ผมแปลกใจ จนอาจจะผิดหวังเล็กๆเรื่อง feeling + handling เมื่อเทียบกับ GC8 จนตอนนี้ว่าจะเก็บเงินแล้วจัด GC เก่าๆแล้วมานั่งทำซักคันอะครับ
เรื่องน้ำมันก็กินมากเมื่อใช้ในสภาพรถติดครับ ส่วนเดินทางไกลก็ไม่มากนะ ตอนนั้นขับกลับเชียงใหม่เติมไป 2500 เอง civic FD ก็ซัก 2200 แล้วนะ ความเร็วที่ใช้เท่ากันที่ราวๆ 110-120 จอดพัก 3 ที่ครับ
เครื่องเทอร์โบกับ N/A ของซูบารุมันไม่ต่างกันจริงๆเล๊ยยยย รถผมยังกินเท่ารถคุณแมวเลยและอืดดดกว่ามาก (ไปอยุธยาวิ่งประมาณ 100-110 ได้ราวๆ 10โลลิตรครับ)
ผมเคยลองทั้ง GC เหยี่ยว หมู แล้วก็มาแมว คือผมเทคข้อมูลทุกตัวก่อนจะออกแมวอ่ะครับ ช่วงล่างนี่มาตามนั้นเลย ดิบที่สุด ยัง สุกกันไปข้างหนึ่ง GC->เหยี่ยว->หมู->แมว ถ้ามาขับรถผมคุณแมวต้องบ่นแน่ๆ เพราะทั้งย้วยทั้งนิ่ม
แต่ถ้าถามผมนะ ผมว่าการทรงตัวมันก็ไม่ได้เลวร้าย วันนี้ผมไปคลองห้ากับเพื่อนอีกคน ขับ โอลด์เลกาซี่ แต่ขอนั่งรถผมไป
มันบอกเลยว่า กูรู้ซึ้งแล้วว่ารถที่ช่วงล่างแม่งนิ่มๆ ย้วยๆ แต่เกาะ และนั่งสบาย มันยิ่งกว่า W124 ซะอีก...ว่าไปนั่น
การใช้งานจริงๆ ผมว่าแมวนี่แหละตอบโจทย์ได้ดีที่สุด จะทางห่วยๆ ถนนแย่ๆของบ้านเรา คือไม่ต้องคิดมาก ขับไปเหอะ เก็บหมด อะไรทำนองนั้น
เสียอย่างเดียวมันไม่แรง แต่...อีกสักพัก ก็ไม่มีข้อเสียอันนี้แล้ว วันนี้ได้แนวทางดีๆ มาเรียบร้อยแล้ว เก็บเงินๆๆๆ
โดยสรุป เจ้าแมวผอมเนี่ย เป็นรถที่ตอบโจทย์ได้ครบหมดให้หลายๆเรื่องสำหรับผมนะครับ ทั้งแฮนด์ริ่ง ช่วงล่าง พวงมาลัย น้ำหนักแป้นเบรก(ทดสอบ ABS มาเรียบร้อยแล้ว)
งานประกอบภายนอกและภายใน อะไหล่หลายๆอย่างโดยเฉพาะเกี่ยวกับเครื่องยนต์หายห่วงกันไปเลย ลองเล่นก็เยอะพอสมควร และผมมองว่า โดยรวมมันขับคนละเรื่องกับซีวิค FD เหมือนหน้ามือหลังมือกันทีเดียว
ข้อเสียสำหรับตัว 1.5 มีแค่สามเรื่องหลักๆ คือ อืด และกินน้ำมัน เบาะเป็นกำมะหยี่เก็บฝุ่นดี ถ้าทำสามข้อนี้ได้บรรลุ เอาว่ามีสัก 250 ม้า(ไม่อืดแล้ว) และกินน้ำมันเท่ากัน....และเบาะหุ้มหนังแท้สวยๆ
มันก็เฟอร์เฟ็คสำหรับผมแล้วอ่ะครับ