Siam Subaru Webboard

Article => Article => ข้อความที่เริ่มโดย: Hun_PT ที่ กันยายน 27, 2012, 06:28:40 pm

หัวข้อ: ปัญหา สตาร์ทเครื่องแล้วดับเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Hun_PT ที่ กันยายน 27, 2012, 06:28:40 pm
สวัสดีครับ.. ถามผู้รู้เรื่องเครื่องsubaru หน่อยครับ :bbbear_48:
ปัญหาคือว่า.. สตาร์ทเครื่องติด(เสียงปกติ)ประมาน3 วินาที แล้ววูบดับไปเองเหมือนรถน้ำมันหมด ผมพยายาม สตารทใหม่แล้วหยีบคันเร่งเพื่อเพิ่มรอบแล้วแต่ก็ยังดับอีก (วูบดับไปเหมือนเดิม) ลองสตาร์ทหลายครั้งก็เหมือนเดิม ไม่ทราบว่าจะมีปัญหากับส่วนจ่ายน้ำมันหรือเปล่าครับ..?? หรือเป็นตรงไหนกันแน่ ?? :bbbear_33:

รถคันนี้เป็นของพี่ชายผม subaru impreza 2.0 ปี 2005 เขาจอดทิ้งไว้นานแล้ว ผมก็เลยยืมมาขับ ผมเอามาขับได้อาทิตย์กว่าๆแล้ว ระหว่างนั้นก็ขับได้ปกติ ไปกลับต่างจังหวัดหลายรอบ (หยีบมันมาก :bbbear_34:) พอวันนี้ จะเอารถออกก็เกิดอาการ งอแงอย่างที่ว่านะครับ .. ตอนแรกเครื่องติดปกติ พอผมเบิ้ลเครื่องไป 2ทีเต็มแรง เท่านั้นแหละ วูบดับเลยครับ. เพิ่งขับใช้งานล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์นี้เอง. ถามเจ้าของรถแล้วเขาก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่เคยเจอ  :bbbear_27:

ใครที่เคยเจอปัญหาแบบนี้ หรือรู้สาเหตุ รบกวนตอบกระทู้ด้วยนะครับ.. ขอบคุณครับ :bbbear_48:
หัวข้อ: Re: ปัญหา สตาร์ทเครื่องแล้วดับเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Hun_PT ที่ กันยายน 27, 2012, 11:45:11 pm
แก้ไขครับ.. subaru impreza ปี 97 (STI) ปลดล๊อก 180 แล้วครับ ..
หัวข้อ: Re: ปัญหา สตาร์ทเครื่องแล้วดับเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Hun_PT ที่ กันยายน 28, 2012, 08:52:04 am
เป็นที่ ปั๊มติ๊ก หรือเปล่าครับ?? รบกวนช่วยคอนเฟริม หน่อย.. ต้องใช้รถ ออกจกาบ้านไม่ได้ครับ  :bbbear_1:
หัวข้อ: Re: ปัญหา สตาร์ทเครื่องแล้วดับเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ValenDear ที่ กันยายน 28, 2012, 09:55:27 am
มีไฟอะไรขึ้นบ้างมั้ยครับ

ปั๊มติ๊กทำงานมั้ย

สตาร์ทแล้วเครื่องวอร์มมั้ย แล้วทำไมถึงต้องเบิ้ลเครื่องครับ

อาการที่บอกมา ถ้าให้วิเคราะห์ มันเป็นได้หลายอย่างเลยครับ ตั้งแต่

ระบบน้ำมัน จอดทิ้งไว้น้ำมันบูด เบิ้ลเครื่องน้ำมันท่วม ปั๊มติ๊กเสีย กรองเบนซินตัน หัวฉีดพัง

ระบบคุมรอบเดินเบา พวก isc valvle ลิ้นเร่ง เซนเซอร์ต่างๆ

ระบบเครื่องยนต์ วาล์วยัน เครื่องน๊อค อะไรก็แล้วแต่ แม้กระทั่งหัวเทียน

ลองบอกรุ่นเครื่อง ปีเครื่อง ลักษณะการใช้งาน มาละกันครับ

ข้อมูลที่ให้มา ไม่พอจริงๆครับ หรือไม่ก็ลองเอาข้อมูลด้านบน ไปไล่เช็คเองก็ได้นะครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา สตาร์ทเครื่องแล้วดับเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Hun_PT ที่ กันยายน 29, 2012, 01:35:12 pm
ขอบคุณที่มาตอบครับ..
ไฟ check engine ไม่ขึ้นครับ.. พอสตารทแล้ว รอบขึ้นมา 1000 แล้วก็วูบดับ ภายใน3วินาที..
เหตที่เบิ้ล ตอนนั้นเพราะกำลังทำรอบถอยออกจากโรงรถ สงสัยเหยียบแรงเกินไป อาจเป็นไปได้ไหมครับที่ น้ำมันท่วม ปั๊มติ๊กพัง ไม่ก็หัวฉีดเสีย ส่วนเรื่องน้ำมันบูดคงไม่น่าใช่ เพราะเพิ่งจอดทิ้งไว้ 2วัน
ส่วนเครื่องรุ่นไหนก็ไม่ทราบ แต่ที่แน่ๆ เครื่องคอแดง ปี97 ปลด180 แล้วครับ

คงอีกหลายวันกว่าพี่ชายจะมาดูรถ.. ช่วงนี้ก็ถอดขั้วแบตออกไปก่อน.. หรือใครอยู่แถว บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จะมาช่วยดูให้ก็จะดีมากเลยครับ

แล้วจะลองไล่เชคใหม่นะครับ ขอบคุณครับ :bbbear_9:
หัวข้อ: Re: ปัญหา สตาร์ทเครื่องแล้วดับเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ValenDear ที่ กันยายน 29, 2012, 07:31:07 pm
ลองสตาร์ทไว้เฉยๆ สิครับ ยังไม่ต้องทำอะไร รถมันดับมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา สตาร์ทเครื่องแล้วดับเอง
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ ตุลาคม 05, 2012, 02:43:09 pm
แนะนำว่า ถ้าเป็ํนไปได้ เข้าอู่ครับ  จากอาการที่พิมมาข้างต้นเนี่ยะ มี3อย่างครับพี่ คิดว่า น่าจะเป้น ตัวแปรที่เกิดปัญหานี้คือ 1.แอร์โฟล ผมเคยเป็นครับ ตอนแรกก็คิดว่าปั๊มติ๊ก แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ 2.isc วาวล์ กับ ลิ้นปีกผีเสื้อครับ 3.ปั๊มติ๊ก ถ้าบิดกุญแจสตาร์ทแล้วจะมีเสียงปั๊มติดทำงานอยุ๋ ก็แสดงว่า ไม่ใช่ครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา สตาร์ทเครื่องแล้วดับเอง
เริ่มหัวข้อโดย: kick191 ที่ ตุลาคม 06, 2012, 12:22:46 am
อาการเหมือนผมเลยครับ ของผมปั้มติ๊กเสีย มันสตารผ์ติดเพราะมีน้ำมันค้างท่อ ผมถอดปั้มออกมาดู และต่อตรงใช้งานอยู(่ ครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา สตาร์ทเครื่องแล้วดับเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ruspu_tin ที่ ตุลาคม 11, 2012, 08:53:04 am
อาการเดียวกับผมคับ..ลองเปลี่ยนแอร๊โฟรยังคับ..ผมเปลี่ยนแล้วหายเลย
แต่ให้ดี..หาอู่ซูบารุใกล้บ้านดีกว่าครับ..ชัวร์กว่าเยอะ :bbbear_34:
หัวข้อ: Re: ปัญหา สตาร์ทเครื่องแล้วดับเอง
เริ่มหัวข้อโดย: SPICY-1 ที่ ตุลาคม 12, 2012, 11:07:52 am
ลอง check อะไรง่ายๆก่อนนะครับ

1. ลองทำความสะอาด MAF sensor กับ filter ดูครับ
2. ดูระดับน้ำมันเครื่องและสี
3. ดูสาย(หลอด/ถ่อ)จาก air box/intake ถึง valve cover ดูว่าเสียบเข้าอยู่หรือว่ามันหลุดออก
4. ดูหัวเทียนครับว่า ดมแล้วมีกลิ่นอปลกหรือเปล่า สีและรูปที่หัวเทียนเป็นลักษณะยังไง

บางทีน้ำมันที่ใช้อยู่มันไม่ดี
ลองไล่อย่างที่คุณ nnet บอกครับ