ให้ดูว่าตอนรอบเดินเบา แรงดันจากเกจวัดบูสต์อ่านได้เท่าไหร่ ถ้าอ่านได้ ระหว่าง 0 ถึง -0.4 bar แสดงว่ามีการรั่วที่ท่อไอดีช่วงหลังลิ้นคันเร่งครับ
แต่ถ้าอ่านค่าเกจวัดได้ -0.5 ถึง -0.6 bar แสดงว่าอาจมีจุดรั่วที่ท่อไอดี ช่วงตั้งแต่กรองอากาศ ถึงอินเตอร์ ก่อนลิ้นคันเร่ง
แต่ถ้าเสียงรั่ว อยู่ด้านฝั่งคนขับ ให้ลองเช็คที่ท่อไอเสียช่วง header , uppipe , ปะเก็น ก่อนเข้า turbo ด้วยครับ