Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Blitz ที่ พฤษภาคม 20, 2012, 04:37:44 pm
-
พอดีได้มีโอกาสเข้าไปที่ MIT เพื่อไปดูรถ จึงได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ว่าจะไม่มีการสั่งตัว Impreza ใหม่เข้ามาขายอีกแล้ว โดยจะเน้นไปที่การทำตลาดในส่วนของรถ SUV และรถอเนกประสงค์อย่างเช่น XV Outback Forester และ Legacy สาเหตุที่จะไม่เอาเข้ามาแล้วเพราะราคาที่แพงขึ้นอย่างรับไม่ได้ เช่น ตัวเครื่อง 2.0 ธรรมด๊าธรรมดา ราคาอยู่ที่ประมาณ 1.9 ล้าน ผู้ที่สนใจจริงๆก็สามารถสั่งได้ แต่จะสั่งเข้ามาแบบ case by case เท่านั้น จะไม่มีการสั่งเข้ามาสต๊อก จึงขอให้ทุกท่านร่วมกันไว้อาลัยให้กับอิมเพรสซ่าด้วยครับ :bbbear_41:
-
:bbbear_22: :bbbear_22: :bbbear_22: :bbbear_22:
-
Rip krub :bbbear_6:
-
งั้นแมว...ก็เป็นแมวตัวสุดท้ายสิ ไม่ใช่แมวเก้าชีวิตอีกแล้ว
-
:bbbear_29:
-
ผมว่า MIT ตั้งแต่ไหนแต่ไร ทำการตลาดแบบแปลกๆ เหมือน Target มีเท่านี้ก็ะขายเท่านี้พอใจละ ไม่ขยายกิจการ ไม่เพิ่มยอด โปรโมทก็ไม่โปรโมทอะไรมากมาย โฆษณาทีวีต้องไปหาดูจากเมืองนอกเอา อย่างงานรถใหญ่ที่ผ่านมา Motorshow แทนที่จะไปจัดก็ไม่ไป ไปแต่งานเล็กๆ Motor Expo เป็นแบบนี้ต่อไป อย่าว่าแต่ Impreza เลย รุ่นอื่นๆ ก็คงจะหายไปในตลาดอย่างแน่นอนครับ อันนี้ความคิดจากมุมมองของผมนะครับ ใครมีคำตอบก็ชี้แจงหน่อยละกันครับ
RIP Impreza
:bbbear_22: :bbbear_40: :bbbear_41:
-
โทรคุยกับเซลล์ที่สนิทกันและลาออกไปแล้ว....ก็สืบทราบมาว่า
ทางมอเตอร์อิมเมจเอง (คำว่ามอเตอร์อิมเมจ มันคือสิงคโปร์นะ ควบคุมนโยบายจากทางนู้นเลย)
ไปเซ็นสัญญากับญี่ปุ่น (ฟูจิเฮฟวี่) ว่าจะรับเอาตัว XV มาประกอบมาเลย์ โดยวางกรอบว่า ต้องมียอดขาย 5,000/ปี
และอิมเพรสซ่าเอง มันทับไลน์ XV ทางมอเตอร์อิมเมจก็เลยคิดว่า งั้นก็ไม่ต้องขายแม่ม....ประมาณนั้น
หันไปทำตลาดรถบ้านแทน เพื่อเปลี่ยนแนว ว่า ซูบารุคือรถบ้าน รถทั่วไป ไม่ใช่รถซิ่ง (มึงคิดได้นะ...)
แทนที่จะขึ้นไลน์ประกอบอิม ในมาเลย์แทน เพราะ XV มันแทบจะเป็นรถเฉพาะกลุ่มด้วยซ้ำไป และ ไม่น่าทำยอดขายเท่าอิมแน่นอน
(ถ้าอิมมาประกอบมาเลย์ได้ ราคาขายน่าจะอยู่ที่ 9 แสน ถึง 1.1 ล้านบาท)
ดังนั้น ในเมื่อ อิมเพรสซ่ามันทับไลน์ ก็ปรับราคาขายให้มันสูงหน่อย (ก่อนหน้านี้ยืนยันราคา 2.0CVT 1.6 ล้านบาท)
ก็อาจจะไม่จบเลยขยับเป็น 1.9 ล้านบาทซึ่งก็เป็นไปได้
ถามหน่อยเหอะว่า 1.9 ล้านบาท คุณจะซื้อ อิมเพรสซ่าหรือ ? เพราะเงินจำนวนเท่ากัน ได้รถยุโรปหลายรุ่นแล้วอ่ะครับ...
เป็นผม ผมไปหาหมู หาเหยี่ยวสวยๆ ขับไม่ดีกว่าหรือ... ไม่ก็ออก วอลโว่ S60 ป้ายแดงดีกว่า มีประกันฟรีทุกอย่างอีก 5 ปี
ไม่ก็จัดพวก บีเอ็ม เบนซ์ ยังได้เลย...รุ่นต่ำๆ โลออฟชั่น
ขอระบายหน่อยเหอะ ในฐานะคนใช้แมว ผมว่า มอเตอร์อิมเมจ กำลังเข้าใจตัวตนของซูบารุผิดไปจริงๆ
-
:bbbear_15: Bye Impreza
:bbbear_36:
-
:bbbear_8:
-
เซง :bbbear_39:
-
MIT (Thailand)
เหมือนเปิดไปวันๆ มานานแล้ว
ของไม่ค่อย สต็อค รถก็ไม่เอาออกจากท่าเรือ ต้องรอลูกค้าจ่ายเงินก่อน
อะไรขาด ก็รอลูกค้ามาสั่ง ค่อย สั่งเบิก คนซื้อก็รอไปเถอะ 3 เดือนขึ้น
ถ้าเงินไม่หนา ไม่น่าจะอยู่ได้
คงไม่ใช่มาเปิดเพื่อ ซักอะไรนะ
-
MIT (Thailand)
เหมือนเปิดไปวันๆ มานานแล้ว
ของไม่ค่อย สต็อค รถก็ไม่เอาออกจากท่าเรือ ต้องรอลูกค้าจ่ายเงินก่อน
อะไรขาด ก็รอลูกค้ามาสั่ง ค่อย สั่งเบิก คนซื้อก็รอไปเถอะ 3 เดือนขึ้น
ถ้าเงินไม่หนา ไม่น่าจะอยู่ได้
คงไม่ใช่มาเปิดเพื่อ ซักอะไรนะ
. สะใจสุดๆ
-
แย่จัง
-
F1 และเกรยมาร์เก็ตช่วยท่านได้ เรื่องอะไหล่ ก็ต้องรอไม่ต่า่งกัน แล้วจะจ่ายแพงกว่าไปทำไม :bbbear_44: :bbbear_44: :bbbear_44:
-
เทรนมมันเป็นยังนั้นและ อัตรากำไรมันน้อยสำหรับอิม
-
ผมว่า MIT ตั้งแต่ไหนแต่ไร ทำการตลาดแบบแปลกๆ เหมือน Target มีเท่านี้ก็ะขายเท่านี้พอใจละ ไม่ขยายกิจการ ไม่เพิ่มยอด โปรโมทก็ไม่โปรโมทอะไรมากมาย โฆษณาทีวีต้องไปหาดูจากเมืองนอกเอา อย่างงานรถใหญ่ที่ผ่านมา Motorshow แทนที่จะไปจัดก็ไม่ไป ไปแต่งานเล็กๆ Motor Expo เป็นแบบนี้ต่อไป อย่าว่าแต่ Impreza เลย รุ่นอื่นๆ ก็คงจะหายไปในตลาดอย่างแน่นอนครับ อันนี้ความคิดจากมุมมองของผมนะครับ ใครมีคำตอบก็ชี้แจงหน่อยละกันครับ
RIP Impreza
:bbbear_22: :bbbear_40: :bbbear_41:
คงเป็นนโยบายของบริษัทแม่ที่สิงคโปร์ บ้านเราเจอภาษีนำเข้าแปลกๆทั้งที่อยู่ในอาเซียน เตรียมตัวรับราคาแรงๆกับรถมือสองได้เลย สาวกอิม ใครจะซื้อรีบซื้อนะ
-
ต้องดิ้นรนครับ ก็รถประกอบในประเทศราคาถูกกว่าเยอะ xv พอจะสู้ได้เพราะว่าเป็นรถจากอาเชียน แต่ก็ไม่ได้เมดอินเจแปนแล้ว
เค้าทำธุรกิจนะครับ ยิ่งเป็นสิงคโปร์แล้วกำไรต้องมาก่อนเรื่องภาพพจน์.
-
ถ้า grey เอาเข้ามาเองจากยุ่น จะราคาสูงมั้ยครับ :bbbear_33:
MIT การตลาดเฮ็งซวยพอๆกับ fordเลยแหะ :bbbear_39:
ปล.อยากให้ บ.แม่เข้ามาทำเองมั่ง
-
ใครก็ได้ไปเป็น Marketing Strategist ให้กับซูบารุที ทำอย่างงี้เสี่ยงเกินไปๆ :bbbear_39: :bbbear_39: :bbbear_39:แถมผมไม่ค่อยอยากเอาเกรย์เลย กลัวแพงๆ :bbbear_1: :bbbear_1:
-
ถ้า grey เอาเข้ามาเองจากยุ่น จะราคาสูงมั้ยครับ :bbbear_33:
MIT การตลาดเฮ็งซวยพอๆกับ fordเลยแหะ :bbbear_39:
ปล.อยากให้ บ.แม่เข้ามาทำเองมั่ง
มอเตอร์อิมเมด นี่ล่ะครับมาจากบริษัทแม่ อยู่ภายใต้การดูแลของ สิงคโป๊ก อย่างว่า รถดีๆแต่แนวการตลาดห่วย ที่ผมทราบ Singapore เน้นไปทางเลกาซี่ ราคาพอๆกับ ซีวิคหรือแอคครอค์ ที่นั้น
-
มอเตอร์อิมเมด นี่ล่ะครับมาจากบริษัทแม่ อยู่ภายใต้การดูแลของ สิงคโป๊ก อย่างว่า รถดีๆแต่แนวการตลาดห่วย ที่ผมทราบ Singapore เน้นไปทางเลกาซี่ ราคาพอๆกับ ซีวิคหรือแอคครอค์ ที่นั้น
ปกติ subaru ให้ MIT เป็นตัวแทนจำหน่าย ไม่ใช่ขายเองเหรอครับ
-
นโยบายทุกอย่างของไทย ถูกกำหนดโดยสิงคโปร์น่ะครับ ทาง ซูบารุญี่ปุ่นเองไม่มีบทบาทใดๆเลย จริงๆ ก็อยากให้ทางนู้นมาทำตลาดเองนะ
แต่ท้ายที่สุดแล้ว ก็ต้องถามไปทางโตโยต้า ว่าคิดยังไง เพราะโตโยต้าเอง ถือหุ้นในซูบารุเยอะนะครับ ผมเคยคุยกับผู้บริหารโตโยต้า (ญาติกันนี่แหละ)
เขาก็บอกแค่ว่าเป็นเรื่องของญี่ปุ่น และทางบ้านเราก็ไม่ได้มีส่วนในการสนับสนุน หรือ ช่วยเหลือใดๆ
ผลมันก็คือแบบนี้แหละ.....
ตอนนี้ก็ต้องรอดูว่า ทีมบริหาร ทีมการตลาดชุดใหม่ ที่มาแทนคนเก่า ที่ลาออกไปทั้งชุดเนี่ย(แทบจะยกบริษัท)
สามารถเข้ามาบริหารจัดการ ให้ทิศทางซูบารุ ในบ้านเรามันดีขึ้นได้ขนาดไหน
ผมก็มีคำถาม ถามมอเตอร์อิมเมจเล่นๆว่า วันหน้าคุณขายรถแบบไม่ต้องแถมประกันไปเลยดีกว่ามั๊ย ? แล้วขายมันถูกๆ น่ะ
ผมเชื่อว่าคนเล่นรถซูบารุ มีปัญญาเซอร์วิสได้เองด้วยอู่นอก เพราะคุณเล่นขายเฉพาะบางรุ่น แน่นอน คุณไม่มีปัญญาสต๊อกอะไหล่
รถรุ่นเก่าหลายๆรุ่นเป็นแน่อยู่แล้ว ไม่เหมือนค่ายอื่นที่เขามีสต๊อกอะไหล่พร้อมกว่าคุณเยอะ
ขนาดกรองอากาศ หรือ กรองระบบแอร์ แม่งยังไม่สต๊อกเลย.....อันนี้ที่เจอมากับตัวเลยนะ
แต่ส่วนตัว ผมถือคติ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน สั่งมาเอง ซื้อเอง นำเข้าเอง ใส่เอง
ไม่ต้องลุ้น ว่าเข้าเช็คระยะแล้วจะเจออาการรออะไหล่ 1-2 เดือน
ไอ้สมุดรับประกันน่ะ เอาให้ช่างเซ็นลายเซ็นเล่นๆเท่านั้นแหละ
-
ปกติ subaru ให้ MIT เป็นตัวแทนจำหน่าย ไม่ใช่ขายเองเหรอครับ
ซูบารุญี่ปุ่นเอง คงไม่เข้ามาขายเองหรอกครับต้นทุนสูงมาก ่MIT เป็นส่วนหนึ่งของ motor Image Singapore ถ้าผมตอบผิด ขอโทษไว้ล่วงหน้านะครับ ตามที่ Pj_yo เข้าใจอะถูกแล้วครับว่า motor image เป็นตัวแทนจำหน่าย subaru แต่ภายใต้การรับรองของบริษัทแม่ที่ให้ Singapore ดูแล regional นี้
อย่าไปคาดหวังกับบริษัทแม่เลยครับ ตัวเองก็จะเอาตัวไม่รอดอยู่แล้วถึงเสร็จโตโยต้า ผมเรียนตามที่ผมรู้ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ล่วงหน้านะครับ ม่นอาจจะไม่ใช่อย่างที่ผมบอกก็ได้
-
ผมขอถามหน่อยนะครับ ถ้าเขาไม่นำเข้ามาแล้ว ราคารถพวกเราจะขึ้นรึเปล่าครับ? สงสัยๆ รบกวนช่วยตอบทีครับ
-
Subaru XV : Subaru Impreza XV น่าจะใช้ platformตัวถังเดียวกันครับ แต่แคใช้ช่วงล่างยกสูง
รอหัวตัดมาเปลี่ยนช่วงล่างก็จบครับ ถ้าผมเป็น MIT ผมก็ทําแบบนี้เพราะจะได้จับทั้ง สองตลาด ทั่วไปล่ะซิ่งด้วย
-
Subaru XV : Subaru Impreza XV น่าจะใช้ platformตัวถังเดียวกันครับ แต่แคใช้ช่วงล่างยกสูง
รอหัวตัดมาเปลี่ยนช่วงล่างก็จบครับ ถ้าผมเป็น MIT ผมก็ทําแบบนี้เพราะจะได้จับทั้ง สองตลาด ทั่วไปล่ะซิ่งด้วย
ถูกต้องนะคับ :bbbear_34: :bbbear_34:
ราคาประมาณ 1.5 m. ว่าแต่ต้องกล้าด้วยคับ :bbbear_40: :bbbear_40:
-
ผมขอถามหน่อยนะครับ ถ้าเขาไม่นำเข้ามาแล้ว ราคารถพวกเราจะขึ้นรึเปล่าครับ? สงสัยๆ รบกวนช่วยตอบทีครับ
Demand ความต้องการยังมี supply หาของได้ยาก ราคาน่าจะโดดขึ้นตามหลักทั่วไป
-
ไว้อาลัยแมวด้วยคนครับ
และที่สำคัญคือ บริการของMITแย่สุดๆครับ เจอกับตัวเองถึงเข้าใจ
-
หลายๆตลาดเกี่ยวกับยานยนต์มองกระแสของ Product ตัวเองที่มีต่อมุมมองผู้บริโภคคนไทยยังไม่ออกครับ โดยเฉพาะบริษัทข้ามชาติเกือบทุกบริษัท
แม้จะอยู่เมืองไทยมานับ 20 ปี ก็ยังเป็นแนวทางแบบนี้ มองตลาดเมืองไทยไม่ออก พอคนไทยบอกมันก็ไม่เชื่อ
-
ไม่มีความเห็นครับบ.... งั้นแมวก็ตัวสุดท้ายแล้วหร่ะสิ.... เ้ศร้าา :bbbear_45:
-
MIT บริการไม่ค่อยถูกใจเลยครับเจอมาเมื่อวันเสาเอาไปใส่พาท
แต่อย่างน้อยอิมที่อยู่ตอนนี้ทุกคันก็เรียกได้ว่าเป็นตำนานครับ :bbbear_7: :bbbear_7: :bbbear_7:
love u Impreza :bbbear_31: :bbbear_31:
-
คิดว่าสต๊อครถไว้แล้วขายไม่ออกเจ็บตัว เลยให้สั่งby order ดีกว่าไม่มีรถค้างสต๊อคไห้ขาดทุน
สิงคโปโตกบริหารงานแบบธุรกิจล้วนๆ :bbbear_27:
-
คิดว่าสต๊อครถไว้แล้วขายไม่ออกเจ็บตัว เลยให้สั่งby order ดีกว่าไม่มีรถค้างสต๊อคไห้ขาดทุน
สิงคโปโตกบริหารงานแบบธุรกิจล้วนๆ :bbbear_27:
ก็อย่างที่ผมบอกอ่ะ ตอนมีรถขายก็ไม่ทำการตลาด ใครเคยเห็นโฆษณา Impreza ในสื่อโฆษณาในเมืองไทยบ้าง ช่วยเอามาให้ผมดูหน่อยซิ ไม่นับสื่อ Online นะครับ รถดีแต่กลับไม่โปรโมทอะไรเลย จะไม่เจ็บตัวได้ยังไง พอเก็บไว้นานๆ ก็เอารุ่นเก่า มาเลหลังแต่ราคาก็ไม่ได้จะลงตามไปด้วย แล้วถามหน่อยใครมันจะไปซื้อ เค้าก็ไปเอารุ่นใหม่ๆ กันหมด จำได้ไหมที่เอา GC8 มาเลหลัง แต่เปิด 8แสน ปัดถ่อ :bbbear_27:
-
ก็อย่างที่ผมบอกอ่ะ ตอนมีรถขายก็ไม่ทำการตลาด ใครเคยเห็นโฆษณา Impreza ในสื่อโฆษณาในเมืองไทยบ้าง ช่วยเอามาให้ผมดูหน่อยซิ ไม่นับสื่อ Online นะครับ รถดีแต่กลับไม่โปรโมทอะไรเลย จะไม่เจ็บตัวได้ยังไง พอเก็บไว้นานๆ ก็เอารุ่นเก่า มาเลหลังแต่ราคาก็ไม่ได้จะลงตามไปด้วย แล้วถามหน่อยใครมันจะไปซื้อ เค้าก็ไปเอารุ่นใหม่ๆ กันหมด จำได้ไหมที่เอา GC8 มาเลหลัง แต่เปิด 8แสน ปัดถ่อ :bbbear_27:
ผมจำได้ว่าเคยเห็นป้ายผ้า Banner เล็กๆนะครับ เขียนไว้อะไรเกี่ยวกับความปลอดภัยและการขับ 4 อะไรเนี่ยแหละ อยู่แถวเพชรบุรีตัดใหม่อยู่พักหนึ่งครับ นานแล้วด้วย ตอนแมวออกใหม่ๆ แต่นอกจากนั้นก็ไม่เห็นอะไรอีกเลย ต้องขออภัยด้วย ไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ๆ :bbbear_20:
-
ผมจำได้ว่าเคยเห็นป้ายผ้า Banner เล็กๆนะครับ เขียนไว้อะไรเกี่ยวกับความปลอดภัยและการขับ 4 อะไรเนี่ยแหละ อยู่แถวเพชรบุรีตัดใหม่อยู่พักหนึ่งครับ นานแล้วด้วย ตอนแมวออกใหม่ๆ แต่นอกจากนั้นก็ไม่เห็นอะไรอีกเลย ต้องขออภัยด้วย ไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ๆ :bbbear_20:
ยังพอมีให้เห้นอยู่นะ :bbbear_44: :bbbear_44:
ทุกวันนี้ ผมได้ดู โฆษณาของซูบารุในทีวี บ่อยนะครับ จะเป็น ตัว XV กับ legacy ซะส่วนใหญ่ ในช่องตามต่างประเทศมีทุกๆช่วงรายการเหมือนโฆษณาสบู่บ้านเราเลยครับ แต่เมืองไท ยม่ายมีแม้แต่ เสี้ยววินาที :bbbear_27:
-
จอโฆษณาตามสี่แยก มีครับ แถวอโศก
-
ยังดีครับ ที่ ออเดอร์ได้ ถ้าใจรัก + ไม่เกี่ยงราคา ก็สามารถจัดได้ ก็ยังถือว่า ไม่อวสาน สนิท ซะทีเดียว :bbbear_28:
-
มีออกสื่อวิทยุหน่อย นึง กับ เวอจิ้นฮิท ปีแรก ผมไปแอบเล่นเกมกับเขานิดนึง แบบว่าอยากได้แมว อิอิ :bbbear_43: :bbbear_43:
-
จอโฆษณาตามสี่แยก มีครับ แถวอโศก
ใช่ๆๆๆๆ ผมเห็นอยู่ๆๆ ลืมไปได้ไงเนี่ย :bbbear_38: :bbbear_38:
-
ยังดีครับ ที่ ออเดอร์ได้ ถ้าใจรัก + ไม่เกี่ยงราคา ก็สามารถจัดได้ ก็ยังถือว่า ไม่อวสาน สนิท ซะทีเดียว :bbbear_28:
ส่ั่งได้เลย :bbbear_17: :bbbear_17:
-
:bbbear_41: :bbbear_41:
แต่อย่างน้อยก็ยังมีแบรนด์ระดับโลกอย่าง google street view ที่มีวิสัยทัศน์ และใช้ "อิม" นะคร้าบบ .....
-
วันนี้เอารถไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตรวจสภาพเช็ค 30,000 กิโลเมตรมาครับ
และมีโอกาสคุยกับคุณอภิชัย เกือบๆ ชั่วโมงก็คุยในมุมที่เราอยากรู้นั่นแหละ
เรื่องอิมเพรสซ่า ทางสิงคโปร์เองเห็นว่า มันซ้อนไลน์กับ XV จริงๆ และ ตัว XV จะมาทำตลาดแทน อิมเนื่องจากจะจับกลุ่มลูกค้าที่ใหญ่กว่า
คือกะชน ฮอนด้า CRV ครับ ในแง่โปรดักเองก็น่าไปได้นะครับ วันนี้ไปลองแล้ว ตัว XV ที่เป็นรถเดโมประกอบญี่ปุ่นเครื่อง 2.0 เกียร์ CVT
ผมว่าขับดีกว่าอิมหน้าแมวอีกนะครับ ถ้ามองในแง่การขับขี่ ออฟชั่น ความสะดวกสบาย วัสดุ ดีกว่าหมดเลย และราคาเปิดตัว(ประกอบมาเลย์)
ประมาณล้านต้นๆครับ พร้อมประกัน 5 ปี แสนโล.... มองแบบนี้ผมก็ว่าเขาก็ทุ่มในแง่โปรดักที่จะทำให้บริษัทอยู่รอด
อันนี้ผมมองว่า ผมรอดูทีมบริหารการตลาดทีมใหม่ว่าจะสามารถขนาดไหนนะครับ เพราะเปลี่ยนใหม่ยกทีม
คุณอภิชัยเองยังคุยกับผมว่า ไปลอง XV มาแล้วคิดว่าอย่างไร เขาอยากรู้ในมุมมองของคนที่ขับอิมเพรสซ่า
ผมให้ความเห็นว่า เป็นรถที่โอเค แต่ว่าผมไม่ชอบรถยกสูง กับลายล้อประหลาดๆนั่น แกก็หัวเราะบอกว่า รถจริงๆที่เข้ามาขาย
น่าจะเป็นล้อลายเรียบๆ ไม่ใช่ตัวโชว์ ส่วนออฟชั่นต่างๆ น่าจะใกล้เคียงกับที่ประกอบญี่ปุ่น อาจจะมีซันรููฟที่ตัดออกครับ
ถ้าชนกับ CRV จริง จะบอกว่า มันขับดีกว่า CRV หลายขุมมาก ถ้าเทียบกับ CRV 2.0 นะครับ ช่วงล่างดีกว่ากันเยอะ
คำถามต่อไป อิมเพรสซ่า สั่งได้มั๊ย ? ถ้าเป็นตัวสเปกปกติ เครื่อง N/A คิดว่าไม่น่าจะรับสั่งแล้ว เว้นพวกตัว Sti สามารถสั่งได้ครับ
ดังนั้น จงภูมิใจว่า อิมเพรสซ่า มันคือตำนานสำหรับ ซูบารุบ้านเรา...แต่ใจผมว่าเกรย์ก็น่าจะสั่งเข้ามาได้อยู่นะครับ น่าจะราคาดีกว่า มอเตอร์อิมเมจด้วยมั๊ง....
ส่วนตัวอื่นๆ ทั้ง เลกาซี่ เอาท์แบ็ค ฟอเรสเตอร์ มาครบนะครับ ทั้งรุ่น 2.0N/A ฉีดตรง และ 2.5Turbo+CVT ครับ
ก็น่าลองดูว่าเปิดตัวมา ราคาโอเคมั๊ย แพงมากมั๊ย ก็รอดูกัน
และเรื่องบริการหลังการขาย คือ ทุกตัวจะเป็นรับประกัน 5 ปี 100,000 โล เทียบเท่ารถหรูบ้านเราค่ายอื่นๆครับ แต่ฟรีทุกอย่างเหมือน BSI ของ BMW หรือไม่
ไม่ได้ถามนะ คิดว่าไม่นะ อาจจะฟรีแค่พวกค่าบริการ และอะไหล่เสียกรณีการใช้งานปกติมากกว่านะครับ
และกำลังจะมีการขยายศูนย์บริการอีกหลายแห่ง เช่นที่วิภาวดี ที่ปิ่นเกล้า และที่บางนา (ใกล้เปิดตัวแล้ว) ส่วนต่างจังหวัดคงมีที่ขอนแก่น เชียงใหม่ พัทยา ประมาณนี้จำไม่หมด
ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีนะครับ สำหรับท่านที่ใช้รถซูบารุไม่ว่าเก่าหรือไม่
ในแง่อะไหล่ผมไม่ได้ถามมาเท่าไหร่ เพราะส่วนตัวไม่ค่อยซีเรียส ศูนย์แพงก็หาข้างนอกเอา เราๆท่านๆ ก็สามารถกันอยู่แล้ว
อีกมุมที่ผมอยากให้มองก็คือ ถ้าทุกอย่างพัฒนาไปดีขึ้น ค่ายรถค่ายนี้อยู่ได้ ซูบารุยังไปได้ในบ้านเรา ผมก็ดีใจนะ
เพราะแต่ก่อนเคยใช้ ซาป สุดท้ายไปไม่รอด จนเจ๊งไปเลย มันน่าเสียใจกว่ามากๆ
ดังนั้นการเห็นค่ายซูบารุ ปรับตัวเพื่อให้สามารถทำการตลาดอยู่ได้ ขายได้ และยังมีศูนย์บริการ มีฝ่ายอะไหล่ให้เราใช้บริการได้(แม้จะแพงบ้างถูกบ้างก็ยังดีกว่าไม่มีให้เบิกเลย)
จริงๆ บางอย่างก็ไม่แพงนะ สายพานเส้นละ 300 กว่าบาท สายพานใหญ่เส้นพันต้นๆ ผมว่ารับได้นะ ราคาก็ไล่ๆกับ รถญี่ปุ่นค่ายอื่นแหละ
สายพานซิ่งที่ขายกันข้างนอกเนี่ย บางค่ายยังแพงกว่าเลย
ส่วนเรื่องช่างเป็นยังไง ผมจะต่อให้อีกกระทู้ละกัน มีรูปด้วย...
-
ฟ้องด้วยภาพครับ...ช่างมารุมทำรถคันเดียว
ทีมช่างชุดเก่าๆ ออกไปหลายคนนะครับ ช่างใหม่ๆ ก็ต้องให้เวลาเทรนกันก่อน ส่วนช่างเก่งๆ อย่างช่างเอกชัย
วันนี้ก็มาทำรถให้ผมครับ รถผมมีอาการเสียงดังที่คันเกียร์ ทีแรกเข้าใจว่าน๊อตยึดแท่นเกียร์หรืออะไรไม่แน่นหรือไม่
สรุปเป็นที่ควิกชิฟ ที่ไม่ค่อยจะพอดีเท่าไหร่ และไม่แน่น แกก็แก้ไขให้จนไม่มีเสียงดังที่รำคาญมานาน
แก้ไขแท่นเครื่องให้ เพราะมันมีเบียดตัวถังอยู่หน่อยๆ และไล่กวดน๊อตช่วงล่างให้หมด
และที่เราไม่เคยสังเกตุเลย คือ "สานพาน" เพราะวิ่งมาสามหมื่น ตอนทำเครื่องก็ไม่ได้เปลี่ยน อู่เห็นว่ายังใช้ได้ก็ไม่เปลี่ยน ปัญหาคือ...
มันเริ่มแข็งและแตก และอยู่ตั้งมาตึงเกินไป ทำให้รถผมเวลารีเซ็ทกล่อง รอบมันจะดึงมากเวลาคอมแอร์ทำงาน ดึงจนดับเลย
และคิดว่าเป็นที่กล่อง ที่จูน ที่ลิ้นปีกที่ไม่พอกับเครื่องที่โมมา.....ที่ไหนได้ เป็นที่สายพานแท้ๆเลย เปลี่ยนใหม่ รอบนิ่ง เครื่องนิ่ง ไม่สวิง ไม่ดับ
จนเมียผมแปลกใจเลย ว่าทำไมออกมาเหมือนรถคนละคัน เครื่องเดินนิ่ง(เปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วย ใส่วาโวลีน 5W-40)
คอมแอร์เวลาทำงานก็ไม่ได้ดึงรอบแล้ว เนื่องจากเปลี่ยนสายพานใหม่ทั้งสองเส้นครับ
เส้นผมบังภูเขาแท้ๆเลย
รอบนี้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย จะบอกว่าของศูนย์เบอร์เดียวกับ วาโวลีนที่ขายกันแพงๆข้างนอก แต่ถูกกว่า 30 บาทต่อลิตร
(รอบที่แล้ว หิ้วไปหกเจ็ดลิตรไปเปลี่ยนในศูนย์) -___-''
บางอย่างผมว่ามันก็ราคาสมเหตุสมผล แต่บางอย่างก็แพงจริง เราก็ปฎิเสธได้ และหาเองข้างนอกได้เช่นกัน
เช่นรถผมเครื่องพันห้า ใส่กันชนหน้า WRX ซึ่งมันต้องมีพลาสติกเล็กๆ(โง่ๆ) มาเชื่อมหนึ่งตัวเพื่อยึดพุกด้านใต้กันชน
ผมก็บอกเด็กมันว่า เฮ๊ยเคเบิลไทด์มีมั๊ย ยึดไปเลย ไม่ต้องใส่หรอกพลาสติกไรเนี่ย เอาแค่มันไม่หลุดลงมาก็ใช้ได้
ก็แก้ปัญหาแบบนี้ เด็กมันก็ทำให้นะ หัวเราะแหะๆ ใส่เราอีก ไม่เสียเงินด้วย
และอีกอย่างตอนผมทำพัดลมหน้าให้แรงก็ช่างที่ศูนย์นี่แหละทำให้ ข้างนอกทำไม่เป็นน่ะครับ
บางมุมผมก็อยากบอกเพื่อนๆว่า ทุกที่มันไม่มีเลวที่สุด และไม่มีดีที่สุดหรอกครับ ต่างกรรมต่างวาระ
แต่โดยส่วนตัว ผมยังชอบมาตราฐานศูนย์ มากกว่าอู่ในหลายเรื่องนะ แต่บางอย่างที่มันแอดวานซ์มากๆ ก็อาจจะต้องพึ่งอู่นอกก็ว่าไป
นี่คุยกับช่างเอก จะหาออยคูลเลอร์ไปให้แกใส่ให้อยู่เหมือนกัน แกบอกมาครบๆ เดี๋ยวใส่ให้
-
:bbbear_34: :bbbear_17: :bbbear_17: :bbbear_17:
-
Outback มาด้วยหรอ? :bbbear_33:ผมนึกว่าต้องออเดอร์ case by case ซะอีก
ส่วนศูษย์ที่ว่าใกล้เปิดเนี่ย (ที่วิภาวดี ที่ปิ่นเกล้า และที่บางนา) จะเปิดพร้อมกันรึเปล่าครับ? บอกเได้ไหมว่าไกล้แค่ไหนๆ อยากไปวิภาวดีๆ :bbbear_32:
ปล. Saab รถดีมากครับ ตัวถังแข็งเวอร์ เสียดายที่ต้องเลิกกิจการๆ :bbbear_13:
-
Outback มาด้วยหรอ? :bbbear_33:ผมนึกว่าต้องออเดอร์ case by case ซะอีก
ส่วนศูษย์ที่ว่าใกล้เปิดเนี่ย (ที่วิภาวดี ที่ปิ่นเกล้า และที่บางนา) จะเปิดพร้อมกันรึเปล่าครับ? บอกเได้ไหมว่าไกล้แค่ไหนๆ อยากไปวิภาวดีๆ :bbbear_32:
ปล. Saab รถดีมากครับ ตัวถังแข็งเวอร์ เสียดายที่ต้องเลิกกิจการๆ :bbbear_13:
ลองโทรถามที่ศูนย์ดีกว่าครับ ผมคุยกับคุณอภิชัยคร่าวๆ ดังนี้นะครับ ว่าจะเปิดตัวพร้อมกันมั๊ย และเมื่อไหร่ จุดไหนอย่างไร ผมไม่ได้ถามรายละเอียดเลย
ส่วนมากคุยเรื่องรถเสียมากกว่า เพราะตัวผมเองสะดวกที่เสรีไทยอยู่น่ะครับ
ผมก็ยังติงแกหน่อยๆว่า เสียดายอิมนะ เพราะยอดขายที่ผ่านมา อิมขายดีสุด(เพราะมันถูกสุด...) แต่ถ้าต่อไปคืออิมจะแพงกว่า XV แล้วสิ
ส่วนตัว มองว่าถ้าอิม ราคา 1.8 ล้านเนี่ย เพิ่มอีกแสนเดียวก็ได้ เลกาซี่แล้วอ่ะ และเพิ่มอีกนิดหน่อย ผมได้ วอลโว S60 แล้ว ผมก็คิดหนักนะ
เพราะราคามันไปเบียดกับ รถยุโรปแล้ว ถามพวกคุณว่า ถ้าเป็นคุณ จะซื้อมั๊ยหล่ะครับ ? คุณจะซื้อเพราะคำว่าเป็นซูบารุ หรือมองตัวเลือกอื่นๆในตลาดที่เจ๋งไม่ด้อยกว่ากัน?
ถามใจผมเอง ผมเล่นรถยุโรปครับ....ราคานี้ ผมอาจจะมองพวกสโกด้า ซูเฟิร์บเลย ประกันเท่ากัน ห้าปีแสนโลฟรีมันทุกอย่าง รถเครือ VW ขับดีมากๆครับ
หรือไม่ก็เล็งๆพวกรถ VW รุ่นล่างๆเช่น กอล์ฟ 1.4Tsi ก็วิ่งขี้แตกอยู่นะ (ไซส์ก็พอๆกับอิมห้าประตู)
แต่ถ้าล้านต้นล้านกลาง มันก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าสนใจนะ สำหรับผมนะ เพราะมองดีๆ แคมรี่ไฮบริดตัวใหม่ก็กดไปล้านแปดแล้ว...ขนาดประกอบในประเทศเนี่ย
และถามผมว่า ล้านกลางเอาพวกอิมหน้าหมูมาเล่นมั๊ย...? ถ้าคำตอบของผมคือ ผมพอใจรถใหม่ป้ายแดงมากกว่ารถมือสอง แน่นอน มองตัวอื่นครับ
อ่อ BRZ ลืมบอกไป ไม่มีนำเข้ามานะครับ มีคนไปถามจะจอง แต่ปัญหาคือ โควต้าที่ได้มาน้อยมากและยอดขายน้อยมากๆ จนยากที่จะทำตลาดได้
ปัญหาเรื่องนี้ ไม่ใช่เฉพาะซูบารุ แต่โตโยต้ากำลังประสบปัญหานี้อยู่เช่นกัน คือ คืนเงินจอง คนที่จอง FT86 น่ะครับ
เรื่องนี้ คงต้องพึ่งเกรย์อย่างเดียว (เปิดราคา FT86 มาก็ 2.8 ล้านแล้ว.....ส่วน BRZ เครื่องเทอร์โบ ยังไม่มีกำหนดเปิดตัวนะครับ รักกันรอหน่อย)
อัพเดตให้เพิ่มเติมครับ
ปล.ผมไม่ใช่ประชาสัมพันธ์ของศูนย์นะ บอกไว้ก่อน ผมก็คนใช้รถคนนึงอ่ะครับเพียงแค่ผู้ใหญ่ใจดี เขาเมตตามานั่งเม้าท์เท่านั้นเอง
-
86 ราคา 2.8 ล้าน ผมนึกว่า 2ล้าน ต้นๆๆ :bbbear_6:
-
ตำนานแชมป์แรลลี่โลก 3 สมัย เริ่มจางลงไปทุกวันๆ
-
ขอบคุณคุณอาร์ต
กระจ่างครับ
ผมเป็นคนนึงที่เล็ง XV เอาไว้ แล้วศูนย์ก็อยู่ไม่ไกลบ้าน
ไปล้วงแคะแกะเกาตั้งแต่งาน ปลายปีที่ผ่านมา
อีกไม่นานคงได้เป้นเจ้าของอย่างจริงจัง
-
แต่ว่า。im กับ xv. มันคนละเรื่องกันเลยนะคับ ถูกป่าวไม่รู้ :bbbear_35: :bbbear_35:
-
ยกตลาดให้เกรย์ไปเต็มตัวแล้ว
-
แต่ว่า。im กับ xv. มันคนละเรื่องกันเลยนะคับ ถูกป่าวไม่รู้ :bbbear_35: :bbbear_35:
ตัวเดียวกันคร้าบ XV คือ impreza 5 dr ยกสูง
ผมก็เล็งตัวนี้มาให้ที่บ้านใช้ รอให้หัวตัดถูก ค่อยลง แพหน้า-หลัง โช็ค STi
แต่ปานนั้นคงไม่อยากขับรถซิ่งแล้วมัง
-
แต่ว่า。im กับ xv. มันคนละเรื่องกันเลยนะคับ ถูกป่าวไม่รู้ :bbbear_35: :bbbear_35:
ผมไปลองขับมา ถามว่าคนละเรื่องมั๊ย จริงๆ คนละเรื่องนะครับ เพราะผมว่า XV แม่มขับดีกว่าอิมผมอีก (รถผม 1.5เกียร์ธรรมดาช่วงล่าง WRX)
ทั้งที่รถมันสูงกว่า แต่การขับขี่ ขับดีกว่านะ เครื่อง 2.0 เกียร์ CVT อาจจะไม่ค่อยสะใจเทียบกับเกียร์ธรรมดา
แต่ถ้ามมองว่า เทียบกับอิมเครื่อง 2.0 Auto ผมว่ามันดีกว่านะครับ เรามองในภาพรวมก่อน
แต่ถ้าเอา XV มาเซ็ทโบ หรือมาสลับเอาหัวตัดอิมพวก A-Line ใส่ ผมว่าสามารถทำได้ แต่ เป็นผม ผมไม่ทำหรอก
เพราะอุปกรณ์ทุกอย่างไม่เหมือนกันเลย ที่เล็งๆมา XV ให้ของมาดีกว่า A-Line ด้วยซ้ำไป แต่ข้อเสียคือขับไม่มันส์เท่าเทอร์โบ
ผมเคยได้ทดลองขับทั้ง ตัวธรรมดา รวมทั้งตัว WRX และ Sti ของศูนย์มาหมดแล้ว สุดท้าย ยังไงๆ เทอร์โบก็แจ๋วกว่านะครับ
แต่ในการทำตลาด XV ผมไม่ได้ถามรายละเอียดว่าจะมีแค่สเปก 2.0CVT เท่านั้น หรือจะเอาใจลูกค้าเท้าหนักด้วยสเปกอื่นๆหรือเปล่า
ยังไงรอเปิดตัวแล้วค่อยไปคุยกันดูที่ศูนย์นะครับ
ส่วนรุ่นสูงๆขึ้นไปจาก XV เข้าใจว่าน่าจะมีสเปกเทอร์โบมาตอบสนองลูกค้าเท้าหนัก คิดๆก็อยากลอง 2.5Turbo+CVT อยู่เหมือนกันนะ
ปล.ท่านที่สนใจ ซูบารุ เลกาซี่ ตัวโฉมปัจจุบัน ส่วนลดเยอะดีนะ ลองไปคุยดู อิอิ ยังมีให้เลือกครบทุกสีครับ
-
Legacy จะเอาเครื่อง DIT มาหรือป่าวหว่า
-
โรงงานในมาเลย์ที่จะเริ่มผลิต XV เดือน ต.ค. 55 นี้เป็นเครือของ Tan Chong ซึ่งมีสายสัมพันธ์กับ Fuji Heavy Industry มาแต่เดิม โรงงานนี้เดิมทำ Nissan หรือ Ford แล้วต่อมาปิดตัวลงทิ้งร้างไว้ตั้งนานนนน...
คิดว่าหาก XV ตัวประกอบมาเลย์คงจะมาแค่เครื่อง FB 2.0 จับคู่กับ CVT หรือ manual 5 speed เพราะในตลาดโลกก็ยังไม่มีรุ่นวางเบนซินเทอร์โบออกขาย (แต่มีดีเซล boxer turbo แรงกว่าตัวเบนซินพอควร) และหากอีกหน่อยมีจริงเกียร์ CVT ก็คงทนแรงม้าสูงๆไม่ไหว อาจมีแค่ manual ตอนนี้ซูลงทุนไปกับการพัฒนาเกียร์ CVT มากโดยรุ่นที่ใส่มากับ XV น่าจะเป็น gen 2 แล้ว เช่นเดียวกับ outback/legacy ตัวใหม่ ปี 2013 ที่จะออกในสหรัฐปลายปีนี้เช่นกัน
Motor Image ในอาเซียนเราคล้ายๆกันหมดคือทำตลาดไม่ได้เรื่อง ยกเว้นประเทศบ้านเกิดที่สิงคโปร์ที่เดียว อย่างที่มาเลย์ทั้งปีที่ผ่านมาขายได้แค่ 8 คัน การมาของ XV น่าจะเป็นโอกาสในการปรับตัวครั้งใหญ่ทั้งในมาเลย์ ไทย และอินโด เพราะมันคือรถบ้านดีๆนี่เอง อย่างไทยก็จะขยายโชว์รูมหลายแห่งตามที่คนข้างบนบอก พร้อมทั้งปรับปรุงการบริการและอื่นๆ ตอนนี้อ่านๆดูจากเว็บเมืองนอก XV ออกขายแล้วที่ฟิลิปปินส์แล้วเดือนนี้เดือนแรก ยอดจองเกิน 200 คันแล้ว แต่ที่โน่นนำเข้าจากที่อื่น ไม่ได้มาจากมาเลย์นะ
ตัว XV ผมชอบมาก อยากไปลองขับโคดๆ (ตัวนั้นยังอยู่ใช่มะ... ไว้จะลองโทรไปนัดดู) แต่ขอดูตัวมาเลย์หน่อยว่าจะมีจอสี ปุ่ม start-stop มาด้วยหรือเปล่า ที่สำคัญคือทีม service มีแนวโน้มเป็นเช่นไร หากมีคนทั่วๆไปซื้อซูมากขึ้นตามที่ผู้ออกแบบ XV คาดว่าจะเป็นเช่นนั้น จะทำให้มีปัญหากับ logistics ด้านอะไหล่ คุณภาพ และอื่นๆหรือไม่ ต้องรอเวลาดู....
-
โรงงานในมาเลย์ที่จะเริ่มผลิต XV เดือน ต.ค. 55 นี้เป็นเครือของ Tan Chong ซึ่งมีสายสัมพันธ์กับ Fuji Heavy Industry มาแต่เดิม โรงงานนี้เดิมทำ Nissan หรือ Ford แล้วต่อมาปิดตัวลงทิ้งร้างไว้ตั้งนานนนน...
คิดว่าหาก XV ตัวประกอบมาเลย์คงจะมาแค่เครื่อง FB 2.0 จับคู่กับ CVT หรือ manual 5 speed เพราะในตลาดโลกก็ยังไม่มีรุ่นวางเบนซินเทอร์โบออกขาย (แต่มีดีเซล boxer turbo แรงกว่าตัวเบนซินพอควร) และหากอีกหน่อยมีจริงเกียร์ CVT ก็คงทนแรงม้าสูงๆไม่ไหว อาจมีแค่ manual ตอนนี้ซูลงทุนไปกับการพัฒนาเกียร์ CVT มากโดยรุ่นที่ใส่มากับ XV น่าจะเป็น gen 2 แล้ว เช่นเดียวกับ outback/legacy ตัวใหม่ ปี 2013 ที่จะออกในสหรัฐปลายปีนี้เช่นกัน
Motor Image ในอาเซียนเราคล้ายๆกันหมดคือทำตลาดไม่ได้เรื่อง ยกเว้นประเทศบ้านเกิดที่สิงคโปร์ที่เดียว อย่างที่มาเลย์ทั้งปีที่ผ่านมาขายได้แค่ 8 คัน การมาของ XV น่าจะเป็นโอกาสในการปรับตัวครั้งใหญ่ทั้งในมาเลย์ ไทย และอินโด เพราะมันคือรถบ้านดีๆนี่เอง อย่างไทยก็จะขยายโชว์รูมหลายแห่งตามที่คนข้างบนบอก พร้อมทั้งปรับปรุงการบริการและอื่นๆ ตอนนี้อ่านๆดูจากเว็บเมืองนอก XV ออกขายแล้วที่ฟิลิปปินส์แล้วเดือนนี้เดือนแรก ยอดจองเกิน 200 คันแล้ว แต่ที่โน่นนำเข้าจากที่อื่น ไม่ได้มาจากมาเลย์นะ
ตัว XV ผมชอบมาก อยากไปลองขับโคดๆ (ตัวนั้นยังอยู่ใช่มะ... ไว้จะลองโทรไปนัดดู) แต่ขอดูตัวมาเลย์หน่อยว่าจะมีจอสี ปุ่ม start-stop มาด้วยหรือเปล่า ที่สำคัญคือทีม service มีแนวโน้มเป็นเช่นไร หากมีคนทั่วๆไปซื้อซูมากขึ้นตามที่ผู้ออกแบบ XV คาดว่าจะเป็นเช่นนั้น จะทำให้มีปัญหากับ logistics ด้านอะไหล่ คุณภาพ และอื่นๆหรือไม่ ต้องรอเวลาดู....
+1 ตามนี้เลยครับ ตัวโลออฟ ที่ผลิตมาเลย์อาจจะตัดหลายอย่างเท่าที่ทราบเช่นซันรูฟ ส่วนปุ่มสตาร์ทไม่แน่ใจ แพดเดิลชิฟน่าจะได้มาด้วย ส่วนจออินโฟสีไม่แน่ใจนะครับ
แต่เท่าที่สัมผัสลูบคลำ วัสดุมันดูดีกว่าตัวอิมเพรสซ่าเยอะเลย และข้าวของที่ให้ๆมา ก็ดีกว่าอิมเช่นกัน ถ้าขายล้านต้นมันน่าจะทำตลาดได้พอสมควร
ตอนนี้ซูบารุเองได้พัฒนาเกียร์ CVT เครื่องเทอร์โบรวบกันบริษัทที่ผลิตเกียร์ เห็นว่ามีทดลองวิ่งแล้วครับ 2.5Turbo+CVT มีการพัฒนาระบบคลัชเกียร์ให้รับทอร์คได้มากขึ้น
คิดเหมือนคุณว่า บริการหลังการขายจะดีขึ้นขนาดไหน ส่วนระบบอะไหล่ผมมองว่าน่าจะดีกว่ามาจากญี่ปุ่นนะครับ เพราะทั้งสิงคโปร์ มาเลย์ และไทย มันโคกันได้หมดเลย
ลุ้นๆกัน
-
+1 ตามนี้เลยครับ ตัวโลออฟ ที่ผลิตมาเลย์อาจจะตัดหลายอย่างเท่าที่ทราบเช่นซันรูฟ ส่วนปุ่มสตาร์ทไม่แน่ใจ แพดเดิลชิฟน่าจะได้มาด้วย ส่วนจออินโฟสีไม่แน่ใจนะครับ
แต่เท่าที่สัมผัสลูบคลำ วัสดุมันดูดีกว่าตัวอิมเพรสซ่าเยอะเลย และข้าวของที่ให้ๆมา ก็ดีกว่าอิมเช่นกัน ถ้าขายล้านต้นมันน่าจะทำตลาดได้พอสมควร
ตอนนี้ซูบารุเองได้พัฒนาเกียร์ CVT เครื่องเทอร์โบรวบกันบริษัทที่ผลิตเกียร์ เห็นว่ามีทดลองวิ่งแล้วครับ 2.5Turbo+CVT มีการพัฒนาระบบคลัชเกียร์ให้รับทอร์คได้มากขึ้น
คิดเหมือนคุณว่า บริการหลังการขายจะดีขึ้นขนาดไหน ส่วนระบบอะไหล่ผมมองว่าน่าจะดีกว่ามาจากญี่ปุ่นนะครับ เพราะทั้งสิงคโปร์ มาเลย์ และไทย มันโคกันได้หมดเลย
ลุ้นๆกัน
เห็น legacy เครื่องใหม่ DIT ฉีดเชื้อเพลิงตรง เป็น 2.0 turbo +CVT 300ม้าครับ น่าจะโหดอยู่นะครับCVTของซูตอนนี้
-
ผมไปสิงคโปร์มา เห็นที่นั่นก็โปรโมทแต่ตัว XV นะครับ
โดยเฉพาะโฆษณาในทีวีเห็นเยอะมาก