ผู้เขียน หัวข้อ: OHLINS  (อ่าน 15093 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ CHUND

  • *
  • กระทู้: 2,791
  • Popular Vote : 27
Re: OHLINS
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2009, 01:18:13 PM »
8)ช่วยวิจารย์โชค GABกระบอกแดงด้วยครับ..ว่าเป็นงัยบ้าง...เป็นสตัทธรรมดาไม่ใช้ปรับเกลียวครับ...

ผมใช้โช๊ค GAB สตรัทปรับเกลียว  รุ่นSS   ทางเรียบก็หนึบดีครับ   แต่เวลาวิ่งความเร็วต่ำผ่านพื้นทีขุรขระละก็
ดังกร๊อบ....แกร๊บ...กุก...กัก  เหมือนช่วงล่างหลวมไปทั้งคัน
รำคาญเสียงเหลือเกิน

จะเปลี่ยนไปเล่น OHLINS แบบเบ้าสตัทธรรมดา + โช๊ค EIBACH แล้ว
นุ่มหนึบ

ออฟไลน์ MOMO

  • *
  • กระทู้: 4
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: OHLINS
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 10:44:20 AM »
สวัสดีครับ ผมชื่อเต้ยนะครับ คือตั้งใจมาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องช่วงล่างสักเล็กน้อยครับ

ผมใช้ อิมฯเหยี่ยวสีดำ โมเครื่องมานิดหน่อย(เจ้าของเก่าทำไว้ให้) คือก่อนหน้านี้ ผมใช้ TEIN Super Street แบบมี ตัวปรับความอ่อนแข็งในรถ ทีนี้ ผมใช้รถวิ่งตจว.-กทม. หรือ กทม.-ตจว.เป็นประจำ

ปัจจุบันผมเปลี่ยนเป็น OHLINS รุ่น ปรับเกลียวสูงต่ำได้ ขอให้ข้อมูลดังนี้นะครับ

TEIN แทบทำให้ไส้ทะลักเลยทีเดียวครับ(ถึงแม้จะปรับไว้นุ่มเกือบสุดแล้วก็ตาม) แต่ก็ยอมรับว่าหนึบพอสมควรครับ ถ้าอัดๆ โยกย้ายเลนส์บ่อยๆ มุดๆ เหมาะสมดีครับ กับTEIN แต่กับการเดินทางไกล เหนื่อยครับ และเสียงกุกๆๆๆ ดังตลอด สร้างความรำคาญมาก

OHLINS นุ่มนวล หนึบๆ ผมปรับความหนืดไว้ระดับค่อนข้างอ่อน มี30ระดับ เห็น คุณปลาBoxerบอกว่าตั้งไว้ราวขั้น 10 กว่าๆ นุ่มนวลดีมากครับ แต่ปัญหาก็คือ มันให้ตัวได้มากกว่าTEINโดยเฉพาะล้อหลัง มันไปสีกับบังโคลนครับเวลาเจอหลุมหรือคอสะพาน อันนี้ผมต้องแก้ไขต่อไปครับ แต่ไม่อยากปรับให้แข็งกว่านี้ ตอนนี้นิ่มนวลดีมาก เก็บอาการได้หมดเลย ทำให้การขับเดินทางตจว.เป็นไปอย่างสุนทรีย์มากกว่าเดิมมากๆ ยังกับขับรถBenzเลยครับ พอดีผมเคยขับBenz C-Class ล้อขอบ18นิ้วจากโรงงาน ขอบอกว่าตอนนี้อิมฯผมหนึบนุ่มนวลกว่าเลยครับ อะจริงน๊ะ

จึงเรียนมาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ครับผม
เต้ย. :embarass:

สวัสดีครับ ยินดีด้วยที่ได้มาใช้ OHLINS นะครับ อาการที่ว่ามาน่าจะมาจริงค่า K ของสปริงหลังน้อยเกินไปนะครับ เพราะว่าหน้าที่ของช่วงล่าง "โช๊คไว้ซับ สปริงไว้รับครับ" ถ้าปรับให้หลังยุบตัวยากกว่าเดิมพอช่วยได้แต่ถ้ามากไปจะเกิดอาการแข็งได้ แต่อยากให้ลองง่ายๆโดยการปรับขึ้นไปอีกนิด จากอาการที่ว่ามาแปลว่าใกล้เคียงแล้วให้ปรับเพิ่มทีละ 1-2 ระดับเพราะว่าธรรมดาแล้วโช๊ค OHLINS นี่ถ้าใกล้เคียงแล้วเวลาเก็บละเอียดต้องค่อยๆก็มีผลแล้วครับเพราะว่าระบบวาล์วและชิมข้างในมีความละเอียดสูงทำให้มีมิติในการปรับมากกว่าโช๊คอื่นๆ อันนี้เป็นการลองแบบง่ายๆ

ถ้าลองอย่างที่ว่ามาแล้วแข็งไปแปลว่าอยู่ที่ค่า K ของสปริงหลังแล้วครับ (จริงๆแล้วผมมองตรงสปริงหลังมากกว่าเพราะว่าทำหน้าที่รับน้ำหนักโดยตรง) ถ้าสนใจจะเซ็ตค่า K หลังใหม่ผมมีสปริงให้เลือกให้เรท ถ้าลองวิธีแรกแล้วไม่ลงตัวลองโทรมาหรือตอนลองปรับลองโทรมาก็ได้ครับ 0896672674 โม่ครับ

ออฟไลน์ phantom

  • *
  • กระทู้: 370
  • Popular Vote : 8
Re: OHLINS
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 12:33:52 PM »
มาช่วยเพิ่มอีกนิดนึกครับ ลองตั้งแคมเบอร์หลังให้ล้อแบะ น่าจะไม่ติดซุ้มครับ แล้วก็ อย่างที่ท่านอื่นบอก ปรับหนืดขึ้นไปอีก สัก 2 ระดับครับ
รับซ่อม Ohlin's ทุกรุ่น
098-989-5251 กานต์ FB: Karn Zrace

ออฟไลน์ Choosith

  • *
  • กระทู้: 855
  • Popular Vote : 1
Re: OHLINS
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 03:56:23 PM »
น่าใช้มากครับ รอเก็บตังอีกหน่อยเจอกันแน่  :agree:


ให้ผ่อนได้ เอาอ๊ะป่าว พี่ก๊อต......


 :wavey:      :wavey:      :wavey:

.

ออฟไลน์ styrenic

  • *
  • กระทู้: 45
  • Popular Vote : 1
Re: OHLINS
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 04:23:48 PM »
เห็นด้วยกับคุณ Momo ครับ  น่าจะมาจาก สปริงหลังอ่อนครับ การยุบตัวมาสียางไม่น่าจะเพราะโช๊คอ่อนครับ    ระวังนะครับบังโคลนสีมากๆ กินยางรั่วได้เลยนะครับ   :wavey:

ออฟไลน์ Toey_PRC

  • *
  • กระทู้: 31
  • Popular Vote : 0
    • อีเมล์
Re: OHLINS
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 12:10:04 AM »
สวัสดีครับ ยินดีด้วยที่ได้มาใช้ OHLINS นะครับ อาการที่ว่ามาน่าจะมาจริงค่า K ของสปริงหลังน้อยเกินไปนะครับ เพราะว่าหน้าที่ของช่วงล่าง "โช๊คไว้ซับ สปริงไว้รับครับ" ถ้าปรับให้หลังยุบตัวยากกว่าเดิมพอช่วยได้แต่ถ้ามากไปจะเกิดอาการแข็งได้ แต่อยากให้ลองง่ายๆโดยการปรับขึ้นไปอีกนิด จากอาการที่ว่ามาแปลว่าใกล้เคียงแล้วให้ปรับเพิ่มทีละ 1-2 ระดับเพราะว่าธรรมดาแล้วโช๊ค OHLINS นี่ถ้าใกล้เคียงแล้วเวลาเก็บละเอียดต้องค่อยๆก็มีผลแล้วครับเพราะว่าระบบวาล์วและชิมข้างในมีความละเอียดสูงทำให้มีมิติในการปรับมากกว่าโช๊คอื่นๆ อันนี้เป็นการลองแบบง่ายๆ

ถ้าลองอย่างที่ว่ามาแล้วแข็งไปแปลว่าอยู่ที่ค่า K ของสปริงหลังแล้วครับ (จริงๆแล้วผมมองตรงสปริงหลังมากกว่าเพราะว่าทำหน้าที่รับน้ำหนักโดยตรง) ถ้าสนใจจะเซ็ตค่า K หลังใหม่ผมมีสปริงให้เลือกให้เรท ถ้าลองวิธีแรกแล้วไม่ลงตัวลองโทรมาหรือตอนลองปรับลองโทรมาก็ได้ครับ 0896672674 โม่ครับ

ขอบคุณครับสำหรับความรู้ เดี๋ยวมีโอกาสเ้ข้ากทม.จะไปลองsetดูครับ ถ้าไม่ได้ยังไง คงได้ปรึกษาคุณโม่แน่ครับ

และขอบคุณสำหรับคำแนะนำของเจ้าของเก่า คุณนัท และทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำในกระทู้นี้ด้วยครับ

ออฟไลน์ Benzino

  • SRS Member
  • *
  • กระทู้: 795
  • Popular Vote : 4
Re: OHLINS
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 07:21:03 AM »
 :tasty: :tasty:
"เรา Supply Army "
[img]http://img9.imageshack.us/img9/9231/srsnewcolorsnewtt1.g

ออฟไลน์ Impreza lover

  • *
  • กระทู้: 863
  • Popular Vote : 16
Re: OHLINS
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 10:50:09 AM »
Ohlin fever นี่มาเรื่อยๆเลย

อยากได้บ้างแต่ ยังผ่อนไม่หมดเลย :bawling:

ถ้ารวมๆ กันหลายๆชุดจะได้ส่วนลดมากไหมน้อ

ออฟไลน์ Choosith

  • *
  • กระทู้: 855
  • Popular Vote : 1
Re: OHLINS
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 01:32:22 PM »

ออฟไลน์ CHUND

  • *
  • กระทู้: 2,791
  • Popular Vote : 27
Re: OHLINS
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 10:00:11 PM »

.

นี่ละครับที่อยากได้....................มากกกกกกกกก

ออฟไลน์ cha

  • miGlormXD
  • *
  • กระทู้: 77
  • Popular Vote : 11
    • Exemplary asual Dating - True Females
Re: OHLINS
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 12:44:51 AM »
อิอิ    :agree: