ผู้เขียน หัวข้อ: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก  (อ่าน 3679 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Thawatchaithanee

  • *
  • กระทู้: 25
  • Popular Vote : 4
Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« เมื่อ: มิถุนายน 29, 2014, 11:14:29 am »
ใช้ Forester 2.0iL ขับไกลประจำครับเส้น 304 บางช่วงเหยียบได้ยาวๆ แช่ ปกติเครื่องมันจะเรียกรอบให้5,800-6,200 เมื่อเราเหยียบแช่ จนความเร็วจะตื้อๆที่ 190++ สังเกตหลายครั้งเมื่อความร้อนน้ำมันเครื่องถึง 120 องศา รอบมันจะตัด เหลือ 4,500 รอบ ถ้าชลอ ความเร็วลงคราวนี้รอบจะขึ้นช้า คือจะตีมาที่ 4,000-4,5000รอบ เหยียบแช่ต่อไปความเร็วจะไต่ขึ้นไปตันที่ 180 km /hr อาการนี้ปกติหรือไม่ครับ

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 06:57:26 pm »
ใช้ Forester 2.0iL ขับไกลประจำครับเส้น 304 บางช่วงเหยียบได้ยาวๆ แช่ ปกติเครื่องมันจะเรียกรอบให้5,800-6,200 เมื่อเราเหยียบแช่ จนความเร็วจะตื้อๆที่ 190++ สังเกตหลายครั้งเมื่อความร้อนน้ำมันเครื่องถึง 120 องศา รอบมันจะตัด เหลือ 4,500 รอบ ถ้าชลอ ความเร็วลงคราวนี้รอบจะขึ้นช้า คือจะตีมาที่ 4,000-4,5000รอบ เหยียบแช่ต่อไปความเร็วจะไต่ขึ้นไปตันที่ 180 km /hr อาการนี้ปกติหรือไม่ครับ

กล่องน่าจะเข้าเซฟโหมดมั่งครับดูจากอาการ แต่ถ้าอุณภูมิน้ำมันเครื่องถึง 120 นี่ถือว่าเข้าโซนอันตรายแล้วนะครับ เพราะถึงจุดเดือดแล้ว ถ้าขับแบบนี้เป็นประจำอาจจะต้องขยับเบอร์น้ำมันเครื่องหรือหาออยคูลเลอร์มาช่วยแล้วหละครับ หรือง่ายที่สุด เบาเท้าลงนิสสสนึง  :bbbear_19:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2014, 06:59:31 pm โดย ReTRO RACER »
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ Thawatchaithanee

  • *
  • กระทู้: 25
  • Popular Vote : 4
Re: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 07:21:49 pm »
ขอบคุณมากครับ , Oil coolerหาได้จากที่ไหนครับ ถ้าขยับเบอร์น้ำมันเบอร์ไหน ช่วยแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 09:06:04 pm »
ขอบคุณมากครับ , Oil coolerหาได้จากที่ไหนครับ ถ้าขยับเบอร์น้ำมันเบอร์ไหน ช่วยแนะนำด้วยครับ

ลองหาดูได้ตามหน้าซื้อขายมือสองครับ หรือเบิกใหม่เลยก็จะดี เอาที่มีตัวคุมแรงดันด้วยจะดีมากครับ
ขยับเบอร์ให้หนืดขึ้น จะทนความร้อนได้มากขึ้นครับ จุดเดือดสูงขึ้น แต่รอบต่ำๆอาจจะอืดกว่าเดิมนิดนึงครับ หรือลองใช้เบอร์เดิมแต่เพิ่มเกรดน้ำมันก่อนก็ได้ครับ

อันนี้เครื่องเทอโบหรือ NA ครับ ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรอยู่เหรอครับ ?
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ LordLuciferZ

  • *
  • กระทู้: 190
  • Popular Vote : 14
Re: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 09:10:32 pm »
ลองหาดูได้ตามหน้าซื้อขายมือสองครับ หรือเบิกใหม่เลยก็จะดี เอาที่มีตัวคุมแรงดันด้วยจะดีมากครับ
ขยับเบอร์ให้หนืดขึ้น จะทนความร้อนได้มากขึ้นครับ จุดเดือดสูงขึ้น แต่รอบต่ำๆอาจจะอืดกว่าเดิมนิดนึงครับ หรือลองใช้เบอร์เดิมแต่เพิ่มเกรดน้ำมันก่อนก็ได้ครับ

อันนี้เครื่องเทอโบหรือ NA ครับ ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรอยู่เหรอครับ ?

อ่านดูแล้วน่าจะเป็น Forester ตัวธรรมดาครับ เครื่องเดียวกับ XV :bbbear_19:

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 11:40:52 pm »
อ่านดูแล้วน่าจะเป็น Forester ตัวธรรมดาครับ เครื่องเดียวกับ XV :bbbear_19:


ไม่แน่ใจว่าเดิมๆศูนย์ไส่เบอร์20มาให้หรือเปล่า ถ้าไช่งั้นก็คงไม่แปลกแล้วครับ ถ้าแช่ขนาดนั้น20ยังไงก็คงไม่อยู่แน่นอน อาจจะต้องขยับมา30-40ดูน่าจะพอช่วยได้บ้าง  :bbbear_19:

เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ Thawatchaithanee

  • *
  • กระทู้: 25
  • Popular Vote : 4
Re: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 05:25:43 pm »
ที่ศูนย์ใช้ 5W30 ให้ครับ MOTUL สังเคราะห์แท้100%
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2014, 05:26:44 pm โดย Thawatchaithanee »

ออฟไลน์ ReTRO RACER

  • เขาเรียกผมว่า "เด็กเชียร์ซู"
  • *
  • กระทู้: 3,181
  • Popular Vote : 52
    • อีเมล์
Re: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2014, 08:32:38 pm »
ถ้าจำเป็นจะต้องแช่แบบนั่นบ่อยๆ ถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันให้ดีกว่าตัวที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ก็ต้องขยับเบอร์ให้สูงขึ้นแล้วหละครับ หรือไม่ก็ไส่ออยคูลเลอร์ช่วยครับผม :bbbear_19:

ปล. ถ้าถึง120บ่อยๆผมว่าเนื้อน้ำมันน่าจะเสื่อมหมดแล้วนะครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเลยก็ดีนะครับ หรือเปลี่ยนก่อนถึงกำหนดที่ตั้งไว้ก็ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2014, 08:35:53 pm โดย ReTRO RACER »
เกลียดจริงๆพวก "มือถือสาก ปากถือศีล ชอบสร้างภาพ เก่งแต่ปาก"

ออฟไลน์ aof_impz

  • *
  • กระทู้: 504
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
Re: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 12:26:07 pm »
ของผม forester 2013 ใช้selenia 20k 10w40 กดแช่ๆกลางคืน220+ ความร้อนประมาณ116ครับ พยายามไม่ให้ถึง120องศาครับ
Tuned by  Tawee motor sport
ขายน้ำมันเครื่อง SELENIA ปลีก-ส่ง จร้าา

ออฟไลน์ saurus

  • *
  • กระทู้: 124
  • Popular Vote : 13
Re: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 07:21:24 pm »
อาจจะปกติถ้าoil tempถึงตรงนั้นECMสั่งretardไฟจุดระเบิดลดกำลังเครื่องยนต์ลง ลดการเสียหายต่อเครื่องยนต์ แต่น่าสงสัยว่ารถNAเดิมๆ ทำไมอุณหภูมิไปขนาดนั้น ตอนนี้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอะไรครับ ลองเปลี่ยนเป็นเบนซิน95แท้ สัก2-3ถังแล้วลองดูอีกทีครับ  :bbbear_25:


ออฟไลน์ FozMedic

  • ซูบี้กู้ชีพ
  • *
  • กระทู้: 168
  • Popular Vote : 23
  • confidence in wonton
Re: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 09:01:20 pm »
ของผม forester 2013 ใช้selenia 20k 10w40 กดแช่ๆกลางคืน220+ ความร้อนประมาณ116ครับ พยายามไม่ให้ถึง120องศาครับ

ได้ mod ช่วงล่างบ้างมั้ยครับ ของผมพอถึง 195 รู้สึกชัดเลยว่ารถเริ่มจะบินได้
-------------------------------
2013 Subaru Forester 2.0xt

ออฟไลน์ aof_impz

  • *
  • กระทู้: 504
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
Re: Forester เหยียบสุดลากยาวรอบตัดความเร็วตก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 09:44:19 pm »
ได้ mod ช่วงล่างบ้างมั้ยครับ ของผมพอถึง 195 รู้สึกชัดเลยว่ารถเริ่มจะบินได้
ทุกอย่างเดิมๆครับอาจเป็นที่ตัวถังสูงโต้ลมมากไปเลยส่ายๆหน่อยครับ
Tuned by  Tawee motor sport
ขายน้ำมันเครื่อง SELENIA ปลีก-ส่ง จร้าา