ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Lineartronic ใน Forester Turbo ใช่ CVT หรือเปล่า แล้วจะมีปัญหาไหมถ้าไปต่อ  (อ่าน 2759 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • *
  • กระทู้: 329
  • Popular Vote : 11
  • Subaru Legacy B4 2.5GT
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ดูเสคป Forester Turbo ในไทยเห็นเกียร์เขียนว่า Lineartronic อันนี้ใช่ CVT หรือเปล่าครับ เท่าที่อ่านดู Review ของต่างประเทศ พูดถึงตัว 2.0 NA กับเกียร์ CVT ไว้ว่าอัตราเร่งน่าประทับใจเลยทีเดียว

แต่ถ้าเกียร์ CVT มาจับคู่กับเครื่อง Turbo ที่มีแรงบิด 350 nm จะเป็นปัญหาในอนาคตหรือเปล่าครับ เคยอ่านเจอสมัยก่อนบอกว่าเกียร์ CVT ไม่ค่อยเหมาะกับเครื่องแรงๆ  :bbbear_27:

และถ้าจะเอา Forester Turbo ไปทำต่ออีกสักนิด เช่น เปลี่ยน Turbo ให้ลูกใหญ่ขึ้น, เปลี่ยนท่อ เพื่อให้แรงม้ามากขึ้นนิดนึง เกียร์มันจะรับไหวไหมครับ

ใครมีข้อมูลบ้างครับ

ออฟไลน์ Chaiyaporn

  • *
  • กระทู้: 140
  • Popular Vote : 16
    • อีเมล์
 :bbbear_25:
 Confirm cvtครับ

ออฟไลน์ FozMedic

  • ซูบี้กู้ชีพ
  • *
  • กระทู้: 168
  • Popular Vote : 23
  • confidence in wonton
เป็น high torque cvt ครับ โซ่จะข้อถี่กว่า n/a ทำให้รับแรงบิดได้มากกว่า ความทนทานต้องดูตัว JDM มี 280ps ครับ ถ้าทำออกมาไม่เกินนี้น่าจะรับไหว
-------------------------------
2013 Subaru Forester 2.0xt

ออฟไลน์ aof_impz

  • *
  • กระทู้: 504
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
เปลี่ยนเทอร์โบน่าจะเหนื่อย ตำแหน่งเทอร์โบไม่เหมือนเก่า   เกียร์cvt น่าจะทนได้ในระยะแรกแต่นานๆไปน่าจะเสื่อมเร็ว รีแฟลชอย่างเดียวน่าจะพอแล้วสำหรับรถ suv  ครับ
Tuned by  Tawee motor sport
ขายน้ำมันเครื่อง SELENIA ปลีก-ส่ง จร้าา

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • *
  • กระทู้: 329
  • Popular Vote : 11
  • Subaru Legacy B4 2.5GT
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ เพิ่งหาข้อมูลมาสรุปเป็นเครื่องใหม่รหัส FA ตอนแรกนึกว่ายังเป็น EJ อยู่  :bbbear_27:

ดูจากแรงม้าแล้ว ญี่ปุ่นได้ใช้ของดีตลอดเลย