Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BOMBER_IMP ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2012, 12:11:36 pm

หัวข้อ: เกี่ยวกับน้ำหล่อเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: BOMBER_IMP ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2012, 12:11:36 pm
อยากทราบครับว่าพี่ๆใช้ coolant ของอะไรกันบ้างแล้วอัตราส่วนผสมกับน้ำเปล่าเป็นยังไงเวลาจะถ่ายน้ำหล่อเย็นใหม่ครับ ถ้าระบุเป็นลิตรเลยก็ดีครับ แล้วก็ไล่ลมมีวิธีไหนกันบ้างครับ
ของ gc ครับ


ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับน้ำหล่อเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: WhiTeScooBY ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:11:24 pm
ถ้าเป็น coolant ของ subaru จะผสมมาให้สำเร็จเลยครับ บางทีก็ใช้ของยี่ห้ออื่นแทนได้ เช่น nissan ต้องมาผสมเอง

อัตราส่วนจะระบุมาให้ที่ข้างกระป๋องครับ ปริมาณcoolantของsubaruจะแตกต่างกันในเครื่องแต่ละรุ่น อยู่ในช่วง 6-8 ลิตรครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับน้ำหล่อเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: BOMBER_IMP ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2012, 10:40:11 pm
ถ้าเป็น coolant ของ subaru จะผสมมาให้สำเร็จเลยครับ บางทีก็ใช้ของยี่ห้ออื่นแทนได้ เช่น nissan ต้องมาผสมเอง

อัตราส่วนจะระบุมาให้ที่ข้างกระป๋องครับ ปริมาณcoolantของsubaruจะแตกต่างกันในเครื่องแต่ละรุ่น อยู่ในช่วง 6-8 ลิตรครับ
แล้วถ้าเป็นน้ำยาหล่อเย็นของตามท้องตลาดอะครับใช้ยี่ห้อไหนดีอะครับ หรือว่าไม่ควรใช้

รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับน้ำหล่อเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: limk@korat ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2012, 11:54:15 pm
หลังจากใช้มาหลายลาย ไม่ว่าจะเป็นของ BMW  Benz Toyota
หรือ หลายอย่างที่ขายในห้าง

ทุกอย่างล้วนผสมน้ำ อายุใช้งาน 2หมื่น กิโล หรือ 1 ปี (ถ้าใช้เกิน สังเกตุจะมีตะกอน + ตะกัน)

น้ำที่ผสม แนะนำ ใช้น้ำ RO  (น้ำกลั่นเติมแบตเตอรี่ คุณอย่าไปจี้เส้นเชื่อ เข้าให้ละ ขวดละไม่กี่บาท ทำไมจะไปคุ้มค่ากลั่น กรองเอาทั้งนั้นแหละ)

ลอง วาโวลีน แบบผสม มาละ เลยไปบ่นกับ นักวิชาการของ วาโวลีน ไม่ถูกใจ

เค้าเลยแนะนำ Zerex  โม้ว่า อายุใช้งาน 1.5แสนกิโล ตอนแรกไม่เชื่อ พอได้สัมผัส ผลิตภัณฑ์ ถูกใจที่สุดคับ
ขับแล้วลื่น ห้ามผสมน้ำเลย  ใช้แบบ เพียวๆ มันเหมือนน้ำมันระบายความร้อน  ไม่เกิดตะกันแน่ๆ และ หล่อลื่น ปั้มน้ำได้แบบลื่นติดใจเลย

ตอนนี้ น้ำยาหม้อน้ำของศูนย์ BMW ยังไม่ใช้เลย เอา Zerex ดีกว่าเยอะ ราคาพอซื้อได้ ใช้ได้ยาวๆนานๆ ไม่กลัวเรื่องหน้อมน้ำรั่วอีกต่างหาก

http://www.valvoline.com/products/brands/zerex/

แต่ยังไง ผมคงจะเปลี่ยนก่อนครบ 1.5แสนกิโล แน่ๆ

ผมใช้ Green   3.7 ลิตร  437บาท ใช้ 2 แกลอน
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับน้ำหล่อเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: BOMBER_IMP ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2012, 12:19:40 pm
ขอบคุณมากครับพี่แบงค์ และ พี่ limk

มีคำถามอีกอย่างครับ ถ้าจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียมมีของอะไรบ้างที่ราคาไม่แรงแล้วก็คุณภาพใช้ได้อะครับ หรือมีวิธีอื่นแนะนำ เช่นนำหม้อน้ำเดิมไปเปลี่ยนฝาเป็นอลูมิเนียมจะดีไหม  คือว่าอยากกำจัดจุดอ่อนที่หม้อน้ำเดิม gc ฝาเป็นพลาสติกเกรงว่ามันจะรั่วหรือแตกได้ง่าย ใครมีวิธีแนะนำบ้างครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับน้ำหล่อเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 08:12:58 am
ขอบคุณมากครับพี่แบงค์ และ พี่ limk

มีคำถามอีกอย่างครับ ถ้าจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียมมีของอะไรบ้างที่ราคาไม่แรงแล้วก็คุณภาพใช้ได้อะครับ หรือมีวิธีอื่นแนะนำ เช่นนำหม้อน้ำเดิมไปเปลี่ยนฝาเป็นอลูมิเนียมจะดีไหม  คือว่าอยากกำจัดจุดอ่อนที่หม้อน้ำเดิม gc ฝาเป็นพลาสติกเกรงว่ามันจะรั่วหรือแตกได้ง่าย ใครมีวิธีแนะนำบ้างครับ
หม้อมีเนียมของคุณ tabuu สิครับจัดโปรลดราคา+ผ่าฟรีจาก นำ้ตาเสือดำ ปล.ขอค่าคอมด้วยนะ mush21
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับน้ำหล่อเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: limk@korat ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 09:58:12 pm
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=68255.0

ลองดูกระทู้เก่าๆ นะคับ

วาว์ลน้ำ Legacy เปิดที่ 78 องศา  ซึ่งต่ำมากแล้ว ผมยังไป ซื้อ 68 องศามา แก้ปัญหาความร้อนไม่หาย สุดท้ายจริงๆปัญหาคือ หลังจากวาว์ลน้ำเปิดต้องให้พัดลมทำงานที่ 82-85 องศา  แค่นี้ อาการมีไข้ไม่ถามหาแล้วคับ