Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: poppi_ftw ที่ กันยายน 23, 2012, 08:53:38 pm

หัวข้อ: ถามเรื่องรอบเดินเบาระว่าง a/t กับ m/t
เริ่มหัวข้อโดย: poppi_ftw ที่ กันยายน 23, 2012, 08:53:38 pm
สอบถามเรื่องรอบเดินเบาระว่าง a/t กับ m/t หน่อยครับ... เมื่อก่อนใช้คอขาวอินเตอร์เฉียงเกียร์ธรรมดา ท่อ HKS Hi Power เดินเลส3นิ้ว ตั้งแต่ฟรอนไปท์ถึงปลาย เสียงรอบเดิบเบาเพราะมากครับ ดังทุ้มดี ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้คอขาวตากลมเกียร์ออโตร์ แต่ท่อชุดเดิม เสียงรอบเดินเบาแปลกไปจากเดิมมาก ไม่ดัง ไม่เพราะเลย

เกียร์มีผลต่อรอบเดินเบามากขนาดไหนครับ แล้วถ้าอยากได้เสียงรอบเดินเบาให้ดังๆ ทุ้มๆ ต้องทำยังไงบ้างครับ

 :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเดินเบาระว่าง a/t กับ m/t
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กันยายน 23, 2012, 09:17:03 pm
เรื่องเกียร์ไม่แน่ใจ

แต่เสียงเดินเบาตากลม รอบเดินเบาเสียงจะเรียบกว่าgc

เสียงเรียบ=เสียงไม่ออกเปนลูกๆ  เรียกว่าเสียงที่เปลี่ยนครับ555

http://www.youtube.com/watch?v=ZBJT2VDjMXA


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเดินเบาระว่าง a/t กับ m/t
เริ่มหัวข้อโดย: VEE-NEWS ที่ กันยายน 23, 2012, 09:31:44 pm
ตอนนี้ใช้ คอขาวอินเตอร์เฉียง auto ของ gc v2  หรือ old le  ไม่แน่ใจ ท่อ sti genome เดินเบา-เร่งสุด เพราะมากกกก
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเดินเบาระว่าง a/t กับ m/t
เริ่มหัวข้อโดย: poppi_ftw ที่ กันยายน 23, 2012, 09:39:47 pm
เรื่องเกียร์ไม่แน่ใจ

แต่เสียงเดินเบาตากลม รอบเดินเบาเสียงจะเรียบกว่าgc

เสียงเรียบ=เสียงไม่ออกเปนลูกๆ  เรียกว่าเสียงที่เปลี่ยนครับ555

http://www.youtube.com/watch?v=ZBJT2VDjMXA

แรกๆ มาดีมาก  :bbbear_34: แต่พอตอนท้าย วกออกทะเลไปซะงั๊น  :bbbear_40:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเดินเบาระว่าง a/t กับ m/t
เริ่มหัวข้อโดย: poppi_ftw ที่ กันยายน 23, 2012, 09:41:00 pm
ตอนนี้ใช้ คอขาวอินเตอร์เฉียง auto ของ gc v2  หรือ old le  ไม่แน่ใจ ท่อ sti genome เดินเบา-เร่งสุด เพราะมากกกก

แล้วเดินท่อ ยังไงบ้างครับ  :bbbear_33:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเดินเบาระว่าง a/t กับ m/t
เริ่มหัวข้อโดย: VEE-NEWS ที่ กันยายน 24, 2012, 08:14:44 am
แล้วเดินท่อ ยังไงบ้างครับ  :bbbear_33:
แบบพื้นๆเดิมๆครับ จากโรงงานทั้งเส้น no cat  ปลาย  เป็น sti genome ไส้ตรง เดินเบาเงียบๆทุ้ม พอเร่งๆจะไม่อู้ในห้องโดยสาร เสียงหวานๆ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเดินเบาระว่าง a/t กับ m/t
เริ่มหัวข้อโดย: ReTRO RACER ที่ กันยายน 24, 2012, 11:43:15 am
รถเพื่อนเพิ่งทำเสร็จ เครื่องเดิมเป้นเครื่องโอลอินเตอร์เฉียงเดิม เปลี่ยนเป็นเครื่องฟอรเรสเตอร์(เฉพาะท่อนตรง) ท่อชุดเดิม เสียงเปลี่ยนไปมาก จากที่เคยบุ๋ง บุ๋ง เป็นลูกๆ กลายเป็นค่อนข้างเรียบ น่าจะเป็นที่ตัวเครื่องครับ เครื่องแคมโต เสียงจะบุ๋ง และดุดันน้อยกว่าแม้ว่าจะใช้เฮดเดอร์ เทอโบ ฟร้อนไปป ยันพักปลายแบบเดียวกัน :bbbear_19:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเดินเบาระว่าง a/t กับ m/t
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กันยายน 24, 2012, 01:17:12 pm
รถเพื่อนเพิ่งทำเสร็จ เครื่องเดิมเป้นเครื่องโอลอินเตอร์เฉียงเดิม เปลี่ยนเป็นเครื่องฟอรเรสเตอร์(เฉพาะท่อนตรง) ท่อชุดเดิม เสียงเปลี่ยนไปมาก จากที่เคยบุ๋ง บุ๋ง เป็นลูกๆ กลายเป็นค่อนข้างเรียบ น่าจะเป็นที่ตัวเครื่องครับ เครื่องแคมโต เสียงจะบุ๋ง และดุดันน้อยกว่าแม้ว่าจะใช้เฮดเดอร์ เทอโบ ฟร้อนไปป ยันพักปลายแบบเดียวกัน :bbbear_19:
แม่นเรยครับ เครื่องมันเดินสมบูรณ์เลยแรงขึ้น แต่เสน่ห์หาย :bbbear_11:

ดูปอร์เช่เลย ไม่มีบุ๋งๆแบบเรา แต่แรงอิ๊บอ๋าย :bbbear_32:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเดินเบาระว่าง a/t กับ m/t
เริ่มหัวข้อโดย: poppi_ftw ที่ กันยายน 24, 2012, 01:53:18 pm
แม่นเรยครับ เครื่องมันเดินสมบูรณ์เลยแรงขึ้น แต่เสน่ห์หาย :bbbear_11:

ดูปอร์เช่เลย ไม่มีบุ๋งๆแบบเรา แต่แรงอิ๊บอ๋าย :bbbear_32:

แต่ถ้าจะแรงกว่าเดิม ต้องเป็น 6speed ใช่ป่าวเพื่อน  :bbbear_43:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเดินเบาระว่าง a/t กับ m/t
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กันยายน 24, 2012, 10:25:24 pm
แต่ถ้าจะแรงกว่าเดิม ต้องเป็น 6speed ใช่ป่าวเพื่อน  :bbbear_43:
มีเด็ดกว่านี้อีกนะขอบอก :bbbear_23: