ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อความน่าสนใจของสินค้าไม่ได้มีแค่ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายในแต่เป็นบรรจุภัณฑ์  (อ่าน 560 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kissmeplz

  • *
  • กระทู้: 16
  • Popular Vote : 0

เวลาเราเลือกซื้อสินค้า หรือ ผลิตภัณฑ์อะไรก็แล้วแต่ สิ่งที่สะดุดตาเราหรือผู้ซื้อหลายๆคนนั้นคืออะไร และมีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของผู้บริโภคเหล่านั้นหรือไม่ ซึ่งถ้ามองตามหลักความเป็นจริงแล้ว สิ่งสำคัญคือ คุณภาพของสินค้าและตัวผลิตภัณฑ์นั้น แต่ในแง่ของการทำธุรกิจ ทุกโอกาสที่เราสามารถสร้างกำไร และสร้างความน่าสนในคือความท้าทายของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพราะสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่แรกเห็น และยิ่งเพิ่มความเป็นต่อในไลน์สินค้าเดียวกัน

ทำไมบรรจุภัณฑ์ถึงได้มีความสำคัญและน่าสนใจ ทุกวันนี้ มนุษย์เรามีสุนทรีในการเสพสิ่งต่างๆรอบตัว ยิ่งถ้ามาในแนวศิลปะ ยิ่งเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเหล่านั้น เราจะสังเกตได้จากที่มีคอมเมนท์จากลูกค้าว่า สินค้าดูไม่แพง นั่นคือหนึ่งในเหตุผลที่คนทำธุรกิจเอามาวิเคราะห์และปรับปรุงกลยุทธ์ต่างๆในการทำธุรกิจ สังเกตได้จากสินค้าที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุดเพศทุกวัย เว็บไซต์ krungsri ได้แชร์บทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับผู้บริโภคในยุคใหม่ว่าใช้หลักการใดในการเลือกสินค้า ไว้ว่า แม้ว่าการรีวิวสินค้าจะเป็นสิ่งที่มีมาเนิ่นนาน แต่ปัจจัยนี้ยังคงเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญมาก ๆ ในการตัดสินซื้อ ข้อมูลการสำรวจของ BrightLocal พบว่า 88% ของลูกค้านั้นเชื่อการรีวิวบนโลกออนไลน์มากพอ ๆ กับการแนะนำจากคนรอบ ๆ ข้างแบบออฟไลน์ ส่วนการรีวิวนั้นก็สามารถเกิดได้จากหลากหลายช่องทางตั้งแต่การเอ่ยปากขอลูกค้าที่มาซื้อสินค้า หรือใช้บริการของเราให้รีวิวสินค้าของเราสั้น ๆ เพื่อแลกรับสิทธิหรือส่วนลดอะไรบางอย่างเพื่อใช้ในครั้งถัดไป หรือถ้าหลาย ๆ ที่ก็เลือกที่จะจ้างรีวิว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของรูปแบบสินค้า หรือบริการของเราด้วย จากข้อแรกที่เป็นเรื่องของการรีวิวนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากผู้ใช้จริง ๆ ที่เข้ามาใช้บริการ หรือเลือกซื้อสินค้าของเรา แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งหลาย ๆ แบรนด์ก็เลือกใช้การตลาดโดยใช้ผู้มีอิทธิพล ฟังดูแปลก แต่ถ้าพูดถึงคำว่า Influencer Marketing เราก็จะเข้าใจ ข้อมูลจากการสำรวจของ Nielsen พบว่ากว่า 92% ของผู้ทำแบบสำรวจค่อนข้างเชื่อถือแนะนำ หรือการรีวิวจากบุคคลอื่น ๆ บนโลกออนไลน์ แม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้จักก็ตาม พาร์ทนี้หลายแบรนด์เลือกที่จะพยายามส่งสินค้า หรือคูปองต่าง ๆ ให้กับเหล่า Influencer เพื่อให้พูดถึงแบรนด์ หรือสินค้าของตนเอง และเช่นเดิมหลายแบรนด์ก็เลือกที่จะแบ่งงบไปทำ Influencer Marketing ความง่าย แม้ว่าสินค้าและบริการนั้นจะดีมากขนาดไหน แต่ถ้าการเข้าถึง การชำระเงิน หรือขั้นตอนในการใช้บริการนั้นเต็มไปด้วยความยุ่งยาก ก็มีแนวโน้มที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจไม่ซื้อสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ลองนึกถึงประสบการณ์ในการซื้อสินค้าหรือบริการอะไรสักอย่างของตัวเองดูสิ มีครั้งไหนไหมที่เราตัดสินใจไม่ไปต่อ เพราะว่า “มันยาก” และ “วุ่นวาย”