ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนอนุเคราะห์ความรู้ความคิดเห็น เรือง CO2 intercooler spray ขอบคุณครับ  (อ่าน 5410 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chaiwatinov

  • *
  • กระทู้: 630
  • Popular Vote : 10
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100001433686301
    • อีเมล์
 เทียบกับ water water-ethanol IC spray ในเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน ความทนทาน คววมปปลอดภัย รวมถึงควรคุ้มทุน ขอบคุณครับ   emo53o
ปล.ใช้ใน front mouth inter  ครับ     emo54o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2010, 12:27:43 am โดย Chaiwat »
อย่าให้คนไม่รู้จักซูบารุทำซูบารุ
คบเพื่อนอย่ามีเรื่องเงินไม่งั้นโดนหลอก

ออฟไลน์ suby_ja

  • ใครจะล้ม ในหลวงข้ามศพ กูไปก่อน
  • *
  • กระทู้: 967
  • Popular Vote : 6
  • จะยุบสภา ถามความเห็นกูยัง
    • อีเมล์
ของดีครับ พี่ เจ๋งมาก

แต่เปลื้องอ่ะครับ พี่

ผมว่าใช้ เป็น AQUA mist ดีกว่าครับ ลอง Search ดูเลย
ไม่รักในหลวงไม่ว่า อย่าด่าให้กูได้ยิน เกลียดกูไม่ว่า อย่าให้กูเดือดร้อน จำไว้

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
ตอนนี้กำลังเช็คข้อมูลเชิงลึกกับทาง DEi ที่อเมริกาให้อยู่คับ ได้ข้อมูลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบทันทีคับ

http://www.designengineering.com/category/catalog/cryo2-system-components/cryo2-intercooler-sprayer-kit

http://www.designengineering.com/content/cryo2-cool-way-get-more-power

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2010, 03:31:27 pm โดย Robin »
DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357

ออฟไลน์ Chaiwatinov

  • *
  • กระทู้: 630
  • Popular Vote : 10
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100001433686301
    • อีเมล์
อย่าให้คนไม่รู้จักซูบารุทำซูบารุ
คบเพื่อนอย่ามีเรื่องเงินไม่งั้นโดนหลอก

ออฟไลน์ Impreza lover

  • *
  • กระทู้: 863
  • Popular Vote : 16
ที่บริษัทผมใช้อยุ่ครับ
แต่เก็บในรูปของน้ำ คือเป็นถังสองชั้น ควบคุมอุณหภูมิให้เย็นจัดจนเป้นสถานะของน้ำ
ทำให้แรงดันในการเก็บไม่สุงมาก แล้วพอฉีดออกมาลดแรงดันก็จะเปลี่ยนเป็นไอ
ซึ่งจะเย็นจนแข็งทันที ต่ำกว่า -50c
ชุดอุปกรณ์ต้องสามารถทนแรงดัน และ มี safety สูงนะครับ
แรงดัน คงประมาณ 300 psi
แต่ไม่ติดไฟแน่นอน แถมดับไฟได้ด้วย ระวังไหลเข้า กรองอากาศนะครับ เครืองจะดับเอา
เพราะมันแทนที่ O2

ออฟไลน์ Chaiwatinov

  • *
  • กระทู้: 630
  • Popular Vote : 10
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100001433686301
    • อีเมล์
ที่บริษัทผมใช้อยุ่ครับ
แต่เก็บในรูปของน้ำ คือเป็นถังสองชั้น ควบคุมอุณหภูมิให้เย็นจัดจนเป้นสถานะของน้ำ
ทำให้แรงดันในการเก็บไม่สุงมาก แล้วพอฉีดออกมาลดแรงดันก็จะเปลี่ยนเป็นไอ
ซึ่งจะเย็นจนแข็งทันที ต่ำกว่า -50c
ชุดอุปกรณ์ต้องสามารถทนแรงดัน และ มี safety สูงนะครับ
แรงดัน คงประมาณ 300 psi
แต่ไม่ติดไฟแน่นอน แถมดับไฟได้ด้วย ระวังไหลเข้า กรองอากาศนะครับ เครืองจะดับเอา
เพราะมันแทนที่ O2
ขอบคุณครับ มีผู้รู้แนะนำแบบนี้เหมือนกันครับ
อย่าให้คนไม่รู้จักซูบารุทำซูบารุ
คบเพื่อนอย่ามีเรื่องเงินไม่งั้นโดนหลอก

ออฟไลน์ OKUMI

  • *
  • กระทู้: 543
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
จุดประสงค์มันไม่ค่อยเหมือนกันนะครับอุปกรณ์สองอย่างนี้
CO2 inter spray มันใช้แค่ลดความร้อนของอินเตอร์เพื่อให้อากาศมีมวลหนาแน่นขึ้น แต่มันเป็นภายนอกซึ่งก็ไม่ได้ผลมากมายนัก ส่วน water&ethernal jet spray มันเป็นการฉีดเข้าไปผสมกับไอดีเพื่อลดอุณหภูมิแบบเฉียบพลัน และแอลกอฮอล์ก็มีส่วนช่วยจุดระเบิดได้ด้วย ซึ่งได้ผลมากกว่าครับ ผมเคยใช้ aquamist อยู่ซึ่งบูสต์ได้หนักขึ้นมาก แต่กล่องควบคุมไม่ค่อยกันน้ำเอาไว้ในห้องเครื่องช๊อตซะงั้น

ออฟไลน์ Chaiwatinov

  • *
  • กระทู้: 630
  • Popular Vote : 10
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100001433686301
    • อีเมล์
จุดประสงค์มันไม่ค่อยเหมือนกันนะครับอุปกรณ์สองอย่างนี้
CO2 inter spray มันใช้แค่ลดความร้อนของอินเตอร์เพื่อให้อากาศมีมวลหนาแน่นขึ้น แต่มันเป็นภายนอกซึ่งก็ไม่ได้ผลมากมายนัก ส่วน water&ethernal jet spray มันเป็นการฉีดเข้าไปผสมกับไอดีเพื่อลดอุณหภูมิแบบเฉียบพลัน และแอลกอฮอล์ก็มีส่วนช่วยจุดระเบิดได้ด้วย ซึ่งได้ผลมากกว่าครับ ผมเคยใช้ aquamist อยู่ซึ่งบูสต์ได้หนักขึ้นมาก แต่กล่องควบคุมไม่ค่อยกันน้ำเอาไว้ในห้องเครื่องช๊อตซะงั้น
ขอบคุณครับ ถ้าผสมได้เป็น ethanol 100%sหรือ O2หรือ NO  น่าจะเป็นอะไรที่ลงตัวได้มากครับ ข้างที่ทำงานมีเติมได้ทั้ง CO2   O2  หรือ NO ได้ทุกตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2010, 12:33:49 am โดย Chaiwat »
อย่าให้คนไม่รู้จักซูบารุทำซูบารุ
คบเพื่อนอย่ามีเรื่องเงินไม่งั้นโดนหลอก

ออฟไลน์ Robin

  • *
  • กระทู้: 423
  • Popular Vote : 4
  • The Art of Car Body Paint
    • Doctor Auto Clinic
ถ้าจะเพิ่ม O2 ก็ต้องเป็น Nitrous ล่ะคับ อิอิ
DOCTOR AUTO CLINIC
รับทำงานสีและตัวถังคุณภาพ Premium ให้กับ Super Car และรถที่ต้องการมากกว่าคุณภาพสีจากโรงงาน
(สีนกแแก้วสูตรน้ำ 90 ไลน์ทั้งระบบ)
http://www.facebook.com/doctorautoclinic

รับสั่ง Racing parts จาก USA, UK, Europe, etc.
http://www.facebook.com/enginepartsbyrobin

085-947-0357

ออฟไลน์ Chaiwatinov

  • *
  • กระทู้: 630
  • Popular Vote : 10
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100001433686301
    • อีเมล์
ถ้าจะเพิ่ม O2 ก็ต้องเป็น Nitrous ล่ะคับ อิอิ
อยากลองนั่งรถที่ติด Nitrous จัง  IM เมืองไทยมีใครใช้บ้างไหมครับ ความรู้สึกจะเป็นอย่างไรหนอ หรือเฉพาะลงใน RB 26 กับ 2J-GTE  ครับ      emom75o
อย่าให้คนไม่รู้จักซูบารุทำซูบารุ
คบเพื่อนอย่ามีเรื่องเงินไม่งั้นโดนหลอก

ออฟไลน์ OKUMI

  • *
  • กระทู้: 543
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ถ้าผสมได้เป็น ethanol 100%sหรือ O2หรือ NO  น่าจะเป็นอะไรที่ลงตัวได้มากครับ ข้างที่ทำงานมีเติมได้ทั้ง CO2   O2  หรือ NO ได้ทุกตัวครับ

ถ้าเป็นแบบฉีดเข้าไอดีน่าจะเติมได้แต่ ethanol หรือน้ำเท่านั้นนะครับเพราะจุดประสงค์มันคือลดอุณหภูมิไอดี + เพิ่ม O2 จะเป็น ethanol 100% ก็น่าจะได้นะครับ ผมเคยใช้ 95% ก็ไม่มีปัญหาอะไร
ส่วน NOS มันต้องมีตัวควบคุม
ส่วน CO2 มันแค่ทำความเย็นภายนอก

ออฟไลน์ Chaiwatinov

  • *
  • กระทู้: 630
  • Popular Vote : 10
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100001433686301
    • อีเมล์
ถ้าเป็นแบบฉีดเข้าไอดีน่าจะเติมได้แต่ ethanol หรือน้ำเท่านั้นนะครับเพราะจุดประสงค์มันคือลดอุณหภูมิไอดี + เพิ่ม O2 จะเป็น ethanol 100% ก็น่าจะได้นะครับ ผมเคยใช้ 95% ก็ไม่มีปัญหาอะไร
ส่วน NOS มันต้องมีตัวควบคุม
ส่วน CO2 มันแค่ทำความเย็นภายนอก
ทำในเครื่องตระกูลไหนครับ EJ หรือเปล่าครับ น่าสนใจจัง     emo65o emo65o
อย่าให้คนไม่รู้จักซูบารุทำซูบารุ
คบเพื่อนอย่ามีเรื่องเงินไม่งั้นโดนหลอก

ออฟไลน์ OKUMI

  • *
  • กระทู้: 543
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
ตอนนั้นใส่อีโว3 ครับ ซักแปดเก้าปีก่อนได้ครับ
ข้อเสียของมันคือเปลืองแอลกอฮอล์ กับปั๊มมันพังง่ายๆหรือตันง่าย ไม่รู้รุ่นใหม่ๆเค้าพัฒนาไปแค่ไหนแล้วครับ แต่ผมว่าเป็นอะไรที่คุ้มครับ