ผู้เขียน หัวข้อ: 'มาม่า' คว้ารางวัล Best Brand Performance On Social Media สุดยอดแบรนด์  (อ่าน 407 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jessicas

  • *
  • กระทู้: 511
  • Popular Vote : 0
'มาม่า' คว้ารางวัล Best Brand Performance On Social Media สุดยอดแบรนด์ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย

ตอกย้ำความเป็นที่สุดของแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของคนไทย 'มาม่า'คว้ารางวัล 'Best Brand Performance On Social Media' สุดยอดแบรนด์ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย สาขา Food จาก Thailand Zocial Awards ครั้งที่ 10

ปัจจุบัน หลายองค์กรธุรกิจหันมาให้ความสำคัญกับการทำตลาดและสร้างการรับรู้ในตัวสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น สำหรับแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็เช่นเดียวกัน ที่ผ่านมา บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 'มาม่า' มีการทำตลาดสินค้าผ่านช่องทางโซเชียลต่าง ๆ มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด

จากกลยุทธ์การใช้สื่อออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุด 'มาม่า' ได้รับรางวัล Best Brand Performance On Social Media แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย สาขา Food จากงานประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards ครั้งที่ 10 ซึ่งรางวัลดังกล่าวใช้เกณฑ์การพิจารณาความสามารถของแบรนด์ผ่านการสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียหลักของแบรนด์ (Official channel) รวมถึงพิจารณาผ่านการได้รับการกล่าวถึงจากสื่อและผู้บริโภค โดยให้ความสำคัญในสองมุมมองหลักคือ การวัดประสิทธิภาพเชิงปริมาณ (Quantity Performance) พิจารณาจาก Follower จำนวนผู้ติดตาม และการเติบโตของผู้ติดตาม,Interaction จำนวนความสนใจที่บุคคลมีต่อเนื้อหาของแบรนด์ และSocial Mention จำนวนการพูดถึง แบรนด์บนโซเชียลมีเดีย และการวัดประสิทธิภาพเชิงคุณภาพ (Quality Performance) พิจารณาจาก Comment & Share Ratio สัดส่วนของการแสดงความคิดเห็น และการส่งต่อเนื้อหาของแบรนด์, Advocacy การสนับสนุนเนื้อหาของแบรนด์โดยการแนะนำให้กับบุคคลอื่น, Intention จำนวนเนื้อหาที่แสดงความสนใจซื้อที่มีต่อแบรนด์, Sentiment กระแสตอบรับ และความคิดเห็นลูกค้าต่อแบรนด์ และ Brand Love ความชื่นชอบในเนื้อหาของแบรนด์

การได้รับรางวัลนี้ จึงสะท้อนถึงความเป็นที่สุดของแบรนด์ อันดับหนึ่ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 'มาม่า' ที่ยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ตลอดระยะเวลา 50ปี ซึ่ง บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) จะยังคงไม่หยุดนิ่งในการเดินหน้าพัฒนามาม่าให้มีคุณค่าและรสชาติที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่มต่อไป

สำหรับ Thailand Zocial Awards ครั้งที่ 10 เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อให้ความสำคัญกับวงการโซเชียลที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจและเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศไทย และส่งเสริมการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์พร้อมยกระดับวงการโซเชียล โดยมอบรางวัลเพื่อเชิดชูผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ