Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pton ที่ มกราคม 16, 2013, 04:16:58 pm
-
:bbbear_8:
รถผมชารป์ละลาย พี่ๆหลายคนแนะนำให้วางใหม่ กลัวไม่คุ้มซ่อม แต่เนื่องจากงบก็เลยเลือกซ่อมครับ
ตอนนี้รื้อดูแล้ว มีสาเหตุคือมีน็อตที่ปั้ม นมค คลายตัวออกมาทำให้ปั้มแรงดันตก ( ช่างบอก ) ผมขอถามตามนี้ครับ
1 ต้องได้เปลี่ยนชารป์อก ก้าน แน่ๆแล้ว จริงๆแล้วชารป์ก้านละลายสูบหนึ่งสูบเดียว แต่ช่างบอกให้แปลี่ยนชารป์อกด้วยเลย. อันนี้ถูกแล้วใช่ไหมครับ
2 จำเป็นต้องใช่ชารป์ซิ่งหรือไม่ ช่างบอกว่าใส่ชารป์เดิมกลัวไม่ทน แต่ผมไม่ได้อยากแรงขึ้น ไม่ปรับบูสเพิ่ม แล้วราคาต่างกันมากด้วย
3 ลูก ก้าน โอเคใช้ได้อยู่ แต่ข้อเหวี่ยงมีรอยไม่เรียบ สมควรต้องเปลี่ยนไหมช่างบอกแล้วแต่ผม
4 อะไหล่เพิ่มเติมที่เปลี่ยนเพราะไหนๆก็เปิดเครื่องแล้ว ชุดแหวนสูบ ครัช สายพานไทมมิ่ง แนะนำอะไร ยังไง บ้างครับ
5 ประเก็นชุดใหญ่แพงจัง แนะนำไงดีครับ ตอนนี้รวมๆค่าอะไหล่ 2-3 หมื่นแล้ว รู้สึกว่าคิดผิดป่าวอ่ะที่ซ่อม
6 สงสัยครับว่าเวลาที่วางเครื่องใหม่กันเปิดเครื่องดูกันก่อนไหม ผมว่าถ้าเปิดก่อนก็น่าจะอยากเปลี่ยนพวก ชารป์ แหวน อยู่ดีหรือป่าวครับ
ถามมากเกิน รบกวนด้วยครับ ตอนนี้ปวดหัวมากแค่ค้านที่บ้านซื้อมาก็เหนี่อยแล้วครับดันมาพังอีกโดนทับทมเลยเรา เหนื่อยมากกก
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ
-
ลืมบอก ที่รถไม่มีเกจวัดใดๆเลยครับ
ขับได้ สองอาทิตเองอ่าาา. เน่าซะ :bbbear_41: :bbbear_41: :bbbear_41:
-
ปวดหัวเลยครับ พี่่ต้น
:bbbear_27: :bbbear_27: :bbbear_27:
-
ลองดูเป็นแนวทางนะครับ เปลี่ยนชาร์ปซิ่งไปเลยครับ แล้วก็ ไหนๆ แกะออกมาแล้ว ก็เปลี่ยนให้หมดเลยครับ จะได้ใช้ยาวๆครับ ส่วนเรื่องข้อเหวี่ยง อันนี้ รอท่านอื่นครับผม :bbbear_47: :bbbear_47:
-
ปวดหัวเลยครับ พี่่ต้น
:bbbear_27: :bbbear_27: :bbbear_27:
เก็บเอาไปฝันเลยละครับ พูดจริงนะเนี่ยยย
-
ลองดูเป็นแนวทางนะครับ เปลี่ยนชาร์ปซิ่งไปเลยครับ แล้วก็ ไหนๆ แกะออกมาแล้ว ก็เปลี่ยนให้หมดเลยครับ จะได้ใช้ยาวๆครับ ส่วนเรื่องข้อเหวี่ยง อันนี้ รอท่านอื่นครับผม :bbbear_47: :bbbear_47:
ก็อยากนะ แต่ไมมีงบแล้วอะครับ ช่วงนี้ตึงจริงๆ ขอบคุณครับ
-
:bbbear_8:
รถผมชารป์ละลาย พี่ๆหลายคนแนะนำให้วางใหม่ กลัวไม่คุ้มซ่อม แต่เนื่องจากงบก็เลยเลือกซ่อมครับ
ตอนนี้รื้อดูแล้ว มีสาเหตุคือมีน็อตที่ปั้ม นมค คลายตัวออกมาทำให้ปั้มแรงดันตก ( ช่างบอก ) ผมขอถามตามนี้ครับ
1 ต้องได้เปลี่ยนชารป์อก ก้าน แน่ๆแล้ว จริงๆแล้วชารป์ก้านละลายสูบหนึ่งสูบเดียว แต่ช่างบอกให้แปลี่ยนชารป์อกด้วยเลย. อันนี้ถูกแล้วใช่ไหมครับ
2 จำเป็นต้องใช่ชารป์ซิ่งหรือไม่ ช่างบอกว่าใส่ชารป์เดิมกลัวไม่ทน แต่ผมไม่ได้อยากแรงขึ้น ไม่ปรับบูสเพิ่ม แล้วราคาต่างกันมากด้วย
3 ลูก ก้าน โอเคใช้ได้อยู่ แต่ข้อเหวี่ยงมีรอยไม่เรียบ สมควรต้องเปลี่ยนไหมช่างบอกแล้วแต่ผม
4 อะไหล่เพิ่มเติมที่เปลี่ยนเพราะไหนๆก็เปิดเครื่องแล้ว ชุดแหวนสูบ ครัช สายพานไทมมิ่ง แนะนำอะไร ยังไง บ้างครับ
5 ประเก็นชุดใหญ่แพงจัง แนะนำไงดีครับ ตอนนี้รวมๆค่าอะไหล่ 2-3 หมื่นแล้ว รู้สึกว่าคิดผิดป่าวอ่ะที่ซ่อม
6 สงสัยครับว่าเวลาที่วางเครื่องใหม่กันเปิดเครื่องดูกันก่อนไหม ผมว่าถ้าเปิดก่อนก็น่าจะอยากเปลี่ยนพวก ชารป์ แหวน อยู่ดีหรือป่าวครับ
ถามมากเกิน รบกวนด้วยครับ ตอนนี้ปวดหัวมากแค่ค้านที่บ้านซื้อมาก็เหนี่อยแล้วครับดันมาพังอีกโดนทับทมเลยเรา เหนื่อยมากกก
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ
ซ่อมเครื่องเดิมคิดถูกแล้วครับ เครื่องใหม่ได้มาสภาพไหน ไม่มีใครกล้ารับประกันหรอกครับ ได้มายังไงก็ต้อง โอเวอร์ฮอล แถมต้องมาเสียค่าวางอีก ยังไงก็ไม่คุ้มครับ เว้นแต่จะขยับไปเล่นเป็นเครื่องรุ่นอื่น หรือเครื่องรุ่นใหม่ๆ ไปเลยครับ แต่ถ้างบน้อยนี่แหละดีสุดละ
1. ไหนๆ ก็เปิดเครื่องแล้วเปลี่ยนเลยก็ดีครับ
2. ของซิ่งกับของเดิม ราคาพอๆ กันครับ ใส่ของซิ่งไปเลยคุ้มกว่า
3. ข้อเหวี่ยง จริงๆ ถ้ายังไม่แย่มาก ใช้ไปก่อนครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยนต้องเอาที่ไม่มีรอยมาจริงๆ ไอ้พวกเอาของเป็นรอยมาบิ้วขัดมาใหม่ ให้แกนใส แล้วใส่ชาร์ปเบอร์หนาแทนไม่เวิร์คครับ
4. ไอ้ของพวกนี้ดูตามสภาพครับ ถ้าสภาพแย่แล้วก็เปลี่ยน สายพานกรอก มีรอยแยกเวลาหักก็เปลี่ยนไปเลยครับ
5. ประเก็นชุดใหญ่มีอะไรบ้างครับ จำได้ว่าประเก็นเครื่อง มันหลักพันนะครับ 4พัน ราวๆ นี้มั้งครับ จำไม่ได้ผิดถูกต้องขออภัย
6. ถ้าวางใหม่ควรเปิดครับ ไหนๆ ก็ยกเครื่องออกมาแล้ว
ขอตอบจากประสบการณ์ตัวเองนะครับ ขอให้โชคดีรถเสร็จไวไวเน้ออ :bbbear_4:
-
เครื่องเดิมเป็นเครื่องตัวไหนหรือครับ ก็ต้องดูว่าเครื่องเดิมตัวไหน คุ้มซ่อมไหม อย่างเพื่อนผม เครื่องโอลเลเทอโบพัง ซ่อมไปคงไม่คุ้มกับการฮอลลเครื่องอินเตอร์เฉียง ก็เลือกที่จะวางเครื่อง ฟอรเรสเตอร์99เแทน แต่ถ้าเครื่องคุณเป็นเครื่องตัวใหม่ๆแล้ว ผมว่าก็คุ้มที่จะซ่อมนะ :bbbear_19:
-
ซ่อมเครื่องเดิมคิดถูกแล้วครับ เครื่องใหม่ได้มาสภาพไหน ไม่มีใครกล้ารับประกันหรอกครับ ได้มายังไงก็ต้อง โอเวอร์ฮอล แถมต้องมาเสียค่าวางอีก ยังไงก็ไม่คุ้มครับ เว้นแต่จะขยับไปเล่นเป็นเครื่องรุ่นอื่น หรือเครื่องรุ่นใหม่ๆ ไปเลยครับ แต่ถ้างบน้อยนี่แหละดีสุดละ
1. ไหนๆ ก็เปิดเครื่องแล้วเปลี่ยนเลยก็ดีครับ
2. ของซิ่งกับของเดิม ราคาพอๆ กันครับ ใส่ของซิ่งไปเลยคุ้มกว่า
3. ข้อเหวี่ยง จริงๆ ถ้ายังไม่แย่มาก ใช้ไปก่อนครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยนต้องเอาที่ไม่มีรอยมาจริงๆ ไอ้พวกเอาของเป็นรอยมาบิ้วขัดมาใหม่ ให้แกนใส แล้วใส่ชาร์ปเบอร์หนาแทนไม่เวิร์คครับ
4. ไอ้ของพวกนี้ดูตามสภาพครับ ถ้าสภาพแย่แล้วก็เปลี่ยน สายพานกรอก มีรอยแยกเวลาหักก็เปลี่ยนไปเลยครับ
5. ประเก็นชุดใหญ่มีอะไรบ้างครับ จำได้ว่าประเก็นเครื่อง มันหลักพันนะครับ 4พัน ราวๆ นี้มั้งครับ จำไม่ได้ผิดถูกต้องขออภัย
6. ถ้าวางใหม่ควรเปิดครับ ไหนๆ ก็ยกเครื่องออกมาแล้ว
ขอตอบจากประสบการณ์ตัวเองนะครับ ขอให้โชคดีรถเสร็จไวไวเน้ออ :bbbear_4:
ขอบคุณมากๆครับ.
ข้อ2 ที่ผมได้ราคามาต่างกันเยอะอะครับ
ข้อ3 นี่ผมกำลังจะทำยังงั้นเลยครับ งั้นคงต้องเปลี่ยน
ข้อ5 อู่แจ้งว่าประเก็นชุดใหญ่ หมื่นกว่าอ่ะครับ ก็เลยว่าแพง
-
เครื่องเดิมเป็นเครื่องตัวไหนหรือครับ ก็ต้องดูว่าเครื่องเดิมตัวไหน คุ้มซ่อมไหม อย่างเพื่อนผม เครื่องโอลเลเทอโบพัง ซ่อมไปคงไม่คุ้มกับการฮอลลเครื่องอินเตอร์เฉียง ก็เลือกที่จะวางเครื่อง ฟอรเรสเตอร์99เแทน แต่ถ้าเครื่องคุณเป็นเครื่องตัวใหม่ๆแล้ว ผมว่าก็คุ้มที่จะซ่อมนะ :bbbear_19:
เครื่องผมก็เป็นคอขาวอินเตอร์เฉียง 210 ครับ
ผมไม่ได้อยากแรงเพิ่ม และมีงบน้อยก็เลยเลือกซ่อมอะครับ ยังคิดอยู่เลยว่าคิดถูกป่าว
ขอบคุณครับ
-
ซ่อมเครื่องเดิมดีกว่า ถือซะว่า บิ้วเครื่องใหม่ไปในตัว ทีนี้ทนกว่าเดิมแน่ แต่จ่ายมากหน่อย รถเรารัก เราขับ ทำไปเหอะ อย่ากังวล
หาเกจวัดบู๊ชและแรงดันเบนซิลมาติดเลย 2ตัวนี้ช่วยชีวิตรถพังคาตีนมาเยอะ
เอาใจช่วยครับ
-
ถ้ามีงบ3-4หมื่นผมแนะนำให้โอเวอร์ฮอลไปเลยคับ จบกว่าเพราะเครื่องญี่ปุ่น ตอบอยากคับ ว่าดีหรือเปล่า อารมณ์เหมือนตาดีได้ตาร้ายเสียคับอย่าวัดเลยคับไม่คุ้มหรอก หาอู่ที่ประกอบเครื่องไว้ใจได้ ปัญหาน่าจะจบนะคับ ส่วนเรื่องที่ว่าจะเปลื่ยนอะไรข้างในบ้าง. ผมแนะนำว่า อะไรที่มองแล้วว่าถ้าเกิดเปลี่ยนที่หลังต้องยกเครื่อง ให้เปลี่ยนไปเลยคับ เช่น ชาร์ป แหวน ประเก็นทั้งชุด ยางตีนวาวเป็นต้น จะได้เสียค่าแรงรอบเดียว
ส่วยเรื่อง ชาร์ป แนะนำของACL. ราคาพอกับของเดิมคับ ยังไงขอให้โชคดีคับ อ่อลืมอีกเรื่องคับ อย่าไปซีเรียสกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องรถและที่บ้าน เพราะผมบอกได้เลยพี่ไม่ได้เปนคนเดียวที่เจอปัญหาแบบนี้
ผมคนนึงที่เคยเจอปัญญาคล้ายกันและผมก็เชื่อว่าหลายๆคนใน SSS ก็ผ่านจุดนี้มาแล้วกานทั้งนั้น การเล่นรถซิ่งต้องทำใจไม่ช้าหรือเร็วก็ต้องเจอ ยังไงหาข้อมูลให้ดีว่าจะทำไรบ้าง อย่าไปเสียน้อยเสียยาก. จะได้ไม่มาบานปลายที่่หลัง เหมือนผม555 :bbbear_19:
-
ีรถซิ่งส่วนใหญ่จะเจอปัญหาเรื่องชาร์ฟละลายครับ เครื่อง NA ก็เป็นครับ พวกนี้จะเป็นไม่มีสัญญาณเตือนเลย อยู่ๆก็ละลายซะงั้น
ส่วนใหญ่น่าจะมาจากสภาพเครื่อง อายุและการใช้งาน ตัดปัญหาก็คือได้รถมาเปลี่ยนชาร์ฟซิ่งกันไว้ก่อนเลยครับ
ของผมซูบารุ GC คันแรกก็เป็นเช่นเดียวกันครับ อารมณ์เดียวกันเลย โดนคนห้าม เงินยังไม่ค่อยเยอะ ขับได้สองเดือน ชาร์ฟละลาย
ซ่อมไปสองหมื่นกลางๆครับ แต่ตัวอื่นก็ตามเสียจุกจิกไปเรื่อย จนตัดใจขายเนื่องจากตอนนั้นไม่่สะดวกเรื่องเวลาเข้าซ่อมและเงิน ^^"
ตอนนี้ได้ครอบครอง GC อีกรอบ ได้รถมาก็ทำทีเดียวเลยครับตรงไหนเสีย เสื่อมสภาพ ก็เปลี่ยนก่อนเลย ทำทีเดียว
ผมทำชาร์ฟก้าน เปลี่ยนพวกบูชช่วงล่างต่างๆ ยางหุ้มเพลาขับ ของเหลว ของเสื่อมสภาพ ท่อยางในเครืื่อง และจุกจิก ถ้าคุมค่าใช้จ่าย 5 หมื่นน่าจะอยู่ครับ
แต่ถ้ารอชาร์ฟละลายเราเสียแค่ค่าซ่อมเครื่องเกือบสามหมื่น เป็นเรื่องที่น่าคิดนะครับ
แต่ถึงซ่อมชุดใหญ่ไปแล้ว รถเก่าต้องทำใจครับ หลักๆจบ ก็มีจุกจิกอีก เช่น กระจกประตูเสีย แอร์ไม่เย็น ปั๊มเพาเวอร์เสีย อันนี้เป็นทุกยี่ห้อ ทุกคันครับ ตามอายุรถ
ส่วนเรื่องซ่อมเครื่องถ้าซ่อมแล้ว ถ้างบเหลือให้เขาเช็ครถทีเดียวไปเลยก็ดีครับ จะได้ไม่มีปัญหากวนใจ ตัดใจทำทีเดียวครับ โดยคุมค่าใช้จ่าย แล้วจะมีความสุขกับรถของเราครับ
-
ส่วนตัวผมถ้าให้เลือกเปลี่ยนช้าปอย่างเดียวกับกัดฟันสู้ซื้อเครื่องคอขาวอินเตอร์ตรงยกแพแล้วใส่ช้าปACLดีกว่าครับคุ้มกว่าเยอะแยะ
คอขาวอินเตอร์เฉียงถ้าช้าปละลายแล้วเปลี่ยนแต่ช้าปสิ่งต่อไปที่จะตามมาคือแหวนสึก-แตกก้านขาดเห็นเป็นเกือบทุกรายและเกียร์ถ้าเดิมติดเครืองมาเลย
รับรองเลยอีกไม่เกิน2หมื่นโลพังแน่รุ่นนี้ซิงโครเมตเปราะบาง
ถ้าให้overhaulหมดซื้อเครื่องVersionใหม่ขึ้นมาหน่อยดีกว่าอะไหล่หาง่ายกว่าของใหม่ยังมีให้เบิกมือสองยังหาง่ายกว่าinterเฉียง
ส่วนInterเฉียงอะไหล่ใหม่หลายตัวเลิกผลิตแล้วมือสองก็หาดีไม่ค่อยจะได้
และไม่มีอู่ไหนเก็บกัน(หรือเบิกไปใช้กันหมดแล้วหว่า)บางทีต้องเทียบกว่าจะแปลงกว่าจะเสร็จแต่ละชิ้นนี่เหนื่อย :bbbear_13:
-
ขออนุญาตถามต่อนิดนึงนะครับ...
เห็นเพื่อนสมาชิกหลายท่านมักบอกว่า ให้หาอู่ที่ไว้ใจได้ ทำแล้วจบ!!!
แล้วอู่ที่ว่า หมายถึงอู่ไหนหรอครับ??? ที่ซ่อมจบ ราคาสมเหตุผล... :bbbear_33:
ป.ล. อยากรู้จริงๆครับ...บอกหลังไมค์ก็ได้ครับ :bbbear_27:
(ไม่อยากเจ็บตัวบ่อยๆครับ)
-
ขออนุญาตถามต่อนิดนึงนะครับ...
เห็นเพื่อนสมาชิกหลายท่านมักบอกว่า ให้หาอู่ที่ไว้ใจได้ ทำแล้วจบ!!!
แล้วอู่ที่ว่า หมายถึงอู่ไหนหรอครับ* ที่ซ่อมจบ ราคาสมเหตุผล... :bbbear_33:
ป.ล. อยากรู้จริงๆครับ...บอกหลังไมค์ก็ได้ครับ :bbbear_27:
(ไม่อยากเจ็บตัวบ่อยๆครับ)
มันอยู่ที่ความศรัทธาของแต่ล่ะคนจริงๆเรื่องแบบนี้
-
ส่วนตัวผมถ้าให้เลือกเปลี่ยนช้าปอย่างเดียวกับกัดฟันสู้ซื้อเครื่องคอขาวอินเตอร์ตรงยกแพแล้วใส่ช้าปACLดีกว่าครับคุ้มกว่าเยอะแยะ
คอขาวอินเตอร์เฉียงถ้าช้าปละลายแล้วเปลี่ยนแต่ช้าปสิ่งต่อไปที่จะตามมาคือแหวนสึก-แตกก้านขาดเห็นเป็นเกือบทุกรายและเกียร์ถ้าเดิมติดเครืองมาเลย
รับรองเลยอีกไม่เกิน2หมื่นโลพังแน่รุ่นนี้ซิงโครเมตเปราะบาง
ถ้าให้overhaulหมดซื้อเครื่องVersionใหม่ขึ้นมาหน่อยดีกว่าอะไหล่หาง่ายกว่าของใหม่ยังมีให้เบิกมือสองยังหาง่ายกว่าinterเฉียง
ส่วนInterเฉียงอะไหล่ใหม่หลายตัวเลิกผลิตแล้วมือสองก็หาดีไม่ค่อยจะได้
และไม่มีอู่ไหนเก็บกัน(หรือเบิกไปใช้กันหมดแล้วหว่า)บางทีต้องเทียบกว่าจะแปลงกว่าจะเสร็จแต่ละชิ้นนี่เหนื่อย :bbbear_13:
เห็นด้วยครับ อย่างของเพื่อนผมก็เปลี่ยนดีกว่า คุ้มกว่าในระยะยาว :bbbear_34:
-
ขอถามต่อหน่อยนะครับ คอแดงเวอร์ 3,4 กับ คอแดงกลม เหยี่ยว
เดิมๆ อัตราการบริโภคต่างกันเยอะมั้ยครับ
-
ชาร์ปACLราคาต่างกับของเดิม2-3พันเองครับ ผมไม่รู้หรอกว่ามันเหนียวจริงป่าวอย่างน้อยมันก็มีผลทางใจ :bbbear_47:
-
ชาร์ปACLราคาต่างกับของเดิม2-3พันเองครับ ผมไม่รู้หรอกว่ามันเหนียวจริงป่าวอย่างน้อยมันก็มีผลทางใจ :bbbear_47:
เพิ่งเปลี่ยนไปช่ายมะครับ :bbbear_35: :bbbear_35: :bbbear_35: :bbbear_35:
-
ลืมบอก ที่รถไม่มีเกจวัดใดๆเลยครับ
ขับได้ สองอาทิตเองอ่าาา. เน่าซะ :bbbear_41: :bbbear_41: :bbbear_41:
หลังบ้านมีอยู่เครื่องครับ 240 เฉียง wr1 อินวอยล์พร้อม ราคาตามคุณมีกำลัง :bbbear_13: สงสารซูลำบาก :bbbear_6:
-
จริงๆอยากแนะนำให้โอเวอร์ฮอลเครื่องเดิมนะครับถ้าไม่คิดจะโมฯต่อ
เครื่องนอก เอามาใส่ก็ได้ แต่ส่วนใหญ่ทุกอู่จะต้องเปิดเครื่องก่อนใส่อยู่ดี
เว้นแต่จะยอมวัดดวงกะเครื่องตัวนั้น ถ้าวางไป แล้วใช้ไปเดือนนึงเกิดพังขึ้นมา
จะกลายเป็นว่าอู่เอาเครื่องไม่ดีมาใส่ให้ หรือถ้าไปหาเครื่องมาเองก็ต้องไปทะเลาะ
กับคนขายเครื่องให้อีก อู่ส่วนใหญ่จึงจำเป็นต้องเปิดเครื่องครับ
เรื่องข้อเหวี่ยงเป็นรอย ถ้าจะใช้ก็ใช้ได้ครับ แต่ใช่ได้ไม่ดีหรอก จะพาอะไหล่ใหม่ๆพังตามไปอีก
เดี๋ยวอู่ก็เป็นจำเลยอีก ส่วนพวกซีล สายพาน ไหนๆก็รื้อแล้ว แนะนำให้เปลี่ยนครับ
ไปจ้างเปลี่ยนทีละอย่าง ค่าแรงแพงกว่าเยอะครับ ชาร์ปแต่งเพิ่มเงินอีกนิด แต่ดีกว่าแน่ๆ
สายพานทามมิ่งของซูฯเองดีอยู่แล้ว ไม่ต้องใส่ของแต่งก็ได้ ได้ข่าวว่าของแต่งบางยี่ห้อมียืดด้วย
การประกอบสำคัญที่สุด ของดี ต้องเจอคนประกอบดีด้วยนะครับ
มีอีกกรณีนึงคือยกเครื่องใหม่ใส่ไปแต่เปลี่ยนอะไหล่เท่าที่จำเป็น ก็ช่วยได้ทางนึง
อาจได้เครื่องเวอร์ชั่นใหม่ๆ มาแทนด้วย ขอให้กลับมาซิ่งได้อีกครั้งนะครับ :bbbear_32:
-
เพิ่งเปลี่ยนไปช่ายมะครับ :bbbear_35: :bbbear_35: :bbbear_35: :bbbear_35:
ช่ายแล้วครับ ต่อไปนี้จะดูแลเป็นอย่างดี :bbbear_20:
-
เข้ามารอบดึก นอนไม่หลับครับ
ก่อนอื่น ขอบคุณทุกคน ทุกความคิดเห็น มากครับ อ่านแล้วรู้สึกว่ามีแรงมากขึ้น จริงๆนะ
ประเด็นตอนนี้คือ ในงบที่มีจำกัด
ถ้าเลือกซ่อมแล้วก็ยอมเปลี่ยน ชารป์อก ก้าน ซิ่ง แหวนลูกสูบ ข้อเหวี่ยง ครัช ไทมมิ่ง ก็กลัวว่าจะไม่ทน น่าจะใช้งบ 3-4 หมื่น ก็ได้เครื่องเดิม 210 แรง
กับยอมเป็นหนี้ ( กดบัตร ) เปลี่ยนเครื่องแล้วก็เปิดดูว่าอะไรควรเปลี่ยนก็เปลี่ยน น่าจะพวก ชารป์ซิ่ง แหวน ไทมมิ่ง แต่ได้เครื่องปีสดขึ้น และคงแรงขึ้น งบน่าจะ 7-8 หมื่นค่าวายริ่งอีก
อะไรดูดีกว่ากันครับ คุ้มกว่า ทนกว่า
จริงๆ ผมได้รถมาในราคาที่ถูกมากแล้ว เป็น gc8 แท้ๆตัวถังสวยมาก ภายในยังแน่นไม่มีเสียงใดๆ แอร์หนาว ทุกอย่างใช้ได้ครบหมด ขับง่าย
ผมเลยอยากได้ ฟิลเดิมๆ ไม่อยากให้ดิบมาก แฟนต้องขับได้ อะไรแบบนี้.
:bbbear_13: :bbbear_13: :bbbear_13:
-
เข้ามารอบดึก นอนไม่หลับครับ
ก่อนอื่น ขอบคุณทุกคน ทุกความคิดเห็น มากครับ อ่านแล้วรู้สึกว่ามีแรงมากขึ้น จริงๆนะ
ประเด็นตอนนี้คือ ในงบที่มีจำกัด
ถ้าเลือกซ่อมแล้วก็ยอมเปลี่ยน ชารป์อก ก้าน ซิ่ง แหวนลูกสูบ ข้อเหวี่ยง ครัช ไทมมิ่ง ก็กลัวว่าจะไม่ทน น่าจะใช้งบ 3-4 หมื่น ก็ได้เครื่องเดิม 210 แรง
กับยอมเป็นหนี้ ( กดบัตร ) เปลี่ยนเครื่องแล้วก็เปิดดูว่าอะไรควรเปลี่ยนก็เปลี่ยน น่าจะพวก ชารป์ซิ่ง แหวน ไทมมิ่ง แต่ได้เครื่องปีสดขึ้น และคงแรงขึ้น งบน่าจะ 7-8 หมื่นค่าวายริ่งอีก
อะไรดูดีกว่ากันครับ คุ้มกว่า ทนกว่า
จริงๆ ผมได้รถมาในราคาที่ถูกมากแล้ว เป็น gc8 แท้ๆตัวถังสวยมาก ภายในยังแน่นไม่มีเสียงใดๆ แอร์หนาว ทุกอย่างใช้ได้ครบหมด ขับง่าย
ผมเลยอยากได้ ฟิลเดิมๆ ไม่อยากให้ดิบมาก แฟนต้องขับได้ อะไรแบบนี้.
:bbbear_13: :bbbear_13: :bbbear_13:
จิงๆแล้วเครื่องคอแดงไม่ได้แพงสักเท่าไหร่ เอาเปนตัวเวอร์4ก็ได้นะคับ ส่วนใหญ่มันจะมาพร้อมสายไฟทั้งชุดและกล่องECU. แต่ที่สำคัญ คือ สภาพว่าจะได้มาแบบไหน
คุยกับอู่ให้ดี ว่าค่าใช้จ่ายคร่าวประมาณเท่าไหร่ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการคุมงบ อาจจะมีไหลบ้างเปนธรรมดาเพื่อเจออะไรที่ไม่ขาดคิด
ตอบข้อ1. ถ้าเกิดคิดว่าไม่กะว่าจะทำแรงแล้ว โอเวอร์ฮอลตัวเก่าไปเลยคับ แต่ส่วนใหญ่ก็พูดว่าไม่่ทำๆกานทั้งนั้น และก็ไม่รอดซักราย. กานที่ทำให้แรงข้ึนไม่ได้หมายความว่าให้แรงสุดประเทศ แต่แรงกว่าที่เปนอยู่. เพราะที่สำคัญรถวิ่งดีแล้วต้องใช้งานได้ทุกวัน
2.เปลื่ยนคอแดงไปเลยเพื่ออนาคต แต่ประเด็นคือสภาพเครื่อง ถ้าเราไม่ฮอลใหม่ยกใส่เลยก็ได้. ราคาก็น่าจะพอกับข้อ1 แล้วพอพร้อมๆค่อยยกออกมาทำ(พัง). ไม่ช่ายว่าเครื่องที่ได้มาจะไม่ดีเสมอไป ดีๆก็มี อยู่ที่ว่าคนที่ไปดูกับเราประสบการณ์มากน้อยแค่ไหน.
สุดท้ายแล้ว. ถามตัวเองให้ดีว่ามีความพร้อม. และ. อยากจะทำรถของเราให้ออกมาเปนแบบไหน
อย่าไปซีเรียสกับเรื่องที่เกิด. มันเปนธรรมดาของคนเล่นรถ. ค่อยๆคิดตัดสินใจ. รับรองว่าถ้าเกิดได้ใช้im. มันเต็มประสิทธิภาพ จะบอกว่าเลือกไม่ผิดที่เลือกมัน
-
หลังบ้านมีอยู่เครื่องครับ 240 เฉียง wr1 อินวอยล์พร้อม ราคาตามคุณมีกำลัง :bbbear_13: สงสารซูลำบาก :bbbear_6:
พี่ได้ใจผมไปละ :bbbear_34:
-
ตอนนี้เริ่มเทใจไปวางใหม่ละครับ ถ้าซ่อมค่าอะไหล่สามหมื่นมีละครับ อันนี้ไม่ครบนะครับ
เลยรู้สึกว่าวางจะจบง่ายกว่า กลัวซ่อมแล้วไม่ทนอะครับ ผมไม่ขับอิมแบบค่อยๆไปแน่
ถ้าหาเครื่องใหม่นี่ดูอะไรได้บ้างอะครับ เผื่อให้ดีที่สุดง่ะ ขอบคุณทุกคนมากครับ สู้โว้ยยย :bbbear_26: :bbbear_17: :bbbear_48:
-
วางเครื่องใหม่ก็ลงทุนเปิดโอเวอร์ฮอลเลยนะครับ จะได้ใช้ยาวๆ
อีกเรื่องที่คนที่พังส่วนใหญ่มักจะทำ คือ บ้าพลังคลั่งคันเร่ง เห็นรอบเครื่องฟาดเข้าเรดไลน์แล้วมันสะใจ เผลอบ้างครั้งคราวคงไม่เป็นไร เผลอบ่อยๆ ชาร์ฟก็จะไปอีกนะครับ
แล้วถ้าชอบขับรอบสูงๆ อย่าลืมใช้น้ำมันเครื่องให้สอดคล้องกับการขับขี่ด้วยนะครับ
-
เครื่องเดิม เปลี่ยนไส้คอแดง+ฝาคอแดง ชารป์ใหม่ ได้โอเวอรฮอนใหม่ งบไม่บานปลายครับ ที่สำคัญวิ่งดีขึ้นด้วยนะ
-
:bbbear_4:วางใหม่เถอะน้องต้น...เอาเครื่องเก่าไว้เป้นอะไหล่..หาเครื่องเวอร์ 4 ขับสบายๆ...ได้เครื่องใหม่กว่างบน่าจะไม่เกิน 5 ...ดูรถน้องตี้วางใหม่เหมือนกันลองสอบถามดู...เอาใจช่วยให้ได้ขับไว้ๆ...
-
คุณ จขกท
ถ้าผมเป็นคุณ ผมคงซ่อมเครื่องตัวนี้แหละคับ
1. ที่บ้านคัดค้าน ลองวางเครื่องคอแดงมาใหม่แล้วต้องมาลุ้นสภาพ+พังรอบ 2 ผมว่าโดนยับ
2. ถ้าซ่อมเครื่อง คุณได้เครื่องใหม่ๆสดๆ โอกาสพังมีน้อยใช้ยาวๆ ขับพาแฟนไปเที่ยวไหนไม่พังที่บ้านไม่อารมณ์เสีย
โอกาสในอนาคตที่คุณจะได้ทำต่อก็มีมากขึ้น ผมว่าดีกว่าเห็นๆ
3. ใช้ปัจจัยน้อยกว่า อันนี้แน่นอนคอแดงตอนนี้ราคาเท่าไหร่ สภาพยังไง ยังไงก็ต้องซื้อทั้งแพ คุณอาจจะมองว่าของเก่าเอามาขายได้
แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิดนะคับ ของเดิมที่สลับหัวผมยังมีอยู่เพียบขายไม่ได้ 555
4. เครื่อง 210 ม้าไม่ขี้เหร่นะคับ ซิ่งได้ ใช้งานได้ เกียร์ 3.9 ขับทางยาวสบาย พอฮอลเส็ดแล้วก็ปิ้งเหมือนใหม่แล้วคับ
ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ผมว่าคุ้มค่ากับสิ่งที่คุณจะได้มาที่สุด
ส่วนเรื่องซ่อม ผมมีทางเลือกให้คุณอีกหน่อย
1. หาท่อนตรงเครื่อง 210 ม้า ราคาราวๆ 10000 หน่อยๆมายัด + ค่าแรงราวๆ 5000+-
2. หาเครื่อง 210 ม้าทั้งตัว ไม่รวมเกียร์ 20000 หน่อยๆ ที่เหลือไว้เป็นอะไหล่
ต้องเข้าใจด้วยนะคับว่าเครื่องมันเก่าแล้ว ทางเลือกอาจจะมีความเสี่ยงแต่มันจะอยู่ในงบประมาณตอนนี้ที่คุณมีอยู่
ถ้ามีอะไรสงสัยหลังไมค์ได้คับผม ยินดี เพราะผมไม่อยากให้เจ็บตัวเยอะเหมือนผม
ปล. เจอมาเยอะ เจ็บมาเยอะ
:bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
-
เอาใจช่วยนะคับ
-
โอเวอร์ฮอลดีกว่าครับ ใช้ได้ยาวๆไม่ต้องมานั่งวัดดวงกับเครื่องที่จะวางใหม่ แต่คนประกอบเครื่องให้ต้องมีความชำนาญ และใส่ใจนะครับ
เครื่องที่โอเวอฮอลก็เหมือนเเครื่องใหม่ครับ ถ้าเรารู้ลิมิตของมันขับยังไงมันก็ไม่พัง เครื่องซุทนจะตายครับ
-
เอาใจช่วยนะคับ
แวะมาดู :bbbear_26:
-
ขอบคุณทุกคนมากๆๆๆครับ
ตอนนี้มา กทม แล้วครับ คุยกับอู่ที่ทำรถให้ผมและก็อู่รุ่นพี่ที่ ชม แล้ว เค้าให้วางใหม่เหอะจบง่ายกว่าขอให้ดูเครื่องให้ละเอียดหน่อยอย่าใจร้อน ประมาณนี้อะครับ
ผมก็สองใจนะ แต่เราไว้ใจอู่เค้าแล้วๆเค้าแนะนำเราแล้วก็เลยเอาก็เอาว่ะ วัดดวงยังไงไม่รู้ ตอนนี้ขอให้เครื่องที่จะได้ไม่เน่าเกินก็หรูแล้วครับ
ถ้าหาได้ยังไงจะมาบอกนะครับ
ขอบคุณน้ำใจ sss มากครับเหมือนเป็นพี่น้องกันเลย นี่ยังมี pm อีกมากเลยครับ มีคำแนะนำดีๆทั้งนั้น
:bbbear_19: :bbbear_9: :bbbear_19:
-
:bbbear_4:เอาใจช่วยนะน้องต้น...ตัดสินใจด้วยตัวเองดีที่สุด...ขอให้สมปรารถนาละกัน..
-
เครื่องเดิม เปลี่ยนไส้คอแดง+ฝาคอแดง ชารป์ใหม่ ได้โอเวอรฮอนใหม่ งบไม่บานปลายครับ ที่สำคัญวิ่งดีขึ้นด้วยนะ
ตามนี้ครับ ผมเคยใช้อินเตอร์เฉียง260 มาใช้ อินเตอร์ตรง 260เปลี่ยนโบ VF29 ขับดีขึ้น เร่งดีขึ้น มันส์ แต่ อัตราซดมากกว่าเดิมอย่างเลี่ยงไม่ได้
ไปๆมาๆคิดถึงเครื่องอินเตอร์ฉียงคอขาวเปลี่ยนโบ td05 ซะละ ขับนุ่มนวลกว่า ประหยัดน้ำมัน+แก๊สกว่า เครื่องเหนียวด้วยเพราะเป็นไฮดรอลิควาล์ว
อัตราเร่งสู้ไม่ได้แต่ก็นิดหน่อย เราเน้นใช้งานไม่ได้เร่งโชว์ เพราะฉะนั้นผมว่าสเตปนี้ประหยัดสุด จบสุดครับ เวลาไม่นานด้วย
ความเห็นนึงเท่านั้นนะครับ อย่าเอาไปใส่ใจมาก เพราะเกิดจากประสบการ์ณการใช้งาน subaru มา 5 ปี กว่า 7 คันที่ใช้งานอยู่เท่านั้นครับ
-
ไปเซียงกงบางนามาแล้วครับ ขอเล่าให้ฟังนะครับ
เครื่องมีมากมายหลายตัว หลายร้านไม่ต้องร้านเฉพาะก็มี ราคาที่คุยได้นะครับ
1 คอขาว v4 ไม่เกินสี่หมื่น คอแดงไม่เกินห้าหมื่น พร้อมเกียร์สายไฟครบนะครับ
2 คอแดง v6 พร้อมเกียร์ไม่เกินหกหมื่น แต่ของน้อยไม่ค่อยมีให้เลือกครับ
3 คอแดง v3 อินเตอร์เฉียง 275 ม้า ราคาพร้อมเกียร์ สามหมื่นห้า
ราคาทุกอย่างต่อรองได้ ชอบจริงลองสตารท์ลองน้ำได้เลย
ยังเจอบางร้านมาทั้งหัวแพหน้าหลังครบ v4 คอแดง ต่อรองไปมาไม่เกินห้าหมื่นก็ขายแล้วครับ แต่เครื่องดูอยู่มานานแล้วครับ
มีเจอทั้งหัว v4 ของครบ มีเบาะ ล้อ โรบาร์ ไม่เกินแปดหมื่นก็มี ตอนนี้ก็เลยว่าจะเอาซักตัวกลับละครับ
แอบสงสัยครับร้านที่มีของอิมเยอะๆราคาจะประมาณนึง แต่ร้านทั่วไป ราคาพอกันแต่จะมีของติดด้วยมากกว่าเยอะ ทำไมถึงต่างกันเยอะอะครับ
-
ไปเซียงกงบางนามาแล้วครับ ขอเล่าให้ฟังนะครับ
เครื่องมีมากมายหลายตัว หลายร้านไม่ต้องร้านเฉพาะก็มี ราคาที่คุยได้นะครับ
1 คอขาว v4 ไม่เกินสี่หมื่น คอแดงไม่เกินห้าหมื่น พร้อมเกียร์สายไฟครบนะครับ
2 คอแดง v6 พร้อมเกียร์ไม่เกินหกหมื่น แต่ของน้อยไม่ค่อยมีให้เลือกครับ
3 คอแดง v3 อินเตอร์เฉียง 275 ม้า ราคาพร้อมเกียร์ สามหมื่นห้า
ราคาทุกอย่างต่อรองได้ ชอบจริงลองสตารท์ลองน้ำได้เลย
ยังเจอบางร้านมาทั้งหัวแพหน้าหลังครบ v4 คอแดง ต่อรองไปมาไม่เกินห้าหมื่นก็ขายแล้วครับ แต่เครื่องดูอยู่มานานแล้วครับ
มีเจอทั้งหัว v4 ของครบ มีเบาะ ล้อ โรบาร์ ไม่เกินแปดหมื่นก็มี ตอนนี้ก็เลยว่าจะเอาซักตัวกลับละครับ
แอบสงสัยครับร้านที่มีของอิมเยอะๆราคาจะประมาณนึง แต่ร้านทั่วไป ราคาพอกันแต่จะมีของติดด้วยมากกว่าเยอะ ทำไมถึงต่างกันเยอะอะครับ
แอบสงสัยครับร้านที่มีของอิมเยอะๆราคาจะประมาณนึง แต่ร้านทั่วไป ราคาพอกันแต่จะมีของติดด้วยมากกว่าเยอะ ทำไมถึงต่างกันเยอะอะครับ
เพราะร้านขายของอิม รู้ว่าอะไรขายได้จับถอดออก มาขายแยกได้ราคากว่าครับ
ส่วนมากก็เจอตอนของทั้งนั้นละครับ
-
มีเครื่อง 6 สูบ บ้างไหม๊ครับ
-
ติดตามกระทู้นี้ด้วยใจจดจ่อ ในฐานะมือใหม่ขับซูเช่นกัน นึกในใจว่าเกิดกับเราซักวันจะทำไง คงจะปวดตับเหมือนกัน แต่เข้าใจว่ามือใหม่ทุกคนคงเตรียมใจกับเรื่องนี้กันแล้ว ประกอบกับพี่ๆเพื่อนๆที่นี่ทุกคนล้วนมากน้ำใจ คงช่วยให้คนไข้อบอุ่นใจได้มาก เป็นกำลังใจให้ท่านเจ้าของกระทู้ หวังว่าคงจะหายปวดหัว และกำลังสนุก คึกคัก กับทางเลือกใหม่นะครับ
-
ติดตามผลงานอยู่ครับพี่ต้น :bbbear_4: :bbbear_4: :bbbear_4:
-
ติดตามกระทู้นี้ด้วยใจจดจ่อ ในฐานะมือใหม่ขับซูเช่นกัน นึกในใจว่าเกิดกับเราซักวันจะทำไง คงจะปวดตับเหมือนกัน แต่เข้าใจว่ามือใหม่ทุกคนคงเตรียมใจกับเรื่องนี้กันแล้ว ประกอบกับพี่ๆเพื่อนๆที่นี่ทุกคนล้วนมากน้ำใจ คงช่วยให้คนไข้อบอุ่นใจได้มาก เป็นกำลังใจให้ท่านเจ้าของกระทู้ หวังว่าคงจะหายปวดหัว และกำลังสนุก คึกคัก กับทางเลือกใหม่นะครับ
อย่าแช่ที่เรดไลน์
น้ำมันเครื่อง w50 อย่าให้ขาด อย่าให้เกินหมื่นโล และอย่าเปนptt(เด๋วจะฟีลเรซซิ่งไม่ฟีลรถบ้าน555)
และของสำคัญที่สุดคือ oil press(ญี่ปุ่นแท้ เท่านั้น)เตือนก่อนวอดวายครับ
รับรองไม่พัง จากผู้กำลังใช้อินเตอร์เฉียงเดิมๆอยู่ฮาฟๆ :bbbear_43:
-
ซ่อมรถอย่าประหยัด อะไรที่ควรทำต้องทำให้หมด จะได้ไม่ต้องรื้อออกมาบ่อยๆครับ อาจแพงแต่ทีเดียวจบ เอาใจช่วยครับ
-
ไม่รู้ซื้อเครื่องใหม่ไปยัง แต่ซื้อใหม่นี่วัดดวงน๊ะครับ เกิดเจอเน่าๆมาจะไปกันใหญ่ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องงบ ถ้าเปลี่ยนมาแล้วมันพังอีกทำไง
รถผมตอนซื้อมาเครืองที่เอามาวาง วิ่งไป 8 หมื่นกว่าเอง ขับได้ 2 วัน สูบแตก งงเลย
ผมเปลี่ยน Short block รื้อออกมาเปลี่ยนลูก ก้าน ข้อ ประกอบไป ขับดีมาก ดีกว่าเดิมเยอะ เหมือนเครื่องใหม่
Overhaul มันชัวร์ 100% น๊ะว่ามันจะอยู่กะเราไปอีกนาน
อย่าให้ความอยากเปลี่ยนเครืองเป็น Ver ใหม่กว่ามาอยู่เหนือเหตุผลครับ
-
ซื้อเครื่องใหม่แล้วครับผม
ได้มาเป็นคอแดง อินเตอร์สีเงินแต่เฉียงครับ ไดเร็กคอยล์ ไม่รู้ตัวไหนครับ กล่องเป็นSB โบว์ td05
ราคาเครื่อง สายไฟ แอรโฟว กล่อง อินเตอร์แถมครัช ไม่เอาเกียร์ ได้มาที่ 30000 ครับ
สายไฟสวย เสียงดี เดินเบานิ่งครับ วันนี้กลับ ชม แว้วววครับ ขอบคุณทุกคนมากๆครับ มีโอกาศไป ชม รบกวนโทรหาได้เลยครับ ต้นครับ. 0891655653
-
ยินดีด้วยนะครับคุณต้น ลุ้นเอาใจช่วยตั้งแต่เปิดกระทู้แล้ว ก็ได้ทางออกที่ดีหลังจากประมวลจากคำแนะนำดีๆ ที่มาจากสมาชิกหลายๆ ท่านนะครับ ก็อย่าลืมเผื่องบติดเกจ์วัดด้วยนะครับ รถผมรอดก็เพราะเจ้าเกจ์วัดนี่แหละ ช่วยทำให้เท้าไม่หนักเกินไป
:bbbear_35:
-
กลับเชียงใหม่ อยากเห็นรถพี่ต้นจังครับ :bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
-
หายไวๆนะครับ :bbbear_16:
-
ซื้อเครื่องใหม่แล้วครับผม
ได้มาเป็นคอแดง อินเตอร์สีเงินแต่เฉียงครับ ไดเร็กคอยล์ ไม่รู้ตัวไหนครับ กล่องเป็นSB โบว์ td05
ราคาเครื่อง สายไฟ แอรโฟว กล่อง อินเตอร์แถมครัช ไม่เอาเกียร์ ได้มาที่ 30000 ครับ
สายไฟสวย เสียงดี เดินเบานิ่งครับ วันนี้กลับ ชม แว้วววครับ ขอบคุณทุกคนมากๆครับ มีโอกาศไป ชม รบกวนโทรหาได้เลยครับ ต้นครับ. 0891655653
รหัสSB คือ sti RA เวอร์1 250แรงม้า
ไม่แน่ใจว่าเปนฝาไฮดรอลิคหรือชิมวาล์ว
บูสต์13.64 psi
หัวฉีด440cc.
อินเตอร์เฉียงสีเงิน โบtd05 ครับ
ปล.ซื้อคอยล์Gd เผื่อไปด้วยนะครับ รุ่นนี้คอยล์มักจะรั่วแล้วล่ะ
-
ดีใจด้วยครับ ขอให้ทำออกมาจบสมบูรณ์นะครับ :bbbear_7:
-
รหัสSB คือ sti RA เวอร์1 250แรงม้า
ไม่แน่ใจว่าเปนฝาไฮดรอลิคหรือชิมวาล์ว
บูสต์13.64 psi
หัวฉีด440cc.
อินเตอร์เฉียงสีเงิน โบtd05 ครับ
ปล.ซื้อคอยล์Gd เผื่อไปด้วยนะครับ รุ่นนี้คอยล์มักจะรั่วแล้วล่ะ
หาคอย GD สำรองไว้
-
มาแอบส่องอ่านดู อินเตอร์เฉียงเหมือนกัน ผมชอบพี่ๆหลายท่านที่ช่วยออกความคิดเห็นกัน อบอุ่นดีมากเลยครับ :bbbear_17:
-
รหัสSB คือ sti RA เวอร์1 250แรงม้า
ไม่แน่ใจว่าเปนฝาไฮดรอลิคหรือชิมวาล์ว
บูสต์13.64 psi
หัวฉีด440cc.
อินเตอร์เฉียงสีเงิน โบtd05 ครับ
ปล.ซื้อคอยล์Gd เผื่อไปด้วยนะครับ รุ่นนี้คอยล์มักจะรั่วแล้วล่ะ
ข้อมูลครบเลย ขอบคุณมากครับ เอาเครื่องเข้าอู่เรียบร้อย จะเก็บภาพมาฝากนะครับ
จากคนที่พึ่งไปเดินเซียงกงมา อยากรู้ราคาไร pm มาได้เลยครับ ราคาคร่าวๆหรือร้านไหนยังไงบ้างถ้าผมตอบได้ยินดีครับ