ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้ Review ช่วงล่าง รวมถีง ช็อคอัพที่ท่านใช้ใน บอดี้ GD ครับ  (อ่าน 6939 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ lucky_suby

  • *
  • กระทู้: 252
  • Popular Vote : 11
  • New Power - Legacy
    • อีเมล์
หลักๆคงเป็นชอคอัพอ่ะครับ

รวมถีงค้ำต่างๆ ปีกนกอลูมิเนียมที่แต่งเพิ่ม

ยี่ห้ออะไร
ราคาเท่าไหร่ (ประมาณก็ได้ครับ)
ข้อดี
ข้อที่ไม่พอใจ
ความคุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไป (เต็มสิบ)

เผื่อเป็นข้อมูลในการลงทุนสำหรับผุ้ไม่รู้อย่างผม  emo65o

ขอบคุณล่วงหน้าครับ  emo76o

ออฟไลน์ lucky_suby

  • *
  • กระทู้: 252
  • Popular Vote : 11
  • New Power - Legacy
    • อีเมล์
ห้องนี้เงียบกริบเลย หรือว่าผมลงผิดห้องอ่ะ  emo51o

ออฟไลน์ thor111

  • Subaby!!!
  • *
  • กระทู้: 4,524
  • Popular Vote : 27
  • Dont Judge Me, You Don't Even Know Me
ห้องนี้เงียบกริบเลย หรือว่าผมลงผิดห้องอ่ะ  emo51o

ไม่ผิดครับ เพียงแต่ห้องนี้จะไม่ค่อยมีคนเข้ามาดู เดี๋ยวผมย้ายออกไปให้ครับ แล้วพอได้ความรู้ค่อยย้ายกลับมาเก็บครับ emo72o
หลงรักขับ 4....หลงรัก Subaby!!!

ออฟไลน์ Phob

  • *
  • กระทู้: 298
  • Popular Vote : 29
    • อีเมล์
อยากรู้เหมือนกันช่วงล่างอะไรที่ไม่กระด้างมาก แต่หนุบหนึบ สนใจของ ohlins อยู่ครับ ใครเคยใช้ ช่วยบอกหน่อยครับ รถเหยี่ยวครับ

ออฟไลน์ ScooBy crew

  • *
  • กระทู้: 1,095
  • Popular Vote : 22
    • อีเมล์
Deestone the heart of your control

ออฟไลน์ odezus

  • เหยี่ยวดำ แต่คอขาว...
  • *
  • กระทู้: 324
  • Popular Vote : 7

ออฟไลน์ poowasu

  • *
  • กระทู้: 232
  • Popular Vote : 9
  • พูดคุยปรึกษาเรื่องรถได้คับ กะลังเหงาๆ 089-122-1670
    • อีเมล์

ไม่แน่ใจว่ามีพี่ๆท่านใดทดลองไปรึยัง

คืออยากได้บททดสอบ coilover ของแต่ละยี่ห้อที่ขายในบ้านเรา และมาจากฝั่งไต้หวัน เช่น ISC, BCsport, Ksport, Silver & D2 ว่าค่ายไหนให้ feeling, performance และความคุ้มค่า แบบใดบ้าง

เพราะยี่ห้อที่กล่าวมา ราคาไม่สูง มนุษย์เงินเดือนอย่างผมพอจะถอยมือ 1 ออกมาได้ไม่เหนื่อยเท่าไหร่
Glad to drive it. Subaru

ออฟไลน์ Sinz

  • *
  • กระทู้: 1,308
  • Popular Vote : 21
ไม่รุ้คิดไปเองรเปล่า เคยใช้ Ohline รุ้สึกว่ามันไม่กระเเทกแต่เด้งโคตรๆ เลย

พอเปลี่ยนมาใชเ AST line2 ก้รุ้สึกพอใจมากครับ รายละเอียดก้ตามลิ้ง ของ SCT เลยครับ

ออฟไลน์ Phob

  • *
  • กระทู้: 298
  • Popular Vote : 29
    • อีเมล์
ไม่รุ้คิดไปเองรเปล่า เคยใช้ Ohline รุ้สึกว่ามันไม่กระเเทกแต่เด้งโคตรๆ เลย

พอเปลี่ยนมาใชเ AST line2 ก้รุ้สึกพอใจมากครับ รายละเอียดก้ตามลิ้ง ของ SCT เลยครับ
  AST line 2 ได้มาเท่าไหร่ครับ มันแตกต่างกับ line 1 อย่างไรบ้าง  แล้วโช๊ค ohlins ยังอยู่หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ emo73o emo73o emo73o

ออฟไลน์ Sinz

  • *
  • กระทู้: 1,308
  • Popular Vote : 21
  AST line 2 ได้มาเท่าไหร่ครับ มันแตกต่างกับ line 1 อย่างไรบ้าง  แล้วโช๊ค ohlins ยังอยู่หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ emo73o emo73o emo73o

AST 2 เป็น Inverted Mono tube หรือที่บางคนเรียกว่า Up Side Down และมี piston size ใหญ่กว่า สปริงที่จัดให้ในชุดจะแข็งกว่า

AST1 เป็น Monotube ธรรมดา ขนาดลูกสูบเล็กกว่าเล็กน้อย (ลูกสูบยิ่งใหญ่ยิ่งดี)

AST2 เคยลองนั่งก็เกาะถนนและนิ่งดีมากๆที่ความเร็วสูงๆ แต่เวลาวิ่งช้าๆมันจะกระเทือนเล็กน้อย

ทั้ง Line1และ2 ก็ลงสนามได้ทั้งคู่ แต่ถ้าสนใจเรื่องเวลาต่อรอบ และเท้าหนัก ขับติดๆกันหลายๆรอบ Line2 เหมาะกว่า Line1 อยู่มากแน่นอนครับ

เรียกว่า AST2 เป็นตัวเลือกที่ดี ถ้าซีเรียสมากๆ แต่ต้องแลกกับความสบายที่หายไปบ้าง(เมื่อเทียบกับ AST1) และเสียงดังที่มักจะเกิดขึ้นตามนิสัย Up Side Down



ส่วน Ohlines ผมขายไปแล้วครับ

ออฟไลน์ aof_impz

  • *
  • กระทู้: 504
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
 ใช้ ast sportline 1 อยู่ครับ ขับในทางต่างจังหวัดและกรุงเทพที่ถนนห่วยๆดีมาก แต่ความเร็วสูงๆเวลาเข้าโค้งตัวรถเอียงค่อยข้างเยอะ เพราะโช๊คตัวนี้สโตรคเยอะให้ตัวได้มากจนเวลาบั้มคอสะพานโช๊คจะยุบจนล้อไปสีกับตัวถังด้านใน (ไม่ใช่ซุ่มนะครับ)

เมื่อเทียบกับโช๊คแสตนด์ดาร์ดหมู wrx ที่เป็นupsidedown ผมว่า ast sportline 1 กินขาดเรื่องความนุ่มนวล แต่เวลาเปลี่ยนเลนกระทันหันทำได้ไม่ค่อยดีนัก ตอบสนองช้าไปนิด แต่โค้งยาวๆองศาน้อยๆไปได้นิ่งดี วิ่งแทร๊คพอไปได้ แต่ไม่ถึงกับสุดแก่งกระจานสองรอบก็เริ่มเฟดแล้วครับ

ล่าสุดผมทนกับอาการที่มันเอียงเยอะๆไม่ไหวเลยส่งไปโมใหม่ ช่างที่ทำแกะออกมาถึงกับอึ้งข้างระบบลูกสูบนี่มันน้องๆ aragosta เลยทีเดียว พอโมออกมาเสร็จผมปรับไว้ระดับกลางทั้งนหน้าและหลัง ผ่านถนนขรุกขระและรอยต่อถนนที่ปะผุยังนนุ่มเหมือนเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันอาการที่เคยเอียงเยอะๆเคลื่อนไหวช้าๆแบบคนแก่หายไป กลายเป็นคนหนุ่มที่ทำงานกระฉับกระเฉงมากขึ้น เปลี่ยนเลนในโค้งไม่มีย๊วยชอบมากครับ




Tuned by  Tawee motor sport
ขายน้ำมันเครื่อง SELENIA ปลีก-ส่ง จร้าา

ออฟไลน์ sweet99

  • ไม่หล่อแต่อร่อย
  • *
  • กระทู้: 433
  • Popular Vote : 5
ใช้ ast sportline 1 อยู่ครับ ขับในทางต่างจังหวัดและกรุงเทพที่ถนนห่วยๆดีมาก แต่ความเร็วสูงๆเวลาเข้าโค้งตัวรถเอียงค่อยข้างเยอะ เพราะโช๊คตัวนี้สโตรคเยอะให้ตัวได้มากจนเวลาบั้มคอสะพานโช๊คจะยุบจนล้อไปสีกับตัวถังด้านใน (ไม่ใช่ซุ่มนะครับ)

เมื่อเทียบกับโช๊คแสตนด์ดาร์ดหมู wrx ที่เป็นupsidedown ผมว่า ast sportline 1 กินขาดเรื่องความนุ่มนวล แต่เวลาเปลี่ยนเลนกระทันหันทำได้ไม่ค่อยดีนัก ตอบสนองช้าไปนิด แต่โค้งยาวๆองศาน้อยๆไปได้นิ่งดี วิ่งแทร๊คพอไปได้ แต่ไม่ถึงกับสุดแก่งกระจานสองรอบก็เริ่มเฟดแล้วครับ

ล่าสุดผมทนกับอาการที่มันเอียงเยอะๆไม่ไหวเลยส่งไปโมใหม่ ช่างที่ทำแกะออกมาถึงกับอึ้งข้างระบบลูกสูบนี่มันน้องๆ aragosta เลยทีเดียว พอโมออกมาเสร็จผมปรับไว้ระดับกลางทั้งนหน้าและหลัง ผ่านถนนขรุกขระและรอยต่อถนนที่ปะผุยังนนุ่มเหมือนเดิม เปลี่ยนเลนกระทันหันอาการที่เคยเอียงเยอะๆเคลื่อนไหวช้าๆแบบคนแก่หายไป กลายเป็นคนหนุ่มที่ทำงานกระฉับกระเฉงมากขึ้น เปลี่ยนเลนในโค้งไม่มีย๊วยชอบมากครับ






ยังเอาไปโมที่เดิมอยู่ปะออฟ ถ้าไม่ใช่ PM บอกทีครับ

ออฟไลน์ lucky_suby

  • *
  • กระทู้: 252
  • Popular Vote : 11
  • New Power - Legacy
    • อีเมล์
ยังเอาไปโมที่เดิมอยู่ปะออฟ ถ้าไม่ใช่ PM บอกทีครับ

ไปโมกันที่ไหนครับ แล้วเค้าทำได้กี่ยี่ห้อครับ ยี่ห้อไรมั่งอ่ะ ถ้าไม่ดวก ก็ PM นะครับ  emo65o

ออฟไลน์ lucky_suby

  • *
  • กระทู้: 252
  • Popular Vote : 11
  • New Power - Legacy
    • อีเมล์
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ

มีท่านไหนใช้ Cusco Zero2R , HKS กับ Gab SS บ้างมั๊ยอ่ะครับ

ตอนนี้หาข้อมูลไปเรื่อยๆ  emo76o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2010, 04:22:53 pm โดย lucky-sss »