Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Choke gf ที่ มีนาคม 01, 2013, 11:14:56 am
-
พอดีดูโฆษณา PTT E20 แล้วเกิดคัน เพราะเขาว่าออคเทน98 โอ้เยส
E10ก็แตะขีดพอดี เลยจัดE20ซัก 300บาท(ใจก็กลัวๆว่าจะฉิบหายไหม เพราะรู้ว่าต้องจูนหนากว่าเดิม)
เติมเสร็จปั๊บ โอเคแรงดันfuel ไม่ร่วง ซัดแม่มเลย555 ปรากฏว่า.....โอ้ว ชอบเรยกดได้ยาวๆ
รอบขึ้นเร็วปิ๊ดๆ ไม่เหี่ยวปลายด้วย โอยชอบสุดๆแบบว่ารักเลย กะว่าถ้าลงแทรคต้อง Eนี่แหละมันส์
ดังนั้นเลยขี่อีแก่GF ไปจัดอีก300 เข็มน้ำมันขึ้นมาครึ่งถัง ว่าแล้วก็ไปแรดต่ออีกนิด และกลับบ้านพร้อมกับน้ำมันเกือบครึ่งถัง
เหมือนจะจบด้วยดีแต่ว่า..
วันรุ่งขึ้น สตาร์ทยากนิดหน่อย รอบกระพือแป๊ปนึง เบิ้ลเครื่องก็หาย เลยขับไปหน่อยนึงก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส
วันต่อมา งานเข้าครับ เข็มนำ้มันอยู่เกินขีดแรกนิดนึง สตาร์ทนานกว่าวันแรก แต่เครื่องกระพือมาก เดินเบาพั่บๆๆ
คิดในใจ ชิบหายละตู ทำไงดี เลยขับวนรอบหมู่บ้าน ปรากฎว่าขับได้แต่สะอึกสักพัก แล้วก็เดินเรียบดี
แต่พอจอด เดินเบากระพืออีกแล้ว เลยตัดสินใจเปลี่ยนเปนแก๊ส อาการทุกอย่างจึงเข้าสู่ภาวะปกติ
ไม่ไหวละหา95เติมดีกว่า แต่แถวบ้านแฟนดั๊นมีแต่โซฮอล95 เอาวะ เลยเติมไป600ตามกำลังทรัพย์555
ปรากฎว่าหายครับ ไม่กระพือแล้ว แถมยังใช้น้ำมันงวดนี้สตาร์ทรถ ได้อีก1สัปดาห์ โดยไม่มีอาการงอแง
เฮ้อโล่ง ดีที่ไม่พัง.....แต่คงไม่ใช้แล้วE20 ถ้ายังไม่ได้จูนนะครับแหะๆ :bbbear_38:
-
ผมก็เติมนะ ไม่เห็นเป็นไรเลย กล่องเดิม+วาวโบ้+เรกูเลต(แต่ตั้งแรงดันเท่าเดิม) :bbbear_34:
-
อยากใช้เหมือนกันครับ แต่ดมแก๊สอยู่เลยไม่ได้ลองใช้ e20 แต่จูนโซฮอล95ไว้แทนน้ำมันที่ผสมพวกเอทานอลเยอะๆค่าถังไว้นานๆมันไม่ดีอะคับ:bbbear_30:
ถ้า e85 มีทุกปั๊มเมื่อไหรก็น่าสน จะได้เลิกดมสารระเหยซักที่ครับ :bbbear_34:
-
ผมก็เติมนะ ไม่เห็นเป็นไรเลย กล่องเดิม+วาวโบ้+เรกูเลต(แต่ตั้งแรงดันเท่าเดิม) :bbbear_34:
อ่า เพราะอะไรหว่า ของผมปั๊มเดิม+เรกูเลเตอร์เดิม รอบเดินเบา fuel press 2.7-2.9 :bbbear_27:
หรือเด๋วรอใส่ dw 255L/h แล้วว่ากันอีกที
-
อ่า เพราะอะไรหว่า ของผมปั๊มเดิม+เรกูเลเตอร์เดิม รอบเดินเบา fuel press 2.7-2.9 :bbbear_27:
หรือเด๋วรอใส่ dw 255L/h แล้วว่ากันอีกที
อาจเป็นไปได้ว่าปั้มเดิมอาจจะแอบร่วงหรือเปล่า หรือไม่มันอาจจะยังหนาไม่พอก็ได้ อย่างของผมวาวโบ้มันดันแรงกว่าเดิมอยู่แล้ว หนามากๆ มันอาจจะกลายเป็นว่าพอโดน E20 กลายเป็นบางพอดี :bbbear_19:
-
อ่า เพราะอะไรหว่า ของผมปั๊มเดิม+เรกูเลเตอร์เดิม รอบเดินเบา fuel press 2.7-2.9 :bbbear_27:
หรือเด๋วรอใส่ dw 255L/h แล้วว่ากันอีกที
ลองขันเรกกูเรทขึ้นซัก4บาร์ ถ้าปั๊มติ๊กดันไหวนะคับ น่าจะพอได้
-
ลองขันเรกกูเรทขึ้นซัก4บาร์ ถ้าปั๊มติ๊กดันไหวนะคับ น่าจะพอได้
อาจเป็นไปได้ว่าปั้มเดิมอาจจะแอบร่วงหรือเปล่า หรือไม่มันอาจจะยังหนาไม่พอก็ได้ อย่างของผมวาวโบ้มันดันแรงกว่าเดิมอยู่แล้ว หนามากๆ มันอาจจะกลายเป็นว่าพอโดน E20 กลายเป็นบางพอดี :bbbear_19:
พอดีดูโฆษณา PTT E20 แล้วเกิดคัน เพราะเขาว่าออคเทน98 โอ้เยส
E10ก็แตะขีดพอดี เลยจัดE20ซัก 300บาท(ใจก็กลัวๆว่าจะฉิบหายไหม เพราะรู้ว่าต้องจูนหนากว่าเดิม)
เติมเสร็จปั๊บ โอเคแรงดันfuel ไม่ร่วง ซัดแม่มเลย555 ปรากฏว่า.....โอ้ว ชอบเรยกดได้ยาวๆ
รอบขึ้นเร็วปิ๊ดๆ ไม่เหี่ยวปลายด้วย โอยชอบสุดๆแบบว่ารักเลย กะว่าถ้าลงแทรคต้อง Eนี่แหละมันส์
ดังนั้นเลยขี่อีแก่GF ไปจัดอีก300 เข็มน้ำมันขึ้นมาครึ่งถัง ว่าแล้วก็ไปแรดต่ออีกนิด และกลับบ้านพร้อมกับน้ำมันเกือบครึ่งถัง
เหมือนจะจบด้วยดีแต่ว่า..
วันรุ่งขึ้น สตาร์ทยากนิดหน่อย รอบกระพือแป๊ปนึง เบิ้ลเครื่องก็หาย เลยขับไปหน่อยนึงก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส
วันต่อมา งานเข้าครับ เข็มนำ้มันอยู่เกินขีดแรกนิดนึง สตาร์ทนานกว่าวันแรก แต่เครื่องกระพือมาก เดินเบาพั่บๆๆ
คิดในใจ ชิบหายละตู ทำไงดี เลยขับวนรอบหมู่บ้าน ปรากฎว่าขับได้แต่สะอึกสักพัก แล้วก็เดินเรียบดี
แต่พอจอด เดินเบากระพืออีกแล้ว เลยตัดสินใจเปลี่ยนเปนแก๊ส อาการทุกอย่างจึงเข้าสู่ภาวะปกติ
ไม่ไหวละหา95เติมดีกว่า แต่แถวบ้านแฟนดั๊นมีแต่โซฮอล95 เอาวะ เลยเติมไป600ตามกำลังทรัพย์555
ปรากฎว่าหายครับ ไม่กระพือแล้ว แถมยังใช้น้ำมันงวดนี้สตาร์ทรถ ได้อีก1สัปดาห์ โดยไม่มีอาการงอแง
เฮ้อโล่ง ดีที่ไม่พัง.....แต่คงไม่ใช้แล้วE20 ถ้ายังไม่ได้จูนนะครับแหะๆ :bbbear_38:
อยากใช้เหมือนกันครับ แต่ดมแก๊สอยู่เลยไม่ได้ลองใช้ e20 แต่จูนโซฮอล95ไว้แทนน้ำมันที่ผสมพวกเอทานอลเยอะๆค่าถังไว้นานๆมันไม่ดีอะคับ:bbbear_30:
ถ้า e85 มีทุกปั๊มเมื่อไหรก็น่าสน จะได้เลิกดมสารระเหยซักที่ครับ :bbbear_34:
พอดีดูโฆษณา PTT E20 แล้วเกิดคัน เพราะเขาว่าออคเทน98 โอ้เยส
E10ก็แตะขีดพอดี เลยจัดE20ซัก 300บาท(ใจก็กลัวๆว่าจะฉิบหายไหม เพราะรู้ว่าต้องจูนหนากว่าเดิม)
เติมเสร็จปั๊บ โอเคแรงดันfuel ไม่ร่วง ซัดแม่มเลย555 ปรากฏว่า.....โอ้ว ชอบเรยกดได้ยาวๆ
รอบขึ้นเร็วปิ๊ดๆ ไม่เหี่ยวปลายด้วย โอยชอบสุดๆแบบว่ารักเลย กะว่าถ้าลงแทรคต้อง Eนี่แหละมันส์
ดังนั้นเลยขี่อีแก่GF ไปจัดอีก300 เข็มน้ำมันขึ้นมาครึ่งถัง ว่าแล้วก็ไปแรดต่ออีกนิด และกลับบ้านพร้อมกับน้ำมันเกือบครึ่งถัง
เหมือนจะจบด้วยดีแต่ว่า..
วันรุ่งขึ้น สตาร์ทยากนิดหน่อย รอบกระพือแป๊ปนึง เบิ้ลเครื่องก็หาย เลยขับไปหน่อยนึงก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส
วันต่อมา งานเข้าครับ เข็มนำ้มันอยู่เกินขีดแรกนิดนึง สตาร์ทนานกว่าวันแรก แต่เครื่องกระพือมาก เดินเบาพั่บๆๆ
คิดในใจ ชิบหายละตู ทำไงดี เลยขับวนรอบหมู่บ้าน ปรากฎว่าขับได้แต่สะอึกสักพัก แล้วก็เดินเรียบดี
แต่พอจอด เดินเบากระพืออีกแล้ว เลยตัดสินใจเปลี่ยนเปนแก๊ส อาการทุกอย่างจึงเข้าสู่ภาวะปกติ
ไม่ไหวละหา95เติมดีกว่า แต่แถวบ้านแฟนดั๊นมีแต่โซฮอล95 เอาวะ เลยเติมไป600ตามกำลังทรัพย์555
ปรากฎว่าหายครับ ไม่กระพือแล้ว แถมยังใช้น้ำมันงวดนี้สตาร์ทรถ ได้อีก1สัปดาห์ โดยไม่มีอาการงอแง
เฮ้อโล่ง ดีที่ไม่พัง.....แต่คงไม่ใช้แล้วE20 ถ้ายังไม่ได้จูนนะครับแหะๆ :bbbear_38:
-
รถผมเติม E20 มา สองปี กว่าแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น แถมรู้สึกแรงกว่า E10 อีกด้วย
วิ่งได้ 8.5 โลลิตร รถไม่ติดมาก
รถ GC เครื่องอินเตอร์เฉียง คอขาว กล่องแต่งรอม ครับ
-
พอดีดูโฆษณา PTT E20 แล้วเกิดคัน เพราะเขาว่าออคเทน98 โอ้เยส
E10ก็แตะขีดพอดี เลยจัดE20ซัก 300บาท(ใจก็กลัวๆว่าจะฉิบหายไหม เพราะรู้ว่าต้องจูนหนากว่าเดิม)
เติมเสร็จปั๊บ โอเคแรงดันfuel ไม่ร่วง ซัดแม่มเลย555 ปรากฏว่า.....โอ้ว ชอบเรยกดได้ยาวๆ
รอบขึ้นเร็วปิ๊ดๆ ไม่เหี่ยวปลายด้วย โอยชอบสุดๆแบบว่ารักเลย กะว่าถ้าลงแทรคต้อง Eนี่แหละมันส์
ดังนั้นเลยขี่อีแก่GF ไปจัดอีก300 เข็มน้ำมันขึ้นมาครึ่งถัง ว่าแล้วก็ไปแรดต่ออีกนิด และกลับบ้านพร้อมกับน้ำมันเกือบครึ่งถัง
เหมือนจะจบด้วยดีแต่ว่า..
วันรุ่งขึ้น สตาร์ทยากนิดหน่อย รอบกระพือแป๊ปนึง เบิ้ลเครื่องก็หาย เลยขับไปหน่อยนึงก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส
วันต่อมา งานเข้าครับ เข็มนำ้มันอยู่เกินขีดแรกนิดนึง สตาร์ทนานกว่าวันแรก แต่เครื่องกระพือมาก เดินเบาพั่บๆๆ
คิดในใจ ชิบหายละตู ทำไงดี เลยขับวนรอบหมู่บ้าน ปรากฎว่าขับได้แต่สะอึกสักพัก แล้วก็เดินเรียบดี
แต่พอจอด เดินเบากระพืออีกแล้ว เลยตัดสินใจเปลี่ยนเปนแก๊ส อาการทุกอย่างจึงเข้าสู่ภาวะปกติ
ไม่ไหวละหา95เติมดีกว่า แต่แถวบ้านแฟนดั๊นมีแต่โซฮอล95 เอาวะ เลยเติมไป600ตามกำลังทรัพย์555
ปรากฎว่าหายครับ ไม่กระพือแล้ว แถมยังใช้น้ำมันงวดนี้สตาร์ทรถ ได้อีก1สัปดาห์ โดยไม่มีอาการงอแง
เฮ้อโล่ง ดีที่ไม่พัง.....แต่คงไม่ใช้แล้วE20 ถ้ายังไม่ได้จูนนะครับแหะๆ :bbbear_38:
เอ็งมีแฟนแล้วหรอ นึกว่ามีแม่ซะอีก :bbbear_6:
-
เอ็งมีแฟนแล้วหรอ นึกว่ามีแม่ซะอีก :bbbear_6:
อูยส์ ไอ่นี่ กัดกรูยิ่งกว่าE85 เค้ายกย่องเหมือนแม่พระเฟ้ย คนรักเมียก็เงี้ย กร้ากกก555
-
แหมๆเตรียมพร้อมเตียมไปtrack day แล้วหรอ
-
ขุดมาบอกครับ ตอนนี้เติม E20 มา3ถังแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ แถมถังนี้อยู่มาเกือบ2อาทิตย์ได้แล้ว เครื่องเดินเรียบ
เพราะเปลี่ยนปั๊มติ๊กครับ dw200 255 L/H
(http://i1264.photobucket.com/albums/jj488/chokeengja/336709E1-9EAA-4467-BCA4-24C35EFC0C09-38072-00000463F8912FD1_zpsce525bb6.jpg)
ชุดคิทนี้ดีครับ ของมาให้ครบท่อยางก็รองรับนำ้มันผสมเอธานอล ปลั๊กก็โคตรแน่นกว่าจะเอาลงได้555
หลังจากเปลี่ยนแรงดันเบนซินอยู่3บาร์ จากเดิม2.9 คงเป็นเพราะปั๊มเดิมคงถอย เลยจ่ายE20ไม่พอ
-
อ้าว บ้านแม่ หรอกรึ 555
-
ของผม เติมe85 เลยครับ ทุกอย่างเดิมหมด เครื่อง v4 มีปั้มติกบาวโว่แรคกูเรคมิดโม่ ใช้เป็นเดือนเลยครับไม่เป็นไร แต่ถ้าจอดรถทิ้งไว้นานๆสัก3-4วันแล้วซัดรอบปลายๆมีแขกแต่ถ้าเติมวันต่อวันไม่เป็นไร
-
แปดห้าไม่ไหวง่ะ55 เพราะผมหนักไปทางใช้แก๊ส
-
e20 เติมตลอดคับ เดิมสนิท ไม่มีปันหา รอวัน เปลี่ยนสายน้ำมัน
-
กล่องเดิมจ่ายไม่หนาจริง เติมไม่ได้ นะครับแหม :bbbear_34:
-
แปดห้าไม่ไหวง่ะ55 เพราะผมหนักไปทางใช้แก๊ส
แก๊สกระป๋องหรือป่าวครับท่านโชค :bbbear_44: :bbbear_44: ล้อเล่นน่ะครับท่าน นานๆ มาที
-
แก๊สกระป๋องหรือป่าวครับท่านโชค :bbbear_44: :bbbear_44: ล้อเล่นน่ะครับท่าน นานๆ มาที
(http://i1264.photobucket.com/albums/jj488/chokeengja/B3173E6F-06EA-49B2-B27F-D7392284FA99-41909-000004D4E4E76CD0_zps2af280d9.jpg)
รุ่นนี้555
-
นานๆ มาที แต่เติม E20 กับหมูมาตั้งแต่ได้รถ หกเดือนกว่าแล้ว
ยังไม่พบปัญหาใดๆ เว้นนานๆ ไฟโชว์ขึ้นสักที มันก็แจ้งของมันแบบนี้ตั้งแต่เจ้าของเดิม ผมมี OBDII ก็ลบเอาครับ
โค้ตที่โชว์คือน้ำมันบาง จะเป็นเวลาเติม E20 เต็มถึง แต่ถ้าเติมครึ่งๆมันก็ไม่โชว์
จริงๆ เคยพูดไว้นานแล้วว่า E20 ติดบูสต์ดี ขับสนุกขึ้น และประหยัดเงินในกระเป๋า เพราะซูเทอร์โบ จะโมไม่โม จะอัดไม่อัด ก็แดรกกกเป็นปกติ
จะ E20 หรือ G95 ผมก็วิ่งได้เท่าๆกัน แต่ เงินในกระเป๋าที่ต้องจ่ายออกไปต่างกันครับ
และที่เคยสังเกตเล่นๆ คือ เวลาเติม E20 เต็มถึัง อัดหนักๆ ไฟจุดระเบิดน่าจะแก่ขึ้นไปอีก มีแบ็คบุ๊งๆบั๊งๆ เรื่อย พอเป็น G95 ไม่ค่อยพบครับ
เหมือนกล่องมันสามารถดันไฟจุดระเบิดขึ้นไปได้อีก (กล่องของหมูผมแฟลชมาแล้วอ่ะนะ)
อาจจะเป็นสาเหตุให้ขับสนุกขึ้นหรือเปล่าไม่ทราบครับ แต่ทุกครั้งที่ใช้ บูสต์จะตัดที่ 1.3 บาร์ตลอด แต่ถ้าเป็น G95 บางทีก็ห้อยอยู่ 1 บาร์
ส่วนเรื่องสะดุด ผมว่าถ้าได้ล้างหัวฉีดสักรอบน่าจะดีขึ้นนะครับ โดยเฉพาะรถใช้แก๊ส เพราะเคยพบปัญหากับรถคันอื่น หัวฉีดตันง่ะ ใช้แก๊สนานเกิน
ปล. ใครว่า E20 ไม่ดี ต้องลองเปลี่ยนความคิดใหม่นะครับ มันมีทั้งข้อดี และข้อเสีย อยู่ที่เราจะเลือกใช้ครับ
-
ลองดูที่นี่ครับ
http://www.flexfuelthailand.com/