Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 1Chirawat ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 06:28:42 pm
-
คืองี้ครับผมสงสัยและอยากรู้มาก....ว่า ระหว่าง
http://www.autolign.co.nz/Nolathane.asp
1. ช่วงล่าง ดับเบิล วิช โบน VS ทอร์ชั่น บีม ใครดีกว่ากันครับ
2. ดับเบิล วิช โบน มีอยู่ในรถ Subaru Impreza ทุกคัน ทุกรุ่น แต่ทำไมรถตลาดตอนนี้มีแต่ ทอร์ชั่น บีม (เพราะราคาต้นทุนต่ำใช่ไหมครับ)
3. แมกเฟอร์สันสตรัท ก็มีมาในรถปัจจุบัน ของ ซูบี้ฯ ก็มี รถซูฯเรา ช่วงล่างหน้ารุ่นใหม่ๆ กับเก่าๆ ใครโหด หนึบ ดีกว่ากัน
ปล.แบบว่ากำลังตัดสินใจ เรื่องเอาเงินไปลงชุบชีวิต ซูฯตัวเก่ง หรือ จะถอย new swift ดีกว่า กำลังตัดสินใจด้วยเหตุผลที่ว่า
1. ซูฯ ทั้งแรง ติดแก๊สแล้วก็ยังแรง หนึบ ซิ่งกระจาย อัพเกรดช่วงล่างหมดแล้วถูกกว่าซื้อรถใหม่เป็นไหนๆ
2. ซูฯ มันเครื่องเก่าๆวิ่งมาเป็น แสนโล อากาศช่วงปีนี้ก็ร้อนอย่างกะเตาเผา ซูฯขี้ร้อน รถใหม่คงน่าจะดีกว่า
3. ซูฯ สมัย 25ปีที่แล้ว (ซูฯผมปี95 v.3-4) แม้สมัยนี้มันเก่ามากราคายังไม่เคยตกน้อยกว่า 4 แสนเลย
4. รถใหม่ป้ายแดงยังไงก็ดีกว่าอยู่แล้ว....แต่สมรถนะมันต่างกันกับ ซูฯราวโคโยตี้ กะนางงามจักรวาล(เอ่ะยังไง)
5. ดาวน์รถใหม่ผ่อนไปเรื่อยๆ 4 ปี กับดอกอีกหลายหมื่น ขับไปเรื่อยๆสบายใจเก่าก็เปลี่ยนใหม่รถไม่งอแง น้ำมันสำหรับเครื่อง 1.2 ก็ไม่ต่างกับแก๊ส ถัง 50L
แต่ซูฯแต่งเครื่องจัดเต็มจริงๆจะงอแงไหม?....เพราะตอนนี้ช่วงล่างไม่งอแง่แล้ว แต่เครื่องงอแง่เรื่องความร้อน ความแรงไม่เคยงอแ่ง มาให้ตามใจเจ้านายตลอด
:bbbear_46:ในดีมีเสีย ในเสียมีดี โอ้วแม้เจ้าตัดสินใจยาก เพราะเศรษฐกิจแบบนี้จะใช้จ่ายอะไรต้องคิดรอบคอบ ให้คุ้มค้าทุกสิ่งอย่าง :bbbear_46:
ฝากพี่ๆเพื่อนๆ หาทางออกให้ผมทีครับ
http://thaisuzukiswiftclub.com/mod/mag.php
http://www.thaisuzukiswiftclub.com/2012/03/11/%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81-mag-%E0%B9%83%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87-new-swift-eco/
-
อยากรู้เหมือนกันครับ :bbbear_20:
-
1.ดับเบิ้ลดีกว่า ทอร์ชั่นเหมาะขับช้าๆไม่เกินร้อย+ถนนดีๆแบบยุ่นหรือฝรั่ง
ไม่เคยนั่งพวกแจ๊สหรือยาริสเหรอครับกระเด้งหลังจะหัก
2.ราคาและพื้นที่ในรถกว้างคือข้อดีของทอร์ชั่น
ขอสรุปรวมเลยนะครับ เพราะมีแจ๊สกะวิออสบอกเลยว่าคิดผิดกับป้ายแดงในเรื่องที่คิดว่ารถใหม่ย่อมดีกว่าอิม
เพราะมันคนละระดับเลยความนุ่มนวลของช่วงล่าง เกาะถนน ความแรง(ค่าแก๊สพอๆกะค่านำ้มันอีโคคาร์แต่อิมขับดีกว่าเยอะแล้วจะขับรถแรงน้อยไปทำไม)
ถ้าคิดว่าแต่งช่วงล่างแล้วสู้ได้ บอกได้คำเดียวเด้งขี้แตกแน่นอน รถอีโคห้ามยุ่งกะช่วงล่างเลยครับมีปวดตับแน่
สวิฟเหนือกว่าอย่างเดียวคือ ใหม่ขับไม่กลัวพัง แจ๊สผมล่อไปสองแสนโลยังเฉยๆ(เข้าศูนย์ตามระยะ). ออราคาอะไหล่ถูกกว่ามาก
ความเห็นผม เอาเงินซื้อสวิฟไปลงเครื่องเหยี่ยว แฟลชกล่องก็วิ่งขี้แตกแล้ว เปลี่ยนอะไหล่ระะบบหล่อเย็น โอเวอฮอลล์ ช่วงล่างเบิกใหม่ยกชุดลูกยางใหม่
แค่นี้เหมือนได้รถป้ายแดงแล้ว ตัวถังอิมแข็งและวัสดุดีกว่าอีโค่คาร์แน่นอนครับ คนชอบขับรถเร็วถอยอีโค่คาร์มาจะชำ้ใจแน่นอน :bbbear_43:
-
ถ้าจะลงเงินต่อแต่กลัวเสียดาย เอาเงินที่จะลงไปซื้ออีกคัน แล้วดูแลคันเดิมให้สมบูรณ์ก็พอถ้าทำต่อยังไงก็ไม่จบ รถซิ่ง
-
1.ดับเบิ้ลดีกว่า ทอร์ชั่นเหมาะขับช้าๆไม่เกินร้อย+ถนนดีๆแบบยุ่นหรือฝรั่ง
ไม่เคยนั่งพวกแจ๊สหรือยาริสเหรอครับกระเด้งหลังจะหัก
2.ราคาและพื้นที่ในรถกว้างคือข้อดีของทอร์ชั่น
ขอสรุปรวมเลยนะครับ เพราะมีแจ๊สกะวิออสบอกเลยว่าคิดผิดกับป้ายแดงในเรื่องที่คิดว่ารถใหม่ย่อมดีกว่าอิม
เพราะมันคนละระดับเลยความนุ่มนวลของช่วงล่าง เกาะถนน ความแรง(ค่าแก๊สพอๆกะค่านำ้มันอีโคคาร์แต่อิมขับดีกว่าเยอะแล้วจะขับรถแรงน้อยไปทำไม)
ถ้าคิดว่าแต่งช่วงล่างแล้วสู้ได้ บอกได้คำเดียวเด้งขี้แตกแน่นอน รถอีโคห้ามยุ่งกะช่วงล่างเลยครับมีปวดตับแน่
สวิฟเหนือกว่าอย่างเดียวคือ ใหม่ขับไม่กลัวพัง แจ๊สผมล่อไปสองแสนโลยังเฉยๆ(เข้าศูนย์ตามระยะ). ออราคาอะไหล่ถูกกว่ามาก
ความเห็นผม เอาเงินซื้อสวิฟไปลงเครื่องเหยี่ยว แฟลชกล่องก็วิ่งขี้แตกแล้ว เปลี่ยนอะไหล่ระะบบหล่อเย็น โอเวอฮอลล์ ช่วงล่างเบิกใหม่ยกชุดลูกยางใหม่
แค่นี้เหมือนได้รถป้ายแดงแล้ว ตัวถังอิมแข็งและวัสดุดีกว่าอีโค่คาร์แน่นอนครับ คนชอบขับรถเร็วถอยอีโค่คาร์มาจะชำ้ใจแน่นอน :bbbear_43:
ขอบคุณครับพี่ในใจผมก็เทให้ อิม หมดแล้ว แต่อยากให้ผู้รู้อย่างพี่มาแถลงเพราะแนวทางสายนี้ผมยังอ่อนด้อยนัก ขอบคุณครับ :bbbear_19:
-
ขอบคุณครับพี่ในใจผมก็เทให้ อิม หมดแล้ว แต่อยากให้ผู้รู้อย่างพี่มาแถลงเพราะแนวทางสายนี้ผมยังอ่อนด้อยนัก ขอบคุณครับ :bbbear_19:
พี่ก็เคยหนีไปอีโค่เคราะคิดแบบน้องแหละ555 ตอนนี้กลับมาตายรัง :bbbear_44:
เชื่อสิเครื่องใหม่ อะไหล่ใหม่จบแน่นอนใช้ยาวๆเลย คอแดงเดิมก็วิ่งแล้วใช้ทุกวันอย่าโมหรือเพิ่มบูสต์เลยทนแน่นอน
แถมคบแก๊สสบายเป๋าตังค์
หรืออยากประหยัดมากๆก็อีโค่ติดแก๊ส โลละไมถึงบาทแต่ต้องยอมช้า เด้งและโยนนะ :bbbear_38:
-
พี่ก็เคยหนีไปอีโค่เคราะคิดแบบน้องแหละ555 ตอนนี้กลับมาตายรัง :bbbear_44:
เชื่อสิเครื่องใหม่ อะไหล่ใหม่จบแน่นอนใช้ยาวๆเลย คอแดงเดิมก็วิ่งแล้วใช้ทุกวันอย่าโมหรือเพิ่มบูสต์เลยทนแน่นอน
แถมคบแก๊สสบายเป๋าตังค์
หรืออยากประหยัดมากๆก็อีโค่ติดแก๊ส โลละไมถึงบาทแต่ต้องยอมช้า เด้งและโยนนะ :bbbear_38:
เด้งและโยน
ทำอะไรหว่า :bbbear_29:
-
เด้งและโยน
ทำอะไรหว่า :bbbear_29:
อย่างที่ทั่นคิดละ รถพวกนี้มีทติ้งทีหญิงตรึม :bbbear_23: ไม่เหมือนของเรามีท"ติ่ง" :bbbear_10:
-
อย่างที่ทั่นคิดละ รถพวกนี้มีทติ้งทีหญิงตรึม :bbbear_23: ไม่เหมือนของเรามีท"ติ่ง" :bbbear_10:
รถไร จะได้หามาใช้มั่ง :bbbear_46:
-
พี่ก็เคยหนีไปอีโค่เคราะคิดแบบน้องแหละ555 ตอนนี้กลับมาตายรัง :bbbear_44:
เชื่อสิเครื่องใหม่ อะไหล่ใหม่จบแน่นอนใช้ยาวๆเลย คอแดงเดิมก็วิ่งแล้วใช้ทุกวันอย่าโมหรือเพิ่มบูสต์เลยทนแน่นอน
แถมคบแก๊สสบายเป๋าตังค์
หรืออยากประหยัดมากๆก็อีโค่ติดแก๊ส โลละไมถึงบาทแต่ต้องยอมช้า เด้งและโยนนะ :bbbear_38:
เมียว่า?
-
เรื่อง Performance ไม่ว่าจะมองมุมใหน Im ดีกว่า Eco car ทุกตัว เพราะ concept มันต่างกัน
หาเครื่อง กลม เหยี่ยว มาวาง ติด LPG ก็จบ ประหยัด แรง หล่อ เฉพาะผู้ชายด้วยกัน
แต่ ต้องยอมรับว่า รถคุณอายุเกือบ 20 ปีแล้ว Technology มันคือ เมือ 20 ปีที่แล้ว เรื่องที่ชัดๆคือ ภายในห้องโดยสาร แม้ว่าจะไปยก ภายในของ เหยี่ยวมาใส่ มันก็ 10 ปีที่แล้ว ความทันสมัย แบบรถสมัยนี้ มันไม่มีครับ
และรถเก่า ยังไงก็ไม่เงียบกริ๊บ เหมือนรถใหม่
-
ขอตอบข้อ ปล ครับ
ผมเอาเหยี่ยวไว้บ้าน แล้วเอาเงินค่านำ้มันเหยี่ยวไป ผ่อน Swift ECO ครับ ความรู้สึกต่างกันมากๆ เวลาขับ
คยคิดว่าจะขายเหยี่ยวตอนนำ้มันแพง เคยถามตัวเองหลายทีซื้อ SUBARU ทำไม ตั้งแต่ Legacy แล้วก็ Imp สุดท้ายได้คำตอบว่าขึ้นขับทีไรก็ทำให้เรามีความสุขทุกที
เคยมั้ยครับ ขับรถไปยิ้มไป ไม่ใช่บ้าน่ะ :bbbear_43:
ปล แต่สุดท้ายก็แต่ง Swift ECO ให้เป็น Swift Sport ครับ :bbbear_18: เงินหมดตามเคย
-
ขอตอบข้อ ปล ครับ
ผมเอาเหยี่ยวไว้บ้าน แล้วเอาเงินค่านำ้มันเหยี่ยวไป ผ่อน Swift ECO ครับ ความรู้สึกต่างกันมากๆ เวลาขับ
คยคิดว่าจะขายเหยี่ยวตอนนำ้มันแพง เคยถามตัวเองหลายทีซื้อ SUBARU ทำไม ตั้งแต่ Legacy แล้วก็ Imp สุดท้ายได้คำตอบว่าขึ้นขับทีไรก็ทำให้เรามีความสุขทุกที
เคยมั้ยครับ ขับรถไปยิ้มไป ไม่ใช่บ้าน่ะ :bbbear_43:
ปล แต่สุดท้ายก็แต่ง Swift ECO ให้เป็น Swift Sport ครับ :bbbear_18: เงินหมดตามเคย
แนวเดียวกันเลยคับ
เคยใช้ทุกวัน ค่าน้ำมันชวนขนลุก เลยตัดใจ ใช้เป็น Weekend car ขับอาทิตย์ล่ะครั้ง ใช้ลงสนาม หรือในอารมณ์คันๆ
แล้วเอาค่าน้ำมันมาผ่อนน้อง Jazz แบบสบายๆ เหลืออีกเดือนละหลักพัน แถมขับแบบลืมเติมน้ำมัน
แต่ผมก็ยังถวิลหาแต่น้อง Imp ที่บ้านตลอดเวลา ทุกวันถ้าไม่ได้ขับ ก็ต้องนั่งฟังเสียงคับ (เหมือนคนบ้า)
ทุกๆครั้งที่ขับ ก็ยังตื่นเต้น และมีความสุขทุกครั้ง
ก็มีคนถามว่าทำไมไม่ขาย Imp ? เมื่อไม่ค่อยขับแล้วมีรถ 2 คันทำไม ?
ผมก็ตอบแค่ว่า " ไม่ซื้อมาขับ ไม่เข้าใจหรอก "
ปล. ถ้าผมจะขาย คงไม่ใช่เพราะไม่ดี แต่คงเป็นเพราะอยากหาความท้าทายใหม่ หรือเป็น " กบฏ " ครับ :bbbear_36:
...ดินดาน :bbbear_32:
-
ถ้ามองความคุ้มค่า ใช้งานทุกวัน ทนทาน ไม่ต้องซ่อม ซื้อเลยครับ ซื้อเก้บไว้ อย่างน้องก็ไม่ใช่เราคนเดียวที่ใช้ได้ คนที่บ้านก็ใช้ได้ทุกคน ขับสบาย
แต่ถ้ามองเรื่องความสบายผมว่าlegacy ตัวใหม่ๆหน่อย หรือ อาจจะ new le เอามาทำดีๆหน่อย ก้โอเคเลย เพราะเคยขับนิวเล ซีดาน เครื่องตากลมเกียร์ออโต้ โช๊คohlinsฐานใหญ่
ขับสบาย นุ่มมากๆ ที่สำคัญขับเร็วๆก้ยังมั่นใจว่าเอาอยู่ อัตราการกินน้ำมันก็เหมาะสม 10โลลิตร บวกลบนิดๆ
แต่ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกเงินไปดาว์น swift ผ่อนยาวๆและเอาเงินบางส่วนมากรอซ่อมอิม เพราะอิมอายุมันเยอะ ขับทุกวันคนไม่ไหวเพราะเราก็แก่ขึ้นทุกวัน ต้องความความสบายขึ้นเรื่อยครับ
-
ผมเองเคยมีgc ติดแก๊สขับมาสามปีมีความสุขมากแต่ปวดเข่าบ้าง และเสียงท่อดัง เมียที่บ้านก็สั่งขายผมก็เชื่อเมีย เลยขาย แล้วไปถอย Suzuki swift ขับมาได้ปีกว่า ทุกวันที่ขับก็คิดถึง Subaru มาก ถึงขั้นทำท่าเข้าเกียแบบขับในSubaru ทั่งๆที่Suzuki และก็บนอยู่เป็นประจำว่าท่าเป็นsubaruนะไปนู้นแล้ว จนกะทั่งเมียทนไม่ไหว เลยอนุญาตให้กลับมาถอยSubaru ดีใจมาก ตอนนี้เลยมีสองsuให้ขับ มันช่าวแตกต่างมากเลยครับ ความมันความสนุกมันต่างกันแบบเทียบกันไม่ได้เลยครับ Subaru เสพแล้วเลิกอยากจริงๆครับ
-
พี่ก็เคยหนีไปอีโค่เคราะคิดแบบน้องแหละ555
จริงเหรอครับพี่ :bbbear_44: