Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: itthiphat ที่ เมษายน 21, 2013, 09:56:46 pm
-
พอดีผมชนหนักมาครับ ละที่อู่เขาตัดไปขนาดนี้เลยอะ มีไคพอทราบมั้ยว่าปกติเขาตักันถึงไหน
แล้วก็อู่ ASS motorsports ราม 5 นี่ มีไคเคยทำบ้างปะครับ เป็นยังไงบ้าง
-
อู่นี้ไม่รู้จัดนะครับ แต่เท่าที่ดูจากวิธีการซ่อม แล้วรับไม่ได้จริงๆ
ถ้าจะตัดขนาดนี้ ซื้อรถมาสวมยังดูดีซะกว่าเลยนะครับ นี่เล่นตัดกันซะหมดราคาเลย
ยังไงก็ต้องใช้โครงเดิม เลขตัวถังเดิมสิ
ยังไงก็แล้วแต่ ... ช่างก็ทำไปแล้ว ยังไงก็ขอให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุดละกันนะครับ เอาใจช่วย
-
เคยเห็นรถพี่ที่ทำงานชนหนัก เปลี่ยนหัวเหมือนกันครับ แต่คันนี้ชนหนักมาก หน้าหายไปเลย เละถึงผนังกั้นห้องเครื่อง หลังคาเสียรูป ต้องตัดเสาบี สวมหลังคาใหม่ ตัดต่อพื้นแบบสวมเข้าไปกับตัวรถเดิม สปอทใหม่เลยครับ แต่คันนั้นชนหนักมากจริงๆ เลยตัดไปขนาดนั้น ถ้าชนไม่หนักมากผมไม่แน่ใจว่าควรตัดถึงตรงไหนนะครับ รอท่านอื่นมาช่วยตอบอีกทีครับ
-
ตัวเบอยังอยู่คับ แต่ผมไม่แน่ใจว่าตัดเยอะไปปะ - -
ถ้าเขาเอาหัวใหม่มาต่อแล้วงานเชื่อมดีผมว่าก็น่าจะโอเค
-
เห็นการตัดแล้วเศร้า ขอให้ซ่อมเสร็จไวไวนะครับ
สู้สู้
-
ตัดลักษณะนี้ ก็โอเคครับ อยู่ที่ฝีมือและงานของช่างแล้วครับ ว่าจะทำได้แข็งแรงตรงจิกเดิมรึเปล่า
ผมเคยใช้คันเก่าชนมา และตัดครึ่งเลย หนักกว่าอีก แรกๆก็กลัวจะหักครับแต่เท่าที่คุยกับช่างด้านความแข็งแรงก็ยืนยันว่าต่อตามตะเข็มและเชื่อมอย่างดี ใช้มา3-4 ปีไม่มีปัญหาอะไรนะ จั้มสะพาน อัดหมดไมล์ วิ่งใช้ได้ปรกติไม่มีหลุด นั่งเต็มรถเดินทางใกล้ทุกอย่าง ทุกวันนี้ก็ยังวิ่งใช้อยู่ครับ
ไงก็ขอให้ทำออกมาแข็งแรงแน่นหนานะครับ ผมคิดว่าถ้าอู่ถ้าซ่อมแล้ววิ่งไม่ได้คงบอกขายซากแล้วละ เค้าคงไม่รับทำนะ เพราะงานค้อนข้างมีรายละเอียดเยอะ
-
สปอตเชื่อมรอยต่อให้ดี ไปอู่บ่อยๆ คุมงานเลยถ้าเป็นไปได้
รถเราๆ แรงบิดไม่ธรรมดานะครับ AWD อีกตะหาก โครงสร้างรับแรงบิดทุกส่วน
ระยะสั้นๆ ไม่มีผลหรอก แล้วรถก็คงไม่ขาด 2 ท่อนเพราะเราคงไม่แรงขนาด 1000 ม้าหรอกมั้ง?
แต่ตัวถังจะบิดง่ายกว่าเดิมในระยะเวลาไม่นานอาจจะ 1-2 ปี ถ้าเค้าทำมาไม่ดี
-
เห็นแล้วเริ่มกลัวรถมือ 2 เลย :bbbear_38:
-
ตัดลักษณะนี้ ก็โอเคครับ อยู่ที่ฝีมือและงานของช่างแล้วครับ ว่าจะทำได้แข็งแรงตรงจิกเดิมรึเปล่า
ผมเคยใช้คันเก่าชนมา และตัดครึ่งเลย หนักกว่าอีก แรกๆก็กลัวจะหักครับแต่เท่าที่คุยกับช่างด้านความแข็งแรงก็ยืนยันว่าต่อตามตะเข็มและเชื่อมอย่างดี ใช้มา3-4 ปีไม่มีปัญหาอะไรนะ จั้มสะพาน อัดหมดไมล์ วิ่งใช้ได้ปรกติไม่มีหลุด นั่งเต็มรถเดินทางใกล้ทุกอย่าง ทุกวันนี้ก็ยังวิ่งใช้อยู่ครับ
ไงก็ขอให้ทำออกมาแข็งแรงแน่นหนานะครับ ผมคิดว่าถ้าอู่ถ้าซ่อมแล้ววิ่งไม่ได้คงบอกขายซากแล้วละ เค้าคงไม่รับทำนะ เพราะงานค้อนข้างมีรายละเอียดเยอะ
อย่างงี้เลขตัวถังก็เปลี่ยน?
-
สปอตเชื่อมรอยต่อให้ดี ไปอู่บ่อยๆ คุมงานเลยถ้าเป็นไปได้
รถเราๆ แรงบิดไม่ธรรมดานะครับ AWD อีกตะหาก โครงสร้างรับแรงบิดทุกส่วน
ระยะสั้นๆ ไม่มีผลหรอก แล้วรถก็คงไม่ขาด 2 ท่อนเพราะเราคงไม่แรงขนาด 1000 ม้าหรอกมั้ง?
แต่ตัวถังจะบิดง่ายกว่าเดิมในระยะเวลาไม่นานอาจจะ 1-2 ปี ถ้าเค้าทำมาไม่ดี
เขาต่อไปหมดแล้วแหละคับ พอดีไม่ค่อยมีเวลาไปดูเท่าไร อู่ไกลด้วย - - ก็ต้องลุ้นเอาละ
-
ช่างไทยเก่งครับ ผมเคยเจอ โดนรถไฟชนขาด2ท่อน ยังซ่อมได้เลยคับ อิอิ รถคันเก่าบ้านเคยใช้อะคับ
-
ช่างไทยเก่งครับ ผมเคยเจอ โดนรถไฟชนขาด2ท่อน ยังซ่อมได้เลยคับ อิอิ รถคันเก่าบ้านเคยใช้อะคับ
พี่ตัดเองเลาะเองเลยนี่ 5555
-
อย่างงี้เลขตัวถังก็เปลี่ยน?
ไม่เปลี่ยนครับ ช่างจะเลาะเอาเลขตัวถัง ซึ่งฮอนด้าจะอยู่ที่บริเวณแผงจิ้งหรีด มาติดแทนที่ในหัวใหม่ครับ
-
ความเห็นส่วนตัวนะครับ การเลาะเอาโครงสร้างเดิมที่เสียหายออกแล้วเปลียนเอาโครงสร้างที่สมบูรณ์ใส่เข้าไปแทน ผมว่ามันดีกว่าใช้ความร้อนดัดโครงสร้างเดิมนะครับ จากรูปที่ผมเห็นก็มีเครื่องJIGไว้จับตัวถังด้วย ดังนั้นผมว่าสบายใจได้ครับว่างานออกมาได้ระนาบเหมือนเดิม
:bbbear_34:
-
อู่นี้ งานดี ละเอียดดีครับ ^^
:bbbear_34:
-
ชนหนักเหมือนกันนะครับ อู่ตัดเอาส่วนหน้าที่เป็น Extra high strength steel ออกไปด้วย ซึ่งตัดยากอยู่ คงกระเทือนถึงจึงต้องตัดออกไป
ส่วนที่ตัดก็เป็นชิ้นของตัวถังชิ้นนั้นๆ ตัดตรงจุดที่เชื่อมของตัวถัง แล้วไปหาชิ้นที่สมบูรณ์กว่ามาต่อเข้าจุดเดิมจากโรงงาน
ถ้าช่างของอู่นั้นงานละเอียด เครื่องมือพร้อม รถเสร็จก็เกือบเหมือนรถเดิมครับ โดยการไปตั้งศูนย์ดู
แต่...ช่างงานไม่ดี ขับออกมาไม่เหมือนเดิมแน่ ตั้งศูนย์ยังไงก็ไม่หาย
เลขตัวถังยังอยู่นะ
-
อู่นี้ งานดี ละเอียดดีครับ ^^
:bbbear_34:
อู่นี้หมายถึงอันไหนอะคับ
-
อู่นี้หมายถึงอันไหนอะคับ
อู่ของรูปคันน้ำเงินอ่ะครับ
ASS Motor อ่ะครับ งานดี และ ละเอียดมาก
ปล. ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางร้านนะครับ เป็นแค่คนเคยใช้บริการ
:bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19: