Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zordor_im ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2012, 05:58:53 pm
-
ไม่รู้ ว่าส่วนใหญ่เพื่อนๆ พี่ๆ จูน กับ จูนเนอร์คนไหนกานบ้าง แล้วหลังจูนฟิวต่างจากเดิมยังไงบ้าง พอดีกำลังหาข้อมูลเพื่อเปนการตัดสินใจในการจูน
-
pressure sensor (map) เท่าที่ทราบของเครื่อง ver 1-4
เป็นค่าต้านทาน แบบ linear
ที่2.6 volt อ่านค่าได้ 0 บาร์
ที่ 3.1 volt อ่านค่าได้ 0.267 บาร์
ดังนั้นที่ 5 volt จะอ่านค่าได้ 1.335 บาร์
รุ่นอื่นๆลองหาข้อมูลในแมนนวลของเครื่องแต่ละรุ่น แต่คิดว่าน่าจะเท่ากันตรับ
:bbbear_27:
-
pressure sensor (map) เท่าที่ทราบของเครื่อง ver 1-4
เป็นค่าต้านทาน แบบ linear
ที่2.6 volt อ่านค่าได้ 0 บาร์
ที่ 3.1 volt อ่านค่าได้ 0.267 บาร์
ดังนั้นที่ 5 volt จะอ่านค่าได้ 1.335 บาร์
รุ่นอื่นๆลองหาข้อมูลในแมนนวลของเครื่องแต่ละรุ่น แต่คิดว่าน่าจะเท่ากันตรับ
:bbbear_27:
คนนี้เลยคับผู้รู้จริง. :bbbear_2:
-
คนนี้เลยคับผู้รู้จริง. :bbbear_2:
อีโวคันนี้ เห็นแว๊บๆที่โคราช
:bbbear_32:
-
อีโวคันนี้ เห็นแว๊บๆที่โคราช
:bbbear_32:
มุดหนีเเล้วเนี่ยเห็นได้ไง :bbbear_11:
-
pressure sensor (map) เท่าที่ทราบของเครื่อง ver 1-4
เป็นค่าต้านทาน แบบ linear
ที่2.6 volt อ่านค่าได้ 0 บาร์
ที่ 3.1 volt อ่านค่าได้ 0.267 บาร์
ดังนั้นที่ 5 volt จะอ่านค่าได้ 1.335 บาร์
รุ่นอื่นๆลองหาข้อมูลในแมนนวลของเครื่องแต่ละรุ่น แต่คิดว่าน่าจะเท่ากันตรับ
:bbbear_27:
หมายความว่า บูสได้อยู่ประมาน1.3 ช่ายไหมคับ ยังไงขอบคุนมากนะคับพี่
-
หมายความว่า บูสได้อยู่ประมาน1.3 ช่ายไหมคับ ยังไงขอบคุนมากนะคับพี่
ใช่ครับเพราะ map ใช้ไฟ 5 volt ครับ
-
ใช่ครับเพราะ map ใช้ไฟ 5 volt ครับ
แล้วควรจะใส่ air temp ด้วยไหมคับพี่
-
ถ้ามี air temp ด้วยก็ย่อมเนียนกว่าอยู่แล้วครับ เพราะอุณหภูมิอากาศ(ไอดี)เป็นอีกตัวแปรที่กล่องจะนำไปประมวลผล แต่เป็นค่าสำหรับปรับแต่ง correction เท่านั้นไม่ใช่ค่าหลัก
-
อยากรู้ว่า airtemp ฝั้งเซนเซอร์ไว้ ตรง คอไอดี , ท่ออินเตอร์ก่อนลิ้นปีกผีเสื้อ หรืออื่นๆ ช่วยชี้แนะด้วยคับ
-
ส่วนมากเขาฝังท่ออินเตอร์ก่อนเข้าลิ้นนะ :bbbear_46:
-
พอดีผมอยากทราบ เพราะ กำลังจะจูนแต่เห็นเค้าบอกว่า map เดิม มันสามารถบูส 1.3-1.4 จริงไหม ยังไงรบกวนผู้รู้ หรือ คนที่เปลี่ยนกล่องF-CON แล้วใช้ของเดิม รบกวนช่วยชี้แนะด้วย
เร็วจิง เลยน้อง :bbbear_16:
-
ส่วนมากเขาฝังท่ออินเตอร์ก่อนเข้าลิ้นนะ :bbbear_46:
ขอบคุนคับพี่หยก
-
....
-
ผมจูนกับพี่จุ๊บ 089-8947915 กล่อง F con 3.3 ใช้แมปเดิม เครื่องคอแดงตากลมครับ
-
คุณพี่ วิชัย คร้าบบ :bbbear_34:
-
พี่ วิชัย คราบ :bbbear_23:
-
F-Con ต้องพี่วิชัยอีก 1 เสียงครับ
-
Tuned by Lim คับ
-
รุ่นพี่ขับอิม3-4คันใช่กล่องF-con v proจูนโดยปอ ผลแรงและดึงดีรถแรงๆหลายคันก็จูนที่นี้เท่าที่ดูในสนามและเพื่อนที่เขาทำมา
รุ่นพี่ที่ขับNSX ใช่กล่องMotec m800+Motec cdi/8+จอMotec CDL3 จูนโดย อาจารย์ดอน Motec กำลังวายริ่งสายไฟ
motecใหม่หมดยังไม่เสร็จดี๋ยวถ้าเสร็จแล้วจะมาบอกผลครับ รถผมใช้ power FC อาจารย์เต้ยจูน ผลชอบมากแรงในสเตปเดิมๆ
เฮดเดิม โบเดิม อินเทคเดิม ภายในเครื่องเดิม sr20det ฝาแดงเรียบ power 266hp torque 385nm ทำมา5ปีละไม่พังเลย
ความเห็นส่วนตัวนะครับมาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง :bbbear_30:
ปล. รุ่นพี่NSX เปลี่ยนจูนเนอร์กระทันหันมีปัญหาบางประการเรื่องมันยาว ให้อาจารย์ดอน จูนแทนผมเคยบอกแล้วเลยมาแก้ไข
:bbbear_20:
-
แล้วใครเคยจูนกับพี่ จอร์ด Gettuneบ้างคับ
-
โดย บอล Noi eleven ครับ :bbbear_34:
-
ผมจูนกับไจแอนซ์ครับ ก็พอใจในระดับนึง แต่ถ้าคนที่อยากจูนต่อไปก็ เฟค เลฟเทค อ่ะครับ :bbbear_2:
-
แล้วใครเคยจูนกับพี่ จอร์ด Gettuneบ้างคับ
ยังไม่ได้จูน แต่ถ้าจูนก็จูนกับตาจ็อดนี่แหละ สนิทเป็นการส่วนตัว(แก็งปั่นรอบดึกด้วยกัน) และรุ่นน้องในกลุ่มทุกคนก็ให้แกจูน :bbbear_34:
-
ผมจูนกับไจแอนซ์ครับ ก็พอใจในระดับนึง แต่ถ้าคนที่อยากจูนต่อไปก็ เฟค เลฟเทค อ่ะครับ :bbbear_2:
รุ่นพี่จูนกะพี่เค้าก็โอเคนะครับ
-
รุ่นพี่จูนกะพี่เค้าพังคาไดโน่มา2รอบเเล้ว ยังไม่สรุปเลยว่าอากมลประกอบไม่ดีหรือพี่เค้าจูนผิด :bbbear_27:
ปัญหาโลกแตก ครับ พูดยาก แต่คนซวยสุดคือเจ้าของรถ ครับ
-
ปัญหาโลกแตก ครับ พูดยาก แต่คนซวยสุดคือเจ้าของรถ ครับ
จริงงงงงง!!!! :bbbear_6:
-
รุ่นพี่จูนกะพี่เค้าพังคาไดโน่มา2รอบเเล้ว ยังไม่สรุปเลยว่าอากมลประกอบไม่ดีหรือพี่เค้าจูนผิด :bbbear_27:
ของผมจูนถนนอ่ะครับ คงโชคดีที่ไม่เป็นอะไร :bbbear_38:
-
ของผมจูนถนนอ่ะครับ คงโชคดีที่ไม่เป็นอะไร :bbbear_38:
เด๋วก้เป็น 555
-
เด๋วก้เป็น 555
งั้นหาเบอร์พี่วิชัยไว้ให้หน่อย 555+
-
ของผมจูนบนถนนเท่านั้น. ไม่สังคมกับไดโนเวลาจูน. จูนเนอร์บางคนที่จูนบนไดโนแล้วยัดโน้นนี่ใส่รถให้แล้วเครมม้าให้เท่าโน้นเท่านี้. เจ้าของรถอยากได้ม้าเท่าไรก็เพิ่มม้าลงกราฟไประมาณว่ารู้กันกับเด็กเครื่อง แต่ก็ยังชื่นใจที่ในมือมีกราฟสวยๆ แต่วิ่งบนถนนจริงสุนัขไม่รับประทาน จูนเนอร์แบบนี้มีเยอะไป ผมไม่เคยเจอแต่มีเพื่อนหรือน้องๆพูดให้ฟังเยอะมาก :bbbear_29:
อยากได้ม้าจริงๆจูนบนถนนอากาศร้อนๆจะเหมาะกว่า ถ้าจูนกลางคืนอากาศเย็นมันดีก็จริง. แต่พอวิ่งจริงแดดเปรี้ยงเป๋ทันที
จูนเนอร์ที่เซียนจริงๆไม่ต้องอาศัยไดโน แต่ใช้วิธีจับอาการรถเอา เพราะเราใช้จริงบนถนนไม่ได้ใช้จริงบนไดโน แต่ถ้าอยากรู้ม้าตัวเองก็ไปขึ้นหลังจากจูนแล้วจะดีกว่า :bbbear_46:
-
ของผมจูนบนถนนเท่านั้น. ไม่สังคมกับไดโนเวลาจูน. จูนเนอร์บางคนที่จูนบนไดโนแล้วยัดโน้นนี่ใส่รถให้แล้วเครมม้าให้เท่าโน้นเท่านี้. เจ้าของรถอยากได้ม้าเท่าไรก็เพิ่มม้าลงกราฟไประมาณว่ารู้กันกับเด็กเครื่อง แต่ก็ยังชื่นใจที่ในมือมีกราฟสวยๆ แต่วิ่งบนถนนจริงสุนัขไม่รับประทาน จูนเนอร์แบบนี้มีเยอะไป ผมไม่เคยเจอแต่มีเพื่อนหรือน้องๆพูดให้ฟังเยอะมาก :bbbear_29:
อยากได้ม้าจริงๆจูนบนถนนอากาศร้อนๆจะเหมาะกว่า ถ้าจูนกลางคืนอากาศเย็นมันดีก็จริง. แต่พอวิ่งจริงแดดเปรี้ยงเป๋ทันที
จูนเนอร์ที่เซียนจริงๆไม่ต้องอาศัยไดโน แต่ใช้วิธีจับอาการรถเอา เพราะเราใช้จริงบนถนนไม่ได้ใช้จริงบนไดโน แต่ถ้าอยากรู้ม้าตัวเองก็ไปขึ้นหลังจากจูนแล้วจะดีกว่า :bbbear_46:
ถูกต้องเลยคับ แต่จูนเนอร์ แบบนี้หายากครับ สมั่ยก่อนตอนเล่น 200 วางเจ จูนกะรุ่นพี่เรียนป โท ภาคเคลื่องลาดกระบัง จูนกันเที่ยงๆ บ่ายๆค่าจุนก็ เหล้า 1 ขวด แต่ซัดแดดร้อนๆไม่เป็นไร แต่ตอนนี้ไปต่อ เอก เยอรมัน ไม่มีคนจูน แต่คนที่เจอปัจจุบัน บอกได้คำเดียว เซ็ง 5555
-
ของผมก็จูนบนถนนครับพอใจมากๆสำหรับเดิม ที่ได้ขึ้นไดโนเพราะถ่ายลงหนังสือเลยได้ขึ้นฟรี อิอิ :bbbear_30:
-
วันนี้ผมได้ไปจูนบนถนนมาแล้วคับ ทุกอย่างโอเคผ่าน รอบมาไวขึ้นนิดๆ แต่พอกดจิงก็ไม่ช้าซักเท่าไหร่ ความร้อนปกติ คันเร่งเบาขึ้นเยอะ แต่ติด ตรงรอบปลายประมาณรอบที่เกือบ6500 มีสดุด ซึ่งขาด ว่าน่าจะเปนจากหัวเทียน ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเลย แต่พอมองไปที่เครื่องแล้ว เลยตัดใจว่ารอช่างเปลี่ยนดีกว่าเพราะหัวเทียนเปลี่ยนอยากซะเหลือเกิน555 ยังไง จะมาแจ้งให้ทราบนะคับว่า หลังจากขึ้นไดโน่แล้วจะได้เท่าไหร่ (ไม่ได้อวดนะคับแต่ที่มาบอกเพราะเพื่อเปนข้อมูลสำหรับคนอื่นประกอบกานตัดสินใจในการจูนรถ ขอบคุนคับ)
-
เป็นไงมั่งน้องไม่บอก กันเลย
-
ไม่ได้ว่าพี่อวดหรอครับ มันเป็นประสบการนะพี่อย่าคิดมากเหมือนผมเวลาตอบอะไรถ้าผมรู้และผ่านมาด้วยตัวเองผมก็ตอบ
ตามที่ผมได้เจอมาอันไหนผมไม่รุ้ผมก็จะไม่ขอตอบและรับฟังอะ มาเล่าอีกนะอยากฟังผลอะ :bbbear_35:
-
คุณ zordor_im และ คุณ TAKUMI_RPS13 ผมว่าเราใช้คำว่าแชร์ประสบการณ์กันดีกว่าครับ ชื่่อว่าทั้งคู่ คงมีเจตนาดี ด้วยกันทั้งคู่ แต่ด้วย การที่คุยกันโดยใช้ คีบอร์ด ไม่เห็นหน้าไม่ได้ยินน้ำเสียงกัน บางทีอาจทำให้มันอ่านแล้วแปลกๆๆ แต่ด้วยความเป็นคนเล่นรถด้วยกันเชื่อว่าคงมีเจตนาเดียวกันคือ แชร์ๆ กันไป สังคมเราจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะะะะะะ ไคร เจ็บไครได้ไรดีๆมาก็ มาบอกต่อเผื่อคนอื่นจะได้มีความรู้ไม่เจ็บแบบคนทีเคยโดน เพราะสังคมคนเล่นรถมันปฎิเสธไม่ได้ว่าแต่ละประการณืในการทำรถมันแลกมาด้วย เงินในจำนวนไม่น้อย และที่สำคัญกว่าเงินคือความรู้่สึกของคน รักรถ ด้วยกันครับ มีไรก็ช่วยๆ กันครับ
-
ขอบคุนนะคับTAKUMI_RPS13: เด่วยังไงจะรายงานผมคับ
-
จูนกับท่านไหนเอ่ย :bbbear_33:
-
ไม่ได้ว่าพี่อวดหรอครับ มันเป็นประสบการนะพี่อย่าคิดมากเหมือนผมเวลาตอบอะไรถ้าผมรู้และผ่านมาด้วยตัวเองผมก็ตอบ
ตามที่ผมได้เจอมาอันไหนผมไม่รุ้ผมก็จะไม่ขอตอบและรับฟังอะ มาเล่าอีกนะอยากฟังผลอะ :bbbear_35:
อย่าคิดมาก นะคับ ผมไม่ได้ว่าใครจิงๆ แต่ที่เขียน เพราะว่ากลัวโดนว่า ว่าอวดเท่านั้นเอง ขอโทดนะคับ
-
คุณ zordor_im และ คุณ TAKUMI_RPS13 ผมว่าเราใช้คำว่าแชร์ประสบการณ์กันดีกว่าครับ ชื่่อว่าทั้งคู่ คงมีเจตนาดี ด้วยกันทั้งคู่ แต่ด้วย การที่คุยกันโดยใช้ คีบอร์ด ไม่เห็นหน้าไม่ได้ยินน้ำเสียงกัน บางทีอาจทำให้มันอ่านแล้วแปลกๆๆ แต่ด้วยความเป็นคนเล่นรถด้วยกันเชื่อว่าคงมีเจตนาเดียวกันคือ แชร์ๆ กันไป สังคมเราจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะะะะะะ ไคร เจ็บไครได้ไรดีๆมาก็ มาบอกต่อเผื่อคนอื่นจะได้มีความรู้ไม่เจ็บแบบคนทีเคยโดน เพราะสังคมคนเล่นรถมันปฎิเสธไม่ได้ว่าแต่ละประการณืในการทำรถมันแลกมาด้วย เงินในจำนวนไม่น้อย และที่สำคัญกว่าเงินคือความรู้่สึกของคน รักรถ ด้วยกันครับ มีไรก็ช่วยๆ กันครับ
ครับพี่ แชร์ประสบการณ์ครับ :bbbear_34: ผมพูดตรงๆไปจะไม่ค่อยแคร์สื่อเท่าไรจะพยามปรับปรุงให้ดีขึ้นนะครับ :bbbear_38:
-
ครับพี่ แชร์ประสบการณ์ครับ :bbbear_34: ผมพูดตรงๆไปจะไม่ค่อยแคร์สื่อเท่าไรจะพยามปรับปรุงให้ดีขึ้นนะครับ :bbbear_38:
:bbbear_34:
ขอคารวะ 1 จอก ถ้ามีโอกาศ มามาว ร่วมกันสักครั่งคับ
-
อย่าคิดมาก นะคับ ผมไม่ได้ว่าใครจิงๆ แต่ที่เขียน เพราะว่ากลัวโดนว่า ว่าอวดเท่านั้นเอง ขอโทดนะคับ
อ๋ออย่าซีเรียตครับ :bbbear_9: ผมเป็นคนคิดในแง่บวกเสมอ [ไม่อยากแก่เร็ว] มีอะไรคุยกันได้หมดชอบรถเหมือนกันถึงจะ
คนละรุ่นก็เถอะผมชอบฟังประสบการ์ณในการทำรถอยู่แล้ว ถึงเราจะไม่เคยเจอกันแต่ต่อไปก็อาจจะเจอกันก็ได้วงการรถมันแคบ
ใครเจออะไรมาไม่ดีหรือดี ผมจะได้รู้ทุกท่านจะได้รู้และจะได้พยามหลีกเลียงในทางที่ไม่ดีไงครับ
-
:bbbear_34:
ขอคารวะ 1 จอก ถ้ามีโอกาศ มามาว ร่วมกันสักครั่งคับ
ถ้าจะไปกิน ไปที่ไหนดีน้า พีเจอาดีไหมคับ หลายคนอาจจะ งง แต่ถ้าอยากรู้ต้องลอง แล้วจะรู้ว่าความมัน มันมัน อย่างนี้นี่เอง555
-
เป็นไงมั่งน้องไม่บอก กันเลย
โทดทีพี่ไม่ได้บอก ตอนแรกไม่รู้ว่าจะเสดทันหรือเปล่า เพราะไปใส่โรบาร์ที่อู่ต้องแต่เที่ยงๆ โรบาร์มันต้องแปลงนิดๆ แต่โดยรวมเนียนดี กว่าจะเสด ทุ่มนึง
-
พีเจอา พีเจอา ชื่อนี้ :bbbear_17: นัดมิตติ้ง ที่นี้เลยดีมัยอะ ไหนๆๆ ก้ไหนๆ แหละ ชวนคุณ TAKUMI_RPS13 มาด้วยเลยจะได้ร่วมสาบาน เฮ้ย ร่วมอุดมการเดียวกัน 5555
-
จูนกับท่านไหนเอ่ย :bbbear_33:
จูนกับพี่จอร์ดคับ พี่หยก
-
จูนกับพี่จอร์ดคับ พี่หยก
เปิดปุ้งปังป่าวเนี่ย5 5 5 :bbbear_15:
-
ของผมจูนบนถนนเท่านั้น. ไม่สังคมกับไดโนเวลาจูน. จูนเนอร์บางคนที่จูนบนไดโนแล้วยัดโน้นนี่ใส่รถให้แล้วเครมม้าให้เท่าโน้นเท่านี้. เจ้าของรถอยากได้ม้าเท่าไรก็เพิ่มม้าลงกราฟไประมาณว่ารู้กันกับเด็กเครื่อง แต่ก็ยังชื่นใจที่ในมือมีกราฟสวยๆ แต่วิ่งบนถนนจริงสุนัขไม่รับประทาน จูนเนอร์แบบนี้มีเยอะไป ผมไม่เคยเจอแต่มีเพื่อนหรือน้องๆพูดให้ฟังเยอะมาก :bbbear_29:
อยากได้ม้าจริงๆจูนบนถนนอากาศร้อนๆจะเหมาะกว่า ถ้าจูนกลางคืนอากาศเย็นมันดีก็จริง. แต่พอวิ่งจริงแดดเปรี้ยงเป๋ทันที
จูนเนอร์ที่เซียนจริงๆไม่ต้องอาศัยไดโน แต่ใช้วิธีจับอาการรถเอา เพราะเราใช้จริงบนถนนไม่ได้ใช้จริงบนไดโน แต่ถ้าอยากรู้ม้าตัวเองก็ไปขึ้นหลังจากจูนแล้วจะดีกว่า :bbbear_46:
อันนี้ผมเห็นด้วยอย่างใจจริง ครับ พี่ขะบด
จุนบนถนน มีโหลด จริง เปลียนเกียร์จริง เล่นจริงเจ็บจริงไม่มีตัวแสดงแทน
หากแต่ ..... อัศวิน ขี่ม้า อย่างไร ฉันนั้น นักขับ ก็ มีหลายแบบ หลายกระแส
เสือดำไม่ได้ เยินยอ พี่ขะบด หรือ ชาวเรา อย่างไร
แต่ นักขับ บ้ากราฟ มีมาก แรงม้า ฮือหือ รถกรูเท่านี้ เท่านี้ ลงหนังสือหลายเล่ม วิ่งจริง โหล่ยโท่ย เยอะแยะครับ
แต่ช่วยไม่ได้ กลไกตลาด มันเป็นอย่างนี คนชอบแบบนี้ จูนเนอร์ก็ต้องขายของแบบนี้
บนไดโน มันแว้ด สองแว้ด โอ้โฮ .....บอกได้หมด ยังกะรถเทพ เอามาลงถนน ออกตัวไม่ได้ ก็มี
แต่...... ผมเเคยคุยกะ จูนเนอร์ HKS ออสเตรเลีย จูนเนอร์ฝาหรั่ง จูนไดโน รีดเอาสุด แล้วไปจบที่ถนน
เค้าบอกผมว่า ..... แค่จูนบนถนนอย่างเดียว ไม่มีทางได้เพอร์เฟค .....
เออ วันนี้เสือมาแปลกวุ๊ย ไม่ออกทะเลเท่าไร :bbbear_30:
-
พีเจอา พีเจอา ชื่อนี้ :bbbear_17: นัดมิตติ้ง ที่นี้เลยดีมัยอะ ไหนๆๆ ก้ไหนๆ แหละ ชวนคุณ TAKUMI_RPS13 มาด้วยเลยจะได้ร่วมสาบาน เฮ้ย ร่วมอุดมการเดียวกัน 5555
ที่ไหนอะครับผมไม่ค่อยจะว่างไปไหนเลยพอดีทำงานที่บ้านนานๆจะไปซักที่ช่วงนี้ใช้โค้วต้าหมดแล้ว เดี๋ยวต้องไปงาน
มิตติ้งสยามสปีดอีกนะครับมามะละเปิดรับหมดนะพี่ขอมีใจรักรถเป็นพอไม่สร้างความเดือดร้อนกับคนอื่นอยุ่แบบพี่แบบ :bbbear_35:น้องด้วย
-
สู้ต่อไปน่ะอยู่กับมันมาหลายเดือนแล้ว ถ้าได้จูนบนถนนก่อนแล้วไปเก็บงานต่อบนไดโน น่าจะดีกว่าน่ะ :bbbear_19:
-
อันนี้ผมเห็นด้วยอย่างใจจริง ครับ พี่ขะบด
จุนบนถนน มีโหลด จริง เปลียนเกียร์จริง เล่นจริงเจ็บจริงไม่มีตัวแสดงแทน
หากแต่ ..... อัศวิน ขี่ม้า อย่างไร ฉันนั้น นักขับ ก็ มีหลายแบบ หลายกระแส
เสือดำไม่ได้ เยินยอ พี่ขะบด หรือ ชาวเรา อย่างไร
แต่ นักขับ บ้ากราฟ มีมาก แรงม้า ฮือหือ รถกรูเท่านี้ เท่านี้ ลงหนังสือหลายเล่ม วิ่งจริง โหล่ยโท่ย เยอะแยะครับ
แต่ช่วยไม่ได้ กลไกตลาด มันเป็นอย่างนี คนชอบแบบนี้ จูนเนอร์ก็ต้องขายของแบบนี้
บนไดโน มันแว้ด สองแว้ด โอ้โฮ .....บอกได้หมด ยังกะรถเทพ เอามาลงถนน ออกตัวไม่ได้ ก็มี
แต่...... ผมเเคยคุยกะ จูนเนอร์ HKS ออสเตรเลีย จูนเนอร์ฝาหรั่ง จูนไดโน รีดเอาสุด แล้วไปจบที่ถนน
เค้าบอกผมว่า ..... แค่จูนบนถนนอย่างเดียว ไม่มีทางได้เพอร์เฟค .....
เออ วันนี้เสือมาแปลกวุ๊ย ไม่ออกทะเลเท่าไร :bbbear_30:
:bbbear_9: :bbbear_9:
ถูกต้องครับพี่หมอ :bbbear_34: เพราะการจูนรถให้ได้เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือถูกใจเจ้าของรถมันมีเงื่อนไขเยอะอ่ะครับ เจ้าของรถบางคนขับชีววิตประจำวันเปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 3 พันรอบ แต่ถึงเวลาจะเค้นมาแบบสุดโต่งแบบนี้คนจูนก็ไม่ไหวจะเคลียร์อ่ะครับ บางคนขับถนนอย่างโหด แต่พอเวลาจูนจะเอาแบบ Safe Safe พอนะพี่ กลัวเครื่องหลับอ่ะ ทั้งนี้ทั้งนั่น เจ้าของรถต้องตอบโจทย์ตัวเองก่อนที่จะจูนรถ ไม่ว่าจะเป็นจูนเนอร์ระดับประเทศ หรือจูนเนอร์แบบที่เราๆ ท่านๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีครับ
-
:bbbear_9: :bbbear_9:
ถูกต้องครับพี่หมอ :bbbear_34: เพราะการจูนรถให้ได้เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือถูกใจเจ้าของรถมันมีเงื่อนไขเยอะอ่ะครับ เจ้าของรถบางคนขับชีววิตประจำวันเปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 3 พันรอบ แต่ถึงเวลาจะเค้นมาแบบสุดโต่งแบบนี้คนจูนก็ไม่ไหวจะเคลียร์อ่ะครับ บางคนขับถนนอย่างโหด แต่พอเวลาจูนจะเอาแบบ Safe Safe พอนะพี่ กลัวเครื่องหลับอ่ะ ทั้งนี้ทั้งนั่น เจ้าของรถต้องตอบโจทย์ตัวเองก่อนที่จะจูนรถ ไม่ว่าจะเป็นจูนเนอร์ระดับประเทศ หรือจูนเนอร์แบบที่เราๆ ท่านๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีครับ
แล้วจูนแก๊สนี่รุจักบ้างมะคัฟ :bbbear_23: อิอิเข้ามากวล
-
แล้วจูนแก๊สนี่รุจักบ้างมะคัฟ :bbbear_23: อิอิเข้ามากวล
พี่วิชัย วัชัยการช่าง หรือไม่ก็ พี่จุ๊ฟ Jufe Garage อดีตช่างใหญ่ HKS Thailand ครับ ถ้ากรณีนี้น่ะ
-
พี่วิชัย วัชัยการช่าง หรือไม่ก็ พี่จุ๊ฟ Jufe Garage อดีตช่างใหญ่ HKS Thailand ครับ ถ้ากรณีนี้น่ะ
อ๊าวนี่พี่เค้ากะจะจูนทุกกล่องเลยหรือ :bbbear_23: ถามเล่นๆได้คำตอบเทพเฉยเลยขอบคุงก๊าบ :bbbear_2:
-
อ๊าวนี่พี่เค้ากะจะจูนทุกกล่องเลยหรือ :bbbear_23: ถามเล่นๆได้คำตอบเทพเฉยเลยขอบคุงก๊าบ :bbbear_2:
มือจูน ในประเทศหรือต่างประเทศ ต้องจูนกล่องได้เกือบทุกยี่ห้ออยู่แล้วครับ โนฮาวด์ มันคล้ายๆ กัน ต่างกันในเรื่องของฟังก์ชั่นของโปรแกรมในกล่อง ECU ที่เลือกใช้อ่ะครับ บางคนเก่งเรื่องการ Reflat กล่องเดิม กับอีกหลายๆ ท่านนิยมเล่นกับกล่องแบบ Piggy Back หรือไม่ก็พวก Stand Alone กันไปเลย เพราะได้เรื่องความละเอียดมากกว่าโดยเฉพาะช่วย Closed Loop(ถ้าพิมพ์ผิดขออภัยด้วยครับ) ที่สามารถจูนได้ละเอียดกว่าพวกจูนแบบ Real Time หรือจนูกับกล่อง Piggy Back มั่งครับถ้าผมจำไม่ผิดน่ะ
-
มือจูน ในประเทศหรือต่างประเทศ ต้องจูนกล่องได้เกือบทุกยี่ห้ออยู่แล้วครับ โนฮาวด์ มันคล้ายๆ กัน ต่างกันในเรื่องของฟังก์ชั่นของโปรแกรมในกล่อง ECU ที่เลือกใช้อ่ะครับ บางคนเก่งเรื่องการ Reflat กล่องเดิม กับอีกหลายๆ ท่านนิยมเล่นกับกล่องแบบ Piggy Back หรือไม่ก็พวก Stand Alone กันไปเลย เพราะได้เรื่องความละเอียดมากกว่าโดยเฉพาะช่วย Closed Loop(ถ้าพิมพ์ผิดขออภัยด้วยครับ) ที่สามารถจูนได้ละเอียดกว่าพวกจูนแบบ Real Time หรือจนูกับกล่อง Piggy Back มั่งครับถ้าผมจำไม่ผิดน่ะ
โอ้ววววว "อาจาร์ยป็อบบบบ" :bbbear_2: :bbbear_2: :bbbear_2: :bbbear_2: :bbbear_2: :bbbear_2:
-
โอ้ววววว "อาจาร์ยป็อบบบบ" :bbbear_2: :bbbear_2: :bbbear_2: :bbbear_2: :bbbear_2: :bbbear_2:
อาจารย์ที่ไหน เขาแค่พูดเรื่องจริงๆ ก็เท่านั่น ความรู้อันน้อยนิดกับขับรถแค่ 260 ที่เครมจากญี่ปุ่น คงสู้หลายๆ ท่านไม่ได้หรรอกครับเพื่อน
-
อาจารย์ที่ไหน เขาแค่พูดเรื่องจริงๆ ก็เท่านั่น ความรู้อันน้อยนิดกับขับรถแค่ 260 ที่เครมจากญี่ปุ่น คงสู้หลายๆ ท่านไม่ได้หรรอกครับเพื่อน
แรงกว่ารถตรูอีก :bbbear_1: :bbbear_1: :bbbear_1:
-
แรงกว่ารถตรูอีก :bbbear_1: :bbbear_1: :bbbear_1:
ไม่หรอกเจ้าของบอกม้ามันไปถึงนาริตะแล้ว :bbbear_24:
-
แล้วจูนแก๊สนี่รุจักบ้างมะคัฟ :bbbear_23: อิอิเข้ามากวล
เอ้าาา ไม่ถาม ที่บ้านผม รับจูนแก๊สครับ เป็นร้านแรกๆ ที่ ติดตั้ง จูน ด้วย wideband O2 sensor ของ innovate
ถ้าพี่น้องท่านใด สนใจ ติดต่อได้ครับ มาจากที่อื่น ก็รับจูนเก็บ ครับ :bbbear_34:
ช่วยที่บ้านบ่อยๆ พอมีความรู้บ้างครับ ชาวซูบารุ ท่านใด ให้ผมช่วยดูให้ ไม่คิดค่าอะไร ไม่เอาค่าเสื่อมเซนเซอร์ด้วย เอ้าาา
ไม่สะดวกมา ก็บอกครับ ไปให้ได้ถึงบ้าน แต่นัดก่อนนะครับ ผมตรวจคนไข้ ถึงเย็น ว่างเสาร์ทั้งวัน กะ อาทิตย์ ครึ่งวัน ..... :bbbear_25:
รุ่นหัวจ่ายแบบนี้ ผมสบายครับ ........
(http://image.ohozaa.com/i/500/3Y69vF.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUawkOAeXpZ14yGY)
แต่ถ้าติดรุ่นนี้มา อาจต้องตาม พี่ขะบดมาช่วย
(http://image.ohozaa.com/i/bf2/GaW954.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUaucWuxtiko3Oq4)
นี้ครับ รับงานนอกสถานที่
(http://image.ohozaa.com/i/a1c/leeyTv.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUauuFqDElYf0pZC)
regulator สาดดดด ตัวนี้ที่ร้านแนะนำครับ นิ่ง ผ้าไดอะแฟรม หนา ทน ครับ ของจีนไม่แนะนำนะครับ เอาของไทยนี้แหล่ะ :bbbear_44:
(http://image.ohozaa.com/i/7d0/744bsE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUavDdcm4XNMFJJe)
-
เอ้ากางใบรับลม ออกทะเล!!!!!!!!!!!! :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40:
-
เอ้ากางใบรับลม ออกทะเล!!!!!!!!!!!! :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40:
อ้าว พูดอย่างนี้ มีเฮ...... ต้มข่งต้มไข่ ทอดเทิดอะไร ไม่สุกไม่อร่อย ไม่ต้องมาตามเค้านะ งอนแล้ววว เชอะ :bbbear_11: :bbbear_11:
-
ไม่จูน ก็ไม่เครียด
เหมือน มะเร็ง ป้องกันได้ ถ้าไม่ไปตรวจ
มันเกี่ยวอะไรกันฟระ!!! โถๆๆๆ ตะบู๋ ตามน้าเสือดำ ออกอ่าวไปอีกคน
:bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40:
-
อ้าว พูดอย่างนี้ มีเฮ...... ต้มข่งต้มไข่ ทอดเทิดอะไร ไม่สุกไม่อร่อย ไม่ต้องมาตามเค้านะ งอนแล้ววว เชอะ :bbbear_11: :bbbear_11:
ผมล้อเล่นครับน้าหมอขาดน้าไป แก็ซมีปัญหาตอนต้มมาม่าดึกๆท่าจะแย่ :bbbear_27: :bbbear_27: :bbbear_27:
-
เอ้าาา ไม่ถาม ที่บ้านผม รับจูนแก๊สครับ เป็นร้านแรกๆ ที่ ติดตั้ง จูน ด้วย wideband O2 sensor ของ innovate
ถ้าพี่น้องท่านใด สนใจ ติดต่อได้ครับ มาจากที่อื่น ก็รับจูนเก็บ ครับ :bbbear_34:
ช่วยที่บ้านบ่อยๆ พอมีความรู้บ้างครับ ชาวซูบารุ ท่านใด ให้ผมช่วยดูให้ ไม่คิดค่าอะไร ไม่เอาค่าเสื่อมเซนเซอร์ด้วย เอ้าาา
ไม่สะดวกมา ก็บอกครับ ไปให้ได้ถึงบ้าน แต่นัดก่อนนะครับ ผมตรวจคนไข้ ถึงเย็น ว่างเสาร์ทั้งวัน กะ อาทิตย์ ครึ่งวัน ..... :bbbear_25:
อันนี้ลุงหมอพูดจริงใช่มั้ย :bbbear_43:
รุ่นหัวจ่ายแบบนี้ ผมสบายครับ ........
(http://image.ohozaa.com/i/500/3Y69vF.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUawkOAeXpZ14yGY)
แต่ถ้าติดรุ่นนี้มา อาจต้องตาม พี่ขะบดมาช่วย
(http://image.ohozaa.com/i/bf2/GaW954.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUaucWuxtiko3Oq4)
นี้ครับ รับงานนอกสถานที่
(http://image.ohozaa.com/i/a1c/leeyTv.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUauuFqDElYf0pZC)
regulator สาดดดด ตัวนี้ที่ร้านแนะนำครับ นิ่ง ผ้าไดอะแฟรม หนา ทน ครับ ของจีนไม่แนะนำนะครับ เอาของไทยนี้แหล่ะ :bbbear_44:
(http://image.ohozaa.com/i/7d0/744bsE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUavDdcm4XNMFJJe)
-
regulator สาดดดด ตัวนี้ที่ร้านแนะนำครับ นิ่ง ผ้าไดอะแฟรม หนา ทน ครับ ของจีนไม่แนะนำนะครับ เอาของไทยนี้แหล่ะ :bbbear_44:
(http://image.ohozaa.com/i/7d0/744bsE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vUavDdcm4XNMFJJe)
[/quote]
เล็กกูเลย์เตอร์ ตัวหย่ายม้วกๆ สวดยอก :bbbear_27:
-
ฮ่วย!! ใช้ไมโครเวฟก็ได้เด๋วจูนแก๊สแถมผ่าเค้ากลัว :bbbear_11: กลับไปเลี้ยงลูกเท๊อ :bbbear_39:
-
ฮ่วย!! ใช้ไมโครเวฟก็ได้เด๋วจูนแก๊สแถมผ่าเค้ากลัว :bbbear_11: กลับไปเลี้ยงลูกเท๊อ :bbbear_39:
นี่แก ตาโชค ไมโครเวฟ ทอดไข่ดาวกินไม่ได้นะจ๊ะ :bbbear_29:
-
นี่แก ตาโชค ไมโครเวฟ ทอดไข่ดาวกินไม่ได้นะจ๊ะ :bbbear_29:
จริง!!! :bbbear_38:
-
กำลังเซ็งกะพวก ลูกน้อง บอกซ้ายมันไปขวาบอกขวามันไปซ้าย
แต่พอมาอ่าน กระทู้ ลุงหมอ ขำทุกที 55555 สมกะเป็น หมอ จิงๆๆ แค่อ่านก็สุขภาพจิตดีขึ้น :bbbear_17:
-
กำลังเซ็งกะพวก ลูกน้อง บอกซ้ายมันไปขวาบอกขวามันไปซ้าย
แต่พอมาอ่าน กระทู้ ลุงหมอ ขำทุกที 55555 สมกะเป็น หมอ จิงๆๆ แค่อ่านก็สุขภาพจิตดีขึ้น :bbbear_17:
สรรหารูปประกอบอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ชาว sss :bbbear_34:
วันใหนลุงหมอหายไป พวกเราจะอยู่แบบเฉาๆเลยอ่ะ :bbbear_8:
-
ลมทะเลพัดแรงคงจะไม่กลับมาแล้วใช่มะ :bbbear_43: :bbbear_43:
-
สรรหารูปประกอบอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างควxยิ้มให้ชาว sss :bbbear_34:
วันใหนลุงหมอหายไป พวกเราจะอยู่แบบเฉาๆเลยอ่ะ :bbbear_8:
ตั้งใจ บอกใคร หรือเปล่า ลูกพี่ใหญ่ :bbbear_32: :bbbear_32: :bbbear_32:
เสือดำ นำเสนอให้ เผื่อทั่นเขาไม่รู้ตัว :bbbear_43: :bbbear_43: :bbbear_43:
-
กำลังเซ็งกะพวก ลูกน้อง บอกซ้ายมันไปขวาบอกขวามันไปซ้าย
แต่พอมาอ่าน กระทู้ ลุงหมอ ขำทุกที 55555 สมกะเป็น หมอ จิงๆๆ แค่อ่านก็สุขภาพจิตดีขึ้น :bbbear_17:
ยินดีคคร้าบบบบบบบ :bbbear_2: :bbbear_2:
-
ตั้งใจ บอกใคร หรือเปล่า ลูกพี่ใหญ่ :bbbear_32: :bbbear_32: :bbbear_32:
เสือดำ นำเสนอให้ เผื่อทั่นเขาไม่รู้ตัว :bbbear_43: :bbbear_43: :bbbear_43:
เพิ่งจะรู้ว่า มันยิ้มได้ด้วยเหรอ :bbbear_42: :bbbear_42: :bbbear_42:
-
แก้ไขแล้วครับ :bbbear_8:
แล้วลุงหมอก็เน้นซะตัวแดงจี๊ดลย :bbbear_11:
-
แก้ไขแล้วครับ :bbbear_8:
แล้วลุงหมอก็เน้นซะตัวแดงจี๊ดลย :bbbear_11:
ผมแก้ไข ให้กึ่งหนึ่งเช่นกันคร้าบบบบบ
-
ตรูข้าไม่น่าเล่นประเด็นแก๊สเรยรุสึกผิดจังสงสารเจ้าของกระทู้อ่ะจากเอฟคอนเปนปิคนิคเฉย :bbbear_38: เหนหายไปเลี้ยงลูกประมาทหมอไปหน่อย :bbbear_44:
-
ผมอ่ะ ...เชื่อคุณหมอไปสุดตัวเลย
แถมดันมีภาพประกอบซะห่างเชียวววว... มั่นใจว่าได้สาระจริง :bbbear_34:
พอเลื่อนลงมาข้างล่าง ฮาก๊าก..จนคนในออฟฟิศหันมามองผมกันเป็นแถว :bbbear_43:
ท่าทางจะออกทะเลยาวแน่ กระทู้กล่องF-Conอันนี้ :bbbear_1:
-
เจอลุงหมอจูนแก๊สเข้าไป แรงกว่า อิม 600 ม้าซะิอีกแรงจนทะลุอาวไทย
ออกไปไกลเลย อ่าวตั้งเกี๋ย ไปแล้วคงยากที่จะ กู้กลับมา 55555
-
อยู่อันดามันแล้วนะตอนนี้ 555555 :bbbear_46:
-
โผล่แม่น้ำแยงซีเปียงแล้ว. กล่องตาหมอแรงจริงๆ :bbbear_17:
-
โผล่แม่น้ำแยงซีเปียงแล้ว. กล่องตาหมอแรงจริงๆ :bbbear_17:
แยงซี โหหหแม่เจ้า หลุดเข้าไปได้ๆไงเนี๊ยะ เคยไปเอาเรือที่ต่อไว้ที่ แยงซี กว่าเรือจะเดินทางออกจากแม่น้ำ(โคตรแม่น้ำ) 2 วันเต็มๆ กว่าจะถึงทะเล
ดูท่ากระทู้นี้ คงกู่ไม่กลับแล้วจิงๆ เจอ ตาลุงหมอเข้าไป 5555
-
ตรูข้าไม่น่าเล่นประเด็นแก๊สเรยรุสึกผิดจังสงสารเจ้าของกระทู้อ่ะจากเอฟคอนเปนปิคนิคเฉย :bbbear_38: เหนหายไปเลี้ยงลูกประมาทหมอไปหน่อย :bbbear_44:
(http://image.ohozaa.com/i/ab5/ao2GLL.png) (http://image.ohozaa.com/view2/vUhXkoCBxA7rzsT6)
:bbbear_43: :bbbear_43: :bbbear_43: :bbbear_43:
-
จขกท. หายไปเลยอ่ะ พี่น้องคร้าบ :bbbear_38:
ขาย F-con ไป สอย Motec แหง่ม
แต่ว่า มีวิชาอยู่แล้น กล่องอะไร เสือดำจัดได้ แฮ่แฮ่ :bbbear_44:
-
ไม่ได้หายคับ เห็นลุงหมอจูนแก๊ซแล้ว แร๊ง เลยไปจูนบ้าง สรุปจูนจนไข่ไหม้เลย ม้าเยอะไปน่อย อดกินค๊าบ555
-
ไม่ได้หายคับ เห็นลุงหมอจูนแก๊ซแล้ว แร๊ง เลยไปจูนบ้าง สรุปจูนจนไข่ไหม้เลย ม้าเยอะไปน่อย อดกินค๊าบ555
555ไข่ไหม้ ระยะเผาขนก็แย่แล้วนะ :bbbear_23: หงิกเรย
-
ไม่ได้หายคับ เห็นลุงหมอจูนแก๊ซแล้ว แร๊ง เลยไปจูนบ้าง สรุปจูนจนไข่ไหม้เลย ม้าเยอะไปน่อย อดกินค๊าบ555
ไข่ไหม้เลยเหรอ ครับน้อง งั่นเราไปจูนแก้กัน ที่สำนักดัง PJR สำนักนี้จูนไม่นิ่งแต่วิ่ง ..แล้วซีสสสสสสสสสสสส
-
555ไข่ไหม้ ระยะเผาขนก็แย่แล้วนะ :bbbear_23: หงิกเรย
น่ากลัวจัง กลัวไข่ไหม้ ถ้าใช้เบาะหลังแข็ง ทนไฟ จะรอดมั้ยครับ :bbbear_10:
-
เกือบไปทำแล้ว เรกกูเรเตอร์สีแดงสวยดีครับ :bbbear_41: