Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ValenDear ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 10:42:36 pm
-
อาการเป็นดังนี้ครับ
วันนี้ขับรถแถวอยุธยา ฝนตก พอช่วงเข้ารังสิต ช่วงเปลี่ยนคลัช สังเกตุได้ว่ารอบเครื่องมันแปลกๆครับ คือเหยียบคลัชจะเปลี่ยนเกียร์ รอบมันค้าง ไม่ยอมหล่นลงเหมือนปกติ เข้าที ปึก ปึก เลย
พอรถมาชลอตัว ติดๆ แถวรังสิต รถหยุดนิ่ง รอบเดินเบาปรากฏว่ารอบค้างอยู่ที่ 2000 รอบ ทำยังไงก็ไม่หายครับ ค้างยังงั้น แอร์ทำงาน ก็ไม่หาย ตัด a/c ก็ไม่หาย อาการนี้ หลายเดือนก่อนก็เป็นทีน่ะครับ
เลี้ยวเข้าปั๊ม ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ อาการหายไปเลยครับ
อาการนี้ นานๆ เป็นที ต้องเช็คที่ตัวไหนหรือเปล่าครับ
หมายเหตุ ก่อนหน้านี้ isc เบิกมือสองสภาพดีทั้งชุดที่พีพนม เพื่อแก้อาการเบาดับครับ
-
รอบ สวิง บ้างมั้ยครับบบ หรือ สตาร์ทติด แล้วดับเลยบ้างบางครั้ง หรือ เวลา คอมแอร์ตัวแล้ว รอบ พุ่งเลย บ้างมั้ยครับ
-
ไม่มีเลยครับ แต่เมื่อก่อนเคยเป็น ตั้งวาล์วใหม่ก็หายไปแล้วน่ะครับ
-
ของผมเนี่ยะ อาการเริ่มแรก คือรอบค้างประมาน 1500 เป็นๆหายๆนะครับ แล้วซักพัก อาการข้างก็ตามมาครับ จนหนักสุดคือ รอบสวิงจนขับลำบาก รถไม่มีแรง เลยเข้าไปเช็ค ก็ ล้าง isc กับ ลิ้นปีกผีเสื้อครับ หายเป้นปริดทิ้งครับ ก็ลองเช็คดูครับ เผื่อเป็นแนวทางได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ
-
ถ้าล้างแล้วไม่หาย คือปีกผีเสื้อพังแล้วจ้า
-
ถ้าล้างแล้วไม่หาย คือปีกผีเสื้อพังแล้วจ้า
ปรามานนั้น ^^
-
รถโฟล์ค ผมลงเครื่อง EJ25 ทวินแคม ก็เป็นครับ อาการเหมือนเจ้าของกระทู้เลย แล้วแต่อารมบ้างที่ก็เป็น บ้างทีก็ไม่เป็น มันจะค้างที่รอบ 2000 แล้วก็ยิงปุ่งปังๆ อยู่ พักนึงถึงจะหาย ถ้าดับเครื่องใหม่แล้วสตาตร์ก็หาย งงอยู่เหมือนกันครับ :bbbear_33: :bbbear_33:
แต่ไม่มีผลอะไรในการขับ ก็เลยไม่ได้สนใจอะไรครับ
-
รถโฟล์ค ผมลงเครื่อง EJ25 ทวินแคม ก็เป็นครับ อาการเหมือนเจ้าของกระทู้เลย แล้วแต่อารมบ้างที่ก็เป็น บ้างทีก็ไม่เป็น มันจะค้างที่รอบ 2000 แล้วก็ยิงปุ่งปังๆ อยู่ พักนึงถึงจะหาย ถ้าดับเครื่องใหม่แล้วสตาตร์ก็หาย งงอยู่เหมือนกันครับ :bbbear_33: :bbbear_33:
แต่ไม่มีผลอะไรในการขับ ก็เลยไม่ได้สนใจอะไรครับ
ถ้าเบาดับ กระพือ ตดปุงปัง เหยียบครัชแล้วรอบตกเหมือนจะดับอาการนี้น่าจะเปนแอร์โฟร์ครับ
ส่วนถ้ารอบเดินเบาสวิงไม่หยุดส่วนมากจะเป็นisc
ส่วนรอบค้างจะเป็นปีกผีเสื้อสกปรกหรือเสียครับหรืออาจเป็นท่ีสายคันเร่งเสีย(หย่อน ฝืด)
ส่วนพวกเครื่องคันเร่งไฟฟ้าผมไม่ทราบเจงๆ
-
เกร็ดความรู้ "บาคาร่า" ดั้งเดิมนั้น ไม่ใช่การพนัน
ต้นกำเนิดของบาคาร่าบาคาร่า เป็นคำที่มาจากภาษาฝรั่งเศสว่า BACCARAT ซึ่งมีรากศัพท์มาจากภาษาอิตาลีว่า BACCARA มีความหมายว่า ศูนย์ ซึ่งสื่อความหมายถึงแต้ม ศูนย์ ซึ่งเป็นแต้มบนหน้าไพ่ที่มีมากที่สุดบนไพ่ที่ใช้เล่นบาคาร่า จากการศึกษาประวัติของคำทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเกมพนันสันนิษฐานว่า บาคาร่ามีต้นกำเนิดมาจากเกม BACCARA ของประเทศอิตาลี ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นโดยนักพนันชาวอิตาลีชื่อ เฟลิกซ์ ฟาลกูยเรน (Felix Falguirein)ในช่วงปลายศตวรรษที่ 15 สมัยนั้นบาคาร่าจะเล่นโดยใช้ไพ่ทาโรต์ (Tarot Card) จากนั้นบาคาร่าถูกนำมายังฝรั่งเศสในสมัยพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 8 (Charles VIII) กษัตริย์ของฝรั่งเศสในระหว่างส่งครามฝรั่งเศส-อิตาลี ช่วงคริสต์ศักราช 1494 **ปัจจุบัน บาคาร่า ได้มีการดัดแปลงให้เล่นผ่านทางสื่อออนไลน์ได้ เพื่อความสะดวกสบายของผู้เล่น และเสี่ยงน้อยลงต่อการถูกเจ้าหน้าที่ตรวจหรือจับกุม นี่คือตัวอย่างผู้ให้บริการบาคาร่าที่นิยมเล่นในประเทศไทย Gclub Online (http://www.gclub-online.com) เป็นผู้ให้บริการเกม บาคาร่าออนไลน์ (http://www.playerwin88.com)เกม คาสิโนออนไลน์ (http://www.ez4win.com) เกม ป๊อกเด้งออนไลน์ (http://www.tigerbet88.com)และ Gclub (http://www.gclub-online.com) ให้บริการ ลูกค้าทุกท่านสามารถเล่นผ่านทาง G Club Iphone (http://www.tigerbet88.com) สมัครสมาชิกได้ที่ G Club Online (http://www.gclub-online.com) โทร 090-1860013 ถึง 8 เป็นต้น จากการศึกษาประวัติศาสตร์ของเกมพนันเชื่อกันว่า เฟลิกซ์ ฟาลกูยเรน ได้คิดค้นเกม BACCARA นี้ขึ้นมาโดยได้แนวคิดมาจากพิธีกรรมทางศาสนาของอารยะธรรมอีทรัสคัน (Etruscan) (อีทรัสคันเป็นอารยะธรรมอันเก่าแก่อารยะธรรมหนึ่งในอิตาลีมีอายุเก่าแก่ถึง 1500 ปีก่อนคริสตกาล) พิธีกรรมดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อที่จะค้นหาหญิงสาวเพื่อรับตำแหน่งนักบวชหญิงในศาสนา โดยในการคัดเลือกจะใช้วิธีเสี่ยงทายด้วยลูกเต๋าแบบ 9 หน้า หากหญิงสาวคนไหนทอดลูกเต๋าแล้วได้ผลออกมาเป็นหน้าหมายเลข 9 หรือ 8 ซึ่งเป็นแต้มที่เท่าหรือใกล้เคียงกับจำนวนของเทพเจ้าที่บูชา (พวกอีทรัสคันจะนับถือเทพเจ้า 9 องค์) หญิงสาวผู้นั้นจะได้รับการคัดเลือก ถ้าทอดลูกเต๋าแล้วผลออกมาเป็นหน้าหมายเลข 6 หรือ 7 จะไม่ได้รับการคัดเลือก แต่ถ้าทอดลูกเต๋าแล้วได้หน้าที่มีหมายเลขน้อยกว่านั้นอาจหมายถึงความตายของหญิงสาวผู้นั้น ท่านที่รับชมสื่อไม่ว่าจะด้านไหนก็ตามก็ความใช้วิจารณญาณในการรับชม
ขอขอบคุณ www.siamsubaru.com (http://www.siamsubaru.com) ที่ให้ความกรุณาในการเผยแพร่
ขอโทษนะครับ ไม่ช่วยก็ไปโฆษณา ตามห้องที่สมควร ครับ
-
ถ้าเบาดับ กระพือ ตดปุงปัง เหยียบครัชแล้วรอบตกเหมือนจะดับอาการนี้น่าจะเปนแอร์โฟร์ครับ
ส่วนถ้ารอบเดินเบาสวิงไม่หยุดส่วนมากจะเป็นisc
ส่วนรอบค้างจะเป็นปีกผีเสื้อสกปรกหรือเสียครับหรืออาจเป็นท่ีสายคันเร่งเสีย(หย่อน ฝืด)
ส่วนพวกเครื่องคันเร่งไฟฟ้าผมไม่ทราบเจงๆ
ขอบคุณครับบบบ พี่ :bbbear_19: :bbbear_19:
พี่ครับ ขออนุญาติท่านเจ้าของกระทู้ ขอถามผู้รู้อีกข้อนะครับ ไม่ใช้เครื่องซูบารุนะครับ เป็นเครื่องหัวฉีดเทอโบ ยังหาสาเหตุไม่เจอไม่รู้แก้ตรงไหน จนถึงทุกวันนี้ จะปีแล้วที่ยังไม่ขับ
คือ ทุกครั้งที่ติดเครื่องมันจะเป็น ภายใน10นาที คือ พอมันเป็น "เกจวัด AF Master มันจะรวน แล้วเครื่องจะเบาแบบจะดับ เร่งไม่ขึ้น (เหมือนน้ำมันเบนซิลไม่มีแรงดัน แต่แรงดันปกติ) จะดับลูกเดียว เร่งไม่ขึ้นเลย ต้องกดคันเร่งเยอะๆ ถึงจะประคองไม่ให้ดับได้ รถไม่มีแรง (เป็นแมพเซนเซ็อร์) " เป็นอยู่ประมาณ นาที ถึง สองนาที มันจะหายเองแล้วไม่เป็นอีก แต่ถ้าดับเครื่องแล้วติดเครื่องใหม่มันจะเป็นอีก
ตอนแรกนึกว่ากล่อง อีมะเงก พัง ถอดออก ก็ไม่หาย เปลี่ยนกล่อง ecu ใหม่ก็ไม่หาย เลยจอดสนิทเลยยย
ปล. ถามเล่นๆนะครับ ได้ไม่ได้ไม่เป็นไรครับ ไม่รู้จะถามใครดี เลยลองถามดูครับ ช่างที่รู้จักมันน้อยย