ผู้เขียน หัวข้อ: อินเตอร์หน้ากับอาการเบาดับ และมีโจทย์มาถามคับ  (อ่าน 2246 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TOR CGR

  • *
  • กระทู้: 203
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
ตอนนี้ผมไปซนมาอีกแล้ว แต่ว่าพบปัญหาคือ ผมไปเดินอินเตอร์หน้ามา ขนาดใหญ่พอควรพบว่าการตอบสนองของเทอร์โบช้าลง แต่ยังรับได้ (จริงแล้วเปลี่ยนเทอร์โบมาด้วย) จาก vf 23 เป็น td 06 20g,
,พบปัญหาดังนี้คับ
1. พบว่ามีอาการเบาดับเป็นบางช่วงจะต้องแก้ไขอย่างไร (กล่องใช้ power fc)
2. พอดีว่าผมมีหัวฉีด 750cc แต่ยังไม่ได้ใส่ TD 06 จะพอไหมถ้าบูสไม่สูง (ใส้เดิม ไม่มีแคมชาร์พใช้ชั่วคราวก่อน)
3. สำหรับใส้คอแดง v1-v4 กับเทอร์โบลูกนี้ควรบูสเท่าไหรถึงปลอดภัยถ้าหัวฉีด 750 (ชาร์พซิ่งแล้ว มีออยล์คูล เลอร์ ปํมติ๊กซิ่ง มีเรกุเลเตอร์)
4. ถ้าขยายความจุกับการใส่แคมชาร์พ สำหรับเทอร์โบลูกนี้ ในชีวิตประจำวันถามว่าอย่างไหนเหมาะสมกว่า เน้นสะดวกทั้งในเมืองและนอกเมือง
5. ถ้าบูสไม่สูงมาก(เป้าหมายไม่เกิน 1.2 bar คลัช์จะรับไหวหรือไม่ (ตอนนี้ใช้ exedy สามแฉกทองแดง อยู่)

ดจทย์ของผมคือต้องการอาการรถที่ตอบสนองรอบกลางตั้งแต่ 2500-3000 รอบขึ้นไปค่อนข้างดี เน้น cruisingทางยาว มากกว่าในเมือง (อยู่ต่างจังหวัด)
และมีโครงการขยายความจุ 2.5 (ของครบแล้วรอประกอบ แต่ตอนนี้ใช้เสือ้ 2.0 อยู่) จึงรบกวนเพือ่นๆแนะนำและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วยคับ 

ออฟไลน์ sleep

  • *
  • กระทู้: 2,989
  • Popular Vote : 0
  • Good Job
    • อีเมล์
Re: อินเตอร์หน้ากับอาการเบาดับ และมีโจทย์มาถามคับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 08:53:57 am »
ไปหา Tuner ให้เขาปรับ power FC ก่อนเลยครับ  เกปลี่ยนอุปกรณ์ไปเยอะทีเดียว

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: อินเตอร์หน้ากับอาการเบาดับ และมีโจทย์มาถามคับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 07:55:06 pm »
มาแจมต่อจากพี่หนึ่งครับ

1. อาการเบาดับไม่เกี่ยวกับอินเตอร์หน้าครับ อยู่ที่การจูนนิ่ง ให้จูนเนอร์ช่วยจูนพวกรอบเดินเบาให้ใหม่หรืออาจะต้องตั้งรอบให้สูงขึ้นกว่าปกตินิดหน่อยครับ
2. หัวฉีดสำหรับ TD06 20G แค่ 650cc ก็เอาอยู่แล้ว ถ้าเป็น 750cc นี่เหลือๆครับ
3. ไส้ในเดิมๆคอแดงเนี่ยไม่ค่อยมีอะไรน่าห่วง ยิ่งดูทรงแล้วคันนี้ไม่น่าจะบูสหนัก น่าจะอยู่ประมาณ สามร้อยม้ากลางๆ ไส้ในคอแดงเดิมๆก็น่าจะพอไหวครับ แต่เห็นบอกว่าเป็น V1-4 ซึ่งอายุน่าจะเก่าเอาการ ไม่รู้ข้างในโทรมขนาดไหน บูสซัก 1.2-1.3 น่าจะเซฟครับ บูส max เต็มที่อย่าให้เกิน 1.5 นะครับ แล้วก็อย่าบ่อย ไม่งั้นรับรองว่าอยู่ไม่นานแน่ครับ (มันไม่พังในทีเดียวหรอกครับ แต่มันจะค่อยๆ crack แล้วก็... ปุ้ง)
4. ขยายความจุหน่ะดีอยู่แล้วครับ ทอล์คมากขึ้น รอบมาเร็วขึ้น แต่ถามว่าถ้าขยายความจุกับใส่แคมแล้วจะใช้ทุกวันได้มั๊ย ผมว่าก็คงได้ ขึ้นอยู่กับความชอบและปัจจัยหลายๆอย่างของแต่ละคน อย่างผมทำงานอยู่สีลม-สาทร ขนาดคอแดงเดิมๆยังขี้เกียจขับเลย
5. ถ้าบูสที่แค่ 1.2 บาร์ แน่ๆนะครับ คลัชคอแดงน่าจะพอรับไหวครับ

     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2010, 08:02:21 pm โดย The Blitz »

ออฟไลน์ TOR CGR

  • *
  • กระทู้: 203
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
Re: อินเตอร์หน้ากับอาการเบาดับ และมีโจทย์มาถามคับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2010, 05:46:17 am »
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบ
ถามอกเรื่องนึงครับ
พอดีผมจะเปลี่ยนเสื้อสูบเป็น 2.5 ใส้ในเปลี่ยนแล้ว ตอนนี้รอทำบลอกการ์ดอยู่ แต่เทอร์โบที่ผมใช้เนี่ย
โข่งหลังแค่เบอร์ 8 ฃมันจะอั้นไหมครับกับบูสแค่นี้ ผมดูใน nasioc หรือ 25rsclubเขาบอกกันว่ายังใช้ได้และไม่รอรอบ
และอยากทราบอ่ะคับว่าเหมาะไหม (ไม่ใส่แคมแล้วแหะๆ ทุนหมด)

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: อินเตอร์หน้ากับอาการเบาดับ และมีโจทย์มาถามคับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2010, 07:46:41 am »
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบ
ถามอกเรื่องนึงครับ
พอดีผมจะเปลี่ยนเสื้อสูบเป็น 2.5 ใส้ในเปลี่ยนแล้ว ตอนนี้รอทำบลอกการ์ดอยู่ แต่เทอร์โบที่ผมใช้เนี่ย
โข่งหลังแค่เบอร์ 8 ฃมันจะอั้นไหมครับกับบูสแค่นี้ ผมดูใน nasioc หรือ 25rsclubเขาบอกกันว่ายังใช้ได้และไม่รอรอบ
และอยากทราบอ่ะคับว่าเหมาะไหม (ไม่ใส่แคมแล้วแหะๆ ทุนหมด)


ถ้าต้องการขับเอาสนุก ไม่รอรอบตูดเบอร์ 8 เนี่ยใช่เลย แต่ถ้าต้องการแรงม้ามากๆ เน้นพลังสุดๆ ก็คงต้องตูดเบอร์ 10 แต่ก็ต้องแลกกับการรอรอบที่มากขึ้น