Siam Subaru Webboard
Gallery => Car Member Gallery => ข้อความที่เริ่มโดย: signifer ที่ สิงหาคม 27, 2012, 04:42:51 pm
-
XY1120
Subaru Impreza
GDG 2,500 Turbo
Y 2008
M. 33,000 km.
-
เครื่องยนต์ครับ
รอลงกล่องจูนสักใบ ที่รีแฟลชมา น้ำมันหนามากๆ
นอกนั้นเจ้าของเดิมเขาเติมมาให้ครบหมดแล้ว
จริงๆ ขับสนุกแล้วครับ แต่มันเหมือนไม่เนียน
ไม่เน้นแรง เน้นเสถียร มากกว่า
-
จัดแสงสวยมากครับ :bbbear_34:
-
size=8pt][/size]ชอบถ่ายรูปเหมื่อนกันเหรอผมก็ชอบอยู่แต่ไม่คอยได้ถ่ายเหมือนซื้อมาเก็บอะ. เอาไปขึ้นไดโนมายัง rigitใส่แล้วนะ ขอดูล้อหน่อยซิสวยมั้ย เท่านี้แหละ ปล.คิดถึงเค้า(รถ)มากเหมือนกันคงอีกไม่นานจะหามาขับอีกให้ได้เลย :bbbear_16:
-
หมู GDG สาด้วย หล่อ :bbbear_2: มั่ก มั่ก
-
size=8pt][/size]ชอบถ่ายรูปเหมื่อนกันเหรอผมก็ชอบอยู่แต่ไม่คอยได้ถ่ายเหมือนซื้อมาเก็บอะ. เอาไปขึ้นไดโนมายัง rigitใส่แล้วนะ ขอดูล้อหน่อยซิสวยมั้ย เท่านี้แหละ ปล.คิดถึงเค้า(รถ)มากเหมือนกันคงอีกไม่นานจะหามาขับอีกให้ได้เลย :bbbear_16:
เรียน เฮียโก๋ (ต้องเรียกแบบนี้แล้ว)
ตอนนี้รถเฮีย ออกมาหล่อแล้วครับทั้งกันชนหน้า หลัง ลิ้น กลับมาสภาพสวย 100% ครับ ไว้ผมจะถ่ายรูปมาลงเพิ่มให้ครับ
ส่วนไฟท้ายตอนนี้รอเบิกอยู่ครับ เอาของใหม่เลย เลยรออะไหล่ไปนานหน่อย (ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มก็สบายไปครับ) ปลายไทเทกลับมาหล่อแล้วครับ
ส่วนที่ผมทำเพิ่มมีดังนี้ครับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรก ตั้งเบรกมือ เจียรล้างหน้าจานเบรก อาการเบรกดีขึ้นเยอะเลยครับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำ (ใช้น้ำกรองเติมเลยครับ) ความร้อนหายไป 4 องศาเฉยเลย รถติดๆ ขึ้นอยู่ 86 ก่อนหน้านี้ ประมาณ 90 ครับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันครัช ใส่ของใหม่ครับ
ล้างลิ้นปีกผืเสื้อ จริงๆ ภายในลิ้นสะอาดอยู่เลย แล้วรีเซ็ทกล่อง กดหนักๆ ไฟเช็คก็ไม่ขึ้นนะครับ
ล้างกรองอากาศ K&N มันสกปรกพอสมควร อาจจะเป็นสาเหตุไฟเช็คเอ็นจิ้นก็ได้ครับ
ล้างรถ เคลือบสี ดูดฝุ่น ขัดสี ตอนนี้ออกมาเอี่ยมๆ เลยครับ
เปลี่ยนยางของเดิมมันแข็งแล้ว เปลี่ยนเป็น 225-40-18
เปลี่ยนแบตตารี่ใหม่เป็น 70Amp กับเพิ่ม Pivot กล่องม่วงครับ
นอกนั้นผมไม่ได้ทำอะไรเพิ่มครับ อยากเอารถไปขัดกระจกหน้าอยู่ครับ
เรียกได้ว่า ผมเอามารักษาสภาพจริงๆ ไม่คิดจะเติมอะไรเพิ่มครับ
มีเครื่องเสียงที่ของเดิมเวลาฟังไปแล้วกระแทกจะค้าง คิดว่าอาจจะเปลี่ยนฟรอนท์ใหม่ครับ
กับว่าจะเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนครับ (สักนิดก็ยังดี)
ไว้จะอัพเดตรูปให้เฮียโก๋ชมนะครับ
-
ด้านหน้าครับเฮียโก๋ ทำสีกันชนหน้า และลิ้นใหม่ งานนี้ติดสินบนอู่สีเป็น RED 1 ลิตร
งานเลยออกมาเป๊ะครับ ไม่ต้องติกันเลย ผมเปลี่ยนหลอดสปอร์ตไลท์ใหม่เป็นออกเหลืองๆ
หลอดเดิมมันไม่ค่อยจับถนนเวลาฝนตกน่ะครับ (ตาไม่ค่อยดีครับ 555)
ปล.อู่ที่ผมทำรถบอกว่า ถ้ามีออยคูลเลอร์น่าจะต้องเพิ่มน้ำมันเครื่องจาก 4 ลิตร เป็น 4.5 ลิตรน่ะครับ
-
โอ้โฮเฮ๋เล่นเอาซะผมอายไม่หยากให้ใครรู้เลยว่าเป็นผม เท่ากับว่าอยู่กับผมมีแต่ใส่ไม่มีเช็คเลยนะนี้ :bbbear_40:แต่จะว่าไปผมเปลี่ยนไปของแต่ระอย่างยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยนถ่ายอะ แต่มาขายซะก่อน ต้องขอโทษด้วยนะ ดีใจจริงๆทีมีคนรักมันมากกว่าผมอิจฉาอะ อีกปีสองปีมาซื้อรถผมอีกนะจะได้ไม่มีนายหน้า :bbbear_43:ว่างๆผ่านมาพัทยาพามาดูบ้างนะขอบคุณล่วงหน้าเลย555 :bbbear_34:
-
สวยมากครับ มุมถ่าย art ดี :bbbear_34:
-
:bbbear_34: :bbbear_9:
-
โอ้โฮเฮ๋เล่นเอาซะผมอายไม่หยากให้ใครรู้เลยว่าเป็นผม เท่ากับว่าอยู่กับผมมีแต่ใส่ไม่มีเช็คเลยนะนี้ :bbbear_40:แต่จะว่าไปผมเปลี่ยนไปของแต่ระอย่างยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยนถ่ายอะ แต่มาขายซะก่อน ต้องขอโทษด้วยนะ ดีใจจริงๆทีมีคนรักมันมากกว่าผมอิจฉาอะ อีกปีสองปีมาซื้อรถผมอีกนะจะได้ไม่มีนายหน้า :bbbear_43:ว่างๆผ่านมาพัทยาพามาดูบ้างนะขอบคุณล่วงหน้าเลย555 :bbbear_34:
เฮียอ่ะ ดูแลมาอย่างดีแล้วครับ ถือว่าดีมากๆแล้ว แต่ผมมาเริ่มนับ 1 ใหม่ ตามคำแนะนำเพื่อนๆ มากกว่าครับ แต่ก็ไม่ทั้งหมดหรอกครับ เหลือน้ำมันพาวเวอร์ว่าจะเปลี่ยนอยู่ 555
บางอย่างก็ไม่ได้ยุ่งเลย วันนี้เอารถไปเปลี่ยนยางปัดน้ำฝนมาแล้ว อิอิ กับไปได้ ตัวvisor เรียกว่าไงดีอ่ะ ตัวบังแดดของเกจท์ ดิฟฟี่แท้มา 300 บาท
เลยใส่กับวัดบูสต์เรียบร้อยครับ เพิ่มความหล่อนิดหน่อย
ได้รถมาไม่ได้ทำอะไร มันคันนะครับ :bbbear_24:
-
สวยเนียนมากๆๆ ครับ. :bbbear_19:
-
พี่ครับ ท่อปากเทอโบสีของยี่ห้อไรครับกำลังหาอยู่เลย
-
พี่ครับ ท่อปากเทอโบสีของยี่ห้อไรครับกำลังหาอยู่เลย
ท่ออินเทคหรือเปล่าครับ ? เป็นชุดคิท ของ APS ครับ กรองอากาศจะไปมุดอยู่ซุ้มล้อด้านขวา....ผมว่ามันไม่เวิร์คง่ะสำหรับบ้านเรา
คือฝุ่นเข้าได้ง่ายนะครับ เพราะมันมุดต่ำๆ แล้วไหนจะน้ำท่วมอ่ะ...ก็มีโอกาสดูดเข้าไปได้
การบำรุงรักษาหล่ะ ถอดทีต้องถอดพลาสติกซุ้มไม่ก็ถอดกันชนนะครับ ถึงจะเซอร์วิสได้
ผมยังอยากได้เดิมๆเลย.... :bbbear_13:
-
มิใช่ท่อกรองครับพี่
แต่เป็นท่อสีแดงที่เข้าเทอโบตามภาพ
กรองสีแดงแล้วท่อintakeสีดำแล้วท่อปากเทอโบสีแดง ตัวหลังครับ??
-
งามแท้ครับ รอชมภาพสวยๆ ต่อนะครับ
:bbbear_34:
-
มิใช่ท่อกรองครับพี่
แต่เป็นท่อสีแดงที่เข้าเทอโบตามภาพ
กรองสีแดงแล้วท่อintakeสีดำแล้วท่อปากเทอโบสีแดง ตัวหลังครับ??
อ่ะรูปชัดๆ เป็นของ APS ทั้งชุดครับผม
วันนี้เอารถไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันพาวเวอร์มา ปั๊มแถวบ้าน อีกสามสี่วัน ไปถ่ายทิ้งอีกรอบครับ ล้างระบบให้สะอาด 200 บาท....
-
ตอนนี้ที่อยากทำมีไม่กี่อยาก เพราะผมว่าเจ้าของเดิมดูแลรถคันนี้มาดีมากๆอยู่แล้วครับ
- เปลี่ยนวิทยุใหม่ เพราะของติดรถเริ่มงอแงแล้ว เจอทางขรุขระ แผ่นเสียงตกร่องซะงั้น ว่าจะหาแบบรุ่นดีๆ ไฟเขียวๆใส่แทน
- ทำความสะอาดพวกแผงข้าง พวกเบาะ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดขจัดคราบ อันนี้คงทำเองแหละ ไว้ว่างๆจะเริ่มเก็บทีละด้าน
- อยากขึ้นไดโน อยากดูกราฟก่อน เพื่อพิจารณาว่า ECUTEK จูนมาเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ามันดูไม่ค่อยโอเค จะแปะกล่องครับ...
- เอาล้อ CE28 ไปเก็บสีใหม่ กะใส่ยาวๆ เลย
- เอาไปขัดกระจกหน้า ขจัดรอยสักนิดนึง
ผมเป็นคนที่ไม่ได้บ้ารถแรง ไม่ได้ขับโหด ไม่ได้ชอบแข่ง แต่ผมชอบที่จะเห็นรถผมสภาพกริ๊บๆ เหมือนรถป้ายแดงมากที่สุด ประมาณนั้นครับ
เรียกว่า ไอ้เรื่องตกแต่งโมดิฟาย นู่นนี่นั่น ผมไม่ถนัดนัก แต่ถ้ามาแข่งกันเรื่องทำยังไงให้รถมันเนี๊ยบที่สุด กริ๊บที่สุดเนี่ย ผมว่าผมไม่แพ้ใคร 555
จัดได้ว่าบ้าครับ....นี่ยังมีเรื่องให้ผมสนุกกับการบำรุงรักษารถคันนี้อีกเยอะทีเดียว
วันก่อนนู่นสามสี่วัน เอารถไปขัดมาอีกแล้ว ลง ไบท์ล๊อค ด้วยหัวฟองน้ำ(หัวลม) แล้วเคลือบด้วย โฟร์สตาร์ วันนี้เอาไปล้าง แล้วเคลือบด้วย ลาวา
วิ๊งเลย เคลือบเสร็จ ถ่ายรูปแล้วคลุมผ้าไว้.... วันไหนใช้ค่อยเปิดมาขับ กลับมา ต้องเป่าฝุ่น แล้วเอาพวกดีเทลเลอร์ฉีดแล้วเช็คให้สะอาดแล้วคลุม...
อารมณ์คนโรคจิต แต่ทำแบบนี้ทุกวัน.... เว้นวันที่รถมันเลอะมากๆ จะไม่คลุม เอาไปล้างก่อน แล้วกลับมาคลุม
-
แมวคันเก่าก็ทำแบบเดียวกัน รถมันเลยออร่า เพราะคันแมวทำตั้งแต่ป้ายแดง สองปีกว่า สีก็เงาฉ่ำ ผิวต้องลูบแล้วลื่น แบบเพี้ยนจริงๆ
ถ้าไม่ได้ขัดสี(อาจจะสองสามเดือนบางทียุ่งๆก็ไม่ได้ทำรถ) ก็ลูบ ถ้ามันไม่ลื่นก็ต้องไปให้ขัดหัวลมสักรอบ ชอบความลื่น เวลาฉีดพวกดีเทลลิ่ง
มันต้องไหลลง จะเกาะอยู่นิ่งๆ ไม่ได้แปลว่าผิวรถเราไม่ลื่นแล้ว น้ำเลยเกาะได้ อะไรแบบนั้น ถามว่าไม่ทำพวกเคลือบแก้ว
พวกเคลือบแก้ว แพง และแก้งานลำบาก เงินสองสามหมื่น เอามาขัดเคลือบได้สองสามปียังเหลือเลย มีเวลา ขัดเคลือบนี่แหละ เงาสุดแล้ว
วันไหนฝนตก ถ้าไม่จำเป็นคลุมครับ...เอาคันอื่นไป แฟนผมด่าเหมือนกันว่า มีรถไว้ทำไมไม่ขับ อิมจะขับเฉพาะวันอากาศดีเท่านั้น
และเฉพาะวันที่ไปตรวจงานอยุธยาครับ...เอารูปมาให้ดู ทำพวกอสังหาฯ วิ่งไปอยุธยา ครึ่งถังได้ 200 กว่าโลอ่ะ
วิ่งในเมืองครึ่งถังตายเลย....เหลือประมาณร้อยโล กินดุมาก ไม่รู้เพราะมันกินดุอยู่เดิม หรือจูนมาหนาเกิน
ในเมืองใช้แต่นิสสันมาร์ชครึ่งถังล่อไป 250 โล เอาค่าน้ำมันอิมมาผ่อนสบายๆเลย
-
ขอบคุณครับพี่art รถสวยมากเงาแว๊บ
เห็นแล้วอิจฉา :bbbear_19:
-
:bbbear_34: สุดยอดครับ ผมเองก็ชอบทีให้รถดูใหม่ๆแต่ไม่เคยล้างเองเลยครับโชคดีที่มีร้านล้างรถอย่างดีอยู่ตรงข้ามและมีร้านล้างแบบถูกอยู่ข้างบ้าน
ผมเองก็ชอบเรื่องอสังหาฯ แต่ความรู้ยังน้อยไว้ขอคำปรึกญาบ้างนะครับ ส่วนตอนนี้ผมมีที่อยูแปลงหนึ่งที่หลักสีกะว่าจะสร้างแล้วขายหรือไม่ก็สร้างแล้วทั้งขายทั้งให้เช่า
แต่จนบัดนี้เรื่องแบบยังไม่สำเร็จเลย :bbbear_11: :bbbear_41:
-
:bbbear_34: สุดยอดครับ ผมเองก็ชอบทีให้รถดูใหม่ๆแต่ไม่เคยล้างเองเลยครับโชคดีที่มีร้านล้างรถอย่างดีอยู่ตรงข้ามและมีร้านล้างแบบถูกอยู่ข้างบ้าน
ผมเองก็ชอบเรื่องอสังหาฯ แต่ความรู้ยังน้อยไว้ขอคำปรึกญาบ้างนะครับ ส่วนตอนนี้ผมมีที่อยูแปลงหนึ่งที่หลักสีกะว่าจะสร้างแล้วขายหรือไม่ก็สร้างแล้วทั้งขายทั้งให้เช่า
แต่จนบัดนี้เรื่องแบบยังไม่สำเร็จเลย :bbbear_11: :bbbear_41:
ยินดีครับ ผมก็อยู่หลักสี่ครับ แถวๆ ม.ธุรกิจฯ คุยกันได้นะครับผมก็ขยับจากทางอพาร์ทเม้นต์ให้เช่า ขึ้นมาทำอาคารพาณิชย์ ขาย น่ะครับ ทำทั้งสองอย่างทั้งเช่า ทั้งขายเลย
จะได้เรียนรู้หลายๆ รูปแบบ น่ะครับ
-
พาไปออกกำลังกายนิดหน่อย พอดีไปกับเพื่อนๆ ชาวEuro ครับ คันๆ วิ่งสักรอบ
http://www.youtube.com/watch?v=kNdLV5C76fY
ร้างไปนานเหมือนกัน 14.9 ออกตัวช้าไปหน่อย วิ่งบูสต์ 1 บาร์ สับเกียร์ที่ 5,000 รอบ
ไม่กล้ากดมากสงสารมัน
PS พี่โก๋ครับ...ไฟมันก็ไม่ขึ้นนะเนี่ย เอาหลักฐานมายืนยัน ผมงงว่าทำไมพี่กดแล้วไฟโชว์
-
ตอนนี้ที่อยากทำมีไม่กี่อยาก เพราะผมว่าเจ้าของเดิมดูแลรถคันนี้มาดีมากๆอยู่แล้วครับ
- เปลี่ยนวิทยุใหม่ เพราะของติดรถเริ่มงอแงแล้ว เจอทางขรุขระ แผ่นเสียงตกร่องซะงั้น ว่าจะหาแบบรุ่นดีๆ ไฟเขียวๆใส่แทน
- ทำความสะอาดพวกแผงข้าง พวกเบาะ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดขจัดคราบ อันนี้คงทำเองแหละ ไว้ว่างๆจะเริ่มเก็บทีละด้าน
- อยากขึ้นไดโน อยากดูกราฟก่อน เพื่อพิจารณาว่า ECUTEK จูนมาเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ามันดูไม่ค่อยโอเค จะแปะกล่องครับ...
- เอาล้อ CE28 ไปเก็บสีใหม่ กะใส่ยาวๆ เลย
- เอาไปขัดกระจกหน้า ขจัดรอยสักนิดนึง
ผมเป็นคนที่ไม่ได้บ้ารถแรง ไม่ได้ขับโหด ไม่ได้ชอบแข่ง แต่ผมชอบที่จะเห็นรถผมสภาพกริ๊บๆ เหมือนรถป้ายแดงมากที่สุด ประมาณนั้นครับ
เรียกว่า ไอ้เรื่องตกแต่งโมดิฟาย นู่นนี่นั่น ผมไม่ถนัดนัก แต่ถ้ามาแข่งกันเรื่องทำยังไงให้รถมันเนี๊ยบที่สุด กริ๊บที่สุดเนี่ย ผมว่าผมไม่แพ้ใคร 555
จัดได้ว่าบ้าครับ....นี่ยังมีเรื่องให้ผมสนุกกับการบำรุงรักษารถคันนี้อีกเยอะทีเดียว
วันก่อนนู่นสามสี่วัน เอารถไปขัดมาอีกแล้ว ลง ไบท์ล๊อค ด้วยหัวฟองน้ำ(หัวลม) แล้วเคลือบด้วย โฟร์สตาร์ วันนี้เอาไปล้าง แล้วเคลือบด้วย ลาวา
วิ๊งเลย เคลือบเสร็จ ถ่ายรูปแล้วคลุมผ้าไว้.... วันไหนใช้ค่อยเปิดมาขับ กลับมา ต้องเป่าฝุ่น แล้วเอาพวกดีเทลเลอร์ฉีดแล้วเช็คให้สะอาดแล้วคลุม...
อารมณ์คนโรคจิต แต่ทำแบบนี้ทุกวัน.... เว้นวันที่รถมันเลอะมากๆ จะไม่คลุม เอาไปล้างก่อน แล้วกลับมาคลุม
ECUTEK รถผมเองก็จูนมากสำหรับผมเเล้ว ผมว่ามันแรง แบบลงตัวมากเลยครับ อีกอย่างค่าจูนเนี่ย มหาโหดมาก
-
รูปสวย รถสวย งามมากๆ คร้าบบบ :bbbear_46: :bbbear_4:
-
สงสัยเรื่อง ECUTEK หน่อยๆครับ เพราะเท่าที่ผมได้ยินมาก็คือ ดันไฟ ดันน้ำมัน สุดตาราง อันนี้ไม่ทราบจริงเท็จประการใดนะครับ
แต่รถผมมันไม่มีน๊อค ไม่มีเขก เหมือนรถเพื่อน ที่จูนจากที่เดียวกันมา เพื่อนอีกคนเล่นซูมาลองขับก็บอกปกติ วิ่งดีมากๆ เพื่อนเอา OBD2 มาจับ A/F ประมาณ 10 นิดๆ
ผมลองแบบนี้ครับ
ผมเติม เชลล์ 95 ไนโตรเต็มถังเลยครับ เทียบกับ ปตท. โซฮอล์ 95 ผมกลับพบว่า โซฮอล์ 95 วิ่งดีกว่า....แปลกแต่จริง ตอนวิ่งสนามก็ โซฮอล์ 95 ครับ
วันนี้ผมเลยเติม E20 มันซะเลย.....เหลือน้ำมันอีก 1/4 ถัง ผมเลยผสม E20 ไป 500 บาทก็สิบกว่าลิตรได้ ลองเทสต์ๆดูก่อน เข็มน้ำมันขึ้นมาครึ่งถัง
วิ่งปกติครับ ไม่มีเขก ไม่น๊อค บูสต์ก็มาดีปกติครับ นี่รอหมดถังนี้จะเล่น E20 ปตท.เต็มถังเลยคอยดู....แล้วจะให้เพื่อนเอา OBD2 มาจับ A/F ว่าเป็นไง
แต่ถ้าเช็คเอ็นจิ้นโชว์คงเอา OBD2 จับว่าเกิดจากโค้ตอะไร หนาไปบางไปจะได้พอกะเกณฑ์ถูก
เท่าที่สังเกตุอาการรถมานะครับ ถ้าเติม 95 เลย ผมว่ามันวิ่งไม่ดีเท่า G95 ครับเหมือนหนาเกิน พอเป็น G95 ก็วิ่งดีครับ
นี่เลยลอง E20 เลย....สิ่งที่พบวันนี้คือ กลิ่นน้ำมันที่เหม็นๆ ที่ปลายท่อไอเสียลดลง (รถผมไม่มีแคทแล้ว)
ก่อนหน้าที่เป็นวีพาวเวอร์ไนโตร ผมว่ามันเหม็นกว่า E20 แปลกดี....
หรืออาจจะน้ำมันคนละยี่ห้อมั๊ง 555
แต่ถ้ามันวิ่ง E20 ได้ดี ก็จะเติมครับ แต่ E20 ปตท.วิ่งดีกว่าบางจาก (ปกติเติม E20 กับนิสสันมาร์ชอยู่แล้ว)
เอามาบอกเล่าเก้าสิบครับ
อาร์ต
เจอกันทักทายได้นะครับ 1120 กับ 1886 ครับ ปกติใช้สลับกันสองคันครับ EGO Car กับ ECO Car
-
:bbbear_9:
-
ECUTEK นี่มันก็คือกล่องเดิมเนี่ยเเหละครับ โดยปกติเเล้วคนจูนจะไม่ได้ดันจนสุดหลอกครับ เค้าจะสุดแบที่รถเราสามารถรับไหวในระดับที่ยังปลอดภัย
ส่วนเรือกน้ำมันเนี่ย รถผมก็จูนมาเพื่อรับได้ทั้ง 95 กับ 95 โซฮอล 2ปีที่ผ่านมา ผมเติม 95โซฮอลของ PTT มาตลอด แรกๆผมก็รู้สึกแบบที่คุนอาร์ตบอกแหละครับว่ามัน แรงขึ้นเเล้วก็ถูกกว่าด้วย
แต่มาจนถึงปัจจุบัน ผมเลิกเติมของ PTT ไปเเล้วครับจะเติมแต่ 95 ไม่ก็ V Power โซฮอล เนื่องมาจากผมรู้สึกว่า หัวฉีดผมทำงานไม่ 100% เเล้วครับคาดว่าน่าจะมีตันซักหัวแน่ๆ สังเกตุง่ายๆ เวลาเดินเบาเเล้วเครื่องไม่นิ่ง สงสัยได้เลยว่าเป็นหัวฉีด
เพราะรถผมเพิ่งเปลี่ยนยางแท่นเครื่องมา แล้วเวลาอัดหนักๆ มีสะดุดให้เห็นบ้าง
สรุปตอนนี้ น้ำมันผมก็กลับไปเติม 95 เหมือนเดิม เเล้วถ้ามีเวลาผมจะถอดหัวฉีดไปล้างเเล้วจะมาลงรูปให้ดูเเล้วกันครับ จะได้เอามาแชร์กัน
จากการที่สอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมัน เขาฟันธงมาว่า Shall กับ Caltex เท่าน้ำที่ระดับ อ็อกเทนหรือคุณภาพน้ำมันยังตาม มาตรฐานอยู่
:bbbear_19:
-
ดีใจจังมีฝาแฝดใน SSS แล้ว :bbbear_17: หมูเทา GDG เหมือนกันครับ ของผมเทอร์โบ VF34 Flash กล่องเดิม อัตราการบริโภคน้ำมันก็ซดพอ ๆ กันกับคุณอาร์ตเลยครับ
ปล. วันก่อนเห็นตัวจริงที่งาน Euro Drag ด้วยแต่เสียดายผมติดธุระกลับก่อนเลยไม่ได้เห็นหมูวิ่งเลย
หวังว่าฝาแฝดคู่นี้จะมีโอกาสได้ถ่ายรูปคู่กันบ้างนะครับ อิอิ
-
ดีใจจังมีฝาแฝดใน SSS แล้ว :bbbear_17: หมูเทา GDG เหมือนกันครับ ของผมเทอร์โบ VF34 Flash กล่องเดิม อัตราการบริโภคน้ำมันก็ซดพอ ๆ กันกับคุณอาร์ตเลยครับ
ปล. วันก่อนเห็นตัวจริงที่งาน Euro Drag ด้วยแต่เสียดายผมติดธุระกลับก่อนเลยไม่ได้เห็นหมูวิ่งเลย
หวังว่าฝาแฝดคู่นี้จะมีโอกาสได้ถ่ายรูปคู่กันบ้างนะครับ อิอิ
นี่ัมัน.....ฝาแฝดที่พลัดพรากจากกันนี่นา....เหมือนกันเด๊ะเลย ว่าแต่ มางาน EuroDrag ด้วย...แสดงว่าใช้รถยุโรปด้วยสิครับ ไม่ทราบขับอะไรครับ ?
สงสัยต้องจัดมิตติ้งหมูกันสักหน่อยแล้วมั๊งครับ อิอิ
ECUTEK นี่มันก็คือกล่องเดิมเนี่ยเเหละครับ โดยปกติเเล้วคนจูนจะไม่ได้ดันจนสุดหลอกครับ เค้าจะสุดแบที่รถเราสามารถรับไหวในระดับที่ยังปลอดภัย
ส่วนเรือกน้ำมันเนี่ย รถผมก็จูนมาเพื่อรับได้ทั้ง 95 กับ 95 โซฮอล 2ปีที่ผ่านมา ผมเติม 95โซฮอลของ PTT มาตลอด แรกๆผมก็รู้สึกแบบที่คุนอาร์ตบอกแหละครับว่ามัน แรงขึ้นเเล้วก็ถูกกว่าด้วย
แต่มาจนถึงปัจจุบัน ผมเลิกเติมของ PTT ไปเเล้วครับจะเติมแต่ 95 ไม่ก็ V Power โซฮอล เนื่องมาจากผมรู้สึกว่า หัวฉีดผมทำงานไม่ 100% เเล้วครับคาดว่าน่าจะมีตันซักหัวแน่ๆ สังเกตุง่ายๆ เวลาเดินเบาเเล้วเครื่องไม่นิ่ง สงสัยได้เลยว่าเป็นหัวฉีด
เพราะรถผมเพิ่งเปลี่ยนยางแท่นเครื่องมา แล้วเวลาอัดหนักๆ มีสะดุดให้เห็นบ้าง
สรุปตอนนี้ น้ำมันผมก็กลับไปเติม 95 เหมือนเดิม เเล้วถ้ามีเวลาผมจะถอดหัวฉีดไปล้างเเล้วจะมาลงรูปให้ดูเเล้วกันครับ จะได้เอามาแชร์กัน
จากการที่สอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมัน เขาฟันธงมาว่า Shall กับ Caltex เท่าน้ำที่ระดับ อ็อกเทนหรือคุณภาพน้ำมันยังตาม มาตรฐานอยู่
:bbbear_19:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆ ครับ
ถ้าอย่างงั้นรถผมก็คงปกติ 555 แสดงว่ารถเพื่อนมันผิดปกติสิ...แต่ตอนนี้แปะ F-CON ไปแล้ว ได้ม้ามาเพิ่มห้าหกสิบตัว....งงหล่ะครับ
แต่เรื่องน้ำมัน ผมมีความเห็นว่า จริงๆ ยิ่งมี แอลกอฮอล์เยอะ ก็ยิ่งหัวฉีดสะอาด เหตุผลเพราะ แอลกอฮอล์มันเป็นเหมือนสารชะล้างในตัวมันเอง
สาเหตุที่หัวฉีดตัน น่าจะเกิดจากการชะล้างของแอลกอฮอล์ที่มีในน้ำมัน เข้าไปตันที่หัวฉีด หรือกรองเบนซิน
จริงๆ ล้างก็น่าจะหายนะครับ
จริงๆ ผมแทบไม่เคยเติม PTT เลยนะครับ ใช้แต่คาร์เท็ก ไม่ก็บางจากครับ แต่หลังจากเพื่อนผมใช้เทียน่ามันเติม E20 ของ ปตท. แล้วมันบอกเวิร์คมาก
ผมก็ไม่เชื่อเลยเอาบ้าง เออถ้าเป็น E20 มันดีกว่าจริง แต่ตัวอื่นผมก็ไม่เติมอยู่ดีนะ 555 วันนี้ก็เอามาร์ชไปเติม E20 ของ ปตท.เต็มถัง เติมที่ตึกสำนักงานใหญ่มันเลย
ผมว่ามันวิ่งลื่นดีนะครับ (กับมาร์ชนะครับ) กับอิมขอเทสต์ก่อนว่าผสมๆ มันโอเคมั๊ย ถ้าโอเค จะลองเติมเต็มถังแล้วจับพวกอัตราสิ้นเปลืองประกอบด้วย
น่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ ถ้าไม่เวิร์คจริงๆ ก็กลับไปเติม G95 บางจากเหมือนเดิม เพราะแมวคันเก่าผมตอนโมเครื่องมา เลยลองเติม E20 ครับ มันเขกเลย
ออกตัวนี่แกร๊กๆ เลย รู้เลยว่าเติมไม่ได้แน่ๆ ส่วนหมูไม่ยักกะเป็นแฮะ...
ส่วนรอบเดินเบาไม่นิ่ง รถผมก็เป็น เลยล้างลิ้นปีกผีเสื้อและพวกเซ็นเซอร์ตามคำแนะนำของพี่ชวน ตอนนี้กลับมานิ่งแล้วครับ
และรถผมเจ้าของเดิมเปลี่ยนหัวเทียนเป็นอีรีเดียมด้วย ผมว่าช่วยได้มากในรอบสูงๆ แต่ผมก็สับแค่ 5,000 รอบนะครับ เกินกว่านั้นผมกลัวพัง 555
-
แมวคันเก่าก็ทำแบบเดียวกัน รถมันเลยออร่า เพราะคันแมวทำตั้งแต่ป้ายแดง สองปีกว่า สีก็เงาฉ่ำ ผิวต้องลูบแล้วลื่น แบบเพี้ยนจริงๆ
ถ้าไม่ได้ขัดสี(อาจจะสองสามเดือนบางทียุ่งๆก็ไม่ได้ทำรถ) ก็ลูบ ถ้ามันไม่ลื่นก็ต้องไปให้ขัดหัวลมสักรอบ ชอบความลื่น เวลาฉีดพวกดีเทลลิ่ง
มันต้องไหลลง จะเกาะอยู่นิ่งๆ ไม่ได้แปลว่าผิวรถเราไม่ลื่นแล้ว น้ำเลยเกาะได้ อะไรแบบนั้น ถามว่าไม่ทำพวกเคลือบแก้ว
พวกเคลือบแก้ว แพง และแก้งานลำบาก เงินสองสามหมื่น เอามาขัดเคลือบได้สองสามปียังเหลือเลย มีเวลา ขัดเคลือบนี่แหละ เงาสุดแล้ว
วันไหนฝนตก ถ้าไม่จำเป็นคลุมครับ...เอาคันอื่นไป แฟนผมด่าเหมือนกันว่า มีรถไว้ทำไมไม่ขับ อิมจะขับเฉพาะวันอากาศดีเท่านั้น
และเฉพาะวันที่ไปตรวจงานอยุธยาครับ...เอารูปมาให้ดู ทำพวกอสังหาฯ วิ่งไปอยุธยา ครึ่งถังได้ 200 กว่าโลอ่ะ
วิ่งในเมืองครึ่งถังตายเลย....เหลือประมาณร้อยโล กินดุมาก ไม่รู้เพราะมันกินดุอยู่เดิม หรือจูนมาหนาเกิน
ในเมืองใช้แต่นิสสันมาร์ชครึ่งถังล่อไป 250 โล เอาค่าน้ำมันอิมมาผ่อนสบายๆเลย
ระวังเหยียบตะปูนะครับ
-
ระวังเหยียบตะปูนะครับ
555 ขอบคุณครับ ที่จอดประจำ ให้คนงานเขากวาดทุกวันครับ
-
อัพเดตหน่อย หลังจากลอง E20 มา ผมกลับชอบมันนะ
และมันตลกตรงที่ว่า ปกติรถผมถ้าเติม G95 เวลาฟูลโหลด คือ บูสต์มาเต็ม 1 บาร์ มีโอเวอร์ชูตไป 1.3 บาร์แว๊บนึง หรือบางทีน้ำมันห่วยๆหน่อย ก็ไม่ถึง 1.3 บาร์
แต่พอเป็น E20 ขับเหมือนกัน มันก็ไปค้างที่ 1.3 บาร์เลยครับ ขึ้นถึงทุกเกียร์เลย วิ่งดีมากๆ แต่ข้อเสียคือกินไปนิดนึง ปกติขีดแรกขับได้ 100 โล ก็เหลือ 80 โลครับ
และปัญหาที่ขึ้นเช็คเอ็นจิ้น คือบทจะขึ้นมันก็จะขึ้น บทจะไม่ขึ้นมันก็ไม่มีอะไรผิดปกติเนี่ย ผมจับผู้ร้ายได้แล้ว
อาการก่อนเช็คเอ็นจิ้นจะโชว์คือ ตั้งแต่สตาร์ทเลยมันจะวิ่งแบบประหยัดน้ำมันเว่อร์ๆ คือปกติ 1 ขีดแรกวิ่งได้ 100 โล มันจะครึ่งขีดแรกได้ 100 โลแล้ว
แล้วมันก็โชว์ขึ้นมาในช่วงวิ่งไม่ติดบูสต์ คือวิ่งเกียร์ 5 2,500 รอบ ชิลๆ นี่โชว์ (แต่อัดๆไม่...) หลังจากให้เพื่อนเช็คโค้ตให้ มันฟ้องว่า น้ำมันบางเกิน (BANK1)
เท่าที่ปรึกษาจูนเนอร์ที่รู้จักกัน สรุปว่า ไม่น่าเกิดจากการจูน เพราะถ้าเป็นที่การจูน จะเป็นเสมอ แต่รถผมเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง เหมือนประจำเดือนมาไม่ปกติ
และรถคันนี้เปลี่ยนออกซิเจนเซ็นเซอร์ตัวแรกมาใหม่แล้ว (เก่งก็เคยบอกว่าเปลี่ยนมา) ผมจึงสรุปเองแบบมั่วๆว่า ไอ้เซนเซอร์ตัวนี้มันอาจจะเริ่มเอ๋อๆ
คือยังไม่เสียสนิท แต่เริ่มออกอาการ ดังนั้น การแก้ไขก็ไปซื้อตัวใหม่มาใส่ซะ...จบ แต่ชอบตอนมันเอ๋อนะ ประหยัดเว่อร์ๆเลย 555
-
สภาพรถล่าสุด ตอนนี้สีวิ๊งๆ แล้ว
-
Silver metalic gang :bbbear_9:
-
สภาพรถล่าสุด ตอนนี้สีวิ๊งๆ แล้ว
เมทัลลิคเงินกับแสงเหลืองนี่มันสวยจริงๆครับ :bbbear_34:
-
Silver metalic gang :bbbear_9:
สวยจังเลย
สงสัยว่าต้องจัดมิตติ้งแก๊งค์ลูกหมูกันสักรอบดีมั๊ยครับ
-
สวยจังเลย
สงสัยว่าต้องจัดมิตติ้งแก๊งค์ลูกหมูกันสักรอบดีมั๊ยครับ
ปายด้วยค้าบบ...
:bbbear_17:
-
สวยจังเลย
สงสัยว่าต้องจัดมิตติ้งแก๊งค์ลูกหมูกันสักรอบดีมั๊ยครับ
:bbbear_17:
-
ชอบถ่ายรูป ^^
-
สวยครับบ... ได้อารมณ์ midnight มาก... :bbbear_34:
-
ถ่ายรูปสวยมากเลยครับ ว่างๆผมไปหาแสงเหลืองถ่ายเล่นมั่งดีกว่า
เซนเซอร์เอ๋อ มันเอ๋อแบบดีแหะ เอ๋อบาง
ถ้าเอ๋อแล้วหนานี่ คุณอาร์ทรีบเปลี่ยนแน่เลย 55
-
ถ่ายรูปสวยมากเลยครับ ว่างๆผมไปหาแสงเหลืองถ่ายเล่นมั่งดีกว่า
เซนเซอร์เอ๋อ มันเอ๋อแบบดีแหะ เอ๋อบาง
ถ้าเอ๋อแล้วหนานี่ คุณอาร์ทรีบเปลี่ยนแน่เลย 55
ผมถ่ายใต้แสงสปอร์ตไลท์ตรงลานจอดทะเลสาบที่เมืองทองอ่ะครับ แต่ปรับพวกค่าแสงเล่นๆ หลายๆโหมดครับ ลองไปเรื่อย
เรื่องเซ็นเซอร์ ตอนนี้ผมมี OBD2 ติดรถไปอันครับ ต่อเป็นบลูทูช ออกโน้ตบุ๊คได้เลย เอาไปเช็คค่าเองเลยครับ
ลงทุนไม่กี่ร้อย(ไม่รวมโน้ตบุ๊คนะ อิอิ ) แต่มันดีกว่าต้องเสียเวลาวิ่งไปให้ศูนย์ลบน่ะครับ (อันที่ซื้อมาสั่งโปรแกรมบนโน๊ตบุ๊คลบได้เลย)
ส่วนเซ็นเซอร์ปกติมันก็ไม่เอ๋อนะ ก็วิ่งกินน้ำมันปกติครับ ผมมีเซ็นเซอร์ท่อไอเสียของแมวเหลือๆอีก 2 ตัว ถ้าปลั๊กมันเหมือนกัน จะลองสลับดูครับ
เพราะไอ้โปรแกรมบนโน๊ตบุ๊ค ชื่อว่า Scan Master - ELM มันสามารถตรวจสอบพวกการทำงานของเซ็นเซอร์ได้ ว่าทำงานอยู่หรือไม่
และทำงานปกติหรือไม่ เพราะเซ็นเซอร์ทำงานโดยส่งสัญญาญเป็นค่ากระแสไฟ เราก็เอาจุดนี้มาดูครับ และ ในส่วนพวกกราฟ A/F
มันสามารถเก็บเป็นดาต้าล๊อค ไว้ดูทีหลังได้ด้วย ว่าก่อนเช็คขึ้น กับหลังขึ้นแตกต่างหรือไม่อย่างไร
-
:bbbear_34:
-
สวยมากๆครับ
-
ผมว่าแนวแสงฟ้าอมเขียว ก็สวยดูดีนะครับ
วันนี้เอารถไปตั้งศูนย์ที่ติวานนท์ยางยนต์มา
ก่อนตั้งรถมีอาการเปลี่ยนเลนท์ที่ความเร็วสูงแล้วเหมือนท้ายออกนิดๆ ทีแรกนึกว่าสปอร์ยเลอร์มันใหญ่เลยมีแรงกดมากไป(ง..ดูหนังเยอะเกิน)
พบกว่าแคมเบอร์หลังมันผิดไปหน่อย ข้างนึง -7 อีกข้าง +8 เลยเกลี่ยใหม่
ตอนนี้วิ่งโอเคแล้ว
-
ผมชอบรูปที่ถ่ายมา จัดแสงสวยทุกรูปเลยครับ :bbbear_34:
-
ผมชอบรูปที่ถ่ายมา จัดแสงสวยทุกรูปเลยครับ :bbbear_34:
ขอบคุณครับ....ผมคงถ่ายได้อยู่อย่างเดียวครับ ให้ถ่ายวิว ถ่ายคน ถ่ายอย่างอื่นนี่ไม่ได้เรื่องเลย 555
เพิ่งกลับจากทริปทองผาภูมิมาครับ เอาเจ้าหมูอ้วนขึ้นอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ แล้วต่อขึ้นไป หมู่บ้านอีต่อง มันส์จริงๆ
-
ขอบคุณครับ....ผมคงถ่ายได้อยู่อย่างเดียวครับ ให้ถ่ายวิว ถ่ายคน ถ่ายอย่างอื่นนี่ไม่ได้เรื่องเลย 555
เพิ่งกลับจากทริปทองผาภูมิมาครับ เอาเจ้าหมูอ้วนขึ้นอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ แล้วต่อขึ้นไป หมู่บ้านอีต่อง มันส์จริงๆ
:bbbear_34:
-
รูปและรถสวยจิงๆคับ
-
มาคอยติดตามภาพและเรื่องราวใหม่ๆ ครับ จัดแสงได้สวยแท้ๆ :bbbear_34:
-
ลองอะไรใหม่ๆ บ้าง....กำลังจะวาร์ปครับ :bbbear_19:
-
ลองอะไรใหม่ๆ บ้าง....กำลังจะวาร์ปครับ :bbbear_19:
เทคนิคนี้ ใช้มือคีบบุหรี่แล้วบังเลนส์นิดนึง.....มั้ง :bbbear_43:
-
เทคนิคนี้ ใช้มือคีบบุหรี่แล้วบังเลนส์นิดนึง.....มั้ง :bbbear_43:
โอ๊ววว แบบนั้นก็เทพเกินอ่ะครับ ใช้ Photoshop เป็นตัวช่วยครับ อิอิ
-
:bbbear_37: ถ่ายได้สวยมากคับ
-
สวยมากครับ..ทั้งแสง ตัวรถ งามจริงๆ
-
ถ้ามีโอกาสได้เจอ จะขอความรู้เรื่องการจัดแสงภาพซะเลย สวยมว๊ากกกกกกกกกกกกกก :bbbear_2:
-
ถ้ามีโอกาสได้เจอ จะขอความรู้เรื่องการจัดแสงภาพซะเลย สวยมว๊ากกกกกกกกกกกกกก :bbbear_2:
Photoshop ล้วนๆเลยครับ แต่ก็เล็งๆ จุดที่แสงมันตกบ้างเหมือนกัน ผมเองก็ไม่เก่งครับ คงต้องฝึกอีกมากๆ :bbbear_19:
-
คุณอาร์ตตั้งโช้คให้กดน้ำหนักลงมาด้านหน้าเหรอครับ หรือเป็นเพราะมุมกล้อง
:bbbear_33:
-
คุณอาร์ตตั้งโช้คให้กดน้ำหนักลงมาด้านหน้าเหรอครับ หรือเป็นเพราะมุมกล้อง
:bbbear_33:
ผมก็สังเกตครับ...ว่าจะทำเหมือนกันแต่ GC ผมมันผอมเกิน
โหดไม่เท่าครับ เหมือนนักเลงขี้ก้าง
ว่าแต่...รถสวยมากๆเลยครับผม
-
คุณอาร์ตตั้งโช้คให้กดน้ำหนักลงมาด้านหน้าเหรอครับ หรือเป็นเพราะมุมกล้อง
:bbbear_33:
ไม่แน่ใจนะครับ เจ้าของเดิมพี่โก๋ ให้พี่ใหญ่รีวาล์วกับน่าจะเป็นคนเซ็ทมาให้ครับ ผมก็ขับมันไปแบบนี้อ่ะ 555
อาจจะทิ่มนิดๆนะครับ แต่เท่าที่ผมดูระยะห่างของซุ้มล้อ...หรือมุมมันหลอกตาก็ไม่รู้อ่ะ
13-17 เอาคันนี้ลงภูเก็ตอ่ะ... ได้ห้องสวีทของ Centara Grand West Sands Resort & Villas Phuket ฟรีๆๆๆ มาจาก นิตยสาร garage life ครับ
เลยกะจะขับอิมลงไปจะได้แวะเที่ยวระหว่างทางด้วย คืนแรกนอนที่ชุมพร คืนที่ 2-3 นอนที่ภูเก็ต คืนที่ 4 นอนบางสะพาน กะไว้คร่าวๆประมาณนี้
กะไปเรื่อยๆ ชิลๆ หวังว่าค่าน้ำมันคงไม่แพงกว่าค่าเครื่องบินนะ 555 พอดีโรงแรมที่พักมันไกลตัวเมืองด้วยหล่ะ มีรถไปเองสะดวกดี
ไว้จะเอารูปแหม่มน่ารักๆมาฝากเพื่อนๆครับ :bbbear_31:
-
ไม่แน่ใจนะครับ เจ้าของเดิมพี่โก๋ ให้พี่ใหญ่รีวาล์วกับน่าจะเป็นคนเซ็ทมาให้ครับ ผมก็ขับมันไปแบบนี้อ่ะ 555
อาจจะทิ่มนิดๆนะครับ แต่เท่าที่ผมดูระยะห่างของซุ้มล้อ...หรือมุมมันหลอกตาก็ไม่รู้อ่ะ
13-17 เอาคันนี้ลงภูเก็ตอ่ะ... ได้ห้องสวีทของ Centara Grand West Sands Resort & Villas Phuket ฟรีๆๆๆ มาจาก นิตยสาร garage life ครับ
เลยกะจะขับอิมลงไปจะได้แวะเที่ยวระหว่างทางด้วย คืนแรกนอนที่ชุมพร คืนที่ 2-3 นอนที่ภูเก็ต คืนที่ 4 นอนบางสะพาน กะไว้คร่าวๆประมาณนี้
กะไปเรื่อยๆ ชิลๆ หวังว่าค่าน้ำมันคงไม่แพงกว่าค่าเครื่องบินนะ 555 พอดีโรงแรมที่พักมันไกลตัวเมืองด้วยหล่ะ มีรถไปเองสะดวกดี
ไว้จะเอารูปแหม่มน่ารักๆมาฝากเพื่อนๆครับ :bbbear_31:
อ่าว... พี่เองหรอครับที่ได้ไป... โชคดีจริงๆ ผมได้นิตยาสารเองง่ะ :bbbear_11:
-
อ่าว... พี่เองหรอครับที่ได้ไป... โชคดีจริงๆ ผมได้นิตยาสารเองง่ะ :bbbear_11:
แต่วอชเชอร์มันทุเรศมากนะครับ คือให้ก็จริง แต่โรงแรมเขาให้มาตั้งแต่กลางปีแล้ว มันก็เพิ่งเอามาแจก
แล้วถ้าผมไม่ไปก่อนวันที่ 20 ธค. นี้ก็คือทิ้งวอชเชอร์ราคาสามหมื่นกว่าบาทเลยครับ....
มันให้ช่วงโลซีซั่นอ่ะ....คิดแล้วได้รางวัลเล็กว่า แต่เป็นสิ่งของยังดีซะกว่าเลย
-
เจอที่ซิ่งที่ใหม่ อิอิ
-
เจอที่ซิ่งที่ใหม่ อิอิ
รูปสวยซู้ดยอด :bbbear_2:
-
รถสวยมากครับ :bbbear_16:
-
http://www.youtube.com/watch?v=y4oGq5pRSzU
ลองหัดถ่ายพวกไฟล์ VDO ดูบ้างอ่ะครับ แต่ไม่สนุกเหมือนถ่ายภาพง่ะ....
-
ลองหัดถ่ายพวกไฟล์ VDO ดูบ้างอ่ะครับ แต่ไม่สนุกเหมือนถ่ายภาพง่ะ....
แต่คนดูสนุกครับอาร์ท ใช้ go pro เหรอ
:bbbear_33:
-
แต่คนดูสนุกครับอาร์ท ใช้ go pro เหรอ
:bbbear_33:
ผมเอากล้อง canon 60D ใส่เลนท์ 10-22mm แล้วใส่ขาตั้งกล้องแล้วก็ผูกไว้กับเบาะครับพี่ปุ๊ย 5 5 5
มีน้องถามคำถามนี้เลยว่าผมถ่ายยังไง 5 5 5
-
ผมเอากล้อง canon 60D ใส่เลนท์ 10-22mm แล้วใส่ขาตั้งกล้องแล้วก็ผูกไว้กับเบาะครับพี่ปุ๊ย 5 5 5
มีน้องถามคำถามนี้เลยว่าผมถ่ายยังไง 5 5 5
เทคนิคล้ำลึกยิ่งนัก
:bbbear_43:
-
จัดไมค์ดีๆอีกซักตัวแทนไมค์กล้อง เก็บเสียงboxerชัดเจนแน่ครับ :bbbear_34:
-
จัดไมค์ดีๆอีกซักตัวแทนไมค์กล้อง เก็บเสียงboxerชัดเจนแน่ครับ :bbbear_34:
คิดแบบพี่ว่าเลย ไม่งั้นเสียงมันอู้ๆอี้ๆ ง่ะ เอามือถือโนเกียรุ่นต่ำๆถ่ายคลิป เสียงงี๊ชัดแจ๋ว ภาพอย่างเบลอ....5 5 5 ไม่บาลานซ์เลย
-
ความสนุกของการท่องเที่ยว คือ ได้เจอมุมเฟี้ยวๆ ถ่ายรูปรถคันเดิมๆครับ :bbbear_7: :bbbear_7:
ไปนอนเล่นเขาใหญ่กับเพื่อนๆมา ลั่นล๊ามากกก
ขาไปขับเป็นขบวนค่อนข้างช้า ครึ่งถังได้ 250 โล G95 แล้วเติมเต็มถึง คิดค่าเฉลี่ยได้ราวๆ 13 โลลิตร
ขากลับขับคนเดียวซิ่งๆ ครึ่งถึงได้ 230 โล E20 3/4 น่าจะราวๆ 11 โลลิตรครับ
-
เมื่อกี้เห็นที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ รถสวย เสียงท่อก็ดุ
-
เมื่อกี้เห็นที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ รถสวย เสียงท่อก็ดุ
ไม่ได้เข้าบอร์ดนานมาก....ช่วงนี้ทำแต่งานๆๆๆๆๆๆ กไปมงกุฎทุก จันทร์กับศุกร์ครับ พาคุณปู่ไปฟอกไต กับเหล่พยาบาลสาวๆ อิอิ
-
ยังใช้เจ้าหมูอ้วนอยู่ แต่ขอปลีกวิเวก อยู่บนเขามังกรหลับแล้วหล่ะครับ
ช่วงนี้ภาระเยอะเหลือเกินทั้งการงานที่ลุยกับมันอยู่ และครอบครัวที่มีคุณปู่มาอยู่ด้วย
ยอมรับว่าใช้มาสองปีกว่า มันเป็นรถที่ไว้ใจได้ในทุกๆ สถานการณ์
ถ้าขายคันนี้ไป ก็คงต้องไปซุปเปอร์คาร์เลย...
-
ยังใช้เจ้าหมูอ้วนอยู่ แต่ขอปลีกวิเวก อยู่บนเขามังกรหลับแล้วหล่ะครับ
ช่วงนี้ภาระเยอะเหลือเกินทั้งการงานที่ลุยกับมันอยู่ และครอบครัวที่มีคุณปู่มาอยู่ด้วย
ยอมรับว่าใช้มาสองปีกว่า มันเป็นรถที่ไว้ใจได้ในทุกๆ สถานการณ์
ถ้าขายคันนี้ไป ก็คงต้องไปซุปเปอร์คาร์เลย...
สวยมากๆครับพี่อาท
-
แอบติดตามอยู่ห่างๆ สวยทุกภาพเลยครับ :bbbear_34:
-
รถสวยมากๆ ครับ :bbbear_4:
-
ไปไม่ถึงซุปเปอร์คาร์....เลยต้องกลับมาเล่น Subaru ต่อไป 55555
ม้าศึกคันใหม่ครับ Subaru Legacy 2.5GT