อยากแชร์ประสบการณ์ เรื่องความร้อนนะครับ
เรื่องของหม้อน้ำ KOYO ซึ่งเมื่อเทียบกับ หม้อน้ำเหยี่ยวเดิม
การขับขี่ที่ความเร็วคงที่ temp จะอยู่ราวๆ 88-90 ไม่ต่างกันทั้งสอง
สิ่งที่ต่างกันคือ เวลาซัดรถครับ หลังจากซัดมาซักพักแล้วยก KOYO จะทำให้ temp ลงมาเร็วมาครับ ถึงประมาณ 82 แล้วค่อยกลับไปที่เดิม
จากข้อมูลนี้ ผมจึงมองว่า รถใช้งานทั่วไป การเปลี่ยนวาร์วน้ำ low temp อาจจะไม่ได้ประโยชมากนักนะ
ถ้าอยากเย็นจริงๆ oil cooler เลยครับ ใส่แล้วคุ้มจริงครับ
การขับขี่ที่ความเร็วคงที่ oil temp เดิม 89 หลังใส่ oil cooler เหลือ 84
ซัดกับกระบะ 1-2 km temp อยู่ที่ 95 หลังใส่ oil cooler เหลือ 90
temp วัดจาก Defi และ OBD2 Scanner
ส่วน Extra cooling system หลายท่านอาจจะเลือก การต่อตรงพัดลมไฟฟ้าให้ติดเกือบตลอด หรือ ใส่พัดลมด้านหน้าเพิ่ม
ผมทำระบบฉีดน้ำ ฉีดน้ำลงไปที่แผง oil cooler เพิ่มเติม ซึ่งจะทำงานพร้อมกับฉีดน้ำ inter ครับ
สนใจลองเข้าไปดูเล่นๆได้ครับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=75424.105