ขอบคุณคำตอบของทุกท่านครับ
แต่อ่านแล้วงงนิดๆ
สมมุติว่า ผมต้องขับบนถนนลื่นหรือหล่มโคลน
แล้วอยากให้รถของเราขับเคลื่อนได้อย่างเกาะถนนที่สุดแล้ว
ผมควรดให้ไฟติด หรือขับใน mode ปกติครับ
มันมี 2 แบบอ่ะครับ ลื่นแบบไถล กับลื่นแบบติดอุปสรรค์
1. ถ้าถนนลื่นแต่เราต้องการให้ก้าวข้ามผ่านอุปสรรค์ไป ให้กด OFF ให้ไฟติดคับ ***พูดง่ายๆก็คือทางทุรกันดารและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำมาก และให้กดเมื่อเจออุปสรรค์หนักจริงๆ (ฉุกเฉิน)***
เช่นโคลนลึก ล้อลอยล้อสัมผัสพื้นไม่ครบทั้ง 4 ล้อ (ให้ลองใช้ระบบปกติไปก่อนส่วนใหญ่ก็ไปได้อ่ะครับ แต่การลุยหนักๆคงสู้พวก Partime แบบพวกระบบกระบะไม่ได้ เอาPartime ไปก็พังครับ)
จากที่ลองมาแล้วล้อลอย 1 ล้อ ไม่ต้องกด OFF ก็ค่อยๆไปได้ครับ แต่กดปุ่มอาจทำให้ไปเร็วขึ้น แต่ถ้าล้อลอย 2 ล้อแนะนำให้กดครับ
เพราะจากอุปสรรค์ที่กล่าวมาจะมีการหมุนฟรีทิ้งของล้อ และมีการตะกุยแต่ระบบ ESC ก็จะไปลดกำลังหรือควมคุมแรงขับเคลื่อนของบางล้อ(คิดว่าลื่นไถลอยู่) ทำให้รถไม่มีแรงส่งข้ามอุปสรรค์ไป
2. ถ้าถนนลื่น เสี่ยงต่อการเสียการทรงตัว เช่นถนนเป็นทรายเลนทางคดเคี้ยววิ่งเสียงต่อการเสียการทรงตัว เสี่ยงหลุดลงข้างทางหรือทางโค้ง (รถว่ิงด้วยความเร็วพอสมควร) ใช้ระบบให้มันทำงานครับ
สรุปให้ครับ วิ่งปกติไม่ต้องไปกด OFF ท้ิงครับ จะใช้ต่อเมื่่อลุยทางทุรกันดารหนักๆ และใช้ความเร็วต่ำมาก ต้องการใช้แรงตะกุยและแรงขับเคลื่อน
แต่ให้ลองใช้ระบบปกติไปก่อนครับ ส่วนใหญ่ทางของ Full time ก็จะเป็นแบบลุยเบาๆอยู่แล้วครับ แทบจะต้องไม่ไปยุ่ง Manual กับระบบ ESP เองเลยครับ