รันอินครบ1000ก็ถ่ายน้ำมันออกครับ ใส่น้ำมันใหม่เข้าไป
ปกติเลย ถ้าเครื่องทำแต่ชาร์พ หลังรันอิน1000แล้ว ก็วิ่งปกติได้เลยครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนมีการเปลี่ยนแหวนสูบ ขัดเสื้อ เปลี่ยนลูก ควรจะต้องรันอินมากกว่านั้น
เพราะ การสึกหรอ 1000 กิโลเมตรแรกคือแบบหยาบ จากนั้นอีก 2000 กิโลเมตร คือแบบละเอียด
ถ้าทำชุดใหญ่ วิ่ง1000แล้วอัดเต็มเลย การซีลตัวของแหวนจะไม่สมบูรณ์แนบกับเสื้อ กำลังอัดอาจleakและไม่สูงเท่าที่มันสามารถจะทำได้ครับ
อันนี้เป็นตวามรู้ที่ผมได้มาจากเวปต่างประเทศนะครับ บ้านเรายังไงนี่ผมไม่ทราบเหมือนกัน
และอันที่จริง เวลาเค้ารันอิน เค้าวิ่งไม่เหมือนเราเลยครับ 100 กิโลแรกเค้าจัดเต็มเลยนะครับ
เพื่อกัดหยาบ แต่เค้ามีprinciple ในกันรันอินของเค้า ผมเองก็ไม่กล้าลองและพิสูจน์กับตัวเองเหมือนกัน กลัวผิดแล้วจะเจ๊งกันหมด
ขอให้โชคดีครับ
ปล. อย่าลืมตรวจเชคของเหลวตอนไปถ่ายนมค.ด้วยนะครับ อาทิน้ำหล่อเย็น น้ำมันpower และอื่นๆ หากพร่องควรจะจุดleakเลยนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวอาจจะต้องมารันอินกันอีกรอบนะครับ