Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: saran_1st ที่ พฤษภาคม 27, 2012, 08:47:39 pm

หัวข้อ: ทำไม เกียร์1 บูสต์มา แล้วพวงมาลัยสะบัด
เริ่มหัวข้อโดย: saran_1st ที่ พฤษภาคม 27, 2012, 08:47:39 pm
สวัสดีครับ มีเรื่องสงสัยครับ

ปกติเกียร์ 1 ก็ลากไม่ค่อยยาวหรอกครับ วันก่อนของขึ้น ลากยาวๆ พอบูสต์มาเต็ม แล้วพวงมาลัยสะบัด (ดีนะจับอยู่)
มันเป็นเพราะอะไรอะครับ ยังกะพวกรถขับหน้าแรงๆเลย

เกียร์ผมก็ไม่มี c-diff นะ เท่าที่เข้าใจ (ไม่รู้ผิดรึเปล่า) มันก็น่าจะแบ่งอัตราส่วนกำลังขับหน้า : หลัง เป็น 35:65
มันก็ไม่น่ามีอาการแบบรถขับหน้าได้เลยนี่ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าทุกคำตอบครับ  :bbbear_27:
หัวข้อ: Re: ทำไม เกียร์1 บูสต์มา แล้วพวงมาลัยสะบัด
เริ่มหัวข้อโดย: toon_toon ที่ พฤษภาคม 27, 2012, 09:20:17 pm
ผมสะบัตก่อนเก็บทุกครั้งครับ.  :bbbear_36:  แซวเล่นครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม เกียร์1 บูสต์มา แล้วพวงมาลัยสะบัด
เริ่มหัวข้อโดย: sandzaza ที่ พฤษภาคม 27, 2012, 10:38:07 pm
เวลากดเต็มผมรู้สึกว่าหน้า มันยกนะครับบบ
หัวข้อ: Re: ทำไม เกียร์1 บูสต์มา แล้วพวงมาลัยสะบัด
เริ่มหัวข้อโดย: NOp76 ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 01:15:37 am
สวัสดีครับ มีเรื่องสงสัยครับ

ปกติเกียร์ 1 ก็ลากไม่ค่อยยาวหรอกครับ วันก่อนของขึ้น ลากยาวๆ พอบูสต์มาเต็ม แล้วพวงมาลัยสะบัด (ดีนะจับอยู่)
มันเป็นเพราะอะไรอะครับ ยังกะพวกรถขับหน้าแรงๆเลย

เกียร์ผมก็ไม่มี c-diff นะ เท่าที่เข้าใจ (ไม่รู้ผิดรึเปล่า) มันก็น่าจะแบ่งอัตราส่วนกำลังขับหน้า : หลัง เป็น 35:65
มันก็ไม่น่ามีอาการแบบรถขับหน้าได้เลยนี่ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าทุกคำตอบครับ  :bbbear_27:

พวกบูส ยางแท่นเครื่อง หรือยางไม่ดี หรือตั้งศูนย์ไรมาไม่ดีป่าวครับ ไม่น่าจะเกี่ยวกับเกียร์ หรือ C Diff นะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม เกียร์1 บูสต์มา แล้วพวงมาลัยสะบัด
เริ่มหัวข้อโดย: Paul_ZZ ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 09:18:22 am
ช่างดันใส่ฟิวล์ให้เป็นขับหน้าเปล่าครับ ลองดูหันหน้าเข้าเครื่อง ซ้ายบน กล่องเขียนว่า FWD ถ้ามีฟิวล์อยู่เอาออกเลย เฉพาะบางรุ่นน่ะที่มี เช่น RA
หัวข้อ: Re: ทำไม เกียร์1 บูสต์มา แล้วพวงมาลัยสะบัด
เริ่มหัวข้อโดย: saran_1st ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 06:43:52 pm
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองตรวจสอบดู
หัวข้อ: Re: ทำไม เกียร์1 บูสต์มา แล้วพวงมาลัยสะบัด
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ พฤษภาคม 29, 2012, 10:43:17 am
ธรรมชาติของซูบารุคือรถขับหน้านะครับ และในการแบ่งแรงขับเคลื่อนก็จะส่งแรงมาล้อหน้ามากกว่า (ในรถที่ไม่มี C-Diff ให้ปรับ) ไม่ใช่ส่งไปหลังมากกว่าอย่างที่เข้าใจนะครับ

ซึ่งถึงแม้จะมี C-Diff ก็ไม่ใช่จะสามารถปรับจนเป็นรถขับหลังได้นะครับ ก็ยังคงเหลือแรงมาขับเคลื่อนที่ล้อหน้าอยู่ดี

ดังนั้นจึงไม่แปลกหากการเร่งออกตัวจะให้ความรู้สึก"คล้าย"รถขับหน้านะครับ




ป.ล. ขับรถไม่ว่าจะเร็วจะช้า ก็อย่าลืม "จับพวงมาลัย" นะครับ




หัวข้อ: Re: ทำไม เกียร์1 บูสต์มา แล้วพวงมาลัยสะบัด
เริ่มหัวข้อโดย: saran_1st ที่ พฤษภาคม 29, 2012, 11:43:43 am
ธรรมชาติของซูบารุคือรถขับหน้านะครับ และในการแบ่งแรงขับเคลื่อนก็จะส่งแรงมาล้อหน้ามากกว่า (ในรถที่ไม่มี C-Diff ให้ปรับ) ไม่ใช่ส่งไปหลังมากกว่าอย่างที่เข้าใจนะครับ

ซึ่งถึงแม้จะมี C-Diff ก็ไม่ใช่จะสามารถปรับจนเป็นรถขับหลังได้นะครับ ก็ยังคงเหลือแรงมาขับเคลื่อนที่ล้อหน้าอยู่ดี

ดังนั้นจึงไม่แปลกหากการเร่งออกตัวจะให้ความรู้สึก"คล้าย"รถขับหน้านะครับ




ป.ล. ขับรถไม่ว่าจะเร็วจะช้า ก็อย่าลืม "จับพวงมาลัย" นะครับ

ขอบคุณครับ จารย์ต่อ  :bbbear_46: