ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีใช้เกียร์ทริบทรอนิคของ xv  (อ่าน 2698 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ScooBy crew

  • *
  • กระทู้: 1,095
  • Popular Vote : 22
    • อีเมล์
วิธีใช้เกียร์ทริบทรอนิคของ xv
« เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 10:36:54 PM »
อ่านในคู่มือไม่ละเอียด
ไม่ทราบขับแล้วมีประสบการณ์อย่างไรบ้างครับ
เช่น เปลี่ยนที่รอบเท่าไรดีที่สุดถ้าขับเร็วตามลิมิตของ xv. อะครับ
Deestone the heart of your control

ออฟไลน์ kapum

  • *
  • กระทู้: 92
  • Popular Vote : 7
Re: วิธีใช้เกียร์ทริบทรอนิคของ xv
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 09:33:11 AM »
 :bbbear_38:

ผมก็ใช้แบบมึนๆ ไป เท่าๆที่เคยลองนะครับ

ถ้ากดที่พวงมาลัยเลย เกียร์มีให้เปลี่ยนแค่ 5 และถ้ายกคันเร่งเพียงไม่นานมันจะกลับเป็นD ตลอด ถ้ารอบต่ำมันจะลดเกียร์ลงเอง


แต่ถ้าโยกที่เกียรก่อน จะได้ 6 เกียร์  ถ้ารอบไม่ถึง 2000 จะไม่เปลี่ยนเกียร์ขึ้นให้

ในโหมดนี้ช่วยชลอความเร็วรถได้เยอะ เวลาลงเขาครับ พึ่งได้ลองเมื่ออาทิตย์ก่อน แทบไม่ต้องใช้เบรคเลย อุ่นใจกว่าขับ2 มากมาย :bbbear_34:



โดยส่วนตัวส่วนมากจะอยู่D และยังไม่ค่อยชินกับ CVT เท่าไรครับ  :bbbear_38:

ออฟไลน์ AeayXV

  • *
  • กระทู้: 4
  • Popular Vote : 0
Re: วิธีใช้เกียร์ทริบทรอนิคของ xv
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 07:42:57 PM »
มีวิธีใช้2วิธีครับ

วิธีแรกดึงคันเกียร์มาที่ mode M ครับ ต่อจากนั้นก็ใช้ paddle shift ที่พวงมาลัยในการเพิ่ม ลด เกียร์ครับ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ก็เหมือนกับขับรถเกียร์ธรรมดาเลยครับ ขึ้นอยู่กับอุปนิสัยการขับแล้วครับ
เท้าไม่หนักมาก 3000รอบเปลี่ยนก็ได้ครับ ถ้าเท้าหนักก็ลากรอบกันไปครับ

วิธีที่สอง ขับmode D ปกติ ก็ใช้paddle shift ได้ครับ เช่นใช้เวลาเร่งแซง ก็กดลดเกียร์ 1ที เกียร์ก็จะถูกปรับลดลงจากที่วิ่งอยู่ 1ระดับครับ จาก 6 มา5 หรือ จาก4 มา3 ครับ แล้วหลังจากนั้นก็สามารถใช้ paddle shift ต่อได้เลยครับ แต่ถ้าเราไม่ใช้ มันก็จะกลับไป mode D อัตโนมัติครับ