นูนใช้น้ำมันเครื่องเกรดอะไร แล้วขึ้นนานมั้ยอ่ะครับนูน
แต่พี่ว่าไม่น่าเป็นไรนะครับ ถ้าขึ้นไม่นาน
อย่างมากก็แค่น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพลงไปนิดนึง ซึ่งไม่น่าจะมีผลอะไรครับ
(ก่อนจะมีออยล์คูลเลอร์ รถพี่วิ่งสนามขึ้นไป 125 - 130 ก็ยังใช้ได้ปกตินะครับ)
ใช้ของ hk + x1r อีกขวดอะครับ ไม่แน่ใจว่า 10w-35 หรือ 45 ครับ แต่พวกนี้น่าจะทนสูงถึง 150 ป่ะครับไม่แน่ใจ
ขึ้นไม่นานครับพี่ผมตั้งเตือน oil temp ไว้ที่ 120 พอเตือนก็รีบปิดเครื่องเลยครับ
เสียวงานจะเข้าอะครับพี่
เคยเห็นเวลาที่ญี่ปุ่นนำรถมาขับลองกันในสนาม เค้าจำกัดความร้อนของ นมค. ถึง 140 C เลยครับ
และขณะทดสอบก็มีอุณหภูมิปกติที่ประมาณ 30-33 C ครับ 120 ไม่น่าจะมีผลต่อความเสียหายของเครื่อง
แต่น่าจะมีผลต่อแรงม้าและตัว นมค. เอง แบบที่ท่านประธานบอกเลยครับ
น่านสิครับยังสงสัยว่าทำไมเหนี่ยวจัง
อิมหรือเปล่า่ครับ ถ้าใช่แล้ววิ่งให้ถึง 120 ได้นี่คงกดไปเยอะเหมือนกัน
ส่วนมากยังโอเคถ้า นมค ยังดีอยู่ ถ้าเกินกว่านั้นไปสัก 130 ความเหลวของ นมค มันจะเริ่มเปลี่ยนแล้ว
แต่ถ้าอีโว 120 นี่ปกติเลยครับ มันวิ่งร้อนกว่าอิมพอควร
อิมครับ พี่เอิ๊ก แต่ไม่ได้กดนะครับ จอดติดเครื่องธรรมดาครับ แต่พัดลมดันไม่ทำงาน 2 ตัว เลยครับ
แป็บเดียว oil temp ขึ้น 120 เลยครับ, อีโว ร้อนกว่า อิม อีกหรอครับเนี่ยนึกว่าน่าจะเป็น อิม สะอีก