Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: june ที่ มีนาคม 14, 2012, 11:56:20 am
-
คือผมกำลังมองหาอิมมาไว้ข้างกายซักคัน แต่ติดที่ไม่มีความรู้เลย ส่วนตัวชอบ GC8 ครับ เคยดูในตลาดรถ ในเวปต่างๆ เห็นบอกรถแท้ บอดีแท้ ก็เลยงงว่าอิมมีรถทำแท้ด้วยเหรอครับ ส่วนตัวเคยเล่นอีโวมาเลยพอจะรู้เรื่องรถแท้กับทำแท้ แต่สำหรับอิมนี่ไม่รู้เลย ก็เลยมาหาข้อมูลก่อน ไม่อยากซื้อแล้วมาชำ้ใจทีหลัง แล้วอีกอย่างที่ผมข้องใจคือ บางคันที่ขายที่ผมดูมา บอกว่าเป็น GC8แท้ แต่คันนึงมีปัดหลัง อีกคันไม่มี แล้วตกลงมันยังไงก็ยังงงๆอ่ะครับ ช่วยไขข้อสงสัยหน่อยนะครับ เด๋วจะมาถามเรื่อยๆ
-
GC8 แท้เป็นรถขับ4 มีทั้งเทอร์โบแท้และ Sporty 2.0NA แต่รู้สึกว่ารถในไทยจะไม่มีปัดหลังมานะคับ
GC6 เป็นขับ4แท้แต่เป็น 1.8NA
GC3 เป็นขับ2ล้อหน้า 1.6NA
รถทำแท้ก็คือเอาของมาใส่ได้เลยไม่เหมือนอีโวที่ต้องตัดพื้นท้าย เพราะอิมมีรูมารอไว้หมดแล้วใส่กันได้เลย
จึงไม่มีปัญหาว่าแปลงมาแล้วจะไม่ลงตัว ถ้าจะซื้อขอให้เลือกรถที่ตัวถังสวยๆไม่มีชนหนัก ยกดูใต้ท้องด้วยว่าตัดต่อมาไหม ไม่เคยเปลี่ยนสี
-
คือผมกำลังมองหาอิมมาไว้ข้างกายซักคัน แต่ติดที่ไม่มีความรู้เลย ส่วนตัวชอบ GC8 ครับ เคยดูในตลาดรถ ในเวปต่างๆ เห็นบอกรถแท้ บอดีแท้ ก็เลยงงว่าอิมมีรถทำแท้ด้วยเหรอครับ ส่วนตัวเคยเล่นอีโวมาเลยพอจะรู้เรื่องรถแท้กับทำแท้ แต่สำหรับอิมนี่ไม่รู้เลย ก็เลยมาหาข้อมูลก่อน ไม่อยากซื้อแล้วมาชำ้ใจทีหลัง แล้วอีกอย่างที่ผมข้องใจคือ บางคันที่ขายที่ผมดูมา บอกว่าเป็น GC8แท้ แต่คันนึงมีปัดหลัง อีกคันไม่มี แล้วตกลงมันยังไงก็ยังงงๆอ่ะครับ ช่วยไขข้อสงสัยหน่อยนะครับ เด๋วจะมาถามเรื่อยๆ
ดูgc8ที่มีเทอร์โบพอครับ(n/aเครื่อง2พันใช้ตัวถังเดียวกันกับเทอโบ) ส่วนตัวถังอื่นก๊ไม่มีแปลงบอดี้เพราะใช้รูน๊อตเดียวกันหมด
ใบปัดหลังคือออพชั่นตัวjdm spec ไทยไม่มีแต่หามาใส่กันเพราะเท่
แนะนำให้อู่พาไปดู หรือไม่ก็อู่ที่แนะนำในกระทู้เก่าๆนะครับ โชคดี
-
แล้วถ้าเป็น GC8 แท้(เอาตัวโบ) เครื่องจะเป็นรหัสอะไรครับ เห็นมีคอขาวคอแดงกันด้วย อยากได้แบบเดิมๆ ที่ GC8 ควรจะเป็นอะครับ
-
แล้วถ้าเป็น GC8 แท้(เอาตัวโบ) เครื่องจะเป็นรหัสอะไรครับ เห็นมีคอขาวคอแดงกันด้วย อยากได้แบบเดิมๆ ที่ GC8 ควรจะเป็นอะครับ
Ej20เหมือนกันแต่รหัสที่ตามหลัง มันจะบอกรายละเอียดว่ารุ่นไหน รอผู้รู้มาตอบ แต่เครื่องเทอร์โบแท้ๆติดรถกว่าจะมาถึงมือเราคงไม่เหลือแล้วคับ
-
Ej20เหมือนกันแต่รหัสที่ตามหลัง มันจะบอกรายละเอียดว่ารุ่นไหน รอผู้รู้มาตอบ แต่เครื่องเทอร์โบแท้ๆติดรถกว่าจะมาถึงมือเราคงไม่เหลือแล้วคับ
งั้นก็คือผมแค่หาบอดี้ GC8 สวยๆ ภายในสวยๆ ช่วงล่างดีๆให้ได้ก็พอใช่ไหมครับเครื่องค่อยว่ากัน แล้วเจ้า ej20 นี่มีกี่ตัวอะครับ ความต่าง+ราคาแต่ละตัวเป็นยังไง ไม่เน้นซิ่งเอาเน้นใช้งานชีวิตประจำวันได้ ออก ตจว บ้าง ปู๊ดป๊าดวู๊ฟแฟ่....บ้างบางโอกาศ เน้นSTD ต้องเลือกตัวไหนงบเท่าไหร่
ขอบคูณครับ ชาว sss อย่าเพิ่งรำคาญนะครับ อาจจะถามเยอะ
-
งั้นก็คือผมแค่หาบอดี้ GC8 สวยๆ ภายในสวยๆ ช่วงล่างดีๆให้ได้ก็พอใช่ไหมครับเครื่องค่อยว่ากัน แล้วเจ้า ej20 นี่มีกี่ตัวอะครับ ความต่าง+ราคาแต่ละตัวเป็นยังไง ไม่เน้นซิ่งเอาเน้นใช้งานชีวิตประจำวันได้ ออก ตจว บ้าง ปู๊ดป๊าดวู๊ฟแฟ่....บ้างบางโอกาศ เน้นSTD ต้องเลือกตัวไหนงบเท่าไหร่
ขอบคูณครับ ชาว sss อย่าเพิ่งรำคาญนะครับ อาจจะถามเยอะ
ไม่จำเป็นต้องเป็น GC8 หรอกครับ GC3 GC6 ทำมาดีๆ มีเยอะแยะไป
GC8 Turbo แท้ๆ อายุก็ 13-17 ปี ถ้าไม่ทำอะไรมาเลย หน้าตาก็จะดูเชยๆ เครื่องเคราก็หมดสภาพแล้ว
ไม่ต้องซีเรียสกับรหัสตัวถังครับ ดูสภาพตัวถัง ภายใน ช่วงล่าง เครื่องยนต์ ตามลำดับ อันไหนไม่ดีก็สลับสับเปลี่ยนได้
ได้รถทำมาดี อาจจ่ายแพงตอนซื้อ แต่ประหยัดตอนใช้ ถ้าได้รถโทรมมาถูกหน่อย แต่ต้องเสียค่าดูแลแพงนะครับ ดูรถสภาพดีๆ จากเจ้าของที่เป็นคนละเอียดๆจะคุ้มกว่าครับ
-
ไม่จำเป็นต้องเป็น GC8 หรอกครับ GC3 GC6 ทำมาดีๆ มีเยอะแยะไป
GC8 Turbo แท้ๆ อายุก็ 13-17 ปี ถ้าไม่ทำอะไรมาเลย หน้าตาก็จะดูเชยๆ เครื่องเคราก็หมดสภาพแล้ว
ไม่ต้องซีเรียสกับรหัสตัวถังครับ ดูสภาพตัวถัง ภายใน ช่วงล่าง เครื่องยนต์ ตามลำดับ อันไหนไม่ดีก็สลับสับเปลี่ยนได้
ได้รถทำมาดี อาจจ่ายแพงตอนซื้อ แต่ประหยัดตอนใช้ ถ้าได้รถโทรมมาถูกหน่อย แต่ต้องเสียค่าดูแลแพงนะครับ ดูรถสภาพดีๆ จากเจ้าของที่เป็นคนละเอียดๆจะคุ้มกว่าครับ
ถูกเลยครับ ถูกมว้ากกก :bbbear_35:
-
งั้นก็คือผมแค่หาบอดี้ GC8 สวยๆ ภายในสวยๆ ช่วงล่างดีๆให้ได้ก็พอใช่ไหมครับเครื่องค่อยว่ากัน แล้วเจ้า ej20 นี่มีกี่ตัวอะครับ ความต่าง+ราคาแต่ละตัวเป็นยังไง ไม่เน้นซิ่งเอาเน้นใช้งานชีวิตประจำวันได้ ออก ตจว บ้าง ปู๊ดป๊าดวู๊ฟแฟ่....บ้างบางโอกาศ เน้นSTD ต้องเลือกตัวไหนงบเท่าไหร่
ขอบคูณครับ ชาว sss อย่าเพิ่งรำคาญนะครับ อาจจะถามเยอะ
Ej20หลักๆก็คอขาว กะคอแดง น่าจะพอรู้บ้างเนอะ
นอกจากตัวถังแล้ว ความสมบุรณ์ของเครื่องยนต์ เกียร์ และสำคัญมากคือระบบไฟ ที่ต้องดูเยอะเพราะจะได้ไม่เสียเงินซ่อมมาก
มีหลายคนซื้อแล้วขายทิ้งก็เยอะครับ อย่างที่แนะนำครับไปหาอู่ก่อน หรือไม่แคร์ว่าเครื่องเปนไง+มีทุนเยอะก็ลงเครื่องใหม่ก็ได้555
โชคดีครับ
-
Ej20หลักๆก็คอขาว กะคอแดง น่าจะพอรู้บ้างเนอะ
นอกจากตัวถังแล้ว ความสมบุรณ์ของเครื่องยนต์ เกียร์ และสำคัญมากคือระบบไฟ ที่ต้องดูเยอะเพราะจะได้ไม่เสียเงินซ่อมมาก
มีหลายคนซื้อแล้วขายทิ้งก็เยอะครับ อย่างที่แนะนำครับไปหาอู่ก่อน หรือไม่แคร์ว่าเครื่องเปนไง+มีทุนเยอะก็ลงเครื่องใหม่ก็ได้555
โชคดีครับ
ปัญหาคือไม่ได้เหลือขนาดนั้นสิครับถึงได้มาทำการบ้านก่อนซื้อ กลัวพลาดเด๋วจะไม่ประทับใจกะน้องอิม@ first ride เจ็บกะน้องโวมาเยอะแระ ตอนนี้คบน้อง bimmer อยู่ แต่ลึกๆในใจแล้วก็ยังชอบ feeling เถื่อน ดิบ ของรถยุ่น awd อยู่ เลยอยากเอาให้ชัวร์หรือเจ็บตัวน้อยสุดอ่ะครับ อยากเข้าไปอู่เหมือนกันแต่ด้วยความที่ยังไม่มีอิมขับเลยไม่กล้าเข้าไปครับ ตรงลาดพร้าว 71 ใกล้ๆบ้านเห็นมีอยู่อู่หนึ่งอิมเยอะมาก ผมยังเคยควบน้องโวไปวูฟแฟ่...ผ่านอู่เค้าอยู่บ่อยๆเลยครับ
ปล.แล้วน้องอิม หาอะไหล่กับอู่ซ่อมเก่งๆยากไหมครับ แล้วการดูแลน้องเค้ายากไหมหรือเหมือนรถโบขับ4ทั่วไป เหมือนๆโวไหม