ผู้เขียน หัวข้อ: ความแตกต่างระหว่าง LFB กับ H&T  (อ่าน 1827 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Mr.Genie

  • Subaru On Tour
  • *
  • กระทู้: 1,390
  • Popular Vote : 10
    • อีเมล์
ความแตกต่างระหว่าง LFB กับ H&T
« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2009, 08:55:43 am »
พอดีย้อนกลับไปอ่านใน Article เรื่อง Left Foot Breaking (LFB) เลยสงสัยว่า มันต่างกับการใช้ Heel & Toe (H&T) ยังไงอะครับ
อย่าบอกว่าวิธีนึงใช้เท้าข้างเดียวอีกวิธีใช้เท้าสองข้างนะ  :a127: แบบประมาณว่าวัตถุประสงค์การใช้งานเหมือนหรือต่างกันอย่างไรประมาณนั้นอะครับ
 :a6: :a6: :a6: :a6: :a6: :a6: :a6:
สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล
หมกมุ่นส่อจิตใจ นิสัยส่อสันดาน

ออฟไลน์ เอ้อ

  • *
  • กระทู้: 1,285
  • Popular Vote : 0
Re: ความแตกต่างระหว่าง LFB กับ H&T
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2009, 11:20:04 am »
LFB เป็นการใช้เท้าซ้ายเบรค(จะบอกทำไมฟะเนี่ย) มันช่วยรักษารอบเครื่องได้เพราะเท้าขวาเรายังสามารถควบคุมคันเร่งได้น่ะ พวกแรลลี่สมัยก่อนใช้กันเยอะตอนที่ระบบanti lagยังไม่มีครับ เขาLFBเพื่อรักษารอบรักษาบูสต์ในโค้งน่ะ พอออกจากโค้งก็จะได้ยิงออกมาเต็มๆ ไม่เสียเวลารอบูสต์น่ะครับ

H&Tเป็นคล้ายการจัดอาการของรถให้มันนิ่ง มันเป็นการเบรคและเปลี่ยนเกียร์ไปพร้อมๆกันโดยที่เรียบรอบเครื่องขึ้นมารับกับอัดตราทดเกียร์ที่เรากำลังจะลงไปหาน่ะครับ ทำแม่นๆแล้วตัวรถจะนิ่งเพราะไม่มีแรงเครื่องมาดึง มันสมูทกว่าลงเกียร์เฉยๆหน่อย

พูดง่ายๆคือ LFBทำเพื่อให้ออกโค้งได้แรงๆเร็วๆเพราะบูสต์ไม่ตก ส่วนH&Tเป็นการช่วยให้เข้าโค้งได้นิ่งขึ้นน่ะครับ

มั่วไปป่าวเนี่ย

ออฟไลน์ Mr.Genie

  • Subaru On Tour
  • *
  • กระทู้: 1,390
  • Popular Vote : 10
    • อีเมล์
Re: ความแตกต่างระหว่าง LFB กับ H&T
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2009, 12:06:03 pm »
แล้วไม่ทราบว่าการทำ H&T คือการทำ Double Clutch อย่างนึงรึเปล่าครับ หรือว่าต่างกันครับ
อ้อ รบกวนขอสเต็บการทำด้วยจะขอบคุณมากครับ  :a24: :a24: :a24:
สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล
หมกมุ่นส่อจิตใจ นิสัยส่อสันดาน