0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ถ้าใช้งานหนัก บูสหนัก ----1.5 เป็น standard ------waste gate แยกดีกว่าแน่นอนครับ นิ่งกว่าแต่ 1.5 นี่ ก็ต้องเป็น turbo แต่งด้วยนะครับ เพราะถ้าเป็น turbo เดิม ก็ อย่าไปบูสเลย พังเปล่าๆ ไม่ได้อะไรขึ้น มาแรงขึ้น ก็ไม่ครับแต่ถ้าใช่งาน แค่ เต็ม ประสิทธิภาพของ turbo เดิม ผมยืนยันว่า ยังไง waste gate กระป๋อง ก็ดีกว่าแน่นอน 100 % ครับผม1. ไม่ต้องทำท่อใหม่ครับ ไม่เปลื้องเงิน2. ค่า waste gate กระป๋อง ถูกกว่า เกินหมื่น แน่นอน ครับ3. ค่าเสื่อม ที่จะเกิดขึ้น ภายหลังติดตั้งแล้ว นี่ยิ่งห่างกัน ลิบครับ -------- ในกรณีที่คุณใช้งาน รถบ่อยหรือ เป็นประจำนะครับ เพราะถนนบ้านเรา ห่วย ----- waste gate แยก มีน้ำหนักมากกว่า จุดยึดต้องรับแรง สั่น หรือ กระทบมากกว่า ---- คลอนครับ เพราะ ท่อ HEADER ของ SUBARU ไม่เหมือน พวกเครื่องแถวเรียงนะครับ จะได้ เอามาตั้ง แบบ SAFE sure กันในห้องเครื่อง --- เพราะแค่ เดิมเดิม มันยัง ปริ บ่อยๆ เลยครับ --- รถบ้านครับ อย่าทำ---ซ่อม แน่นอน น๊อต ปะเก็น ผ้าพัน น้ำมัน จะตามมา จนคุณงงครับ---แต่ถ้าจะเอา เป็นรถสนามอย่างเดียว ผมเชียร์โลดครับ------สรุปนะครับ ถ้าจะเอาเป็นรถใช้งานได้ ทุกวัน แรงม้า ไม่เกิน 350 HP นะครับ ไม่ใช้ WHP ....... กระป๋องพอแน่นอนครับ รถ 400 HP เค้ายังใช้แยกกันเลยครับ แต่ผมไม่แนะนำ ผมว่า เสี่ยงเกิน ควรจะเป็นแยกได้แล้วครับ