เลย ถ้าเปลี่ยนมาใส่ 1.3 มัน จะเป็นไงบ้างอ่ะพี่
ตอนนี้ใส่ 0.9 อุณหภูมิน้ำ รถวิ่งไม่ได้ซัดนะ อยู่ประมาณ 85-90 องศา ถ้าใส่ 1.3 จะร้อนขึ้นมั๊ยพี่ รึว่าจะเป็นไงบ้าง
ขออณุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ
-
ฝาหม้อน้ำแรงดันสูง ทำให้จุดเดือดน้ำสูงขึ้นครับ เวลารถสตาร์น้ำล้นออกน่าจะเป็นเพราะวาล์วน้ำเปิด
-
ฝาหม้อน้ำแรงดันสูง ทำให้จุดเดือดน้ำสูงขึ้นครับ เวลารถสตาร์น้ำล้นออกน่าจะเป็นเพราะวาล์วน้ำเปิด
ใช่ครับ :bbbear_7:
-
แล้วของเหยี่ยวต้องใช้เท่าไหร่ครับ
-
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ
แล้ววาวน้ำซิ่งหรือปกติควรใช้วาวที่ระบุอุณหภูมิที่เหมาะสมกับคอแดงตาเหยี่ยว
พอดีผมไปได้วาวน้ำ billions 71c ตรงรุ่นมา (ยุ่นที่ร้านบอก...)
แล้วก็ฝาหม้อน้ำprova ของใหม่ที่ฝาระบุว่า 1.37kPa ซึ่งของ sti ฝาสีชมพู ก็บอกค่าเดียวกัน
และที่ฝาที่ใส่อยู่เป็นฝากลมสีเหลืองก็บอกค่าเดียวกัน
แต่รุ่นพี่ผมบอกหากใส่ฝาซิ่งอาจทำให้อุณหภูมินำ้ในระบบร้อนแล้วแรงดันแรงดันนำ้จะมากขึ้นทำให้หม้อน้ำแตกหรือท่อนำ้ต่างๆแตกได้
เท่าที่ผมเข้าใจคือหากค่าเหมาะสมของคอแดงคือ1.37 หากใส่ฝาใหม่ก็ก็ควรให้ค่าแรงดันเท่าเดิม
ที่ไปเห็นที่superautobac มาของsti3,100เยน ของ prova ,blitz 2,200 เยนเอง เปนไปได้ว่าของซิ่งยอมถูกกว่าแต่คุณภาพเท่ากันหรือดีกว่า?
ถูกผิดอย่างไรอย่าว่ากันนะครับ
-
ตอบ ว่าใช้ 1.1 ก็เพียงพอแล้วคับ
วาว์ลน้ำซิ่ง ผมซื้อ 68องศามา NTCL ตอนนี้ถอดทิ้งแล้ว เพราะรำคาญ ไฟโชว์ กลับมาใส่ 78 องศาเบิกศูนย์ ตัวไม่กี่ตังค์ ( 68 องศา มันตัว 2500)
ถ้าพัดลมทำงานไว หน่อย ความร้อน ก็ไม่สะสม แค่นี้เอาอยู่แล้วคับ ส่วนวิธีการ ก็มีเยอะคับอยากรู้ก็ pm ถามได้
-
ตอบ ว่าใช้ 1.1 ก็เพียงพอแล้วคับ
วาว์ลน้ำซิ่ง ผมซื้อ 68องศามา NTCL ตอนนี้ถอดทิ้งแล้ว เพราะรำคาญ ไฟโชว์ กลับมาใส่ 78 องศาเบิกศูนย์ ตัวไม่กี่ตังค์ ( 68 องศา มันตัว 2500)
ถ้าพัดลมทำงานไว หน่อย ความร้อน ก็ไม่สะสม แค่นี้เอาอยู่แล้วคับ ส่วนวิธีการ ก็มีเยอะคับอยากรู้ก็ pm ถามได้
วิธีการจัดการกับ ฝาหม้อน้ำและ วาวน้ำ มีอะไรบ้าง อยากรู้ด้วยคนคับ ที่มันจะทำให้เหมาะสมกับรถ ขอญาติเจ้าของกระทู้นะคับ
-
ความรู้เยอะเลย ขอบคุณพี่ๆมากคับ ที่แชร์ความรู้กัน
-
เวลาเร่งแล้วน้ำล้นออกมาใช่ไหมครับ ยิ่งถ้าซัดหล่ะก็ไม่ต้องพูดถึงเลยหม้อน้ำพักบนนี่เกลี้ยงเลย แล้วน้ำหายทุกวันหรือเปล่า ผมใช้ฝาหม้อน้ำ 1.1 บาร์ก็เอาไม่อยู่ ถ้าน้ำหายทุกวัน อาการเป็นอย่างที่บอก ก็เหมือนรถผม ที่เกิดจากประเกนฝารั่วครับ บางทีมันทำให้ท่อน้ำแตกหรือรั่วด้วยนะครับ หาตั้งนานว่าเกิดอะไรขึ้น ยังไงลองเช็กตัวนี้หน่อยแล้วกันนะครับ :bbbear_29:
อ้อแล้วกระปุกน้ำตรงแก้มพักน้ำ ลองเปิดดูนะครับแล้วสตาร์ทว่าน้ำมันดูดเข้าหรือดันออก ถ้าดันออกก็น่าจะเป็นอยางที่บอกครับ ยังไงลองเช็กตรงอื่นดูก่อนนะครับ เผื่อไม่ได้เป็นที่ประเกนครับ
-
วิธีการจัดการกับ ฝาหม้อน้ำและ วาวน้ำ มีอะไรบ้าง อยากรู้ด้วยคนคับ ที่มันจะทำให้เหมาะสมกับรถ ขอญาติเจ้าของกระทู้นะคับ
ของผมเบิกศูนย์ แล้วให้ฤาษีโมดิฟายเสกรูรอบตาน้ำ เอ้ย!! วาล์วน้ำ ก็เย็นดีนะครับ แต่ข้อเสียคือตอนเช้าร้อนช้ากว่าปรกติสักหน่อย :bbbear_38: