Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JaaYY ที่ มีนาคม 15, 2012, 03:23:42 am
-
เห็นเค้าว่ากันว่าแรงดี :bbbear_32: ผมต้องเปลี่ยนอะไรที่เก๊่ยวกับทางเดินน้ำมั้นบ้าง(ช่วยแนะนำด้วยนะครับว่าต้องใช้อะไร) regulator ใช้ nismo ได้มั้ย ตอนนี้ปั๊มติ๊กผมใช้ Walbro อยู่ จะใช้กับE85ได้มั้ย นอกนั้นเดิมหมด และกำลังจะปรับบูสนิดหน่อย เลยอยากจูน stand alone ไปเลยทีเดียวให้มันจบๆไป
รบกวน :bbbear_20:ผู้รู้ตอบผมทีนะครับ ขอบคุณครับ :bbbear_26: :bbbear_26: :bbbear_26: :bbbear_26: :bbbear_26: :bbbear_26:
-
เอาเท่าที่รู้แล้วกันนะครับ เคยคิดจะจูนกับ เครื่อง B-Series
หัวฉีดต้องใหญ่ขึ้น ถ้าเครื่องเทอร์โบคิดว่าน่าจะ 1000cc+
ท่อทางเดินน้ำมันต่างๆ ถ้าแช่ในถังต้องเกรด R10 พวกทางเดินต่างๆ R9
ปั้มติ๊ก วาวโบ ไม่แน่ใจว่าจะทนได้หรือป่าว เห็นบางคนบอกว่าถ้าเป็นรุ่นเก่าๆหน่อยๆก็ทนไม่ได้
คร่าวๆที่รู้ก็ประมาณนี้อ่ะครับ :bbbear_38:
-
ไม่ใช่แค่จูนครับ ต้องเป็นท่อทางข้างในกันเลย เพราะแอลกฮอล์เยอะ โอกาศเมาสูง หุหุ
-
ตามหลักควรเปลี่ยนท่อยางและระบบให้รองรับครับ คอยหมั่นดูแลบ่อยๆเรื่องท่อและสายยาง ส่วน ปั้มติ๊ก walbro มันก็พอใช้ได้แต่อาจไม่นานมากเพราะขนาดgasohol ยังจะหลับเลย regulator ก็ต้องใช้ที่รองรับ e85 หรือ แอลกอฮอล์ได้ไปเลยที่เดียววจะได้จบปัญหาเรื่องแรงดัน
e85 จะต้องจูนเพือจ่ายน้ำมันเยอะกว่าเดิมนะครับ อาจจะประหยัดหรือไม่ประหยัดกว่าเดิมเลยก็แล้วแต่จูนเนอร์ส่วนข้อดีของมันก็มีอยู่ น้ำมันในตัวมันเย็น ค่าออกเทนสูง ทน knocking ถ้าแถวบ้านมีปั้มเติมนั้นก็ดีครับน่าสนใจแต่ถ้าเป็นรถที่ใช้งานทุกวันแล้วยังไงจะลำบากนะครับ ใช้ e20 ก็พอแล้ว ส่วนน้ำมัน 2 ปั้ม บางจากและ ปตท มีความแตกต่างกันอยู่ถ้าจูนแนะนำเป็นของบางจากจะดีกว่า ยังไงลองดูครับ
-
มันซดกระจายเลยนะครับพี่น้อง เอาจริงเหรออออออ
-
ตามหลักควรเปลี่ยนท่อยางและระบบให้รองรับครับ คอยหมั่นดูแลบ่อยๆเรื่องท่อและสายยาง ส่วน ปั้มติ๊ก walbro มันก็พอใช้ได้แต่อาจไม่นานมากเพราะขนาดgasohol ยังจะหลับเลย regulator ก็ต้องใช้ที่รองรับ e85 หรือ แอลกอฮอล์ได้ไปเลยที่เดียววจะได้จบปัญหาเรื่องแรงดัน
e85 จะต้องจูนเพือจ่ายน้ำมันเยอะกว่าเดิมนะครับ อาจจะประหยัดหรือไม่ประหยัดกว่าเดิมเลยก็แล้วแต่จูนเนอร์ส่วนข้อดีของมันก็มีอยู่ น้ำมันในตัวมันเย็น ค่าออกเทนสูง ทน knocking ถ้าแถวบ้านมีปั้มเติมนั้นก็ดีครับน่าสนใจแต่ถ้าเป็นรถที่ใช้งานทุกวันแล้วยังไงจะลำบากนะครับ ใช้ e20 ก็พอแล้ว ส่วนน้ำมัน 2 ปั้ม บางจากและ ปตท มีความแตกต่างกันอยู่ถ้าจูนแนะนำเป็นของบางจากจะดีกว่า ยังไงลองดูครับ
ของพี่โอม โหดเกิ๊น :bbbear_34:
-
ใครที่ไม่เคยนั่งe85 ขอบอกๆ สุดโค้ยยยยยย โม้ให้ตายยังไม่มันเท่าe85
-
ใครที่ไม่เคยนั่งe85 ขอบอกๆ สุดโค้ยยยยยย โม้ให้ตายยังไม่มันเท่าe85
ก็น้ำมันอ๊อกเทนมันสูงนี่คับ
รถรุ่นน้องจูน E85 มา 2J นะ แรงจิง แต่แปปเดียว หัวฉีดไปเลย เพราะทน E85ไม่ไหว
-
ก็น้ำมันอ๊อกเทนมันสูงนี่คับ
รถรุ่นน้องจูน E85 มา 2J นะ แรงจิง แต่แปปเดียว หัวฉีดไปเลย เพราะทน E85ไม่ไหว
อย่างโจน่าลองทำนะ น้องอิมนี่แหละ :bbbear_43:
-
คือสรุปแล้วค่าบำรุงรักษามันจะบานปลายใช่มั้ยอะครับ :bbbear_38:เคยอ่านหนังสือ car per เล่มล่าสุด เค้าต้องใช้หัวฉีดตั้ง1600 cc :bbbear_1: ส่วนการบริโภคน้ำมันมากกว่าปกติ20-30% แต่น้ำมันถูกกว่าเกือบครึ่ง :bbbear_28:
ผมก็เลยลองคิดว่า ถ้าใช้e85ได้ก็โอเค เพราะคันใหม่ได้สิ้นเดือนนี้ คงจะมีอิมใว้แค่ไปหวดเล่นยามว่างเท่านั้น แต่ที่พี่ๆแนะนำมาผมว่าจะไม่เอาe85ละ กลัวมันบานปลายตอนหลัง เพราะของน่าจะเสียง่ายต้องเปลี่ยนบ่อยแน่ๆ :bbbear_6: :bbbear_31: ขอบคุณพี่ๆมากครับ :bbbear_31:
-
E85สุดยอดนำ้มันของอนาคตที่มีให้ใช้วันนี้
เครื่องเย็น,ทำงานได้ง่ายขึ้นเนื่องจากมีอ๊อกเทนสูง100-103 ก็คงต้องเปลี่ยน
1.หัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น25-30%ถ้าเดิมใช้ gasohol95(750cเปลี่ยนเป็น950cc)
2. เปลี่ยนท่อส่งนำ้มันสำหรับE85
3.เปลี่ยน fuel filterจากกระดาษมาเป็นอลูมิเนียม
นำ้มัน 20ลิตร วิ่งปกติจะได้ระยะทาง100กม หากรีบก็จะเหลือแค่ 80กม ผมใช้มาแล้วประมาณเกือบ2ปีวิ่งไป15,000กมยังไม่เจอปัญหา อัตราเร่งดีกว่าgasohol ปัญหาที่เจอคือมีปั๊มน้อยไปหน่อย สำหรับปั๊มใช้ Walbroอยู่ตอนนี้ยังไม่มีปัญหา หากไม่กลัวเรื่องหาปั๊มเติมไม่ได้ผมขอแนะนำให้หันมาใช้กัน ไม่ใช่จะทำให้เครื่องยนต์วิ่งดีแล้วแต่ยังช่วยโลกร้อนด้วยโดยคายมลภาวะน้อยกว่าgasoholอีกหลายเท่า
-
ถ้าอยากจะเปลี่ยนนี้พวกอุปกรดังกล่าวหาได้ที่ไหนอะครับ แล้วราคารวมแบบจบๆบานปลายมั้ยครับบ พอดีแถวบ้านก็มีที่เติม e85 :bbbear_17:
-
ของพี่โอม โหดเกิ๊น :bbbear_34:
โหดมากก็ไม่ไหวนะครับโบ้ทวิ่งไปเติมน้ำมันทีมหาชัยถึงบ้านหายไปครึ่งถัง555 :bbbear_41:
-
E85สุดยอดนำ้มันของอนาคตที่มีให้ใช้วันนี้
เครื่องเย็น,ทำงานได้ง่ายขึ้นเนื่องจากมีอ๊อกเทนสูง100-103 ก็คงต้องเปลี่ยน
1.หัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น25-30%ถ้าเดิมใช้ gasohol95(750cเปลี่ยนเป็น950cc)
2. เปลี่ยนท่อส่งนำ้มันสำหรับE85
3.เปลี่ยน fuel filterจากกระดาษมาเป็นอลูมิเนียม
นำ้มัน 20ลิตร วิ่งปกติจะได้ระยะทาง100กม หากรีบก็จะเหลือแค่ 80กม ผมใช้มาแล้วประมาณเกือบ2ปีวิ่งไป15,000กมยังไม่เจอปัญหา อัตราเร่งดีกว่าgasohol ปัญหาที่เจอคือมีปั๊มน้อยไปหน่อย สำหรับปั๊มใช้ Walbroอยู่ตอนนี้ยังไม่มีปัญหา หากไม่กลัวเรื่องหาปั๊มเติมไม่ได้ผมขอแนะนำให้หันมาใช้กัน ไม่ใช่จะทำให้เครื่องยนต์วิ่งดีแล้วแต่ยังช่วยโลกร้อนด้วยโดยคายมลภาวะน้อยกว่าgasoholอีกหลายเท่า
ขอบคุณครับ แสดงว่าผม ก็ใช้ได้นะซิ แล้วถ้าซื้อเก็บใว้ในถัง200ล. แต่ไม่ได้ตุนเยอะแบบเต็มถัง น้ำมันจะมีปัญหามั้ยครับ ผมไม่รู้จริงๆ ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณครับ แสดงว่าผม ก็ใช้ได้นะซิ แล้วถ้าซื้อเก็บใว้ในถัง200ล. แต่ไม่ได้ตุนเยอะแบบเต็มถัง น้ำมันจะมีปัญหามั้ยครับ ผมไม่รู้จริงๆ ขอบคุณมากครับ
ตุนได้คับแต่เก็บน้ำมันเยอะๆไว้ในบ้านจะดีเหรอคับ
-
ถ้าทำได้อย่างที่ว่าก็คงจบ ผมตุนแบบซื้อใส่ไว้ในแกลลอนพลาสติก20ลิตรหาซื้อได้จากร้าน4x4ทั่วไป(เก็บไว้ได้นาน ไม่ระเหย) สำหรับนำ้มันบางจากหรือปตทยังหาความแตกต่างเรื่องperformanceยังไม่พบ ถ้าให้เลือกจะเลือกปั๊มบางจากเพราะเขามีgasohol club คืนกำไรให้กับผู้ใช้gasohol สมัครได้ทุกป๊ัมบางจาก(ปตทไม่มีโครงการเหล่านี้)เมื่อเป็นสมาชิกแล้วอย่าลืมเวลาเติมอย่าลืมให้บัตรสมาชิกเขาlogให้เราด้วย(เมื่อเราเติมหลายๆครั้งเราจะมีเงินที่เขาคืนกำไรอยู่ในนั้นต้องเก็บสลิปครั้งสุดท้ายเพื่อเปรียบเทียบกับครั้งใหม่ที่เราเติมหากเราเผลอเด็กปั๊มอาจจะดูดเงินเราออกไปใช้ได้ ผมไม่เคยโดนแต่บอกเอาไว้ก่อนจะได้ไม่ต้องเจอกับเหตุเหล่านี้)ผมอยากให้SSS club เราช่วยสนับสนุนโครงการดีๆนี้เพื่อเขาจะได้ทำโครงการอื่นๆออกมาเพื่อผู้ใช้อีก สำหรับปั๊มที่อยู่ใกล้บ้านสามารถหาได้จากwebของบางจากและปตท ช่วยกันใช้ตลาดจะได้โตเราจะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องหาที่เติม อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยโครงการโลกร้อนอีกด้วย
สำหรับค่าใช้จ่ายนั้นไม่มากเหมือนกับความรู้สึกที่จะได้รับในการขับขี่
1.ค่าหัวฉีดประมาณ. 16,000
2.ท่อ gates ซื้อได้จากร้านชัยชนะ 02-223-0165
3.filter 1500(ต้องmodify จากของในตลาดถูกๆ เราต้องการแค่ไส้ในเท่านั้นแล้วจ้างโรงกลึงๆเสื้อเพื่อให้สวมกับท่อยางได้(ผมใช้อลูมิเนียมแล้วชุบanodizeสีแดง)
4.ค่าจูนแล้วแต่ว่าจะใช้ใครของผมคนจูนตอนที่เปลี่ยนจากเบ็นซิน95เป็นgasohol95เขาจูนให้ฟรี
ก็มีเท่านี้แหละไม่ยากเหมือนที่คิด ค่าใช้จ่ายประมาณ20,000
-
โหดมากก็ไม่ไหวนะครับโบ้ทวิ่งไปเติมน้ำมันทีมหาชัยถึงบ้านหายไปครึ่งถัง555 :bbbear_41:
555+ ถ้าจำไม่ผิด พี่โอมเคยบอกว่า ไปกลับ บางแสน 2ถัง ช่ายมะครับ :bbbear_46: :bbbear_46:
-
ง่ายๆเลยโลละ 3.75บาท
ถ้าชัดเต็มๆ ก็5.5โลลิตร
ถ้าชิวๆต่างจังหวัดประมาณ 7โล
เครื่องคอแดง 2.5
-
กำลังตัดสินใจอยู่ครับ ผมคคิดเรื่องกักตุนน้ำมัน กับหาปั๊มเติมอยู่ ไปแถวกาญจนาทุกวันหรือบริเวณไกล้เคียง เดี๋ยวจะลองหาปั๊มดูก่อน ถ้ามีก็น่าจะได้จูน ขอบคุณพี่ๆมากครับ
-
กำลังตัดสินใจอยู่ครับ ผมคคิดเรื่องกักตุนน้ำมัน กับหาปั๊มเติมอยู่ ไปแถวกาญจนาทุกวันหรือบริเวณไกล้เคียง เดี๋ยวจะลองหาปั๊มดูก่อน ถ้ามีก็น่าจะได้จูน ขอบคุณพี่ๆมากครับ
กาญจนาตรงไหนครับถ้าลงมาตรงพระราม2 วิ่งไปทางมหาชัยมีบางจากอยู่ ขวามือ
-
555+ ถ้าจำไม่ผิด พี่โอมเคยบอกว่า ไปกลับ บางแสน 2ถัง ช่ายมะครับ :bbbear_46: :bbbear_46:
ล่าสุดดีขึ้นแล้วครับไปกลับเขาใหญ่ 2 ถัง พัฒนาขึ้นอิอิ
-
แล้วถ้าเกิดจูนเป็น e85 แล้วในกรณีที่าหา e85 ไม่ได้สามารถเติม e20 หรือ 95sohol ทดแทนได้มั้ยครับบบบบ
ถ้าจะจูน e85 ต้องหากล่องเพิ่มมั้ยครับ หรือจูนกล่องเดิมได้
-
ต้องขอโทษด้วยยังไม่เคยเจอเหตุการนี้ เคยไปพัทยามาแล้้วหลายครั้งมีที่เติมระหว่างทางเยอะ เขาใหญ่ไปมาแล้วแต่พกนำ้มันไปด้วย20ลิตรกลับเข้ากรุงเทพได้สบาย
สำหรับผมถ้าหากเจอเหตุการนี้จะหาE20เติมก่อนหากไม่มีจริงๆgasohol95ก็คงokayแต่ผมจะเติมแค่พอกลับถึงกรุงเทพแล้วค่อยเติมE85 มีข้อแม้อยู่ว่าอย่าขับตามเท้าระวังหน่อยผมรับประกันว่าไม่พังแน่ เมื่อเติมE85เต็มถังก็ยังต้องระวังอยู่เพราะนำ้มันยังมีชนิดอื่นปนอยู่คงต้องสัก2ถังจึงค่อยซัดต่อ ถ้าไม่อยากรอเมื่่อเติมนำ้มันชนิดอื่นลงไปเปิดถังถ่ายทิ้งเลยก็ทำได้ วิธีนี้รับประกันไม่ต้องรอ เครื่องSu นั้นสุดยอดอยู่แล้วถ้าหากเข้าใจใช้เขา
-
ช่วยแนะนำ ที่ที่รับทำแบบรวดเดียวจบเลยได้มั้ยครับบบ อยากทำแบบจบๆเลยแบบรับจูนด้วย
-
ต้องขอโทษอีกครั้ง ผมทำเองทุกอย่างยกเว้นจูน ปัญหาที่เจอกันบ่อยๆในบ้านเราคือเชี่อกันและขาดการศึกษาให้ดี ก่อนทำหาแนวทางให้ชัดเจนว่าเราต้องการจะให้จบที่ไหนอย่างไร จะได้ไม่ต้องปวดใจตอนหลัง ผมซื้อของเองทางInternet ศึกษาเยอะๆเราก็จะทำรถได้ตามที่เราต้องการมากกว่าที่จะต้องรับสภาพอย่างไม่เต็มใจ ในอดีตผมเคยอยากทำให้กินนำ้มันน้อยตอนใช้บินชินก็ทำได้สูงสุดที่12กม/ลิตร ตอนหลังเปลี่ยนไปทำแรงและทนก็แรงได้สะใจและทนได้เหลือถูกใจ มันสนุกม๊ากกเมื่อเราทำได้สำเร็จ เครื่องSu อันที่จริงแล้ว ดีและก็ทนเพราะว่าบริษัทฯเขาทำR&D เยอะมากๆๆๆ
-
ช่วยแนะนำ ที่ที่รับทำแบบรวดเดียวจบเลยได้มั้ยครับบบ อยากทำแบบจบๆเลยแบบรับจูนด้วย
ไม่ทราบอยู่แถวไหนครับ ใส่กล่องอะไรมา เผื่อจะแนะนำได้ถูก
-
แล้วถ้าเกิดจูนเป็น e85 แล้วในกรณีที่าหา e85 ไม่ได้สามารถเติม e20 หรือ 95sohol ทดแทนได้มั้ยครับบบบบ
ถ้าจะจูน e85 ต้องหากล่องเพิ่มมั้ยครับ หรือจูนกล่องเดิมได้
กล่องบางอย่างมี option ให้ปรับเปลี่ยนระบบน้ำมันได้ทำเป็น 2 MAP
ลองโทร.ไปปรึกษาเฟค 0870102200 บอกว่า ลุงชัยวัฒนแนะนำมาครับ
:bbbear_9:
-
กล่องเดิมๆ รถเดิมๆเลยครับบ เหยี่ยวคอขาวว ครับ