Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 1Chirawat ที่ สิงหาคม 08, 2012, 08:39:55 am
-
อาการมันฟ้องว่า คลัช หรือ เกียร์มีปัญหาครับ ตามที่จั่วหัวกระทู้ไป ฝากพี่ๆ เพื่อนๆ วิเคราะห์ทีครับว่าผมต้องแก้ไขอย่างไรบ้าง
นอกเสียจาก ไปให้ช่างดู....
:bbbear_15:ปล. อยากดูเองก่อนครับว่ามันเป็นที่อะไร :bbbear_15:
-
น่าจะเป็นที่เพลาครับ
-
น่าจะเป็นที่เพลาครับ
ขอรายละเอียดด้วยครับ
-
รอฟังครับ มีอาการนี้เหมือนกัน
แก้โดย เกียร์หนึ่ง ต้องเข้าแบบ double clutching ครับ ถึงจะเข้าได้ ส่วนตัว อุปกรณ์ไม่รู้ว่าเป็นอะไรเหมือนกันครับ
-
ถามเพิ่มนะครับ ใครเคยเจออาการซิงโครเมทสึกบ้างครับ
-
เช็คคลัชดูคับ
-
ลองดูคลัชก่อนครับ น่าสงสัย
-
ถอยหลังดังแคร๊ก นิดหน่อยเป็นปกติครับแต่ที่ตอนนี้ดังเยอะน่าจะเกิดอาการเกี่ยวเนื่องจากอาการที่เกียร์1เข้ายาก อันนี้เพิ่งไปเปลี่ยนหรือเพิ่งยกครัชอะไรมาหรือป่าวครับ ถ้าใช่น่าจะเกิดจาก ระยะครัชไม่พอดีต้องปรับระยะหวีครัชกับฟลายวิว งานโรงกลึง ต้องเช็คระยะก่อน หรือถ้าอยู่ดีๆแล้วเป็นน่าจะหวีครัชคดครับ โดยมากมักเป็นกับพวกครัชทองแดง ช่างจะเรียกว่าครัชไม่จาก คือ เหยียบครัชแต่ผ้าครัชยังไม่แยกจากหวี ทำให้เข้าเกียร์ยาก ถ้าดับเครื่องก็เข้าเกียร์ได้คล่องปกติ หรืออีกอย่างปั้มครัชซึม อันนี้เหยียบไปแต่ไม่ไปกดให้หวีครัชยกออกครับ
:bbbear_4:
-
ถามพ่อผมมา เค้าบอกว่า
- เช็คน้ำมันเกียร์
- เช็คหวีคลัช ผ้าคลัช
:bbbear_19:
-
ลองเช็คซิงโครเมทกับบูชคันเกียร์ด้วยครับ
:bbbear_32: :bbbear_32: :bbbear_32:
-
ถอยหลังดังแคร๊ก นิดหน่อยเป็นปกติครับแต่ที่ตอนนี้ดังเยอะน่าจะเกิดอาการเกี่ยวเนื่องจากอาการที่เกียร์1เข้ายาก อันนี้เพิ่งไปเปลี่ยนหรือเพิ่งยกครัชอะไรมาหรือป่าวครับ ถ้าใช่น่าจะเกิดจาก ระยะครัชไม่พอดีต้องปรับระยะหวีครัชกับฟลายวิว งานโรงกลึง ต้องเช็คระยะก่อน หรือถ้าอยู่ดีๆแล้วเป็นน่าจะหวีครัชคดครับ โดยมากมักเป็นกับพวกครัชทองแดง ช่างจะเรียกว่าครัชไม่จาก คือ เหยียบครัชแต่ผ้าครัชยังไม่แยกจากหวี ทำให้เข้าเกียร์ยาก ถ้าดับเครื่องก็เข้าเกียร์ได้คล่องปกติ หรืออีกอย่างปั้มครัชซึม อันนี้เหยียบไปแต่ไม่ไปกดให้หวีครัชยกออกครับ
:bbbear_4:
โอ้วเหมือนพี่เห็นเลยครับ :bbbear_2: ขอบพระคุณมากครับ
อาการเป็นดั่งที่พี่ว่าเลยครับ ผมไปเปลี่ยนคลัชมาครับ
- ระยะคลัชไม่พอดีจริงๆครับ
- ผ้าคลัชไม่จากจริงๆครับ
- ปั้มคลัชไม่ซึมครับ โอเคดีอยู่
อาการแบบนี้ปรากฏหลังจากทำผ่านมา 6 เดือน(ช่วงน้ำท่วม 2 เดือน)
สิ่งที่ผมทำช่วงที่เกี่ยวข้องกับเกียร์นะครับมีดังนี้ครับ
1.ผมเปลี่ยนเพลากลางปี 99
2.แท่นเกียร์ STi ยางตันๆ
3.แท่นเครื่อง Heavy Duty ยูนิเทนแข็งโคตรสะท้านไปทั้งคันแต่แรงบิดขอบอกว่าจัดเต็มจนเพลากลางเก่าเดิมๆรับไม่ไหว ตกท้องช้างไป
4.ชุดคลัช (จากรถซู280 ม้า...เห็นพี่เค้าว่างั้นนะ ฟรายวิลเงาๆ หวีแข็งๆ มีบุ๋มหยักๆตามหวีด้วย) ย้ายมาไว้คันของผมทั้ง SET
5.ปั้มคลัชใหม่ พร้อมตั้งระยะ(ออกจากอู่มาเกียร์เข้าง่ายดูดหนับๆ พอจอดไว้นาน ไม่ค่อยได้ซิ่ง พอเอาไปกดมาที กลับมาอาการออกเลย) :bbbear_39:
อย่างไรก็ขอบพระคุณพี่ๆมากๆนะครับ ผมได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกแล้ว :bbbear_26:
เก่งเรื่องรถก็เพราะซูบี้ :bbbear_25:
-
ความรู้ทั้งนั้น แหล่มๆๆ
-
โอ้วเหมือนพี่เห็นเลยครับ :bbbear_2: ขอบพระคุณมากครับ
อาการเป็นดั่งที่พี่ว่าเลยครับ ผมไปเปลี่ยนคลัชมาครับ
- ระยะคลัชไม่พอดีจริงๆครับ
- ผ้าคลัชไม่จากจริงๆครับ
- ปั้มคลัชไม่ซึมครับ โอเคดีอยู่
อาการแบบนี้ปรากฏหลังจากทำผ่านมา 6 เดือน(ช่วงน้ำท่วม 2 เดือน)
สิ่งที่ผมทำช่วงที่เกี่ยวข้องกับเกียร์นะครับมีดังนี้ครับ
1.ผมเปลี่ยนเพลากลางปี 99
2.แท่นเกียร์ STi ยางตันๆ
3.แท่นเครื่อง Heavy Duty ยูนิเทนแข็งโคตรสะท้านไปทั้งคันแต่แรงบิดขอบอกว่าจัดเต็มจนเพลากลางเก่าเดิมๆรับไม่ไหว ตกท้องช้างไป
4.ชุดคลัช (จากรถซู280 ม้า...เห็นพี่เค้าว่างั้นนะ ฟรายวิลเงาๆ หวีแข็งๆ มีบุ๋มหยักๆตามหวีด้วย) ย้ายมาไว้คันของผมทั้ง SET
5.ปั้มคลัชใหม่ พร้อมตั้งระยะ(ออกจากอู่มาเกียร์เข้าง่ายดูดหนับๆ พอจอดไว้นาน ไม่ค่อยได้ซิ่ง พอเอาไปกดมาที กลับมาอาการออกเลย) :bbbear_39:
อย่างไรก็ขอบพระคุณพี่ๆมากๆนะครับ ผมได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกแล้ว :bbbear_26:
เก่งเรื่องรถก็เพราะซูบี้ :bbbear_25:
ยิ่งกว่าตาเห็นอีกน้อง โคตรช่างมาเอง อู่พี่เขาอยู่สุขาสามเลยแยกมิสทีนไป
ใครๆก็เรียกว่า พี่เอกกำพล ชอบคนเวียดนาม เอ๊ย5555 ไม่ใช่ เอกซูบารุครับอิอิ :bbbear_43:
-
คร๊าบบบบ 555 เวียดนามร้านโค...ที่ติดกับอู่เค้าขาวจริงๆสเปคโชคป๊ะเลยครับ :bbbear_43:
-
คร๊าบบบบ 555 เวียดนามร้านโค...ที่ติดกับอู่เค้าขาวจริงๆสเปคโชคป๊ะเลยครับ :bbbear_43:
อ้าวโยนมาให้ซะงั้น
ขอแก้ฉายาครับเปน เอกเหงียน(ยามดึก)ครับ5555