Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TURBO-Plus ที่ สิงหาคม 05, 2012, 04:42:47 pm
-
ตามหัวข้อเลยครับ ทั้งเหนียว และแรง อยากได้เป็นแนวทางครับ
-
ไม่ไหว...อย่าฝืน555 :bbbear_43:
-
รอฟังเหมือนกันคร้าบบ
เพราะจะเอาแมวให้ได้ม้า เท่านี้เหมือนกันครับ ^^
:bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ไม่ไหว...อย่าฝืน555 :bbbear_43:
ไม่ใช่ตาเบี้ยวนะ
-
กล่อง เทอร์โบ แคม สปิงวาว รีเทิรนเเนอร์ หัวฉีด ลูก ก้าน ชาร์ปซิ่ง ครัชทวิน ประเก็น ฟร้อนไปส์ เฮดเดอร์ อินเตอร์หน้า
ราคาขึ้นอยู่กับยี่ห้อของที่จะใส่ แต่เหนียวแน่ในระดับนึง ผ้าจานดีๆสักชุดไว้จับม้าให้อยู่หมัด
เจเริ่มคันแล้ววุ้ย
-
ใหนๆก็จะทำใส้ให้เหนียว ก็ขยาย2300ซะ ได้แรงบิดเพิ่มอีกหน่อย. และจูนเนอร์ดีๆสักคนที่เก็บงานดีๆ 400+แน่นอน
-
กล่อง เทอร์โบ แคม สปิงวาว รีเทิรนเเนอร์ หัวฉีด ลูก ก้าน ชาร์ปซิ่ง ครัชทวิน ประเก็น ฟร้อนไปส์ เฮดเดอร์ อินเตอร์หน้า
ราคาขึ้นอยู่กับยี่ห้อของที่จะใส่ แต่เหนียวแน่ในระดับนึง ผ้าจานดีๆสักชุดไว้จับม้าให้อยู่หมัด
เจเริ่มคันแล้ววุ้ย
สงสัยต้อง ทวียานบิน แน่ๆว่ะ
-
น้ำตาลทรายซักถุงก่่อนจะได้เนียน
-
สงสัยต้อง ทวียานบิน แน่ๆว่ะ
จริงแล้ว400+ - ไม่ต้องใช้ของขนาดนี้ก็ได้ แต่ถ้าอยากเหนียวก็ตามที่บอกเลยสหาย
แต่ถ้าถามผมแนะนำใคร ก็ทวีเลย
โม จูน ทวี.
ตามเก็บเงินเครียบิล ซ้อภู่
ทดสอบรถ สไปร์กระปิน้อย
-
ต้องถามว่ายึดติดกับตัวเลขขนาดไหนครับซัก 380-390 พอมั๊ย ถ้าคำตอบคือได้ ประมาณแสนต้นๆก็น่าจะอยู่ครับ เหยี่ยว GDB คอแดงมันปั้นง่าย พื้นฐานมันดีอยู่แล้วครับ
-
ต้องถามว่ายึดติดกับตัวเลขขนาดไหนครับซัก 380-390 พอมั๊ย ถ้าคำตอบคือได้ ประมาณแสนต้นๆก็น่าจะอยู่ครับ เหยี่ยว GDB คอแดงมันปั้นง่าย พื้นฐานมันดีอยู่แล้วครับ
คนนี้แหละ ที่รอมาตอบ ขอบคุณครับ เคน
-
อ่ะจึ๊ย อย่างงั้นเลยเหรอครับพี่ 400 ม้าใม่ใช่เรื่องยากสำหรับเครื่องคอแดง GDB ครับพี่เจ ใครว่าอิมโมยาก แค่เข้าใจมันก็ทำได้ง่ายๆครับ รถผมทำไปไม่ถึงแสนแต่วิ่งกับรถระดับสี่ร้อยม้าแก่ๆได้อย่างไม่น่าเกลียด แถมยังเป็นอินเตอร์บนอยู่ด้วยซ้ำ ขับง่าย ใช้ขับไปทำงานได้ทุกวัน ดูแลรักษาตามปกติเหมือนรถทั่วไป ถ้าพี่ว่างๆลองมานั่งรถผมก่อนก็ได้ครับ
-
ผมว่า ไม่น่าเกิน 3ล้านนะครับ จากที่ถามมาหลายๆๆอุ่อะ :bbbear_40: :bbbear_18:
-
:bbbear_27:
ผมว่า ไม่น่าเกิน 3ล้านนะครับ จากที่ถามมาหลายๆๆอุ่อะ :bbbear_40: :bbbear_18:
สามร้าน หรือ3ล้าน ถ้า 3ล้าน พี่ว่า ซื้อ GTR เหอะ
-
อ่ะจึ๊ย อย่างงั้นเลยเหรอครับพี่ 400 ม้าใม่ใช่เรื่องยากสำหรับเครื่องคอแดง GDB ครับพี่เจ ใครว่าอิมโมยาก แค่เข้าใจมันก็ทำได้ง่ายๆครับ รถผมทำไปไม่ถึงแสนแต่วิ่งกับรถระดับสี่ร้อยม้าแก่ๆได้อย่างไม่น่าเกลียด แถมยังเป็นอินเตอร์บนอยู่ด้วยซ้ำ ขับง่าย ใช้ขับไปทำงานได้ทุกวัน ดูแลรักษาตามปกติเหมือนรถทั่วไป ถ้าพี่ว่างๆลองมานั่งรถผมก่อนก็ได้ครับ
โอ้ว เข้าทางแหะ
-
ใช้เทอร์โบอะไรดีครับ แล้วม้าขนาดนี้ยังคงความเป็น Twin-Scroll ได้หรือเปล่า :bbbear_22:
-
ใช้เทอร์โบอะไรดีครับ แล้วม้าขนาดนี้ยังคงความเป็น Twin-Scroll ได้หรือเปล่า :bbbear_22:
เท่าที่ผมนึกออกตอนนี้ที่เป็น Twin Scroll แบบ bolt on ก็เห็นจะมีแต่ HKS GT 2835 กับ Tomie ARMS 7760 อ่ะครับคุณแก้ว แต่ก่อนมี Power Enterprise ด้วยแต่มันเลิกผลิตแล้ว
-
ยังไม่พังเลย จะโมแล้วหรอ รอให้มันพังก่อนดีก่าพี่ :bbbear_9:
-
เท่าที่ผมนึกออกตอนนี้ที่เป็น Twin Scroll แบบ bolt on ก็เห็นจะมีแต่ HKS GT 2835 กับ Tomie ARMS 7760 อ่ะครับคุณแก้ว แต่ก่อนมี Power Enterprise ด้วยแต่มันเลิกผลิตแล้ว
คนนี้รู้ลึกรู้จริง :bbbear_17:
-
เท่าที่ผมนึกออกตอนนี้ที่เป็น Twin Scroll แบบ bolt on ก็เห็นจะมีแต่ HKS GT 2835 กับ Tomie ARMS 7760 อ่ะครับคุณแก้ว แต่ก่อนมี Power Enterprise ด้วยแต่มันเลิกผลิตแล้ว
PE1825 ใช่ครับ เลิกผลิตไปแล้ว มือสองยังหาซื้อไม่ได้เลย
GT2835 เป็น Twin Scroll หลอกครับ ข้างในเป็น Single แต่ม้าเยอะสุดในบรรดาทั้งหมด น่าจะปั่นย่าน 400 ได้สบายๆ
ส่วน M7760 กำลังผลิตใหม่ครับ อยู่ในช่วง R&D, ตัวที่มีอยู่นี่ผมลองสั่งๆจากหลายๆที่แล้ว บางที่ของหมดเลยรู้ครับ
สงสัยว่าถ้าเป็นพวกรุ่นใหญ่ๆ ระดับ 450hp+ จะไม่มี Twin Scroll มั้งครับ ไม่รู้ทำไม แต่คาดว่าคงเป็นเพราะการทำ Twin Scroll มันดึงแรงม้าลงแลกกับ Torque มั้งครับ เลยออกตัวสเปคแรงม้าเยอะไม่ได้?
-
แล้ว รถผมเป็นคอขาว อยากได้แบบเจบ้าง step ยังไงดีครับ
ทำจากเครื่องเดิม หรือยกลงเปลี่ยนคอแดงและเทอร์โบดีครับ :bbbear_19:
-
ยังไม่พังเลย จะโมแล้วหรอ รอให้มันพังก่อนดีก่าพี่ :bbbear_9:
คัน แล้ว
-
อ่ะจึ๊ย อย่างงั้นเลยเหรอครับพี่ 400 ม้าใม่ใช่เรื่องยากสำหรับเครื่องคอแดง GDB ครับพี่เจ ใครว่าอิมโมยาก แค่เข้าใจมันก็ทำได้ง่ายๆครับ รถผมทำไปไม่ถึงแสนแต่วิ่งกับรถระดับสี่ร้อยม้าแก่ๆได้อย่างไม่น่าเกลียด แถมยังเป็นอินเตอร์บนอยู่ด้วยซ้ำ ขับง่าย ใช้ขับไปทำงานได้ทุกวัน ดูแลรักษาตามปกติเหมือนรถทั่วไป ถ้าพี่ว่างๆลองมานั่งรถผมก่อนก็ได้ครับ
ง่ายๆเลยนะ ซื้อเครื่องพี่เคนไปเลยดิ(อยากสัมผัสความแรงระดับ600ม้าป่าว) หรือไม่ก็ซื้อคันขาวของพี่เคนอีกเช่นกัน
แล้วรถพี่เจ ก็เอาไปขาย5แสนซื้อสด ไปโอนพรุ่งนี้เลย 5555 :bbbear_44:
-
พี่เจ จัดเครื่องพี่เคนเลย แล้วเอาเครื่องพี่มาใส่ในรถผม เดี๋ยวผม ผ่อนตลอดชีวิต :bbbear_44: :bbbear_44: :bbbear_44:
-
PE1825 ใช่ครับ เลิกผลิตไปแล้ว มือสองยังหาซื้อไม่ได้เลย
GT2835 เป็น Twin Scroll หลอกครับ ข้างในเป็น Single แต่ม้าเยอะสุดในบรรดาทั้งหมด น่าจะปั่นย่าน 400 ได้สบายๆ
ส่วน M7760 กำลังผลิตใหม่ครับ อยู่ในช่วง R&D, ตัวที่มีอยู่นี่ผมลองสั่งๆจากหลายๆที่แล้ว บางที่ของหมดเลยรู้ครับ
สงสัยว่าถ้าเป็นพวกรุ่นใหญ่ๆ ระดับ 450hp+ จะไม่มี Twin Scroll มั้งครับ ไม่รู้ทำไม แต่คาดว่าคงเป็นเพราะการทำ Twin Scroll มันดึงแรงม้าลงแลกกับ Torque มั้งครับ เลยออกตัวสเปคแรงม้าเยอะไม่ได้?
ใช่ครับ มันคือ PE1825 มือสองก็ยังมีวนเวียนอยู่ในบอร์ดเรานี่แหล่ะ เพียงแต่เจ้าของเค้าจะยอมขายรึเปล่าที่รู้ๆผมเห็นอยู่ 2 ลูก
M7760 ยังพอหาได้อยู่ ถ้าจะเอาผมสั่งให้ได้ครับ
ถามว่ามีมั๊ยที่จะมีเทอร์โบ Twin Scroll ระดับ 450 ม้า ก็มีนะครับ ตามพวก Turbine Housing ก็เห็นว่าพอมีอยู่บ้างเพียงแต่ไม่เป็นที่นิยมเพราะมันผิดวัตถุประสงค์ เป็นเพราะจริงๆ Twin Scroll ถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อให้เทอร์โบตอบสนองการทำงานในย่านรอบต่ำหรือไอเสียยังไม่เยอะมากหรือพูดง่ายๆว่าเน้นให้ตอบสนองเร็ว โดยการแบ่งไอเสียจากสูบ 2 และ 3 เพื่อไปปั่นที่ฐานใบเทอร์โบ ส่วน 1 และ 4 ไปปั่นที่ยอดใบเทอร์โบ ส่วนภายในจะมีการรีดลมเพื่อเพิ่มความเร็วให้อากาศที่จะเอาไปปั่นใบเทอร์โบ ดังนั้นถ้าเจอปริมาณไอเสียมากๆก็อาจจะทำให้เกิดอาการอั้นได้ ดังนั้นจึงไม่เหมาะสำหรับการทำแรงม้าสูงๆที่มีปริมาณไอเสียมากๆ พูดง่ายๆว่า Single Scroll ถ่ายเทไอเสียปริมาณมากๆได้ดีกว่าครับ
-
คอขาวรอฟังอีกคนคร้าบบบ
-
แล้ว รถผมเป็นคอขาว อยากได้แบบเจบ้าง step ยังไงดีครับ
ทำจากเครื่องเดิม หรือยกลงเปลี่ยนคอแดงและเทอร์โบดีครับ :bbbear_19:
คอขาวแมวใช่มั๊ยครับ เครื่อง WRX 2500cc หรือ S-GT 2000cc?
-
ง่ายๆเลยนะ ซื้อเครื่องพี่เคนไปเลยดิ(อยากสัมผัสความแรงระดับ600ม้าป่าว) หรือไม่ก็ซื้อคันขาวของพี่เคนอีกเช่นกัน
แล้วรถพี่เจ ก็เอาไปขาย5แสนซื้อสด ไปโอนพรุ่งนี้เลย 5555 :bbbear_44:
เสร็จแล้วพี่ขอซื้อต่อโชค 7 แสนเลย กำไร 2 แสนเหนาะๆ
-
คอขาวรอฟังอีกคนคร้าบบบ
เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อให้ครับ ตอนนี้ง่วงมากๆตาจะปิดแล้วครับ
-
ตามกลมได้ไหมคับพี่เคน เอาแบบครัชเดิมอ่าคับ
-
ตามกลมได้ไหมคับพี่เคน เอาแบบครัชเดิมอ่าคับ
ได้ครับ รถของเราเอง เราต้องกำหนดเองได้ รถผมก็คลัชคอแดงธรรมดาๆ ขับสบ๊าย สบาย แต่ขอไว้ต่อพรุ่งนี้แล้วกันนะครับ เพราะตอนนี้เบลอมาก :bbbear_13:
-
ง่ายๆเลยนะ ซื้อเครื่องพี่เคนไปเลยดิ(อยากสัมผัสความแรงระดับ600ม้าป่าว) หรือไม่ก็ซื้อคันขาวของพี่เคนอีกเช่นกัน
แล้วรถพี่เจ ก็เอาไปขาย5แสนซื้อสด ไปโอนพรุ่งนี้เลย 5555 :bbbear_44:
600 ม้า set up ช่วงล่างอีกเยอะ
ไอ่โซก ไม่ขอฟรีเลยล่ะ
-
คอขาวแมวใช่มั๊ยครับ เครื่อง WRX 2500cc หรือ S-GT 2000cc?
คอขาวเหยี่ยว 2.0 ครับ
-
คอขาวเหยี่ยว 2.0 ครับ
กินเหล้าเยอะๆ คอจะได้ทองแดง ตาฟ้า
-
พี่เจ จัดเครื่องพี่เคนเลย แล้วเอาเครื่องพี่มาใส่ในรถผม เดี๋ยวผม ผ่อนตลอดชีวิต :bbbear_44: :bbbear_44: :bbbear_44:
เอ่อ คุณน้องครับ รอตาเคนให้ผ่อน 10 งวดก่อน
-
มีอีกตัวครับ ที่ทำ bolt-on
http://www.owendevelopments.co.uk/products/product-detail.asp?prodId=206&catId=15&subId=-1
และทำ twin scrolls ด้วยนะจ๊ะ
http://www.owendevelopments.co.uk/news/story.asp?newsId=155
-
รถบ้านอย่างผม ไม่เห็นรู้เรื่องเลยอ่ะครับ :bbbear_20:
-
รถบ้านอย่างผม ไม่เห็นรู้เรื่องเลยอ่ะครับ :bbbear_20:
บ้านหรอ. ฮึฮึ
-
รถบ้านอย่างผม ไม่เห็นรู้เรื่องเลยอ่ะครับ :bbbear_20:
บ้านหรอ. ฮึฮึ
ผมขอยืนยัน นั่งยัน และนอนยังว่า รถพี่ต่อรถบ้านจริงๆครับ ที่กล่องไม่เดิม และ มีแคม พร้อมเสียงเต็ด ดังขนาดที่ รถคันข้างหน้า จอดปิดกระจกเปิดแอร์อยุ๋ยังได้ยินครับ :bbbear_44: :bbbear_44: :bbbear_44:
-
ผมขอยืนยัน นั่งยัน และนอนยังว่า รถพี่ต่อรถบ้านจริงๆครับ ที่กล่องไม่เดิม และ มีแคม พร้อมเสียงเต็ด ดังขนาดที่ รถคันข้างหน้า จอดปิดกระจกเปิดแอร์อยุ๋ยังได้ยินครับ :bbbear_44: :bbbear_44: :bbbear_44:
แคมธรรมดาเว๊ยยยย (ตามที่เจ้าสำนักบอกมา) :bbbear_24:
บ้านหรอ. ฮึฮึ
บ้านสิครับ อวทม. ครบ!!
แอร์เย็น เพลงเบาๆ ขับแล้วเคลิ้มเลย :bbbear_25:
-
แคมธรรมดาเว๊ยยยย (ตามที่เจ้าสำนักบอกมา) :bbbear_24:
บ้านสิครับ อวทม. ครบ!!
แอร์เย็น เพลงเบาๆ ขับแล้วเคลิ้มเลย :bbbear_25:
:bbbear_43: :bbbear_43:
-
กลับมาสาระหน่อยดีกว่า
ผมว่าพี่เจหาอู่ที่จะทำแล้วเข้าไปคุยความต้องการกับอู่ที่จะทำเลยดีกว่าครับ น่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนที่สุดแล้วครับ
ส่วนถ้าเกินงบไปก็ลองเจรจาดูว่าสามารถ ตัด ลด ถอด โม อะไรให้สามารถลงมาอยู่ในงบโดยไม่กระทบต่อการใช้งานได้รึเปล่า
:bbbear_34:
-
กลับมาสาระหน่อยดีกว่า
ผมว่าพี่เจหาอู่ที่จะทำแล้วเข้าไปคุยความต้องการกับอู่ที่จะทำเลยดีกว่าครับ น่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนที่สุดแล้วครับ
ส่วนถ้าเกินงบไปก็ลองเจรจาดูว่าสามารถ ตัด ลด ถอด โม อะไรให้สามารถลงมาอยู่ในงบโดยไม่กระทบต่อการใช้งานได้รึเปล่า
:bbbear_34:
ขอบคุณครับ ต่อ ขอบคุณครับ เคน ขอบคุณ ตาหมอ ตาเบี้ยว และทุกท่าน ทุกความเห็น ชอบจริงๆพี่น้อง ชาว SSS
-
ขอบคุณครับ ต่อ ขอบคุณครับ เคน ขอบคุณ ตาหมอ ตาเบี้ยว และทุกท่าน ทุกความเห็น ชอบจริงๆพี่น้อง ชาว SSS
เราอยากเห็นเจบินได้ :bbbear_2:
-
เราอยากเห็นเจบินได้ :bbbear_2:
ผมรักทุกคน :bbbear_26:
-
จัดเลยพี่เจ rev spec มี owen อยู่ลูก
ถามมาแล้ว แสนหนึ่ง
-
กินเหล้าเยอะๆ คอจะได้ทองแดง ตาฟ้า
ล่อซะขวด แรงม้าที่เท้าน่าจะมาเยอะกว่า 400 อืม!! ขอบใจมากเจ :bbbear_39:
ไปคุยเมื่อไร อย่าลืมบอกเด้อ :bbbear_30:
-
ขอแชร์ประสบการ การปั้นเครื่องตากลม ในบอดี้ gc กับเจ้าสักนักวัดยายร่ม อาทวี( เกี่ยวกับ เหยี่ยวตาเจมั้ยเนี่ย)55555
สเตปแรก เครื่องคอแดงตากลม 2300 เทอรโบsard3072 กล่องไฮดร้า. ไดโนเทสคาร์ 380
ไปปรึกษาอาทวีว่าอยากได้400+ ทำไง. ท่านตอบว่า. อากาศไม่เย็นไม่พอ ต้องย้ายอินเตอร์ หัวฉีดไม่พอต้องเปลี่ยน เฮดต้องเปลี่ยน เรกูเรท ปั้มติ๊ก เวสเกต พอจบไปขึ้นไดโน 441
-
จัดเลยพี่เจ rev spec มี owen อยู่ลูก
ถามมาแล้ว แสนหนึ่ง
เห็นของจริงมาแล้วลูกนี้ สดจริง ใส่แล้วสนั่นแน่
-
จัดเลยพี่เจ rev spec มี owen อยู่ลูก
ถามมาแล้ว แสนหนึ่ง
เอางั้นเลยเหรอ หมอ
-
เราอยากเห็นเจบินได้ :bbbear_2:
อัดเล่นกะเอ็ง ก็จะบินอยู่แล้วนะ
-
ล่อซะขวด แรงม้าที่เท้าน่าจะมาเยอะกว่า 400 อืม!! ขอบใจมากเจ :bbbear_39:
ไปคุยเมื่อไร อย่าลืมบอกเด้อ :bbbear_30:
ไว้ทอบอกนะท่าน
-
อัดเล่นกะเอ็ง ก็จะบินอยู่แล้วนะ
เจจะเป็นคันแรกในประเทศละมั้งที่ใส่โอเว่นในเหยี่ยว. เทพสุดล่ะ แต่เตรียมงบอีกบานเพื่อองประกอบโดยรวมที่ตามมา :bbbear_44:
-
เจจะเป็นคันแรกในประเทศละมั้งที่ใส่โอเว่นในเหยี่ยว. เทพสุดล่ะ แต่เตรียมงบอีกบานเพื่อองประกอบโดยรวมที่ตามมา :bbbear_44:
เอ่อ ไอ้ทิดใจเย็นๆ
-
พี่เจ เอา2835มะ อาจมีปล่อยลูกนึง5555
-
น่ากลัวงบจะบาน เป็นทุ่ง
-
พี่เจ เอา2835มะ อาจมีปล่อยลูกนึง5555
ช่ายยยย เอามั๊ยพี่ เจ GT2835 bolt-on twin scrolls อิอิ :bbbear_30: :bbbear_30:
-
ช่ายยยย เอามั๊ยพี่ เจ GT2835 bolt-on twin scrolls อิอิ :bbbear_30: :bbbear_30:
งานงอกแล้วกู
-
คอขาวเหยี่ยว 2.0 ครับ
มาต่อจากเมื่อคืน ถ้าต้องการจะเอาไปให้ถึงระดับ 400 ม้าหรือมากกว่านั้น โดยส่วนตัวผมว่าเอาคอขาวมาปั้นคุ้มกว่าครับ ลองสอบถามข้อมูลจากคุณมด modrxteam ได้ อันนั้นก็เหยี่ยวคอขาว ขุนจนฝูงม้าทะลักมาสี่ร้อยแก่ๆเกือบห้าร้อยตัว เพราะถ้าจะทำเครื่องคอแดงให้ถึงระดับนี้ก็คงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะต้องซื้อเครื่องคอแดงมา แล้วก็ต้องเอามารื้ออยู่ดี เว้นแต่ว่าอยากได้แบบสามร้อยกว่าๆ เดิมๆ ขับสบายๆ เหนียวๆ ถ้าอย่างงั้นผมถึงจะแนะนำให้หันไปคบกับเครื่องคอแดงครับ
-
ว่าจะoverhaul พอดีมาเก็บฟามรู้
แล้วถ้าคอแดง vf37 เน้นใช้งานเดิมๆไม่เอาแรง จำเป็นต้องเปลี่ยนลูก ก้านข้อ เปล่าครับ
-
ว่าจะoverhaul พอดีมาเก็บฟามรู้
แล้วถ้าคอแดง vf37 เน้นใช้งานเดิมๆไม่เอาแรง จำเป็นต้องเปลี่ยนลูก ก้านข้อ เปล่าครับ
แอบตอบ แบบความรู้น้อยนิด เน้นใช้งานเปลี่ยนแค่แหวนกับ ชาร์ฟ ก็พอคับพี่ ลังสาด ส่วนแรงม้าเราไปเพิ่มกันที่ คลาสเซสบ็อค เอาละกันครับ :bbbear_32:
-
ฝากเอาไว้นิดละกันครับ ก่อนคิดจะโม ควรจะไล่สเต็ปดังนี้เพื่อให้ง่ายกับช่างในการที่จะทำรถให้ถูกใจเรา
1. กำหนดคาแรคเตอร์รถที่เราอยากได้ เช่น จอมพลัง พังไม่ว่า หรือ บูสไว มาไว หมดไม่ไว อันนี้สำคัญที่สุด ผมไม่ค่อยเห็นใครให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เลย ส่วนใหญ่จะพูดกันถึงแต่ตัวเลขแรงม้า ทอร์ค แต่ที่ต่างประเทศเวลาเค้าจะรับโมเครื่องนี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เค้าจะถามครับ ผมเคยได้มีโอกาสพูดคุยกับสำนักแต่งรถชื่อดังที่รับโมรถส่งไปแข่งที่สนามเซปัง เคยบอกกับผมไว้ว่า จำไว้ว่ารถหนึ่งคันคือหนึ่งคาแรคเตอร์ ดังนั้น บางทีรถหนึ่งคันเค้ามีเครื่องหลายตัวด้วยซ้ำเพื่อดูว่าสนามไหนเหมาะจะใช้เครื่องลักษณะไหน ไม่มีเครื่องไหนทำได้ไปหมดทุกอย่าง ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง
2. ตัวเลขแรงม้าและทอร์คที่อยากได้ (ตอบตัวเองให้ได้ด้วยนะครับว่าจะเอาไปทำไม ใช้หมดเหรอ? ผมเคยเจอถามมาแล้วครับ)
3. งบประมาณที่มี อันนี้จะเป็นตัวกำหนด วิธีการ, คุณภาพของที่เราใส่เข้าไป, ค่าแรงช่างหรืออู่ที่เราจะไปหา
4. ลักษณะการขับขี่ใช้งาน เช่น เป็นรถบ้าน, รถขับเล่นวันหยุดหรือทำรถแข่ง บางคนมีรถอยู่คันเดียวแต่จะทำเต็มใส่โรลบาร์ คลัชทวินเพลท ใครขับได้ก็ตามสบายเถอะครับ ผมไม่เอาด้วยคนนึงหล่ะ
นี่คือ 4 ข้อที่คุณควรจะทำการบ้านก่อนที่จะเข้าไปคุยกับช่าง เพราะมันจะเป็นข้อมูลที่ช่วยให้ช่างเค้าหาสิ่งที่ตอบโจทย์และเหมาะสำหรับคุณได้ง่ายขึ้นและไม่บานปลาย อีกหนึงอย่างที่สำคัญมากๆก็คืออู่ ต่อให้ของที่เราใช้จะเทพขนาดไหน ถ้าคนประกอบเครื่องไม่ดีก็จบ clearance ต่างๆไม่ได้สุดท้ายก็พังอยู่ดี ความละเอียดและเอาใจใส่ของช่างต่างหากที่สำคัญมากๆ อีกตัวแปรนึงที่สำคัญคือเวลา แนะนำว่าถ้าเราไม่มีเวลาไปคอยดูหรือไม่มีความรู้ในเรื่องของการทำรถเลย ให้พาไปหาช่างที่เรามั่นใจในฝีมือแล้วบอกความต้องการของคุณให้เค้ารู้ ทิ้งรถไว้ ถึงเวลามาจ่ายตังค์ ขับรถกลับบ้าน สบายใจ จบ บางทียิ่งรู้มากก็ยิ่งกลัวมากนะครับ
-
มาต่อจากเมื่อคืน ถ้าต้องการจะเอาไปให้ถึงระดับ 400 ม้าหรือมากกว่านั้น โดยส่วนตัวผมว่าเอาคอขาวมาปั้นคุ้มกว่าครับ ลองสอบถามข้อมูลจากคุณมด modrxteam ได้ อันนั้นก็เหยี่ยวคอขาว ขุนจนฝูงม้าทะลักมาสี่ร้อยแก่ๆเกือบห้าร้อยตัว เพราะถ้าจะทำเครื่องคอแดงให้ถึงระดับนี้ก็คงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะต้องซื้อเครื่องคอแดงมา แล้วก็ต้องเอามารื้ออยู่ดี เว้นแต่ว่าอยากได้แบบสามร้อยกว่าๆ เดิมๆ ขับสบายๆ เหนียวๆ ถ้าอย่างงั้นผมถึงจะแนะนำให้หันไปคบกับเครื่องคอแดงครับ
โอ้ว ขอบคุณมากครับคุณเคน
ถามต่อนิดนึงครับ เป็นตากลม หรือตาเหยี่ยวดีครับ ถ้าเป็นไปได้ขออนุญาติโทรหาเลยได้ดีไหมครับ ^^'
-
ขอบคุณครับ เดี๊ยวหาคนช่วยทำการบ้านก่อน เห็นน้องๆนิสิตใต้คอนโดเตรียมสอบเต็มไปหมด
จะเข้าไปเนียนกับน้องเค้าแอบตอบ แบบความรู้น้อยนิด เน้นใช้งานเปลี่ยนแค่แหวนกับ ชาร์ฟ ก็พอคับพี่ ลังสาด ส่วนแรงม้าเราไปเพิ่มกันที่ คลาสเซสบ็อค เอาละกันครับ :bbbear_32:
ไว้เด็กๆสอบเสร็จแล้วค่อยออกสอยกันน้อง
พี่ว่างอีกทีหลัง13เลยจ้า
-
ว่าจะoverhaul พอดีมาเก็บฟามรู้
แล้วถ้าคอแดง vf37 เน้นใช้งานเดิมๆไม่เอาแรง จำเป็นต้องเปลี่ยนลูก ก้านข้อ เปล่าครับ
รถวิ่งมากี่โลแล้วอ่ะครับ จริงๆเครื่องคอแดงตระกูล GDB นี่ทนมากนะครับ ถ้าไม่ได้อัดมากมายลากสุดๆทุกเกียร์นี่ เค้าโอเวอรฮอล์กันแถวๆแสนโล up ก็ยังไหว แต่ถ้าได้เวลาโอเวอร์ฮอล์แล้วก็ให้ช่างเค้าดูพวกแหวน แกะชาร์ฟออกมาดูหน่อยว่ามีรอยมั๊ยจะได้ดูความผิดปกติของเครื่องยนต์ไปด้วย หลักๆก็คงเป็นอย่างที่คุณ Kmitl@Ku บอกอ่ะครับ แค่แหวนกับชาร์ฟก็พอหรือถ้าชอบลากเกียร์หรือแช่ยาวๆหน่อยก็เปลี่ยนเป็นชาร์ฟซิ่งไปด้วยเลยก้ดี เพราะราคาก็ไม่ได้แพงกว่าของโรงงานเท่าไหร่ ส่วนลูกก้านข้อถ้าไม่เจออะไรผิดปกติก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
-
รอซัก 2 อาทิต เดี๋ยวจะมาบอกงบ ให้คับพี่ :bbbear_13: :bbbear_13:
-
โอ้ว ขอบคุณมากครับคุณเคน
ถามต่อนิดนึงครับ เป็นตากลม หรือตาเหยี่ยวดีครับ ถ้าเป็นไปได้ขออนุญาติโทรหาเลยได้ดีไหมครับ ^^'
ยินดีครับ ผม pm เบอร์ไปให้แล้วนะครับ
-
แนะนำแบบไม่ตามกระแสครับ
http://store.forcedperformance.net/merchant2/merchant.mvc?Screen=CTGY&Store_Code=FP&Category_Code=WRX-Turbo
forced performance ฝรั่งเล่นกันเยอะ เป็น bolt on ใส่ได้เลย สั่ง customize ได้ครับ
-
Tomei arm turbo พิกัด 400hp up มี2ตัวครับ ARMS M7960 . ARMS M8265 SINGLE SCROLL
(http://www.tomei-p.co.jp/_2003web-catalogue/000_arms/image/turbinekit_ej_ss/arms_ej_series_b.jpg)
(http://www.tomei-p.co.jp/_2003web-catalogue/000_arms/product_arms_ej_ss-e.html)
ตอนแรกก็เล็งๆจะเปลี่ยน turbo แต่โดน 2300 เข้าไป ขับสบาย ลืมเลย :bbbear_3:
-
มีอีกตัวคือ RX6R อะครับ Twin Scroll เหมือนกัน customize ได้ว่าอยากให้ตัวเทอร์โบออกมาเป็นแบบไหน (เลือกขนาดใบหน้า ID/OD ได้, Ex Housing A/R ได้) ไม่รู้มีใครเคยลองมั้ย
http://www.power-enterprise.co.jp/USA/products/turbo/RX6R/rx6r.html
Tomei ตัว Twin Scroll M7760 จากที่ได้ลองคุยๆกับคนที่ใช้อยู่เหมือนกันครับ เค้าแนะนำว่าเหมาะกับคนอยากได้บูสมาไวๆ แต่เสียอย่างตัวหน้าตาเทอร์โบมันยังไม่ update เหมือนรุ่นอื่นอย่าง M7960 หรือ M8265, แถมตัว actuator ก็มาเป็นแบบสีบรอนซ์ ไม่ได้มาพร้อมๆกับเวสกระป๋องสีฟ้า ไม่เท่เลย - -
อย่างที่คุณเคนแนะนำคือถูกต้องที่สุดครับ การกำหนดแรงม้า/แรงบิดก็ส่วนนึง แต่สิ่งสำคัญที่เราจะต้องคำนึงอีกอย่างคือ characteristic ของรถ
ส่วนหนึ่งที่มีผลมากคือการเลือกเทอร์โบครับ แต่ละตัวก็คนละอารมณ์เลยครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคนจูนด้วย
-
ว่าจะoverhaul พอดีมาเก็บฟามรู้
แล้วถ้าคอแดง vf37 เน้นใช้งานเดิมๆไม่เอาแรง จำเป็นต้องเปลี่ยนลูก ก้านข้อ เปล่าครับ
VF37 ก็คือเทอร์โบเดิมของเหยี่ยวนะครับ ซึ่งโรงงานก็ได้ออกแบบมาแบบนี้อยู่แล้ว ยิ่งบอกว่าใช้งานเดิมๆ ไม่เอาแรงก็ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยน ลูกก้านข้อ สิครับ
เอาให้ทนหน่อยก็หาชาร์ฟซิ่งชักชุด เพื่อลดจุดออ่อนของเครื่องบ๊อกเซอร์มาใส่ซะหน่อย
ยกเว้นว่าถ้าจะ Overhaul อยู่แล้ว+อนาคตมั่นใจว่าคันแน่ๆ ก็ทำไปเลยตอนเปิดเครื่องทีเดียวจะได้ไม่เสียค่าแรง 2 รอบ
-
รอซัก 2 อาทิต เดี๋ยวจะมาบอกงบ ให้คับพี่ :bbbear_13: :bbbear_13:
กะลังรื้ออยู่เรยนิ ทาวี ยานบิน 400+ แน่ๆๆ :bbbear_26:
-
กะลังรื้ออยู่เรยนิ ทาวี ยานบิน 400+ แน่ๆๆ :bbbear_26:
ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกคับ เอาแค่ขับสนุกก็พอ อิอิ
-
ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกคับ เอาแค่ขับสนุกก็พอ อิอิ
ทำกันหย่ายเลย ตามใครไม่ทันแล้ว :bbbear_11:
-
ทำกันหย่ายเลย ตามใครไม่ทันแล้ว :bbbear_11:
ถ้าไม่พังก็ไม่ได้ทำหรอกคับพี่ ไหนๆ พังและก็ทำมันซะเลย
-
ทำกันหย่ายเลย ตามใครไม่ทันแล้ว :bbbear_11:
หมันใส้ว่ะ รถเราก็แรงอยู่ล่ะ ยังจะบอกว่าตามใครไม่ทันอีก. เด๋วปั๊ดขอสเปคน้าทวีมาแจงให้ท่านอื่นดูซะนี่ :bbbear_24:
-
ช่วงนี้มีแต่คนโมรถ :bbbear_39: :bbbear_39: :bbbear_39:
-
ทำกันหย่ายเลย ตามใครไม่ทันแล้ว :bbbear_11:
:bbbear_11: :bbbear_11: :bbbear_11: :bbbear_8: :bbbear_8: :bbbear_8:
-
พ่ีมีงบเท่าไหร่บอกน้องมา ไม่แพงหรอก
(http://ไปไหนดี.com/ckfinder/userfiles/images/huahin01.jpg)
-
ขอดูกระปุกก่อน ยังไงก็ไม่ลืมเรื่องความปลอดภัยนะครับ พี่น้อง
-
หมันใส้ว่ะ รถเราก็แรงอยู่ล่ะ ยังจะบอกว่าตามใครไม่ทันอีก. เด๋วปั๊ดขอสเปคน้าทวีมาแจงให้ท่านอื่นดูซะนี่ :bbbear_24:
ขอเลยครับเฮีย ผมก็อยากรู้เหมือนกัน :bbbear_43:
-
พ่ีมีงบเท่าไหร่บอกน้องมา ไม่แพงหรอก
คลังภาพฮามาอีกแล้วนะคุณโชค ข้างในไส้อะไรอะ ผมชอบงบไข่แมงดาที่ประจวบฯ อร่อยมาก .... อูย ไปนู่นเรยย ...
:bbbear_43:
-
ว่าแต่สงสัยมากตั้งแต่วานซืนแล้วว่า : เจครับ จะปั่นม้าไปขับที่ไหนเนี่ย? ผมยังไม่เคยเห็นรถเจเลยอะ เห็นแต่โบกรถเค้ามาหรือม่ายก็แท็กซี่ หากทำไปเก็บ ผมจะได้เข้าคิวรอไปสอย ...
:bbbear_44:
-
คลังภาพฮามาอีกแล้วนะคุณโชค ข้างในไส้อะไรอะ ผมชอบงบไข่แมงดาที่ประจวบฯ อร่อยมาก .... อูย ไปนู่นเรยย ...
:bbbear_43:
ก็แมงดาแหละ เหมาะแล้ว555
ว่าแต่สงสัยมากตั้งแต่วานซืนแล้วว่า : เจครับ จะปั่นม้าไปขับที่ไหนเนี่ย? ผมยังไม่เคยเห็นรถเจเลยอะ เห็นแต่โบกรถเค้ามาหรือม่ายก็แท็กซี่ หากทำไปเก็บ ผมจะได้เข้าคิวรอไปสอย ...
:bbbear_44:
พี่ปุ๊ย ผมจองอยู่ครับ จะให้พี่เจห้าแสน แต่พี่เขาจะให้สี่แสนอยู่นั่นแหละ เกรงใจชะมัด555 :bbbear_44:
-
ทำกันหย่ายเลย ตามใครไม่ทันแล้ว :bbbear_11:
ของพี่ต่อเดิม..... เดิม แต่รถโม ไล่ไม่ทันอะ :bbbear_32:
-
ไฮเอนทั้งตัวก็แพงหน่อยครับ เจอกล่องก็ครึ่งแสนแล้ว 400ม้า
โดนครัช2แผ่น อีกชุด6-70000(ของใหม่)
หัวฉีดไม่พอโดนอีก 1000cc 15000
รางหัวฉีด 4-6000
โบซิ่งตามbolt on สเปค60000up แล้วแต่หาของ เอาไม่แพงก็06 20g 25000
ยังไม่รวมตับไตไส้พุง อีกรายระเอียดยิบย้อยอีกประมาณสองหน้ากระดาษ
พูดได้คำเดียวว่าบานถ้าอยากจบ
-
ไฮเอนทั้งตัวก็แพงหน่อยครับ เจอกล่องก็ครึ่งแสนแล้ว 400ม้า
โดนครัช2แผ่น อีกชุด6-70000(ของใหม่)
หัวฉีดไม่พอโดนอีก 1000cc 15000
รางหัวฉีด 4-6000
โบซิ่งตามbolt on สเปค60000up แล้วแต่หาของ เอาไม่แพงก็06 20g 25000
ยังไม่รวมตับไตไส้พุง อีกรายระเอียดยิบย้อยอีกประมาณสองหน้ากระดาษ
พูดได้คำเดียวว่าบานถ้าอยากจบ
ประสบการณ์ตรงใช่มั๊ยอ๊อฟ
-
ตอนนี้ของผมกี่ม้า ไม่เคยรู้ แต่ไม่ถึงสี่ร้อยหรอกครับ
จบ หรือป่าวไม่รู้ รู้แต่ จน ครับ
-
ไฮเอนทั้งตัวก็แพงหน่อยครับ เจอกล่องก็ครึ่งแสนแล้ว 400ม้า
โดนครัช2แผ่น อีกชุด6-70000(ของใหม่)
หัวฉีดไม่พอโดนอีก 1000cc 15000
รางหัวฉีด 4-6000
โบซิ่งตามbolt on สเปค60000up แล้วแต่หาของ เอาไม่แพงก็06 20g 25000
ยังไม่รวมตับไตไส้พุง อีกรายระเอียดยิบย้อยอีกประมาณสองหน้ากระดาษ
พูดได้คำเดียวว่าบานถ้าอยากจบ
หัวอกเดียวกันครับ :bbbear_9:
-
ไม่จบ แถมเจ็บอีก :bbbear_26:
-
ว่าแต่สงสัยมากตั้งแต่วานซืนแล้วว่า : เจครับ จะปั่นม้าไปขับที่ไหนเนี่ย? ผมยังไม่เคยเห็นรถเจเลยอะ เห็นแต่โบกรถเค้ามาหรือม่ายก็แท็กซี่ หากทำไปเก็บ ผมจะได้เข้าคิวรอไปสอย ...
:bbbear_44:
รถผมซื้อมาไม่ค่อยขับพี่ เก่าๆเดิมๆ วิ่งตามคนอื่นไม่ทัน วิ่งปีนึง 5000โล ไว้มีโอกาสพี่คงได้เห็นครับ ผบ
-
4แสน นี่น๊อตล้อเหรอ ไอ่โซก
-
ไม่รู้ว่า400ม้ากะค่าเทอม อันไหนราคาจะแรงก่ากัน55555
จน....แน่นอน แต่เสี่ยเจคงจนไม่นาน :bbbear_43:
-
ไม่รู้ว่า400ม้ากะค่าเทอม อันไหนราคาจะแรงก่ากัน55555
จน....แน่นอน แต่เสี่ยเจคงจนไม่นาน :bbbear_43:
จน ยาว ไง
-
เมื่อวานเข้าไปจบราคากะพี่ทวีมาแล้วคับ ราคาจบที่อู่ + ของแต่งที่เราหามาเอง ประมาณ เลข4 คับ ของใช่ของซิ่ง - แต่งหมดนะคับ
สงสัยไม่มีไรกินไปหลายเดือน :bbbear_13: :bbbear_13:
-
เมื่อวานเข้าไปจบราคากะพี่ทวีมาแล้วคับ ราคาจบที่อู่ + ของแต่งที่เราหามาเอง ประมาณ เลข4 คับ ของใช่ของซิ่ง - แต่งหมดนะคับ
สงสัยไม่มีไรกินไปหลายเดือน :bbbear_13: :bbbear_13:
อันนี้ เครื่องลูกเดิมใช้มี่ยครับพี่ป็อป
-
อันนี้ เครื่องลูกเดิมใช้มี่ยครับพี่ป็อป
[/q
ใช่คับ
-
เมื่อวานเข้าไปจบราคากะพี่ทวีมาแล้วคับ ราคาจบที่อู่ + ของแต่งที่เราหามาเอง ประมาณ เลข4 คับ ของใช่ของซิ่ง - แต่งหมดนะคับ
สงสัยไม่มีไรกินไปหลายเดือน :bbbear_13: :bbbear_13:
400K?
:bbbear_33:
-
อ่านช่วงแรก เริ่มจะเขวไปหา สี่ร้อย แบบ บูสไว มาไว :bbbear_34:
แต่ อ่านกระทู้หลังๆ :bbbear_27: กะค่าม้ามากๆ :bbbear_10:
สรุป ก็เดิมๆ จ่ายกับข้าวต่อไป :bbbear_19:
-
ที่เลฃ 4 เหมือนกันครับ ....
แต่รวมของแต่ง ของซิ่งทั้งหมดไม่ได้หาไปเอง..
จบมั๊ยไม่รู้ เพราะไม่เคยทำรถมากมายอย่างนี้ :bbbear_45: :bbbear_45: เมียแทบเฉือดกระเดือกผมทิ้ง
แต่ก้อวิ่งตาม bossma ทันล่ะวะ :bbbear_30: :bbbear_30:
-
ที่เลฃ 4 เหมือนกันครับ ....
แต่รวมของแต่ง ของซิ่งทั้งหมดไม่ได้หาไปเอง..
จบมั๊ยไม่รู้ เพราะไม่เคยทำรถมากมายอย่างนี้ :bbbear_45: :bbbear_45: เมียแทบเฉือดกระเดือกผมทิ้ง
แต่ก้อวิ่งตาม bossma ทันล่ะวะ :bbbear_30: :bbbear_30:
่จะมาเอาอะไรกับรถชนกลุ่มน้อย
-
่จะมาเอาอะไรกับรถชนกลุ่มน้อย
อ๊ะแหม มาทำน้อยอกน้อยใจ
รถผมมาเต็ม 100% ตามรถพี่เซตมาแค่ 70% ก้อเหนื่อยงานงอกแล้ววว :bbbear_37:
-
อ๊ะแหม มาทำน้อยอกน้อยใจ
รถผมมาเต็ม 100% ตามรถพี่เซตมาแค่ 70% ก้อเหนื่อยงานงอกแล้ววว :bbbear_37:
แหมๆ วันก่อนผมยังโดนตาด้วงปาดหนีเลย. :bbbear_8:
แต่ของผมรถไม่เต็ม100. วิ่งแค่ 85เอง. :bbbear_47:
-
ของผม GF อ่ะครับ ขอนอกสังกัดหน่อย ^^ เอามาเป็นข้อมูลคนที่อยากได้ม้าเยอะๆ เหมือนผมอ่ะครับ จะได้ชั่งใจถูก
ใครๆก็อยากสัมผัสม้าเยอะกันครับ :bbbear_17:
เพิ่งทำรถเสร็จ ม้าไม่แน่ใจแต่ก็น่าถึง 400 อ่ะครับ เพราะไม่ได้ขึ้นไดโน
ทำแล้วกระบอกแดงเก่าๆ อันเดิมก็ไม่ชัวร์ ก็ต้องเปลี่ยนโช้คใหม่ไม่ก็มือสองสภาพดีๆ เจอโอลินสวยๆพอดีก็หมดไป
เบรค 400 ม้านี่หน้า 4 pot Subaru กับ 1 pot เดิมของผม ถ้าอัดแป๊บๆ ก็ไม่เป็นไรครับ แต่เคยลง trackday กับเครื่อง 280 ม้าเดิมๆ กับเบรคเดิมๆ รู้สึกเสียวๆครับ
เจอเพื่่อนๆ บอกเปลี่ยนเบรคซิ่งจานซิ่งมา (ไม่ใช่ดิกเซล) ก็เบรคลื่นกว่าเก่า เสียตังไปหลายหมื่นโขเบรคห่วยกว่าเดิมมากมาย เพราะฟังโฆษณามา :bbbear_45:
ก็เลยจบที่เบรมโบ้ทองหน้า 4 หลัง 2 อีก ของพวกนี้ผมรู้สึกว่าใส่แล้วมันก็ดีอ่ะครับ รู้สึกมั่นใจกว่ามันรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น
แต่พอได้ 400 ม้าเนี่ย อัดๆ น่ากัวเหมือนกันนะครับ ผมเอาไว้อัดๆเล่นๆ สั้นๆแล้วก็กลับบ้านนอน เป็นรถคันที่สอง
แต่ถ้าให้ขับทุกวันหรือเลือกได้ขับเดิมๆ มั่นใจกว่า ไกลๆ ก็ไม่ต้องกลัวพัง แรงพอตัว
ของผมไส้เดิม เปลี่ยนชาร์ฟซิ่ง เทอร์โบ เฮดเดอร์ อัพไปป์ ฟร้อนไปป์ หัวฉีด รางหัวฉีด ปั๊มติ๊ก ถังดังไอ กรองเปลือย คอยล์ซิ่ง คลัทช์ทองแดงแผ่นเดียว อินเตอร์หน้า F-con กล่องเงิน เล่นมือสองหมดครับ
ต้นแผ่วลงแต่หลัง 4 พันรอบ ดึงรถแทบลอย ถ้าขับอย่างนี้บนถนนที่ไม่โล่งจริง ผมว่าอันตรายครับ เอามันส์อย่างเดียวแป๊ปๆดีกว่า ฟาดสัก 3-4 เกียร์แล้วก็หยุดครับ แล้วก็คลานต่อ ว่างๆ โล่งๆ ค่อยฟาดใหม่
กลัวเครื่องไส้แตกด้วย ครับ ไส้เดิม บูส 1.5 บาร์ เล่นยาวๆ ผมยังไม่กล้าครับ ผมว่ามันอันตรายทั้งเราทั้งเพื่อนร่วมถนน เครื่องเดิมผมยังกล้าครับเพราะว่ามันก็ไม่ได้รุนแรงแท่าไหร่
ของผมรวมโช้ค เบรค(อุปกรณ์ทีควรเพิ่ม) กับอะไหล่มือสองของผมรวมแล้วก็ร่วมๆ 3 แสนนะครับ นี่คือยังไม่เปลียนไส้นะครับ เปลี่ยนแต่ชาร์ฟ เหลือออยล์คูลเลอร์กับหม้อน้ำซิ่ง
ช่างบอกยังไม่จำเป็น ช่วงล่างกับเบรคจำเป็นกว่า กันไปมิด เพื่อนผมนั่งรถเข็นไปเกือบปีก็เพราะโช้คอัพนี่แหละครับ
S204 คันเก่าขายให้เจ้าของใหม่ไป เทอร์โบ HKS GT2835 ไม่มีกล่อง เจ้าของใหม่เอาไปขับไม่ถึง 3 เดือนคลัชท์ไหม้ เครื่องพัง
เปลี่ยนลูกสูบ ก้านสูบ เป็นแบบฟอร์จ ก็ยังพัง อีก 2 เครื่อง :bbbear_38:
ยังดีที่พี่เขาอยู่ใกล้มาเลเซีย เลยมีแหล่งอะไหล่ถูกๆ ขาย
อย่าลืมเตรียมงบส่วนนี้ไว้ด้วยนะครับ เพราะเครื่องโมสึกหรอเยอะ พังง่ายครับ
-
ของผม GF อ่ะครับ ขอนอกสังกัดหน่อย ^^ เอามาเป็นข้อมูลคนที่อยากได้ม้าเยอะๆ เหมือนผมอ่ะครับ จะได้ชั่งใจถูก
ใครๆก็อยากสัมผัสม้าเยอะกันครับ :bbbear_17:
เพิ่งทำรถเสร็จ ม้าไม่แน่ใจแต่ก็น่าถึง 400 อ่ะครับ เพราะไม่ได้ขึ้นไดโน
ทำแล้วกระบอกแดงเก่าๆ อันเดิมก็ไม่ชัวร์ ก็ต้องเปลี่ยนโช้คใหม่ไม่ก็มือสองสภาพดีๆ เจอโอลินสวยๆพอดีก็หมดไป
เบรค 400 ม้านี่หน้า 4 pot Subaru กับ 1 pot เดิมของผม ถ้าอัดแป๊บๆ ก็ไม่เป็นไรครับ แต่เคยลง trackday กับเครื่อง 280 ม้าเดิมๆ กับเบรคเดิมๆ รู้สึกเสียวๆครับ
เจอเพื่่อนๆ บอกเปลี่ยนเบรคซิ่งจานซิ่งมา (ไม่ใช่ดิกเซล) ก็เบรคลื่นกว่าเก่า เสียตังไปหลายหมื่นโขเบรคห่วยกว่าเดิมมากมาย เพราะฟังโฆษณามา :bbbear_45:
ก็เลยจบที่เบรมโบ้ทองหน้า 4 หลัง 2 อีก ของพวกนี้ผมรู้สึกว่าใส่แล้วมันก็ดีอ่ะครับ รู้สึกมั่นใจกว่ามันรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น
แต่พอได้ 400 ม้าเนี่ย อัดๆ น่ากัวเหมือนกันนะครับ ผมเอาไว้อัดๆเล่นๆ สั้นๆแล้วก็กลับบ้านนอน เป็นรถคันที่สอง
แต่ถ้าให้ขับทุกวันหรือเลือกได้ขับเดิมๆ มั่นใจกว่า ไกลๆ ก็ไม่ต้องกลัวพัง แรงพอตัว
ของผมไส้เดิม เปลี่ยนชาร์ฟซิ่ง เทอร์โบ เฮดเดอร์ อัพไปป์ ฟร้อนไปป์ หัวฉีด รางหัวฉีด ปั๊มติ๊ก ถังดังไอ กรองเปลือย คอยล์ซิ่ง คลัทช์ทองแดงแผ่นเดียว อินเตอร์หน้า F-con กล่องเงิน เล่นมือสองหมดครับ
ต้นแผ่วลงแต่หลัง 4 พันรอบ ดึงรถแทบลอย ถ้าขับอย่างนี้บนถนนที่ไม่โล่งจริง ผมว่าอันตรายครับ เอามันส์อย่างเดียวแป๊ปๆดีกว่า ฟาดสัก 3-4 เกียร์แล้วก็หยุดครับ แล้วก็คลานต่อ ว่างๆ โล่งๆ ค่อยฟาดใหม่
กลัวเครื่องไส้แตกด้วย ครับ ไส้เดิม บูส 1.5 บาร์ เล่นยาวๆ ผมยังไม่กล้าครับ ผมว่ามันอันตรายทั้งเราทั้งเพื่อนร่วมถนน เครื่องเดิมผมยังกล้าครับเพราะว่ามันก็ไม่ได้รุนแรงแท่าไหร่
ของผมรวมโช้ค เบรค(อุปกรณ์ทีควรเพิ่ม) กับอะไหล่มือสองของผมรวมแล้วก็ร่วมๆ 3 แสนนะครับ นี่คือยังไม่เปลียนไส้นะครับ เปลี่ยนแต่ชาร์ฟ เหลือออยล์คูลเลอร์กับหม้อน้ำซิ่ง
ช่างบอกยังไม่จำเป็น ช่วงล่างกับเบรคจำเป็นกว่า กันไปมิด เพื่อนผมนั่งรถเข็นไปเกือบปีก็เพราะโช้คอัพนี่แหละครับ
S204 คันเก่าขายให้เจ้าของใหม่ไป เทอร์โบ HKS GT2835 ไม่มีกล่อง เจ้าของใหม่เอาไปขับไม่ถึง 3 เดือนคลัชท์ไหม้ เครื่องพัง
เปลี่ยนลูกสูบ ก้านสูบ เป็นแบบฟอร์จ ก็ยังพัง อีก 2 เครื่อง :bbbear_38:
ยังดีที่พี่เขาอยู่ใกล้มาเลเซีย เลยมีแหล่งอะไหล่ถูกๆ ขาย
อย่าลืมเตรียมงบส่วนนี้ไว้ด้วยนะครับ เพราะเครื่องโมสึกหรอเยอะ พังง่ายครับ
ใช่คับต่อไปก็ต้องทำช่วงล่าง เบรค ให้ครบคับ ไม่งั้นผมก็ไม่กล้าขับคับ :bbbear_34:
-
เครื่องเหนียวจริง แต่เกียร์พัง เพลาขาด ท่อแตก คลัชไหม้ ยางหมดเร็ว(6เดือน ดอกหมด)
เครื่องทน แต่ส่วนประกอบอื่นพังเร็ว
แต่เป็นเรื่องสมัยก่อนนะครับ เครื่องej20kเกียร์ห้าสปีด4.1 เด๋วนี้ รถนำ้ตาเสือดำ399.99ม้า ก็ใช้ซิ่งไปผ่าด่วนทุกวัน......
ว่าแต่ พังป่าววะ555
-
เครื่องเหนียวจริง แต่เกียร์พัง เพลาขาด ท่อแตก คลัชไหม้ ยางหมดเร็ว(6เดือน ดอกหมด)
เครื่องทน แต่ส่วนประกอบอื่นพังเร็ว
แต่เป็นเรื่องสมัยก่อนนะครับ เครื่องej20kเกียร์ห้าสปีด4.1 เด๋วนี้ รถนำ้ตาเสือดำ399.99ม้า ก็ใช้ซิ่งไปผ่าด่วนทุกวัน......
ว่าแต่ พังป่าววะ555
ด่านพัง
-
คิดง่ายๆแรงม้าตัวละหมื่นอ่ะครับ
ej20 spec c 300ม้า 3แสนบาท
ej20spec c อยากเอา 400ม้า ต้นทุนเดิม 3แสน +โบแต่งกับอุปกกรณ์เพิ่มเติมอีก 1 แสน เป็น 4แสน
ทำรถอย่างกหัวฉีดครับ duty 85 พอ จูนเนอร์บางคนบอก 110%สบายๆ จิงอยู่ที่มันดันได้ไปได้แต่ถ้าไฟมันวูบมานิดนึงแรงดันปั้มติ๊กตก เครื่องพังทั้งตัวไม่คุ้มกัน
-
ที่เลฃ 4 เหมือนกันครับ ....
แต่รวมของแต่ง ของซิ่งทั้งหมดไม่ได้หาไปเอง..
จบมั๊ยไม่รู้ เพราะไม่เคยทำรถมากมายอย่างนี้ :bbbear_45: :bbbear_45: เมียแทบเฉือดกระเดือกผมทิ้ง
แต่ก้อวิ่งตาม bossma ทันล่ะวะ :bbbear_30: :bbbear_30:
แต่ก้อวิ่งตาม bossma ทันล่ะวะ 300+ :bbbear_18: :bbbear_23: :bbbear_32:
-
เมื่อวานเข้าไปจบราคากะพี่ทวีมาแล้วคับ ราคาจบที่อู่ + ของแต่งที่เราหามาเอง ประมาณ เลข4 คับ ของใช่ของซิ่ง - แต่งหมดนะคับ
สงสัยไม่มีไรกินไปหลายเดือน :bbbear_13: :bbbear_13:
หาของแต่งมาเองยังเลข 4เลยเหรอครับ
ผมก็คิดว่าจะหาของมาเอง แต่ก็เกรงใจแกเลยอยากจะสั่งบางอย่างกับพี่เค้าจะได้ไม่น่าเกลียด
ไม่รู้ว่าแต่ละท่านแนะนำว่ายังไงบ้าง -_-
-
หาของแต่งมาเองยังเลข 4เลยเหรอครับ
ผมก็คิดว่าจะหาของมาเอง แต่ก็เกรงใจแกเลยอยากจะสั่งบางอย่างกับพี่เค้าจะได้ไม่น่าเกลียด
ไม่รู้ว่าแต่ละท่านแนะนำว่ายังไงบ้าง -_-
ของผมหาของมาบางอย่างคับ เช่น อินเตอร์หน้า หม้อน้ำ กล่องทวินพาวเวอร์ กรองอากาศ แค่นี้ก็เป็นแสนแล้วคับ
ที่เหลือให้พี่วีหาให้คับ เกรงใจเค้าเหมือนกัน เลยให้เค้าหาให้บ้างคับ
-
แรงไปส่งลูกหรอเฮีย :bbbear_23: :bbbear_23: :bbbear_23:
-
แรงไปส่งลูกหรอเฮีย :bbbear_23: :bbbear_23: :bbbear_23:
หายหน้าหายตาไปเลยนะสุดหล่อ
-
แรงไปส่งลูกหรอเฮีย :bbbear_23: :bbbear_23: :bbbear_23:
เจ้าแบงค์!