Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Monster ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 01:12:58 am
-
รบกวนขอถามว่าท่านสมาชิกทุกท่านซัก ๔ เรื่องครับว่า...
1 รถมีควันดำออกมาหนึ่งปู๊ด ตอนกระทืบคันเร่งออกตัว มีสาเหตุมาจากอะไรหรอครับ?
๑ จูนน้ำมันหนาไป...เผื่อเยอะเกิน :bbbear_15:
๒ รถไม่ค่อยได้อัด...เลยอัดอั้นมานาน :bbbear_10:
แล้วจำเป็นแก้ไขหรือไม่...แล้วแก้ยังไงดีครับ!
ป.ล. กล่อง v-pro กล่องเงิน เทอร์โบ td06-20g
2 ถ้าเปลี่ยนท่อไอเสียทั้งเส้นหลังจาก downpipe จำเป็นต้องจูนเครื่องใหม่มั้ยครับ?
ป.ล. เปลี่ยนจาก Apex N1 เป็น legalis R (เนื่องจากกลัวหูดับก่อนวัยอันควร) :bbbear_27:
3 รถมีอาการรอบตกลงมาเลยรอบเดินเบา ประมาณ ๖๐๐ รอบ (ให้ได้เสียว) แต่ไม่ดับนะครับ แล้วแป๊บนึงถึงดีดกลับขึ้นไปอยู่รอบเดินเบา
ประมาณ ๘๐๐ รอบตามปกติ (เหมือนความรู้สึกช้า) :bbbear_41:
อาการนี้จะเป็นตอนเหยียบคลัชแช่งไว้จากรอบประมาณ ๒๕๐๐ รอบขึ้นไป เช่น เหยียบคลัชปล่อยรถไหลเข้าไฟแดง
แต่ถ้าเหยียบคลัชที่รอบใกล้ๆรอบเดินเบาจะไม่เป็นนะครับ
อาการนี้เกิดขึ้น หลังจากเปลี่ยนจากคลัชทวินเพลท เป็นคลัชคาร์บอนแผ่นเดียว...
ปรึกษาช่าง...ช่างคิดว่าน่าจะเป็นที่ไฟล์วิลน้ำหนักเบาของคลัชคาร์บอน ทำให้รอบเครื่องลงเร็งมากกว่าปกติ
ตัวควบคุมรอบเดินเบาเลยทำงานไม่ทัน (แก่แล้ว)
แต่ก็ได้ลองเปลี่ยน isc valve ดูด้วย ผลที่ได้คือ อาการยังคงมีอยู่แต่ลดน้อยลง
เลยอยากจะปรึกษาท่านผู้รู้ด้วยครับ อาการนี้ น่าจะมีสาเหตุมาจากอะไร และแก้อย่างไรดีครับ?
4 ข้อนี้คำถามยอดฮิตเลยครับ....โอเวอร์ฮอลเครื่องอู่ไหนดี ที่จบๆ แบบไม่เจ็บ
ป.ล. ข้อนี้ตอบหลังไมค์ก็ได้ครับ
(แต่ขอร้องนะครับ...อย่าตอบว่าอู่ที่ชอบ หรืออะไรประมาณนั้นเลยครับ เพราะผมไม่เคยฮอลกับอู่ไหนเลย เลยไม่รู้ว่าอู่ไหนดีครับ)
"ขอขอบคุณทุกความคิดและความเห็นล่วงหน้าครับ"
:bbbear_19:
-
ข้อ 1 น่าจะเกิดจากการจูนน้ำมันหนา แต่ไม่น่ากังวล หนาดีกว่าบางครับ
ถ้าจะแก้คงต้องพึ่งจูนเนอร์ ถ้ามันไม่หนาจนทำให้หัวเทียนบอดบ่อยๆ
ก็ไม่ต้องไปแก้ไขหรอกครับ เอาไปวิ่งเล่นบ้างก็พอครับ
ข้อ 2 ถ้าถามว่าจำเป็นมั้ย ในความคิดผม คงไม่ถึงกะจำเป็น
แต่ถ้าอยากเก็บทุกรายละเอียด ก็ควรทำครับ
ข้อ 3 น่าจะเป็นแบบที่ช่างบอก แต่อาจมีอย่างอื่นก็ได้ รอท่านอื่นอีกทีแล้วกันนะครับ
-
กำลังอินเทรน ดันราง ควันดำ :bbbear_2: