Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: noscam ที่ กันยายน 03, 2012, 05:14:39 pm
-
หลังจากผมดูรถมาพักใหญ่ๆแล้ว ผมรู้สึกว่า อิมน่าจะตอบโจทย์ เกือบทุกข้อของผมแล้วในงบ 1.5 ล้าน
อยากให้ช่วยจัดสรรงบประมาณที่ 1.5 ล้านให้หน่อยครับ ว่าผมควรจะซื้ออิมรุ่นไหนตัวไหนยังไงดี ความต้องการทั่วๆไปของผมนะครับ
1. ขับในเมืองเป็นหลัก รถติดแน่ๆ และขับไม่เร็วมากเน้นออกตัวง่ายเป็นหลัก(อยากให้คลัชนิ่ม) ความเร็วปลาย180+ ไม่ค่อยสนใจ
2. ช่วงล่างขอไม่แข็งมากเพราะไม่คิดว่าจะเอาลงสนามอยู่แล้ว
3. เบรคหนึบมาก-ขับสนุก
4. อนาคตแปลงเกียร์ออโต้ลงได้
5. ซื้อมาซ่อมแล้ว ควรจะซ่อมจบได้ง่ายไม่ซับซ้อนวุ่นวาย ไม่ชอบเยี่ยมอู่บ่อยๆครับ ผมเอือมรถยุโรปแล้ว
6. จะติดแก๊ซหรือ จูน e85 แน่นอน
7. ฟังเพลงสนุก
ในงบ 1.5 ล้าน จะจัดสรรยังไงก็ได้นะครับ อยากได้ความเห็นหลายๆแนว
เช่น
ราคารถ 1,300,000+
30,000ค่าซ่อมครั้งแรกที่ได้รถ +
90,000 แต่งสวยแต่งแรง+
40,000 ติดแก๊ซ+
40,000 เครื่องเสียง
รวม 1,500,000
หรือ ซื้อรถ 1,400,000 แต่ง 100,000 อะไรแบบนี้ครับ
มีความคิดเห็นอื่นๆแนะนำมาได้เลยนะครับ ผมกำลังหาข้อมูลอยู่ อยากได้ข้อมูลมากๆครับ ยังไงรบกวนเพื่อนๆพี่ๆที่มีประสบการณ์ชี้แนะด้วยครับ
ยังไงช่วงนี้เห็นผมตั้งกระทู้บ่อยอย่าพึ่งเบื่อกันนะครับ ^^
ขอบคุณมากครับ
:bbbear_19:
-
1. ขับในเมืองเป็นหลัก รถติดแน่ๆ และขับไม่เร็วมากเน้นออกตัวง่ายเป็นหลัก(อยากให้คลัชนิ่ม) ความเร็วปลาย180+ ไม่ค่อยสนใจ
2. ช่วงล่างขอไม่แข็งมากเพราะไม่คิดว่าจะเอาลงสนามอยู่แล้ว
3. เบรคหนึบมาก-ขับสนุก
4. อนาคตแปลงเกียร์ออโต้ลงได้
5. ซื้อมาซ่อมแล้ว ควรจะซ่อมจบได้ง่ายไม่ซับซ้อนวุ่นวาย ไม่ชอบเยี่ยมอู่บ่อยๆครับ ผมเอือมรถยุโรปแล้ว
6. จะติดแก๊ซหรือ จูน e85 แน่นอน
7. ฟังเพลงสนุก
:bbbear_19:
ถ้าตามความปรารถนานี้ แมวเห็นจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดคับ
ผมแนะนำคันนี้เลยคับ รถเพื่อนรักผมเอง
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=94604.0
แมว 2.0 N/A ตรงคอนเซ็ป คลัชนิ่ม ช่วงล่างไม่แข็งแต่หนึบ เบรกดี เครื่องเสียงพร้อม เสียงท่อกะลังพอดี
แต่งมาแล้วแบบหล่อๆดูดีมีชาติตระกูล เครื่อง N/A ไม่ซดมาก แต่สนุกได้ เผลอๆไม่ต้องติดแก๊ส
แถมเป็นรถใหม่ วิ่งน้อย หมดปัญหาเรื่องซ่อมไปพักใหญ่
ต่อไปอยากออโต้ก็หาหัว A-Line มาลงได้ เพราะเงินเหลืออีกหลายแสน :bbbear_34:
Ps. ที่แนะนำเพราะเห็นว่าตรงตามที่จขกท.ต้องการ เพราะผมก็สนิทกับเจ้าของและเคยนั่งและลองขับมาแล้ว
ผมไม่มีส่วนได้เสียอะไรนอกจะเขาจะพาไปเลี้ยงเหล้า :bbbear_17:
....ดินดาน :bbbear_32:
-
น่าจะไปทางlegacy หรือ forester ครับ
-
ถ้าตามความปรารถนานี้ แมวเห็นจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดคับ
ผมแนะนำคันนี้เลยคับ รถเพื่อนรักผมเอง
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=94604.0
แมว 2.0 N/A ตรงคอนเซ็ป คลัชนิ่ม ช่วงล่างไม่แข็งแต่หนึบ เบรกดี เครื่องเสียงพร้อม เสียงท่อกะลังพอดี
แต่งมาแล้วแบบหล่อๆดูดีมีชาติตระกูล เครื่อง N/A ไม่ซดมาก แต่สนุกได้ เผลอๆไม่ต้องติดแก๊ส
แถมเป็นรถใหม่ วิ่งน้อย หมดปัญหาเรื่องซ่อมไปพักใหญ่
ต่อไปอยากออโต้ก็หาหัว A-Line มาลงได้ เพราะเงินเหลืออีกหลายแสน :bbbear_34:
Ps. ที่แนะนำเพราะเห็นว่าตรงตามที่จขกท.ต้องการ เพราะผมก็สนิทกับเจ้าของและเคยนั่งและลองขับมาแล้ว
ผมไม่มีส่วนได้เสียอะไรนอกจะเขาจะพาไปเลี้ยงเหล้า :bbbear_17:
....ดินดาน :bbbear_32:
แปลงร่างเป็น A-line จบๆราคาประมาณเท่าไหร่ครับพอทราบมั้ย ผมอยากขับเทอร์โบครับบอกตรงๆ
ปล. ตามลิ้งที่ลงขายอยู่นี่คือ แมวอ้วน ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
-
น่าจะไปทางlegacy หรือ forester ครับ
Legacy ตอนแรกก็ดูครับ แต่ผมไม่ค่อยอยากได้รถบ้านเท่าไหร่แล้วอะครับ เพราะ BMW e39 ผมบ้านสุดๆแล้วครับ เก็บกดมากๆ อยากฉีกแนว
-
เห็นด้วยกับพี่แนน JC ครับ
-
แปลงร่างเป็น A-line จบๆราคาประมาณเท่าไหร่ครับพอทราบมั้ย ผมอยากขับเทอร์โบครับบอกตรงๆ
ปล. ตามลิ้งที่ลงขายอยู่นี่คือ แมวอ้วน ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
เรื่องราคา A-Line นี่ผมไม่ทราบเลยคับ
แต่ถ้าอยากขับ Turbo ก็เห็นเขาเอาเครื่อง WRX , SGT มาวางกันให้พอสนุก
หรือแม้แต่คอแดงทั้งของแมวของเหยี่ยว ก็เห็นเอามาใส่กันได้นะคับ
เรื่องราคาก็น่าจะตามความใหม่ของเครื่องอ่ะคับ
ลองหาที่เขาแปลงมาแล้วก็เห็นมีขายนะคับ
เอาเป็นว่าถ้าจะเอาแมวแบบมีโบ ไม่ว่าตัวไหน ก็น่าจะปริ่มๆหรือเกินงบแน่นอนคับ :bbbear_38:
ถ้าลดลงมาเล่นหมูหรือเหยี่ยว ราคาอาจจะพอได้ เงินเหลือนิดหน่อย แต่ความสบายจะลดลงคับ
แต่ถ้ายอมตัดข้อ 1,2,5,7 ออก แล้วมาเล่น GC คุณจะได้ความมันส์แบบเต็มๆ แถมเหลือเงินเป็นล้าน !!! :bbbear_43: :bbbear_34:
....ดินดาน :bbbear_32:
-
เรื่องราคา A-Line นี่ผมไม่ทราบเลยคับ
แต่ถ้าอยากขับ Turbo ก็เห็นเขาเอาเครื่อง WRX , SGT มาวางกันให้พอสนุก
หรือแม้แต่คอแดงทั้งของแมวของเหยี่ยว ก็เห็นเอามาใส่กันได้นะคับ
เรื่องราคาก็น่าจะตามความใหม่ของเครื่องอ่ะคับ
ลองหาที่เขาแปลงมาแล้วก็เห็นมีขายนะคับ
เอาเป็นว่าถ้าจะเอาแมวแบบมีโบ ไม่ว่าตัวไหน ก็น่าจะปริ่มๆหรือเกินงบแน่นอนคับ :bbbear_38:
ถ้าลดลงมาเล่นหมูหรือเหยี่ยว ราคาอาจจะพอได้ เงินเหลือนิดหน่อย แต่ความสบายจะลดลงคับ
แต่ถ้ายอมตัดข้อ 1,2,5,7 ออก แล้วมาเล่น GC คุณจะได้ความมันส์แบบเต็มๆ แถมเหลือเงินเป็นล้าน !!! :bbbear_43: :bbbear_34:
....ดินดาน :bbbear_32:
1,2,5,7 ถ้าตัดออกแล้วงบเหลือขนาดนี้
ก้จะกลายเปนตัวแรงระดับชาติไปเลยน่ะครับ
สนับสนุน ><
-
แถมเหลือเงินซื้อรถบ้านขับชิวๆ ได้อีกคันเลยด้วยครับ :bbbear_43: :bbbear_43: :bbbear_43:
-
GC ที่จริงผมว่าก็็ดูดีนะครับ แต่ขอเถอะครับ ซ่อมรถเบื่อแล้ว :bbbear_13:
ถ้ามีตังเยอะกว่านี้หน่อยผมอยากได้ป้ายแดงเหมือนกันครับ แต่งบแค่นี้ รถป้ายแดงไม่มีถูกใจเลย
-
GC ที่จริงผมว่าก็็ดูดีนะครับ แต่ขอเถอะครับ ซ่อมรถเบื่อแล้ว :bbbear_13:
ถ้ามีตังเยอะกว่านี้หน่อยผมอยากได้ป้ายแดงเหมือนกันครับ แต่งบแค่นี้ รถป้ายแดงไม่มีถูกใจเลย
ป้ายแดงขับสองเซาะกราวอย่าไปใช้ เสียดายตัง
เพิ่มงบอีกหน่อยbrz ทอปๆไปเลย subaru ตั้งแต่ตากลมขึ้นไป ตัวถังตรามะลิ ใหม่สดเสมอ เพราะเจ้าของอิมทุกคน จะรักและถนอมรถทุกคน ลองดูครับ. :bbbear_34:
-
ผมชอบเจ้าของกระทู้นะ ดูแล้ววางแผนอย่างดีการใช้เลือกความคุ้มค่า การตัดสินใจแบบรอบคอบแบบนี้หายากคับ. ส่วนมากความอยากได้ มักจะทำให้ลืมผลที่จะตามมา แต่ จขกท มีการจัดการที่ดี
อยากรู้อะไร ถามมาเลยครับ. ยินให้คำปรึกษา ถ้าเรา ดอเดียวกัน :bbbear_7:
-
ผมชอบเจ้าของกระทู้นะ ดูแล้ววางแผนอย่างดีการใช้เลือกความคุ้มค่า การตัดสินใจแบบรอบคอบแบบนี้หายากคับ. ส่วนมากความอยากได้ มักจะทำให้ลืมผลที่จะตามมา แต่ จขกท มีการจัดการที่ดี
อยากรู้อะไร ถามมาเลยครับ. ยินให้คำปรึกษา ถ้าเรา ดอเดียวกัน :bbbear_7:
ผมชอบคนที่ตอบกระทู้ ในเวบบอรด์แห่งนี้เช่นเดียวกันครับ ดูมีวุฒิภาวะ มากๆ อันนี้ยอมรับจากใจเลย ผมใช้เวบบอรด์หลายแห่งครับผมบอกได้เลยว่าที่นี้ดีมากๆ
สมมุติว่าพี่งบ 1.5 ล้านเหมือนผม และความต้่องการแบบเดียวกับผมเปะๆ พี่จะเลือกรุ่นไหนแบบไหน จัดสรรงบยังไงครับ
1. ขับในเมืองเป็นหลัก รถติดแน่ๆ และขับไมเร็วมากเน้นออกตัวง่ายเป็นหลัก(อยากให้คลัชนิ่ม) ความเร็วปลาย180+ ไม่ค่อยสนใจ
2. ช่วงล่างขอไม่แข็งมากเพราะไม่คิดว่าจะเอาลงสนามอยู่แล้ว
3. เบรคหนึบมาก-ขับสนุก
4. อนาคตแปลงเกียร์ออโต้ลงได้
5. ซื้อมาซ่อมแล้ว ควรจะซ่อมจบได้ง่ายไม่ซับซ้อนวุ่นวาย ไม่ชอบเยี่ยมอู่บ่อยๆครับ ผมเอือมรถยุโรปแล้ว
6. จะติดแก๊ซหรือ จูน e85 แน่นอน
-
สมมุติว่าพี่งบ 1.5 ล้านเหมือนผม และความต้่องการแบบเดียวกับผมเปะๆ พี่จะเลือกรุ่นไหนแบบไหน จัดสรรงบยังไงครับ
1. ขับในเมืองเป็นหลัก รถติดแน่ๆ และขับไมแรงมากเน้นออกตัวง่ายเป็นหลัก(อยากให้คลัชนิ่ม) ความเร็วปลาย180+ ไม่ค่อยสนใจ
ผมจะเลือกรถที่ประนีประนอมที่สุดครับ ซึ่งถ้าเป็น subaru ก็คงจะไม่พ้น impreza legacy forester ซึ่ง ผมคงเลือก impreza แน่นอนครับ แต่ทีนี้ จากโจทข้างบน ผมมองว่า impreza S-GT เกียธรรมดาน่าจะตอบโจทย์ที่สุดครับ(เดิมๆ)นะครับ
2. ช่วงล่างขอไม่แข็งมากเพราะไม่คิดว่าจะเอาลงสนามอยู่แล้ว
ช่วงล่างเดิมๆของ subaru ทุกคันไม่ได้แข็งเลยนะครับ ที่เห็นแข็งๆกัน ก็คันกันเองทั้งนั้นครับ
3. เบรคหนึบมาก-ขับสนุก
impreza S-GT ในตลาดตอนนี้ ประมาน 1.3-1.4 ล้าน นะครับ เพราะฉนั้น ท่านเจ้าของกะทู้จะเหลืองบอีก1-2แสนบาทในการจัดการกับเบรคครับ
4. อนาคตแปลงเกียร์ออโต้ลงได้
impreza S-GT มีทั้งรุ่นที่เป็น เกียธรรมดาและออโต้ เพราะฉนั้น ถ้าเบื่อเกียธรรมดา ก็ ยังสามารถหาเกียออโต้ที่ตรงรุ่นจริงๆ มาชนได้เลยครับ
5. ซื้อมาซ่อมแล้ว ควรจะซ่อมจบได้ง่ายไม่ซับซ้อนวุ่นวาย ไม่ชอบเยี่ยมอู่บ่อยๆครับ ผมเอือมรถยุโรปแล้ว
impreza S-GT เป็นรถที่ อายุยังน้อยอยุ่นะครับ เรื่องซ่อมจุกจิกคิดว่า ยังไม่น่ามี ก็ ดูแลตามระยะเท่านั้นครับ
6. จะติดแก๊ซหรือ จูน e85 แน่นอน
คิดว่า ติดแก๊สน่าจะโอเคกว่าที่จะไป E85 ครับ เพราะว่า เจ้า E85 เนี่ยะ เติมถูกก็จริง แต่ก็ แ-กมหาศาลเลยนะครับ แล้วสิ่งที่ต้องทำกับรถถ้าคิดจะ จูน E85 ยาวครับ
หวังว่า น่าจะเป้นประโยชน์กับเจ้าของกะทู้นะครับ :bbbear_26: :bbbear_26:
-
ขอให้ได้รถที่ตอบโจทย์ได้นะคับ
วางแผนได้ดีมาก
:bbbear_23:เจ้าของกระทู้โชคดีมากคับ ที่เจอแต่คนมาตอบแบบมีวุฒิภาวะ :bbbear_43:
-
แปลงร่างเป็น A-line จบๆราคาประมาณเท่าไหร่ครับพอทราบมั้ย ผมอยากขับเทอร์โบครับบอกตรงๆ
ปล. ตามลิ้งที่ลงขายอยู่นี่คือ แมวอ้วน ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
ขับเทอร์โบ แต่อยากได้เกียร์ออโต้ คงต้องไปมอง เลกาซี่ อย่างที่เพื่อนๆ ว่ากันหล่ะครับ ผมว่าตอบโจทย์ที่สุดแล้ว เครื่องเทอร์โบ อยากแรงเปลี่ยนโบเดี่ยว รีแฟรชกล่องได้แรงขึ้นมาอีก ช่วงล่างนุ่มนวล เครื่องเสียงแมคอินทอช มาจากโรงงาน เครื่องยนต์เงียบ เกียร์ออโต้ ขับสี่ เบรคก็เปลี่ยนเบรมโบ้มาใส่ ก็หนึบ ติดแก๊ซ ไม่ติดแก๊ซ แล้วแต่ แต่ส่วนตัวไม่แนะนำครับ ถ้าไม่ได้ใช้รถเยอะขับทางไกลบ่อยๆ อย่าไปติดเลยครับ
แต่ถ้าเอาแมวเดิมมาทำเป็น A-Line คงเกินงบไป ค่าหัวก็น่าจะประมาณเฉียดๆ ล้านละมั้งครับ อันนี้เท่าที่เคยผ่านตานะครับ อย่าลืมรุ่นนี้ซื้อใหม่ต้องมี 3.9 ล้านนะ แต่ออกมาก็ครบก็จบ อย่างที่หวังหล่ะครับ เพราะตอนนี้ที่ขายๆ กันอยู่ทำมาครบๆ เป๊ะๆ ต้องมี 2ล้านหน่อยอ่ะครับ
-
ผมเคยมีโจทย์ คล้ายกับคุณเจ้าขอกระทู้เลยครับ
ที่สุดผมจบด้วย S-gt ครับ
ปัจจุบันอาจลองมอง A-line ไว้ด้วยเพราะ ตอนนี้อาจมีหลุดออกมาครับ
ส่วนงบซ่อม ราคานี้ แทบไม่มีเลยครับ แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกะ เติมน้ำมันเท่านั้น
ส่วนงบแต่งเติม พูดยากครับ หากรสนิยมของใหม่ ก็ อาจเกินได้ง่ายๆ ครับ
นี่หากเข้ามาก่อนนี้ คงให้รับแมวผมไปเลี้ยงละ เพราะ ตอบทุกข้อครับ ++ อีก
(ช่วงล่าง แพงนะ นะปรับนิ่ม หนึบได้ ไม่ลำบากครับ)
และขอบอกว่า เบรคเดิม ไม่น่าเกลียดเลยครับ
ส่วนจูน e85 นั้นไม่ยากครับ แต่ จูนแกสนี่ เสียดายอะ
ขอบอกว่า ผมขับดีๆ แมวเคยทำได้ 13.1 kml ถังนึงได้ 620 km ครับ
ที่ผมจำใจปล่อยแมวเพราะ โจทย์ เปลี่ยนครับ
-
ผมเคยมีโจทย์ คล้ายกับคุณเจ้าขอกระทู้เลยครับ
ที่สุดผมจบด้วย S-gt ครับ
ปัจจุบันอาจลองมอง A-line ไว้ด้วยเพราะ ตอนนี้อาจมีหลุดออกมาครับ
ส่วนงบซ่อม ราคานี้ แทบไม่มีเลยครับ แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกะ เติมน้ำมันเท่านั้น
ส่วนงบแต่งเติม พูดยากครับ หากรสนิยมของใหม่ ก็ อาจเกินได้ง่ายๆ ครับ
นี่หากเข้ามาก่อนนี้ คงให้รับแมวผมไปเลี้ยงละ เพราะ ตอบทุกข้อครับ ++ อีก
(ช่วงล่าง แพงนะ นะปรับนิ่ม หนึบได้ ไม่ลำบากครับ)
และขอบอกว่า เบรคเดิม ไม่น่าเกลียดเลยครับ
ส่วนจูน e85 นั้นไม่ยากครับ แต่ จูนแกสนี่ เสียดายอะ
ขอบอกว่า ผมขับดีๆ แมวเคยทำได้ 13.1 kml ถังนึงได้ 620 km ครับ
ที่ผมจำใจปล่อยแมวเพราะ โจทย์ เปลี่ยนครับ
ขออนุุญาตนอกเรื่อง จขกท นะคะ
คือตอนี้พีี่รับแมวคุณImpreza lover ไปรับเลี้ยงแล้ว บอกตรงๆโชคดีค่ะตอบทุกข้อค่ะ++ อีก
และถ้ามีโอกาสอยากจะขอคำแนะนำคุณป๊อกด้วยนะคะ
ยังไงก้อตามเอาใจช่วยคุณ noscam ได้เน้อคู่ไวๆนะคะ :bbbear_4:
-
ผมชอบคนที่ตอบกระทู้ ในเวบบอรด์แห่งนี้เช่นเดียวกันครับ ดูมีวุฒิภาวะ มากๆ อันนี้ยอมรับจากใจเลย ผมใช้เวบบอรด์หลายแห่งครับผมบอกได้เลยว่าที่นี้ดีมากๆ
สมมุติว่าพี่งบ 1.5 ล้านเหมือนผม และความต้่องการแบบเดียวกับผมเปะๆ พี่จะเลือกรุ่นไหนแบบไหน จัดสรรงบยังไงครับ
1. ขับในเมืองเป็นหลัก รถติดแน่ๆ และขับไมเร็วมากเน้นออกตัวง่ายเป็นหลัก(อยากให้คลัชนิ่ม) ความเร็วปลาย180+ ไม่ค่อยสนใจ
2. ช่วงล่างขอไม่แข็งมากเพราะไม่คิดว่าจะเอาลงสนามอยู่แล้ว
3. เบรคหนึบมาก-ขับสนุก
4. อนาคตแปลงเกียร์ออโต้ลงได้
5. ซื้อมาซ่อมแล้ว ควรจะซ่อมจบได้ง่ายไม่ซับซ้อนวุ่นวาย ไม่ชอบเยี่ยมอู่บ่อยๆครับ ผมเอือมรถยุโรปแล้ว
6. จะติดแก๊ซหรือ จูน e85 แน่นอน
ชมตรู แน่นอนนนน... :bbbear_17:
ขอให้ได้รถที่ตอบโจทย์ได้นะคับ
วางแผนได้ดีมาก
:bbbear_23:เจ้าของกระทู้โชคดีมากคับ ที่เจอแต่คนมาตอบแบบมีวุฒิภาวะ :bbbear_43:
งั้นขออนุญาตก่อกวน...
1. ขับในเมืองเป็นหลัก รถติดแน่ๆ และขับไมเร็วมากเน้นออกตัวง่ายเป็นหลัก(อยากให้คลัชนิ่ม) ความเร็วปลาย180+ ไม่ค่อยสนใจ
ไม่มองหา เกียร์ออโต้เลยล่ะครับ คืออย่างนี้ ไม่ได้ปรามาสนะครับ บางคนไม่รัก เกียร์ธรรมดาจริงๆ เจอรถติดหนักๆบ่อยๆ พาลเลิกขับได้
2. ช่วงล่างขอไม่แข็งมากเพราะไม่คิดว่าจะเอาลงสนามอยู่แล้ว
ของเดิม ติดซูบารุ ไม่แข็งมาก ยกเว้น อีกระบอกชมพู กระด้างหน่อย ได้มาอย่าคัน อย่างอาโบ๊ทว่า ก้อจะไม่แข็ง
3. เบรคหนึบมาก-ขับสนุก
อันนี้เบรคเดิมอิมก้อแจ่มอยู่แล้ว แต่เอาหนึบอีก..ทำได้ครับ ...
รถขับสนุก อาจต้องแลกด้วย บางข้อกำหนดที่ จขกท ต้องการ
4. อนาคตแปลงเกียร์ออโต้ลงได้
ถามก่อน ทำไมในอนาคต จึงอยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ครับ เพราะ ผมเชื่อว่า ถ้าตั้งใจเปลี่ยนเป็นออโต้ แรกเริ่ม ก้อหาออโต้เลยเถอะครับ
ถ้าคิดจะเอาเกียร์ออโต้ไปชนเฉยๆ ไม่ง่าย...เพราะ ไม่ได้มีแค่เกียร์ สายไฟไม่เหมือนกันนะครับ
ยกทั้งหัวออโต้มาลง ดูจะง่ายกว่า แต่ผมว่า ณ เวลานั้น อาจหาหัวไม่ได้
และ ถ้าลงแล้วจุกจิก จะผิดข้อกำหนด
5. ซื้อมาซ่อมแล้ว ควรจะซ่อมจบได้ง่ายไม่ซับซ้อนวุ่นวาย ไม่ชอบเยี่ยมอู่บ่อยๆครับ ผมเอือมรถยุโรปแล้ว
จริงๆ ซูบารุ ดูแลง่าย ครับ ...ถ้ารู้จักทำ...รู้จักที่ ไม่รู้จักทำ ไม่รู้จักที่ รับรอง จขกท จะพบวงจรเดิมๆ
6. จะติดแก๊ซหรือ จูน e85 แน่นอน
ติดได้หมด..จูนได้แน่... ติดแก๊ส ซูบารุ เด่วนี้ หลายที่ทำได้แจ่มแล้ว แต่ 85 ถาม Bossma ดู ว่า นั่งเล่น สายเอเซียคนเดียว ตอนเที่ยงคืน รอน้ำมัน สนุกมั๊ย :bbbear_43:
ผมไม่ได้ตั้งใจ จะกวนบาทา จขกท นะครับ แต่ ดูๆแล้ว
ถ้าจะเล่นอิม แนะนำ หา A line ซักลำครับ เพิ่มงบซะหน่อย
หรือไม่ก้อเลกาซี่ครับ
-
ไอ้ข้อ6 เนี่ย. บอกคำเดียวว่าเข็ด เกือบสว่างคาตาริมถนนสายเอเซีย. เติมอย่างอื่นไม่ได้เลย. ถ้าจะเติมวิ่งชั่วคราวก็95 แต่ห้ามซัดเด็ดขาด. ต้องคลาน50-60 น่าจะพอได้อยู่. หรือไม่ก็รอเพื่อนเอามาส่งสถานเดียว หรือเรียกสไลออนมารับกลับ. วุ่นวายบรรลัยโลก. หรือหาถังแดงตุนท้ายไว้เลย. ขึ้นเหนือจากยุดยา จะมีอีกทีก็ลำปางเลยครับ. :bbbear_8:
-
จริงๆ จุดหักเหใหญ่ที่จะเลือกผมว่าอยู่ที่ ตอนนี้ MT อนาคตจะ Auto เลยทำให้เลือกรถลำบาก
หรือ อาจบานปลาย จบไม่สวยได้ถ้าได้รถแล้วความคิดเกิดเปลื่ยนไป ในเวลาอันใกล้
ความคิดส่วนตัวนะครับ ลองไม่คิดว่า “ต่อไป”
(ต่อไป, คือเรื่องอนาคต อนาคตอีกนานแค่ไหนไม่รู้อาจจะรัก MTจนไม่อยากเปลี่ยน หรืออนาคตคือซื้อมา2เดือนเมื่อยเบื่อ MT แล้วขายอันนี้เจ็บกว่า!! จะเริ่มอีกทีทุน1.5 ล ยุบไปแล้ว ถ้าไม่เคยลองและมีเงินในกระเป๋าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ) อาจจะเปลื่ยนเป็นออโต้ครับ เพราะ จะเล่นได้เกือบทุกรุ่นมือ2 ตั้งแต่ GC เหลือๆ-เฉียดๆGH ยกเว้น A-Line /GRB ที่ต้องเพิ่มตังค์
เพราะหัวข้อที่กล่าวมา มีงบ1.5 ขอ+- อีกหน่อย **จัดสรรยังไงก็อยู่ ถ้าไม่เริ่มคันเร็วและคันมากจนเกินไป *จริงๆอยู่ที่ตัวเราเลย
และที่สำคัญที่สุด ใจเย็นๆดูรถเพื่อน ลองคุย ลองนั่ง (ถึงเขาไม่ให้ขับ).. , ใช้เวลาคิดข้ามกำแพงซักพัก ได้สมใจแน่นอน Good Luck ครับผม
" จากประสบการณ์ เคยคิดว่าจะเดิมๆจนผ่อนหมด แต่เริ่มไม่เป็นอย่างที่คิด " ผมซื้อป้ายแดงมา#2ปี วิ่งไป 6,000 โล แต่คัน!!เหมือเกิน
-
ชมตรู แน่นอนนนน... :bbbear_17:
งั้นขออนุญาตก่อกวน...
1. ขับในเมืองเป็นหลัก รถติดแน่ๆ และขับไมเร็วมากเน้นออกตัวง่ายเป็นหลัก(อยากให้คลัชนิ่ม) ความเร็วปลาย180+ ไม่ค่อยสนใจ
ไม่มองหา เกียร์ออโต้เลยล่ะครับ คืออย่างนี้ ไม่ได้ปรามาสนะครับ บางคนไม่รัก เกียร์ธรรมดาจริงๆ เจอรถติดหนักๆบ่อยๆ พาลเลิกขับได้
2. ช่วงล่างขอไม่แข็งมากเพราะไม่คิดว่าจะเอาลงสนามอยู่แล้ว
ของเดิม ติดซูบารุ ไม่แข็งมาก ยกเว้น อีกระบอกชมพู กระด้างหน่อย ได้มาอย่าคัน อย่างอาโบ๊ทว่า ก้อจะไม่แข็ง
3. เบรคหนึบมาก-ขับสนุก
อันนี้เบรคเดิมอิมก้อแจ่มอยู่แล้ว แต่เอาหนึบอีก..ทำได้ครับ ...
รถขับสนุก อาจต้องแลกด้วย บางข้อกำหนดที่ จขกท ต้องการ
4. อนาคตแปลงเกียร์ออโต้ลงได้
ถามก่อน ทำไมในอนาคต จึงอยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ครับ เพราะ ผมเชื่อว่า ถ้าตั้งใจเปลี่ยนเป็นออโต้ แรกเริ่ม ก้อหาออโต้เลยเถอะครับ
ถ้าคิดจะเอาเกียร์ออโต้ไปชนเฉยๆ ไม่ง่าย...เพราะ ไม่ได้มีแค่เกียร์ สายไฟไม่เหมือนกันนะครับ
ยกทั้งหัวออโต้มาลง ดูจะง่ายกว่า แต่ผมว่า ณ เวลานั้น อาจหาหัวไม่ได้
และ ถ้าลงแล้วจุกจิก จะผิดข้อกำหนด
5. ซื้อมาซ่อมแล้ว ควรจะซ่อมจบได้ง่ายไม่ซับซ้อนวุ่นวาย ไม่ชอบเยี่ยมอู่บ่อยๆครับ ผมเอือมรถยุโรปแล้ว
จริงๆ ซูบารุ ดูแลง่าย ครับ ...ถ้ารู้จักทำ...รู้จักที่ ไม่รู้จักทำ ไม่รู้จักที่ รับรอง จขกท จะพบวงจรเดิมๆ
6. จะติดแก๊ซหรือ จูน e85 แน่นอน
ติดได้หมด..จูนได้แน่... ติดแก๊ส ซูบารุ เด่วนี้ หลายที่ทำได้แจ่มแล้ว แต่ 85 ถาม Bossma ดู ว่า นั่งเล่น สายเอเซียคนเดียว ตอนเที่ยงคืน รอน้ำมัน สนุกมั๊ย :bbbear_43:
ผมไม่ได้ตั้งใจ จะกวนบาทา จขกท นะครับ แต่ ดูๆแล้ว
ถ้าจะเล่นอิม แนะนำ หา A line ซักลำครับ เพิ่มงบซะหน่อย
หรือไม่ก้อเลกาซี่ครับ
ที่ผมอยากได้อิม และอยากได้เป็นเกียร์แมนนวลตอนนี้ เป็นอารมณ์ที่อยากได้รถที่เป็นตำนาน ของโลกซักครั้งนึง แบบเต็มรูปแบบนะครับ
ออกตัวก่อนว่า ด้วยสภาพแวดล้อมและสภาพจราจรในกรุงเทพเนี่ยผมไม่ได้รักเกียร์แมนนวลนะครับ แต่ตามประสาคนชอบรถครับ ผมชอบเกียร์แมนนวลมาก
คืออย่างน้อยผมบอกได้เต็มปากว่าเคยขับอิมเพรสซ่ามาก่อน แต่... แต่ผมกลัวจริงๆครับว่าหลังจากที่ผมเรียนจบไปเนี่ยเพราะตอนนี้ก็ใช้ชีวิตสบายๆเรียนไม่กี่วัน เสาร์อาทิตย์ไปห้างบ้าง ไม่มีอะไรซีเรียส ขับรถสับเกียร์มันๆไปคนเดียวไม่คิดแข่งกับใคร...
แต่ในอนาคต ไม่รู้ว่าเส้นทางการจราจรผมจะเป็นยังไงบ้างถ้าเกิดมันโล่งๆสบายๆก็ดีไป แต่เกิดมันต้องไปในเส้นทางที่รถติดมากๆเนี่ย ผมก็เลยเผื่อใจไว้ครับว่ามันควรจะลงออโต้ได้ ผมลองคิดถึงว่าต้องตื่นเช้าๆ 6 โมงแบบงัวเงียๆ แล้วต้องมาเจอสภาพการจราจรแน่นๆ คนขับรถโง่ๆตอนเช้าๆ มันน่าจะลำบากกับแมนนวลมั้ยนะั
ปล. จริงๆก็แอบคิดว่า มันจะเหมือนกับตอนที่เราขับกระบะที่บ้านต่างจังหวัด ในวันสงกรานต์มั้ยนะ เพราะขับในเมืองก็ไม่มีปัญหาปวดเข่าปวดขา ก็ขับได้ แต่หลายๆท่านบอกว่ามันแข็งกว่ารถกระบะ ผมก็เริ่มแอบกลัวๆเหมือนกัน มีใครใจดีให้ผมลองขับอิมซัก สัปดาห์มั้ยเนี่ย ตัดสินใจได้เลยนะเนี่ย 5555 :bbbear_44:
ส่วนเลกาซี่ จริงๆผมก็มองตัว BL5 อยู่ครับ แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยจะเป็นตำนานเท่าไหร่เลย + กับรู้สึกว่ามันอาจจะเป็นรถบ้าน เพราะผมขยาดกับรถบ้านมากๆ performance มันไม่ได้เรื่องเลย มันรู้สึกไม่ปลอดภัยปนหงุดหงิด ใหญ่ๆหนักๆ เวลาเรารู้สึกอยากจะมุดบ้างอะไรบ้างบนถนน มันรู้สึกขัดๆเหมือนกัน (ไม่เคยขับเลนะครับ แค่รู้สึกเฉยๆว่ามันเป็นรถบ้านไปหน่อย)
-
เหอะๆ หาว่าbl เทอโบ ไม่มีเพอฟอร์มมานซ์ เลกาซี่มันคือหมาป่าในคราบลูกแกะชัดๆ
ไปหาดูในกูเกิ้ลก่อนนะครับว่า สเปค0-100 และท๊อปสปีดเท่าไหร่แล้วจะอยากได้ไว้ครอบครอง
อยากได้ตำนานก็ บอกให้รู้เลยว่า เลกาซี่เปนรถแวนที่เร็วที่สุดในโลก นี่แหละตำนานของแท้
เลกาซี่ เปนตำนานWrc ก่อนที่จะส่งเทคโนโลยี่ต่อมาให้อิมเพรสซ่า
เลกาซี่เปนรถท่่ีใช้เทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดของซูบารุทุกรุ่น อะไรไฮเทค เลกาซี่จะได้ก่อนเสมอ
เปลี่ยนความคิดใหม่เลยว่า bl เทอโบ ไม่แรง เพราะน้อยคนนักที่จะได้สัมผัส เพราะมันแพง
อิมแค่แรง แต่เลกาซี่ แรงและนุ่มการทรงตัวก็เหนือกว่า(สเปคถนน) เพราะไม่มีใครเอารถหนักๆราคาแพงไปทำรถแข่ง เออลืม stiเคยเอาไปแข่งgt300 แถมชนะด้วย
ขอเสริมนิด อยากซิ่งแบบตำนานเต็มรูปแบบ แต่เกียร์ออโต้ในราคา1.5ล้าน ไม่มีหรอก เพราะเกียร์ออโต้ซิ่งมันแพงต้องนู่นเลย เฟอร์ff ออโต้แรงเปนตำนานเป้าหมายมีไว้พุ่งชน
-
เหอะๆ หาว่าbl เทอโบ ไม่มีเพอฟอร์มมานซ์ เลกาซี่มันคือหมาป่าในคราบลูกแกะชัดๆ
ไปหาดูในกูเกิ้ลก่อนนะครับว่า สเปค0-100 และท๊อปสปีดเท่าไหร่แล้วจะอยากได้ไว้ครอบครอง
อยากได้ตำนานก็ บอกให้รู้เลยว่า เลกาซี่เปนรถแวนที่เร็วที่สุดในโลก นี่แหละตำนานของแท้
เลกาซี่ เปนตำนานWrc ก่อนที่จะส่งเทคโนโลยี่ต่อมาให้อิมเพรสซ่า
เลกาซี่เปนรถท่่ีใช้เทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดของซูบารุทุกรุ่น อะไรไฮเทค เลกาซี่จะได้ก่อนเสมอ
เปลี่ยนความคิดใหม่เลยว่า bl เทอโบ ไม่แรง เพราะน้อยคนนักที่จะได้สัมผัส เพราะมันแพง
อิมแค่แรง แต่เลกาซี่ แรงและนุ่มการทรงตัวก็เหนือกว่า(สเปคถนน) เพราะไม่มีใครเอารถหนักๆราคาแพงไปทำรถแข่ง
ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิดครับ ผมไม่ได้ว่าๆ เลมันไม่ performance นะครับ แต่คือผมรู้สึกว่าหน้าตามันออกเป็นรถบ้านๆ เลยกลัวว่ามันจะให้อารมณ์รถบ้านแบบที่ผมเบื่อ...
ตามประสบการณ์อันน้อยนิดของผมเนี่ย ผมขยาดกับรถบ้านมากๆ เพราะมันไม่ให้สิ่งที่ผมอยากได้เลย ก็เลยอยากจะฉีกแนวออกไปแบบสุดโต่ง ไปมองรถสปอตบ้าง ทั้งซูปร้าทั้งอะไรหลากหลาย แต่กลับมาดูๆแล้วอิมก็นน่าสนใจครับ เพราะเหตุผลที่มันขับ 4 เนี่ยแหละครับ และ Legacy ผมก็ด้อมๆมองๆอยู่ครับ แต่ยอมรับว่าถ้าเอาอารมณ์ล้วนๆกับเหตุผลเฉพาะหน้าเรื่องความชอบเรื่องความแรงกับ Performance ทำให้ผมมอง Impreza มากกว่าครับ
-
ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิดครับ ผมไม่ได้ว่าๆ เลมันไม่ performance นะครับ แต่คือผมรู้สึกว่าหน้าตามันออกเป็นรถบ้านๆ เลยกลัวว่ามันจะให้อารมณ์รถบ้านแบบที่ผมเบื่อ...
ตามประสบการณ์อันน้อยนิดของผมเนี่ย ผมขยาดกับรถบ้านมากๆ เพราะมันไม่ให้สิ่งที่ผมอยากได้เลย ก็เลยอยากจะฉีกแนวออกไปแบบสุดโต่ง ไปมองรถสปอตบ้าง ทั้งซูปร้าทั้งอะไรหลากหลาย แต่กลับมาดูๆแล้วอิมก็นน่าสนใจครับ เพราะเหตุผลที่มันขับ 4 เนี่ยแหละครับ และ Legacy ผมก็ด้อมๆมองๆอยู่ครับ แต่ยอมรับว่าถ้าเอาอารมณ์ล้วนๆกับเหตุผลเฉพาะหน้าเรื่องความชอบเรื่องความแรงกับ Performance ทำให้ผมมอง Impreza มากกว่าครับ
อ่อครับ แต่สเปคที่น้องว่ามานี่ไม่มีในอิมเทอร์โบเรยนะ555 โดยเฉพาะ นุ่มนวล คลัชนุ่ม เพราะมันสเปคซิตี้คาร์เป๊ะเลย
ซึ่งสปอร์ตคาร์ มันหาความนิ่มนวลยาก ขนาดเบนซ์ว่านุ่ม เจออีคูเป้เข้าไปยังกระด้างซะจุกเลย
ยกตย.ผมเคยลองขับ 325เกียร์ธรรมดา ช่วงล่างนุ่มใช้ได้ แต่คลัชก็แข็งพอกะอิมนี่แหละ หรือต่อให้นิ่มเหยียบบ่อยๆก็เมื่อยอยู่ดี
ผมขอสาระแน แนะนำหน่อยนะ555
1.อยากมันส์ แต่ไม่อยากเมื่อยบ่อยๆ ก็ให้ใช้เปนวีคเอนคาร์ เปนของระบายอารมณ์ในวันหยุดรถน้อยๆ ในsssเปนกันเยอะ
2.ใช้ทุกวันแต่ไม่อยากเมื่อยก็ต้อง ออโต้ เพราะอย่างที่บอกคลัชนุ่มๆมีแต่ในซิตี้คาร์ มันได้อย่างเสียอย่างในทุกเรื่องแหละครับ ว่าจะเลือกแรงน้อยหน่อยแต่สบายหรือแรงแบบได้มันส์สะใจ ขอให้โชคดี
-
ผมว่าเวลารถติดเกียร mt เมื่อยนะครับ แต่คุ้มค่าที่จะยอมเมื่อย เวลาทางโล่งจะอัดนี่มาเต็มๆเลยครับ :bbbear_34:
-
ผมว่าเวลารถติดเกียร mt เมื่อยนะครับ แต่คุ้มค่าที่จะยอมเมื่อย เวลาทางโล่งจะอัดนี่มาเต็มๆเลยครับ :bbbear_34:
:bbbear_43: :bbbear_17:
-
เท่าที่อ่านมา ผมว่ามีรถอยู่ 2 รุ่นที่น่าจะ match กับความต้องการของเจ้าของกระทู้ได้ คือ
1. แมว S-GT เป็นรถที่ค่อนข้าง Compromise ทั้งในด้านความสบายตามแบบแมวและความแรงในระดับหนึ่ง (แต่คงไม่แรงเท่าแมว WRX STI นะครับ)
2. Legacy BL5 เป็นรถแนว Grand Touring การออกแบบตัวรถทำมาให้เดินทางไกลค่อนข้างสบาย ความแรงไม่น้อยหน้าอิม แถมมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกประเคนใส่เข้าไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Paddle Shift, Monroof, เครื่องเสียงในระดับแนวหน้า
ทั้ง 2 ตัวนี้ราคายังอยู่ในงบ แถมเหลืองบอีกส่วนหนึ่งไว้ซนไว้คันได้อีกด้วย ลองเอาไว้เป็นข้อมูลดูครับ
ส่วนเรื่องการบำรุงรักษารถซูบารุ ถ้ารู้วิธีใช้บอกได้เลยครับว่าไม่จุกจิกใดๆ เลย ถึงเวลาก็เปลี่ยนของเหลวให้ตรงเวลา เปลี่ยนอุปกรณ์ที่เสื่อมสภาพได้เมื่อครบกำหนด ไม่เค้นรอบจนเกินรถ หลักๆ เพียงเท่านี้ก็ใช้กันลืมละครับ ขนาดผมใช้ GC มา 5 ปี รถผมไปนอนอู่ประมาณ 4 ครั้งเองครับ ซึ่งมาจากความคันทั้งนั้น :bbbear_44:
-
ผมว่า แมว STI เพิ่มเงินหรือ ผ่อนต่ออีกพักเดียว คันเดียวจบครับ
ครัชไม่แข็งครับ ลองเหยียบ เทียบกับเหยี่ยว แล้วครับ
ขับ สุขุมวิท นานา สยาม หัวลำโพง ตอนเช้ากะตอนเย็น เกือบทุกวัน สบายๆครับ
(สลับกับคันในรูป คันนั้นเดิมใส่ครัชทองแดง แต่ตอนนี้คันนั้นวาง แมว 2000NA auto ไปแล้วครับ)
ยกเว้นค่าน้ำมัน :bbbear_41:
-
เลกาซี่นี่จริงๆ เป็นรถที่ดีมากๆนะครับ ดีกว่าอิมเพรสซ่าอีก แต่ผมเข้าใจอารมณ์เจ้าของกระทู้นะว่า คงอยากได้รถที่มันดุดันกว่าเลน่ะครับ
ผมมองว่าถ้าผมอายุเลยเลข 4 แล้วผมอาจจะเบื่ออิมเพรสซ่าแล้วไปหา เลกาซี่ขับ อะไรทำนองนี้ครับ
ตอนนี้ยัง 3 ต้นๆ เราก็ยังรักความดุดัน และความคล่องตัว คันเล็กๆแบบอิมอยู่
ปล.ผมเป็นคนชอบรถคันเล็กๆครับ แต่เสือกตัวใหญ่นิ....
-
สุดท้ายขับ อีโว :bbbear_32:
-
สุดท้ายขับ อีโว :bbbear_32:
ปริศนาทั้งหมด ไขกระจ่างแล้ว :bbbear_40:
-
ขอขุดกระทู้นะครับ :bbbear_4:
สุดท้ายขับ อีโว :bbbear_32:
สรุปสุดท้ายได้อีโวอะไร,รถทำอะไรมาบ้าง,ทำอะไรเพิ่มลงไป ในงบ 1.5 ล้าน (หรืองบเปลี่ยน)
ตอบโจทย์เหล่านี้ของจขทก. ได้หรือไม่ (หรือโจทย์เปลี่ยน)
1. ขับในเมืองเป็นหลัก รถติดแน่ๆ และขับไม่เร็วมากเน้นออกตัวง่ายเป็นหลัก(อยากให้คลัชนิ่ม) ความเร็วปลาย180+ ไม่ค่อยสนใจ
2. ช่วงล่างขอไม่แข็งมากเพราะไม่คิดว่าจะเอาลงสนามอยู่แล้ว
3. เบรคหนึบมาก-ขับสนุก
4. อนาคตแปลงเกียร์ออโต้ลงได้
5. ซื้อมาซ่อมแล้ว ควรจะซ่อมจบได้ง่ายไม่ซับซ้อนวุ่นวาย ไม่ชอบเยี่ยมอู่บ่อยๆครับ ผมเอือมรถยุโรปแล้ว
6. จะติดแก๊ซหรือ จูน e85 แน่นอน
7. ฟังเพลงสนุก
อยากรู้เฉยๆครับ :bbbear_19:
-
สุดท้ายขับ อีโว :bbbear_32:
what does it means? :bbbear_33:
-
ข้อตอบบ้างดีกว่า
เรื่องจะอิมหรือเล ผมไม่มอง ผมขอมองประเด็นเรื่องเกียร์ธรรมดาเป็นหลัก ถ้าใช้งานทุกวันต่อให้ครัชนิ่มแค่ไหน เหยีบปล่อย เหยีบปล่อย (แล้วจะร้อง)
ถ้าไม่เชื่อเจ้าของกระทู้ลองหารถอะไรก็ได้ ขอให้เป็นเกียร์ธรรมดามาลองใช้งานจริงดูสัก 1 เดือน ถ้ารับได้ก็ผ่าน ถ้าไม่ไหวยังเปลี่ยนใจทัน
จากประสบการณ์ตรง ทุกวันนี้ไม่เหลือรถเกียร์ธรรมดาสักคันเดียว ตอนมีอิมเกียร์ธรรมดาเวลาออก ตจว.แย่งกันขับกะแฟน พอเข้า กทม. เกี่ยงกันขับ ทุกวันนี้เวลาให้เด็กที่ร้านนวดขา มันทักว่าขาเฮียไม่เท่ากัน ทำไมขาซ้ายใหญ่และแข็งกว่าขาขวา(ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนผมหรือป่าว แต่ผมไม่เล่นกีฬาใดๆทั้งสิ้น)
ทั้งหมดเป็นประสบการณ์และความเห็นส่วนตัว นะครับอาจขัดใจเจ้าของกระทู้และขาซิ่งทั้งหลาย
-
ข้อตอบบ้างดีกว่า
เรื่องจะอิมหรือเล ผมไม่มอง ผมขอมองประเด็นเรื่องเกียร์ธรรมดาเป็นหลัก ถ้าใช้งานทุกวันต่อให้ครัชนิ่มแค่ไหน เหยีบปล่อย เหยีบปล่อย (แล้วจะร้อง)
ถ้าไม่เชื่อเจ้าของกระทู้ลองหารถอะไรก็ได้ ขอให้เป็นเกียร์ธรรมดามาลองใช้งานจริงดูสัก 1 เดือน ถ้ารับได้ก็ผ่าน ถ้าไม่ไหวยังเปลี่ยนใจทัน
จากประสบการณ์ตรง ทุกวันนี้ไม่เหลือรถเกียร์ธรรมดาสักคันเดียว ตอนมีอิมเกียร์ธรรมดาเวลาออก ตจว.แย่งกันขับกะแฟน พอเข้า กทม. เกี่ยงกันขับ ทุกวันนี้เวลาให้เด็กที่ร้านนวดขา มันทักว่าขาเฮียไม่เท่ากัน ทำไมขาซ้ายใหญ่และแข็งกว่าขาขวา(ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนผมหรือป่าว แต่ผมไม่เล่นกีฬาใดๆทั้งสิ้น)
ทั้งหมดเป็นประสบการณ์และความเห็นส่วนตัว นะครับอาจขัดใจเจ้าของกระทู้และขาซิ่งทั้งหลาย
เห็นด้วยกับท่านนี้จริงๆๆ เจอรถติดทุกวัน ถ้าใจไม่รักเกี่ยร์ธรรมดาจริง ขายทิ้ง วิ่งหาเกียร์ออโต้ แต่งแรงทุกคน :bbbear_13: