ผู้เขียน หัวข้อ: อินเตอร์ใหญ่ขึ้นกับรถ supercharger  (อ่าน 1722 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
อินเตอร์ใหญ่ขึ้นกับรถ supercharger
« เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 03:51:03 PM »
ผมจะเปลี่ยนอินเตอร์ให้หนาขึ้น ใส่กับรถ supercharger ครับ  ต้องจูนกล่องเพิ่มมั้ยครับ?
inter จาก 2"  เป็น ประมาณ 4"  ครับ

กลัวว่าถ้าเปลี่ยนแล้วไม่จูนกล่องหรือเปลี่ยนพูลเล่ให้เล็กลงเพื่อเพื่ออากาศที่อัดเข้าไปแล้วรอบต้น หรือ รอบโดยรวมจะห้อยอะครับ    emo33o
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???

ออฟไลน์ HSV

  • *
  • กระทู้: 428
  • Popular Vote : 0
  • K45
    • อีเมล์
Re: อินเตอร์ใหญ่ขึ้นกับรถ supercharger
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 31, 2011, 07:27:32 PM »
intercooler หลักๆ คือ ลดอุณหภูมิไอดี หลังอัด ผ่าน sc or turbine 

เพราะฉะนั้น  ที่ควรเช็ค คือ airtemp ก่อน และหลัง  ว่ามันดีขึ้นหรือแย่ลง

โดยปรกติ กล่องecu จะcompensate  องศาไฟจุดระเบิด ตาม อุณหภูมิไอดี

โดยปรกติ แค่เพิ่มขนาดintercoolerจะไม่ทำให้เครื่อง sc  ห้อย 

แต่ถ้าเครื่องนั้น มีairflow จำเป็น ต้องดู ส่วนผสม เพราะvolume อาจเพิ่มขึ้น  ซึ่งขึ้นอยู่กับการflow ของ aftermaket inter

 
torqe is what makes the car accelerate,horse power maintains that.

ออฟไลน์ Ricer

  • *
  • กระทู้: 837
  • Popular Vote : 2
  • PMP (Poor Man's Porsche) เห็นตูดปอร์ชอยู่ไวๆ
Re: อินเตอร์ใหญ่ขึ้นกับรถ supercharger
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2011, 05:37:55 PM »
ขอบคุณมากครับพี่ที่มาช่วยตอบนะครับ  emo24o
All boxer engines, regardless of no. of cylinders, provide perfect balance because the movement of a piston is exactly counter by the corresponding piston in another bank...the usage is limited to Porsche and Subaru today.    However, we'll have a Toyobaru soon???