Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hankhardcore ที่ มกราคม 12, 2013, 03:09:34 pm
-
ผมสมาชิกใหม่ รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ช่วยดูรถหน่อยครับ legacy bg 1997
คือว่าสนใจคันนี้อยู่ แต่ติดที่ว่ารถคันนี้กลับสีมาแล้ว(เมื่อก่อน สีเทาดำครับ) ก็เลยไม่ค่อยมั่นใจว่าโดนชนหนักมาหรือเปล่า :bbbear_15:
แล้วมีวิธีสังเกตุเครื่อง ตัวถัง หรืออุปกรณ์ อะไรต่างๆหรือเปล่า เต้นท์แจ้งว่าเครื่องเดิมติดรถและติดแก็ส หัวฉีดแบบถังโดนัทแล้วครับ
ตอนนี้ขับเซฟิโร่ หกสูบกินกระจาย ซ่อมกระจุย ก็เลยจะขายซื้อรถใหม่ๆ .....แต่ตัดใจไม่ลงจากเลกาซี่แวนเลยจริงๆ
รบกวนเพื่อนๆช่วยชี้แนะ ด้วยนะครับ :bbbear_19:
ปอ ลอ ...ผมอยู่แถวสุขา3คร้าบ
-
เต๊นท์นี้ ใช่อยู่ตรงหน้าหมู่บ้านเพอร์เฟค รึปล่าวครับ :bbbear_4: ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ปีเดียวกันเเต่สีดำ ติดเเก๊สหัวฉีดแล้ว
-
อ่า ถ้าเป็นรถเต้นท์...ผมแนะนำว่า หารถที่ขายจากในเวปของเราก่อนดีกว่าครับ สืบประวัติได้ด้วย เพราะเต้นท์(บางที่)มันมีการสับของกันอ่ะครับ
ส่วนวิธีสังเกตุ พาช่างรู้ใจไปด้วยเลยครับ หรือไม่ก็ลองชวนๆคนในบอร์ดนี้หล่ะ ไปดูด้วย 555+
-
น่าจะคันนี้ช่ายมะครับ. http://www.one2car.com/SUBARU_LEGACY/L14120356
เห็นท่านเจ้าของกะทู้บอกว่า ทางเต้นแจ้งว่าเป็นเครื่องเดิม ติดแก๊ส ผมว่าม่ายน่าจะใช่นะครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นเลยนะครับ
รถที่เอามาลงให้เพื่อนๆช่วยดู ผมว่ามันแปลกๆเหมือนกัน
อย่างแรกคือกลับสีมาแต่ภายในห้องเครื่องไม่กลับ ด้านท้ายบริเวณแถวรอยต่อที่เก็บยางอะไหล่เหมือนผ่านการซ่อมมา และบริเวณห้องเครื่องมันรกๆ ผิดปกติ
ของหลังรถก็ไม่ครบ ขาดอุปกรณ์ต่างๆเยอะแยะเลย :bbbear_1:
เฮ้อ.....แค่สวยแต่ภายนอกเท่านั้น
:bbbear_40:
เพื่อนๆพี่ๆ ช่วยดูคันนี้ด้วยได้มั้ยครับ ว่าเป็นยังไง
http://one2car.com/SUBARU_LEGACY/L19120101
หรือถ้ามีใครแนะนำรถคันอื่นๆก็จะดีมากเลย แต่ที่ผมอยากซื้อกับเต้นท์ก็คือมันจัดไฟแนนท์ได้และจบในที่เดียวนี่แหละ
แล้ววิธีดูตัวรถต้องเน้นอะไรบ้างครับ :bbbear_19:
-
ส่ง PM ไปตัวเลือกนึงนะคับ :bbbear_16:
-
CEFIRO โฉมแรก คือตำนานที่ยังมีลมหายใจอยู่นะครับ ถ้าชอบและรักจริงผมไม่แนะนำให้ขาย บำรุงรักษาไว้ดีกว่า
แต่ถ้าจะปล่อยต่อก็ไม่ว่ากันครับ
สีภายในห้องเครื่อง หลายท่านก็ไม่ค่อยทำเช่นกัน ส่วนมากนำยมทำภายนอก เพราะระยะเวลาในการทำมันไม่นานเท่าทำทั้งหมดครับ เพราะถ้าทำสีห้องเครื่องก็ต้องรื้อเครื่องออกมาทั้งหมดเลย ประกอบเข้าไปใหม่ก็ใช้เวลาเพิ่มอีก เลยไม่ค่อยนิยม(คหสต)
แต่ถ้ามีเวลา พิถีพิถันหน่อยก็กลับสีทั้งคันเลยก็ได้ครับ ไม่ว่ากัน
ยิ่งถ้าเป็นสีเดิมผมว่าดูง่ายด้วย ว่ามีรอยชนกระแทกตรงไหนบ้าง
พยายามเปิดใต้พรหมดู และก็กระโปรงหลัง(ถ้ามี) ดูตรงซุ้มล้ออะไรทำนองนี้ครับ ว่ารอยตะเข็บยังอยู่เหมือนเดิมหรือหายไปแล้ว
ปัจจุบันเราดูภายนอกกันเป็นหลัก ดูสวยดูเท่ห์เราก็ชอบแล้ว แต่บางทีซื้อมาอาจจะไม่จบซะทีเดียวครับ ฝากไว้ด้วย
เบื้องต้นก็ตรวจสอบประมาณนี้
ตกหล่นตรงไหนก็เสริมได้เลยครับ
ส่วนตัวเครื่องนั้น รอท่านอื่นมาเสริมละกันครับ :bbbear_25: :bbbear_25: :bbbear_25:
-
ขอบคุณครับ คุณBalancered!
ผมไปดูมาอีกคันแล้วรถเต้นท์ คันสีน้ำเงิน(กลับจากสีเขียว)รถติดแก็สแล้ว สตารท์ไม่ติดเหมือนกัน ต้องพ่วงแบต พอทดลองขับไปไม่เกิน500เมตร ก็ดับ :bbbear_21:
เจ้าของเต้นท์อ้างว่าน้ำมันหมดหรือเปล่า พอสตารท์ติดต้องเบิ้ลเครื่อง นานมากถึงจะวิ่งกลับไปเต้นท์ได้ก็ประมาณ 500เมตร
พอกลับไปถึงเต้นท์ เปิดฝากระโปรงดูมีควันขึ้นมาจางๆ ในห้องเครื่องแถวฝั่งคนขับ :bbbear_13:
ผมลองก้มดูเบรค หน้าและหลัง น่าจะโดนเปลี่ยนมาเพราะ ตัวเบรคโดนพ่นสีมาใหม่เอี่ยมเลย(ไม่ใช่เบรคซูด้วย)
เฮ้อ....ผมคงต้องหาซื้อรถเพื่อนๆในคลับดีกว่า
เพราะถ้าซื้อจากเต้นท์ น่ากลัวจะโดนยอมแมวแน่ๆ :bbbear_11:
อ๋อ รถผมเป็นตัวa32 ปี99 เครื่องสองพัน หกสูบ ครับ :bbbear_38:
-
เพิ่มเติมรูปเครือง เผอิญได้ลองทดสอบวิ่งมาประมาณกิโลกว่า ปรู๊ดปร้าดมากครับ :bbbear_30:(เทียบกับa32เครื่อง2000ของผมนะ)
ประทับใจแรกพบมากแต่ยังติดที่ว่าเป็นรถเต้นท์(ใช้รถเทริน์ครับ)
ที่กลัวก็น่าจะเป็นเรื่องระบบเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆที่ไม่คุ้นชิน แต่เดียวจะลองให้เพื่อนที่รู้จักและขับอิม ไปช่วยดูให้อีกแรง
ยังไง รบกวนพี่ๆเพื่อนๆช่วยวิเคราะห์ให้ทีนะครับ :bbbear_19:
-
หาคนที่ดูเป็น สามารถแยกแยะ รุ่นเครื่อง คอนโซล หรืออุปกรณ์ต่างๆ ไปช่วยดูดีกว่าครับ...
เพราะการพูดความจริงไม่ทั้งหมด...ไม่ได้มีเฉพาะข้างนอก ในนี้ก็มีครับ
-
ใจเย็นๆนะครับ ลองขายรถดูก่อนแล้วเอาเงินมาซื้อรถในคลับน่าจะดีนะครับ ถ้าสะดวกนะ ส่วนผมก็ได้รถเตนท์มาครับ แต่สภาพมันดีมากอ่ะ
-
ยาวนิดนึงนะครับ
ลองคิดงบไว้ในใจ แล้วก็มาดูนะครับ ว่าเราอยากได้ยังไง
1.เอาแต่ตัวถังสวยเครื่องเน่า ช่วงล่างพัง แต่ได้ราคาต่ำๆ ก็ลองคำนวณถึงค่าซ่อมที่จะตามมา แล้วมีเวลาไปจอดอู่ไหม บวกลบค่าซ่อมและค่าเสียเวลา คุ้มค่าไหม
2.เอารถสภาพจบ ใช้ได้เลย ประวัติมี พอสู้ราคาไหวไหม
3.เอารถสภาพดูสวย แต่จริงๆเน่า หมกเม็ด ดูภายนอกไม่รู้ ราคาสูง แบบนี้ก็มีนะครับ (อันนี้เรียกซวย)
อันนี้ประสบการณ์ของผมนะ ตอนผมซื้อผมเล็งไว้หลายคันนะ ทั้งอิมแวน และอิม4ประตุู เลกาซี่แวน เลกาซี่ 4ประตู บางคันดูจากรูปถ่ายก็พอรู้แล้วว่าสีไม่เหมือนกันทั้งคัน แปลว่าผ่านการทำสีมา บางคันฝากระโปรงหน้าไม่เข้ารูป ท้ายไม่เข้ารูป อันนี้ผมผ่านเลยเพราะแก้ไขลำบาก อาจจะไม่ได้ชนหนักมา แต่ในตลาดมันก็มีตัวเลือกอยู่ ไม่ได้มีคันเดียว เราไม่จำเป็นต้องเสี่ยง
เงื่อนไขของผมตอนซื้อรถมีข้อเดียว คือเป็นรถเกียร์ออโต้ เพราะก่อนหน้านี้ขับเกียร์ธรรมดาแล้วรู้สึกเมื่อยมาก บวกกับพอเริ่มมีอาการปวดหลังผมก็ตัดสินใจได้เลย ว่าออโต้เหมาะกะผมมากกว่า ก่อนซื้อผมเล็งไว้หลายคัน บางคันราคาแรงมากแบบเอื้อมไม่ไหว ก็ต้องปล่อยผ่าน ถึงแม้จะสวยสุดๆ บางคันราคาปานกลาง สภาพสวยแต่เป็นเกียร์ธรรมดา ผมก็ไม่เอา เพราะใจเราตั้งไว้อยู่แล้ว ส่วนคันที่เป็นเกียร์ออโต้สวยๆ ราคาไม่แรงมาก แต่คุยกะเจ้าของแล้ว ต้องทำสีใหม่ทั้งคัน เพราะเค้าเปลี่ยนพาร์ทมาแล้วยังไม่ได้ทำสี คือสีอ่ะมันสีเดียวกัน แต่มันจะเพี้ยนต่างกันตรงพาร์ทที่เปลี่ยนมา อันนี้ผมก็สนใจ แต่บังเอิญมาเจอคันที่ผมซื้อก่อน ปกติผมไม่มองรถเตนท์เลย แต่ลองเสิร์ชหาดู สรุปอยู่ใกล้บ้าน สีสวย เส้นสายตรงทุกชิ้น เลยโทรไปถามราคา สรุปว่าผ่าน ก็เลยไปดูเลย แต่ไปถึงเตนท์ปิดแล้ว (ผมไปตอนสองทุ่ม) ไปขอยามดูโดยเอาแฟลชส่อง (มันมืด) สรุปโดนไล่ออกมา เพราะเค้าหาว่าไปถ่ายรูป ก็ไม่เป็นร ดูคร่าวๆมันสวยดีแหะ พออีกวันผมตื่นแต่เช้าไปใหม่ ดูภายนอกสวยมาก มีต้องเก็บสีที่นึงตรงกันชนหลัง (เหมือนโดนมอไซค์ชน ไม่ก็ทำของหล่นใส่) เส้นสายตรงมากเหมือนในรูปที่เตนท์เอามาโชว์เลย สตาร์ทเครื่องอยู่สัก 10 นาที เครื่องเดินนิ่ง แอร์เย็น เอาวะ ไม่ต้องลองขับ ถือซะว่าถ้าช่วงล่างพัง ยังพอเปลี่ยนใหม่ได้ (ไม่มีเวลาขับ ต้องไปทำงาน) บวกลบคูณหารในใจ รถสภาพดี สีเงาแว้บ ภายในดี เครื่องเดินนิ่ง เจ้าของน่าจะดูแลมาดี (เป็นรถฝากขาย) เสร็จ ต่อราคา เตนท์ลดให้หมื่นนึง(ต่อราคาเตนท์นี่ยากมากครับ) จองเลย (กลัวโดนตัดหน้า) หลังจากนั้นก็หาเงินไปเอามาให้ทัน ทีแรกจะเข้าไฟแนนซ์ แต่เค้าบอกดอก 10กว่า % เลยตัดใจจ่ายสดก็ได้วะ ได้รถมาไปเช็คกับพี่เล็ก (วัชรพล) มาเรียบร้อย สรุปไม่ต้องทำอะไรเลย เช็คช่วงล่างแน่นทุกตัว แค่เปลี่ยนของเหลวทั้งคัน + เปลี่ยนยางใหม่ และก็ซนซื้อเบรค 4pot กะเกจ์วัดที่คิดว่าจำเป็น (สองอันนี้ซื้อจากคุณ adi autolism) เหลือตอนนี้มีไฟ ABS โชว์ (หนูกัดสายไฟ) ไฟฉุกเฉินไม่ติด (ไม่รู้หนูกัดอีกเปล่า) ที่ฉีดน้ากระจกทั้งหน้าและหลังไม่ทำงาน กะสายพาน timing ยังไม่ได้เปลี่ยน (เก็บตังอยู่ครับ) ที่บอกอันนี้คือ ถ้าไปดูรถอย่าลืมเช็คระบบทุกอย่างด้วยนะครับ เพราะทางเราสามารถต่อรองให้เจ้าของ หรือเตนท์เก็บงานจุกจิกให้ได้ครับ (ถ้าวางมัดจำนะ) ส่วนผมก็รีบร้อนเลยไม่ได้ดู มารู้ตัวอีกทีก็จ่ายตังไปแล้ว 5555
หวังว่าร่ายมายาว + ประสบการณ์ส่วนตัว คงพอช่วยได้บ้างครับ
ปล. รถคันนี้เป็นคันที่14 ของผม ตั้งแต่ขับรถเป็น ผ่านมาทั้งรถป้ายแดง รถบ้าน รถเตนท์ พูดได้เลย รถบ้านบางคันสภาพเน่ามาก รถเตนท์บางคันสภาพสวยมาก ข้อสำคัญคืออย่าใจร้อนจ่ายตังครับ (ยกเว้นมันสวยจริงๆ สวยแบบต้องรีบซื้อแล้วล่ะ) ตอนคันแรกๆโง่ประจำครับ ได้รถมาสภาพเน่าๆ โดนเจ้าของหลอกประจำ เพราะใจร้อนซื้อมา อย่าเป็นแบบผมเลยนะ
ที่ดีที่สุด น่าจะซื้อรถบ้านที่มีประวัติแน่นอน สามารถเช็คได้ และต้องหาข้อมูลรถที่เราจะซื้อไปเยอะๆครับ ก่อนซื้อผมนั่งอ่านเว็ปนี้เป็นวันๆครับ ขอบคุณที่อ่านครับ
:bbbear_19:
-
มาช่วยดูอีกคนครับ ^^
ห้องเครื่องที่ไม่พ่นเนี่ย ผมว่ามี 2 เหตุผลครับ
- พ่นห้องเครื่องมาด้วย มันเลื่่อมเหมือนสีภายนอกเลย น่ากลัวครับ ดูยากว่าชนหนักมาหรือเปล่าเพราะโดนสี+สีโป้วพ่นทับปิดหมด
เขาเลยไม่ค่อยพ่นห้องเครื่องกันเวลาเปลี่่ยนสี ถ้าเจอไม่พ่นกับพ่นมันเลื่อมมา อย่างหลังน่ากลัวกว่าครับ
- พ่นห้องเครื่องจะพ่นยากบริเวณแถวแผงในที่ติดคอนโซลรถครับ เนื่องจากต้องรื้อหลายสาย บางทีต้องรื้อท่อแอร์แล้วแว็กซ์แอร์ใหม่
ซึ่งอย่าว่าแต่ซูบารุเลยครับ ขนาดรถกระบะเดิมๆ อู่พ่นยังไม่ค่อยยอมทำกันเลยครับ ก็เลยได้สองสีในห้องเครื่อง ^^"
ส่วนสายไฟที่รกรุงรังเนี่ย อาจจะมาจากการเปลี่ยนเครื่องข้ามรุ่นครับ(เครื่องไม่เดิม)
เนื่องจากถ้าดูในรูปน่าจะเป็นเครื่องคอขาว ของ GC คอลย์กลางครับ
ซึ่งก็ดีกว่าเครื่องตัวเก่าที่เป็นเทอร์โบคู่ที่่จะจุกจิกกว่าเทอร์โบเดี่ยวครับ และเป็นเครื่องของ impreza
ซึ่งฟิลลิ่งของเครื่องขับสนุกและรุนแรงกว่า new legacy ที่เป็นแบบเนียนๆ มาเรื่อยๆครับ
คันนี้ผมเคยไปดูครับตั้งแต่อยู่ที่เต้นท์ตรงพัฒนาการ กะลังถอดไฟไปขัดเลยครับ ตอนนั้นเจอเด็กที่เต้นท์เลยเข้าไปถามราคา
เขาบอกว่าประมาณเจ็ดแสนกว่า :bbbear_10: (น่าไม่รู้ราคาเลยบอกมั่วๆไป) ผมก็เผ่นออก
ราคาที่มาเจอในเวปอีกทีก็คือ 4.3X แสนครับ ตอนนี้ลดลงต่ำกว่า 4 แสนแล้วครับ
ตามความเห็นผมนะครับ
รถเก็บสีมาให้ ถ้าเอามาทำเอง 3 หมื่น ++ นะครับ ไม่รวมสีล้อที่เขาทำมาด้วย และงานเก็บจุกจิกเช่นขัดไฟหน้า,
ซ่อมและทำความสะอาดภายใน ซึ่งอันนี้คือข้อดีที่เต้นท์มี คือเก็บงานให้เรียบร้อย555+
ผมชอบเครื่องคอขาว impreza gc คือเน้นใช้งานครับ ไม่แรงเกินไป ไม่กินน้ำมัน แต่ขับสนุก นิวเลกาซี่มันมาเรื่อยๆอ่ะครับ ไม่ดิบ
ซึ่งถ้าลงใหม่เองก็มีหลักแสนครับ
ถ้าเอามาติดแก๊สเองทีหลัง เครื่องเทอร์โบติดแก๊สแพงครับ 3 หมื่นขึ้น
**แต่รถติดแก๊สให้ตรวจสอบเรื่องฝาสูบ(ว่าโก่ง) วาล์วกับสภาพเครื่องยนต์ครับ
เรื่องอุปกรณ์ทำใจเถอะครับ รถอายุขนาดนี้ ได้ครบยากครับ ถ้าเป็นพวกแม่แรงก็ไม่ใช่ปัญหาครับ ซื้อเองก็ได้ครับมือสองถูกๆเยอะแยะ
ถ้าราคาขนาดนี้ผมว่าน่าเล่นครับแต่ขอให้ดูและลองขับ และพาผู้รู้มาดู
รถมีชนหนักมาหรือเปล่า,จมน้ำ อันนี้สำคัญมากครับ ที่เหลือแล้วแต่พิจารณาครับ (ให้พาช่างหรือเพื่อนที่ดูเป็นมาหรือจ้าง Test car)
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อปกติ (เคยมีเพื่อนในเวปได้รถที่เหลือแค่ขับ2ด้วยนะครับ) , ABS มีหรือเสียหรือเปล่า
ช่วงล่างมีเสียงหรือไม่/สภาพช่วงล่าง เสียหาย ตัวถังมีรอยเชื่อมตัดต่อหรือไม่ สนิม? (แนะนำให้ขึ้นฮ้อย์ยกรถ), เกียร์ทำงานปกติ, เครื่องยนต์สภาพ?
ถ้ารถไม่มีปัญหาอะไรตามราคาผมว่าน่าสนใจนะครับ ดูภายนอกก็สวยดี เสียแต่เบรคเป็นแบบ 1 pot หน้า,หลัง -__-"
รถถ้าชอบมันเหมือนเนื้อคู่ครับ สบตาแล้วหลงรัก ให้ลุยเลยครับตรวจเช็คได้ด้วยวิธีการต่างๆ ที่ถูกต้อง อย่ามัวแต่กังวลหรือสงสัยไปเอง
ชอบไม่ชอบ เอาไม่เอาว่ากันไป แต่อย่างไรก็ตามต้องรอบคอบและแล้วแต่ผู้ซื้อครับ :bbbear_9:
-
คันนี้เครื่อง Forestor ครับ ผมเคยไปดูก่อนเปลี่ยนสีจากเทามาเป็นขาว จริงๆ แล้วเก็บสีเป็นเทาก้อสวยแล้วนะครับทำไมเปลี่ยนเป็นขาวหว่า :bbbear_33:
ส่วนช่วงล่างไม่ทราบเพราะไม่ได้ลองขับครับ :bbbear_19:
-
คันนี้เครื่อง Forestor ครับ ผมเคยไปดูก่อนเปลี่ยนสีจากเทามาเป็นขาว จริงๆ แล้วเก็บสีเป็นเทาก้อสวยแล้วนะครับทำไมเปลี่ยนเป็นขาวหว่า :bbbear_33:
ส่วนช่วงล่างไม่ทราบเพราะไม่ได้ลองขับครับ :bbbear_19:
เต็นท์ขายเท่าไหร่ครับ :bbbear_33:
ตอนผมไปดูนี่เจ้าของตัดใจขาย 330K ครับ FYI...
-
ยาวนิดนึงนะครับ
ลองคิดงบไว้ในใจ แล้วก็มาดูนะครับ ว่าเราอยากได้ยังไง
1.เอาแต่ตัวถังสวยเครื่องเน่า ช่วงล่างพัง แต่ได้ราคาต่ำๆ ก็ลองคำนวณถึงค่าซ่อมที่จะตามมา แล้วมีเวลาไปจอดอู่ไหม บวกลบค่าซ่อมและค่าเสียเวลา คุ้มค่าไหม
2.เอารถสภาพจบ ใช้ได้เลย ประวัติมี พอสู้ราคาไหวไหม
3.เอารถสภาพดูสวย แต่จริงๆเน่า หมกเม็ด ดูภายนอกไม่รู้ ราคาสูง แบบนี้ก็มีนะครับ (อันนี้เรียกซวย)
อันนี้ประสบการณ์ของผมนะ ตอนผมซื้อผมเล็งไว้หลายคันนะ ทั้งอิมแวน และอิม4ประตุู เลกาซี่แวน เลกาซี่ 4ประตู บางคันดูจากรูปถ่ายก็พอรู้แล้วว่าสีไม่เหมือนกันทั้งคัน แปลว่าผ่านการทำสีมา บางคันฝากระโปรงหน้าไม่เข้ารูป ท้ายไม่เข้ารูป อันนี้ผมผ่านเลยเพราะแก้ไขลำบาก อาจจะไม่ได้ชนหนักมา แต่ในตลาดมันก็มีตัวเลือกอยู่ ไม่ได้มีคันเดียว เราไม่จำเป็นต้องเสี่ยง
เงื่อนไขของผมตอนซื้อรถมีข้อเดียว คือเป็นรถเกียร์ออโต้ เพราะก่อนหน้านี้ขับเกียร์ธรรมดาแล้วรู้สึกเมื่อยมาก บวกกับพอเริ่มมีอาการปวดหลังผมก็ตัดสินใจได้เลย ว่าออโต้เหมาะกะผมมากกว่า ก่อนซื้อผมเล็งไว้หลายคัน บางคันราคาแรงมากแบบเอื้อมไม่ไหว ก็ต้องปล่อยผ่าน ถึงแม้จะสวยสุดๆ บางคันราคาปานกลาง สภาพสวยแต่เป็นเกียร์ธรรมดา ผมก็ไม่เอา เพราะใจเราตั้งไว้อยู่แล้ว ส่วนคันที่เป็นเกียร์ออโต้สวยๆ ราคาไม่แรงมาก แต่คุยกะเจ้าของแล้ว ต้องทำสีใหม่ทั้งคัน เพราะเค้าเปลี่ยนพาร์ทมาแล้วยังไม่ได้ทำสี คือสีอ่ะมันสีเดียวกัน แต่มันจะเพี้ยนต่างกันตรงพาร์ทที่เปลี่ยนมา อันนี้ผมก็สนใจ แต่บังเอิญมาเจอคันที่ผมซื้อก่อน ปกติผมไม่มองรถเตนท์เลย แต่ลองเสิร์ชหาดู สรุปอยู่ใกล้บ้าน สีสวย เส้นสายตรงทุกชิ้น เลยโทรไปถามราคา สรุปว่าผ่าน ก็เลยไปดูเลย แต่ไปถึงเตนท์ปิดแล้ว (ผมไปตอนสองทุ่ม) ไปขอยามดูโดยเอาแฟลชส่อง (มันมืด) สรุปโดนไล่ออกมา เพราะเค้าหาว่าไปถ่ายรูป ก็ไม่เป็นร ดูคร่าวๆมันสวยดีแหะ พออีกวันผมตื่นแต่เช้าไปใหม่ ดูภายนอกสวยมาก มีต้องเก็บสีที่นึงตรงกันชนหลัง (เหมือนโดนมอไซค์ชน ไม่ก็ทำของหล่นใส่) เส้นสายตรงมากเหมือนในรูปที่เตนท์เอามาโชว์เลย สตาร์ทเครื่องอยู่สัก 10 นาที เครื่องเดินนิ่ง แอร์เย็น เอาวะ ไม่ต้องลองขับ ถือซะว่าถ้าช่วงล่างพัง ยังพอเปลี่ยนใหม่ได้ (ไม่มีเวลาขับ ต้องไปทำงาน) บวกลบคูณหารในใจ รถสภาพดี สีเงาแว้บ ภายในดี เครื่องเดินนิ่ง เจ้าของน่าจะดูแลมาดี (เป็นรถฝากขาย) เสร็จ ต่อราคา เตนท์ลดให้หมื่นนึง(ต่อราคาเตนท์นี่ยากมากครับ) จองเลย (กลัวโดนตัดหน้า) หลังจากนั้นก็หาเงินไปเอามาให้ทัน ทีแรกจะเข้าไฟแนนซ์ แต่เค้าบอกดอก 10กว่า % เลยตัดใจจ่ายสดก็ได้วะ ได้รถมาไปเช็คกับพี่เล็ก (วัชรพล) มาเรียบร้อย สรุปไม่ต้องทำอะไรเลย เช็คช่วงล่างแน่นทุกตัว แค่เปลี่ยนของเหลวทั้งคัน + เปลี่ยนยางใหม่ และก็ซนซื้อเบรค 4pot กะเกจ์วัดที่คิดว่าจำเป็น (สองอันนี้ซื้อจากคุณ adi autolism) เหลือตอนนี้มีไฟ ABS โชว์ (หนูกัดสายไฟ) ไฟฉุกเฉินไม่ติด (ไม่รู้หนูกัดอีกเปล่า) ที่ฉีดน้ากระจกทั้งหน้าและหลังไม่ทำงาน กะสายพาน timing ยังไม่ได้เปลี่ยน (เก็บตังอยู่ครับ) ที่บอกอันนี้คือ ถ้าไปดูรถอย่าลืมเช็คระบบทุกอย่างด้วยนะครับ เพราะทางเราสามารถต่อรองให้เจ้าของ หรือเตนท์เก็บงานจุกจิกให้ได้ครับ (ถ้าวางมัดจำนะ) ส่วนผมก็รีบร้อนเลยไม่ได้ดู มารู้ตัวอีกทีก็จ่ายตังไปแล้ว 5555
หวังว่าร่ายมายาว + ประสบการณ์ส่วนตัว คงพอช่วยได้บ้างครับ
ปล. รถคันนี้เป็นคันที่14 ของผม ตั้งแต่ขับรถเป็น ผ่านมาทั้งรถป้ายแดง รถบ้าน รถเตนท์ พูดได้เลย รถบ้านบางคันสภาพเน่ามาก รถเตนท์บางคันสภาพสวยมาก ข้อสำคัญคืออย่าใจร้อนจ่ายตังครับ (ยกเว้นมันสวยจริงๆ สวยแบบต้องรีบซื้อแล้วล่ะ) ตอนคันแรกๆโง่ประจำครับ ได้รถมาสภาพเน่าๆ โดนเจ้าของหลอกประจำ เพราะใจร้อนซื้อมา อย่าเป็นแบบผมเลยนะ
ที่ดีที่สุด น่าจะซื้อรถบ้านที่มีประวัติแน่นอน สามารถเช็คได้ และต้องหาข้อมูลรถที่เราจะซื้อไปเยอะๆครับ ก่อนซื้อผมนั่งอ่านเว็ปนี้เป็นวันๆครับ ขอบคุณที่อ่านครับ
:bbbear_19:
ละเอียดดี ชอบๆๆ :bbbear_34:
-
SSS เป็นเวปที่อบอุ่นจิงๆๆคับ
-
โฮ้ ประทับใจกับคำแนะนำและบอกกล่าวมากครับ
ผมไม่คิดว่าจะมีเพื่อนๆมาช่วยตอบขนาดนี้ :bbbear_19:
ใช่ครับ ผมหลงรักรถคันนี้มาก แม้แฟนหรือเพื่อนจะคอยเตือนๆ แบบเน้นๆมากก็ตาม(กลัวจะใช้งานจริงๆ ไม่ได้)
ที่ผมยังกังวลหลักๆก็คือเราสามารถตรวจสอบว่าเครื่องตัวนี้สภาพเป็นยังไงบ้าง (กลัวว่าจะฮีทหรือฝาสูบ(ว่าโก่ง) วาล์วกับสภาพเครื่องยนต์)
ระบบช่วงล่าง ผมลองขับดูแล้ว อัดแบบไม่รุนแรงมาก ช่วงล่างด้านหน้าเงียบ หนึบ แน่นมาก แต่ข้างหลังมันกุกกักๆ แต่ฟังไม่ออกว่าเสียงอะไร
แต่โดยรวมประทับใจมาก เพราะเพิ่งจะได้ลองขับ ซูบารุครั้งแรก ความหนึบต่างกับรถผมมาก(เซฟิโร่a32 v6)
สอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้ารถสมบูรณ์ดีมันสามารถใช้งานจริงๆ ได้ทุกๆวันหรือเปล่าครับ(วันละประมาณ50โล) คือด้วยความที่่เป็นซูบารุและมีเทอร์โบ ผมไม่ค่อยเข้าใจเรื่องระบบและความทนทานสักเท่าไร(กลัวซ่อมวุ่นวาย) :bbbear_27:
และสุดท้ายมันเป็นเครื่องของอะไรกันแน่ครับ เพราะตอนนี้ที่เห็นเพื่อนๆบอก มันมี2รุ่น คือของForester และเครื่องคอขาว impreza gc
พร้อมรับฟังคำชี้แนะของเพื่อนๆทุกท่าน ขอบคุณครับ :bbbear_35:
-
SSS เป็นเวปที่อบอุ่นจิงๆๆคับ
จริงครับ ผมเพิ่งเข้ามายังรู้สึกได้ (จริงๆสมัครไว้ 6ปีแล้ว แต่ได้แต่เข้ามาอ่านเป็นระยะ) ผมว่าคนใช้คลับนี้ ส่วนใหญ่มีความเป็นผู้ใหญ่สูงครับ :bbbear_31:
-
โฮ้ ประทับใจกับคำแนะนำและบอกกล่าวมากครับ
ผมไม่คิดว่าจะมีเพื่อนๆมาช่วยตอบขนาดนี้ :bbbear_19:
ใช่ครับ ผมหลงรักรถคันนี้มาก แม้แฟนหรือเพื่อนจะคอยเตือนๆ แบบเน้นๆมากก็ตาม(กลัวจะใช้งานจริงๆ ไม่ได้)
ที่ผมยังกังวลหลักๆก็คือเราสามารถตรวจสอบว่าเครื่องตัวนี้สภาพเป็นยังไงบ้าง (กลัวว่าจะฮีทหรือฝาสูบ(ว่าโก่ง) วาล์วกับสภาพเครื่องยนต์)
ระบบช่วงล่าง ผมลองขับดูแล้ว อัดแบบไม่รุนแรงมาก ช่วงล่างด้านหน้าเงียบ หนึบ แน่นมาก แต่ข้างหลังมันกุกกักๆ แต่ฟังไม่ออกว่าเสียงอะไร
แต่โดยรวมประทับใจมาก เพราะเพิ่งจะได้ลองขับ ซูบารุครั้งแรก ความหนึบต่างกับรถผมมาก(เซฟิโร่a32 v6)
สอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้ารถสมบูรณ์ดีมันสามารถใช้งานจริงๆ ได้ทุกๆวันหรือเปล่าครับ(วันละประมาณ50โล) คือด้วยความที่่เป็นซูบารุและมีเทอร์โบ ผมไม่ค่อยเข้าใจเรื่องระบบและความทนทานสักเท่าไร(กลัวซ่อมวุ่นวาย) :bbbear_27:
และสุดท้ายมันเป็นเครื่องของอะไรกันแน่ครับ เพราะตอนนี้ที่เห็นเพื่อนๆบอก มันมี2รุ่น คือของForester และเครื่องคอขาว impreza gc
พร้อมรับฟังคำชี้แนะของเพื่อนๆทุกท่าน ขอบคุณครับ :bbbear_35:
ผมคิดว่าเป็นรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ครับ แต่หมายความว่าได้รถมาก็ต้องเอาไปเช็คทุกอย่างให้หมด ทำให้ดีไปเลยทีเดียวครับ ไม่งั้นอาจต้องใช้ไปซ่อมไป ยิ่งอู่อยู่ไกลยิ่งลำบาก แล้วจะรู้สึกว่ามันจุกจิก เลิกรักกันดื้อๆครับ ผมว่าเพื่อนๆในคลับนี้มากมาย ใช้เป็นรถประจำวันครับ :bbbear_20:
-
จัดไปแฮงค์ :bbbear_34:
-
เรื่องเครื่องยนต์กับตัวถัง ลองจ้างพวกรับทดสอบรถมาสิครับ ถ้าจำไม่ผิดจะสองพันกว่าบาทเองครับ ผมว่าคุ้มนะครับ
เช็คทุกอย่าง สบายใจ ค่าใช้จ่ายไม่แพง เคยได้ยิน Test car และก็มีอีกหลายบริษัทที่ทำตามๆ กัน ลองเช็คดูใน Interner ก็ได้ครับ
ส่วนเรื่องเสียงช่วงล่าง อาจเป็นพวกลูกปื่นหรือบูชหลวม แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแกนโช้คหลวมครับ ตามสไตล์โช้คซ่ิ่ง เป็นส่วนปลีกย่อยซ่อมไม่เท่าไหร่ แต่เอาไว้ต่อราคากับเต้นท์ได้
ซูบารุเป็นรถไม่จุกจิกครับ ถ้าเทียบกับรถยุโรปบางยี่่ห้อ เพื่อนผมใช้ Audi A4 ตัวเก่า ซ่อมจนเกินราคารถที่ซื้อมา( 3 แสนกว่า) แต่ช่างยังบอกว่า ซ่อมให้จบยากตัวนี้
อะไหล่บางตัวต้องเปลี่ยนใหม่อย่างเดียวถึงจะหาย ได้แต่ซ่อมแก้อาการไปก่อน คือซ่อมไม่จบ ซ่อมนู่นเสียนี่ ซึ่งซูบารุไม่เคยเจอครับ
อะไหล่มือสองก็มีพร้อมเยอะแยะราคาไม่แพงมาก แต่ถ้าเป็น old legacy ไม่แนะนำนะครับ อะไหล่เริ่มหายาก
ซูฯยิ่งเดิมๆ ย่ิงทนครับ ถ้าไม่ไปยุ่งไม่โมดิฟายกับมันมาก รถ new legacy นี้เหมาะกับใช้งานทุกวันมากครับ Impreza ยังใช้กันทุกวันเลย ซึ่งรุ่นนี้นิยมติดแก๊สกัน
ผบกระทบกับแก๊สคงมีอยู่แล้ว รถบ้านยังมีเลย แต่คงสู้ราคาน้ำมันกันไม่ไหว วิ่งกันสบายตัวกว่า แต่เท่าที่ดูๆ มายังไม่ค่อยได้ยินปัญญาหนักใจเรื่องการใช้แก๊สกับรุ่นนี้นะครับ
ส่วนคันนี้ผมชอบที่ว่ามองว่าสวย บางคันรุ่นนี้จะดูเก่าเกินไป บางคันก็สีเขียว ดูมีอายุ แต่คันนี้ดูรวมๆ แล้วค่อนข้างลงตัว
ที่เหลือก็เป็นเรื่องตัวถังกับเครื่องยนต์ครับ ช่วงล่างซ่อมส่วนใหญ่เสียจะไม่ใช่ตัวใหญ่ก็คงไม่แพงมาก
ส่วนเรื่องการซ่อมก็ต้องมีบ้างอยู่แล้วตามอายุของรถ ซึ่่งเป็นทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ ดีแค่ไหนเก่าปีก็ต้องตามซ่อม ไม่ก็ซ่อมทีเดียวเลยแล้วใช้นานหน่อย
แต่ไม่เรียกว่าจุกจิกแน่นอนครับ ที่จุกจิกที่ผมเคยได้ยิน(รถเก่าปี) ก็มีพวก เปอร์โยต์ ซีตรอง อัลฟาโรมิโอ ออดี้ บีเอ็ม เสียแยะ ซ่อมเยอะ ราคาอะไหล่ก็แพง
-
สวัสดีวันปีใหม่ไทยครับ เพื่อนๆ
จนป่านนี้ยังหารถในฝันตัวเองไม่ได้เลย.....รถสวยๆไม่มีให้เลือกชม เลยช่วงนี้ :bbbear_20:
หลังจากชวดได้คันสีขาวตามรูปที่เคยเอามาปรึกษาเพื่อนในคลับ
ได้รู้จักคุณโย(เลกาซี่มาเนีย) รถสวยมากครับน้องให้คำปรึกษาดีมากและขับรถมารู้จักกันที่บ้านเลย :bbbear_35:
ตอนนี้เท่าที่หาได้เหลือแค่คันนี้เท่านั้น http://one2car.com/SUBARU_LEGACY/L19120101
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ รู้จักเจ้าของเดิมหรือให้คำแนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ(อยากรู้ประวัติ) เพราะรถคันนี้สีเดิม สีเขียว
ผมถามเยอะนิดนึง เพราะมันเป็นเลากาซี่คันแรก กลัวได้มาแล้วซ่อมกระจาย :bbbear_8:
หรือถ้าเพื่อนๆมีคันไหนที่น่าสนใจบอกผมได้นะ (แต่คันสีดำที่ขายในเว๊บสวยมากครับแต่สู้ราคาไม่ไหว ผมจำเป็นต้องจัดไฟแนนท์อะ)
ขอบคุณทุกข้อมูล ทุกความคิดเห็นและแนะนำนะครับ
-
มาดูแวนผมสิพี่ :bbbear_35:
-
รถเต้นท์ไม่จำเป็นจะย้อมเสมอไป และรถในเวบก็ไม่ไช่ว่าต้องสวยเสมอไปด้วยนะครับแหมมม..... :bbbear_44:
-
อยากได้แวนเทอโบ เดิมๆ โทรหาผมได้ตรับ 0818351181
-
ตามนี้เลยครับ ที่คุณหยกพูดไว้
รถเต้นท์ไม่จำเป็นจะย้อมเสมอไป และรถในเวบก็ไม่ไช่ว่าต้องสวยเสมอไปด้วยนะครับแหมมม..... :bbbear_44:
มันอยู่ที่ปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้งตา หู ประสาทสัมผัส สิ่งที่เรียนรู้ได้ อีกเยอะแยะครับ
บางคนที่รับดูรถ ก็พูดไม่หมดก็เยอะแยะ
คุณหยก O.Le หาอะไหล่ยากไหมครับ
-
เครื่องV4 คอขาวครับคอยล์กลาง สร้างตำนานมาแล้วอิอิ
-
เครื่องV4 คอขาวครับคอยล์กลาง สร้างตำนานมาแล้วอิอิ
มันมีความหมายดีหรือไม่ดีอะพี่ ไอ้เครื่องv4คอขาวคลอย์กลาง มันใช่ในคันสีน้ำเงินเปล่า......อยากรู้ๆ :bbbear_1:
-
กลับมาอีกครั้ง
ผมได้ไปลองขับคันสีน้ำเงินเรียบร้อยแล้ว
อาการที่พบคือเวลาเบรคเพื่อจะหยุดรถและเวลาเข้าเกียร์Dแล้วเหยีบเบรคไว้รถมีอาการรอบตกและกระตุกๆ
รถใช้แก็ส เจ้าของว่าเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาใหม่
แต่โดยรวมการขับโอเคเลยครับ เด้งนิดๆ ก้มดูโช๊คกระบอกเหลือง
รบกวนชี้แนะเพิ่มเติมด้วยครับ ว่าจะต้องสังเกตุหรือดูจุดไหนเป็นพิเศษครับ
เครื่อง2.2 na :bbbear_13: