ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านซักนิดก่อนจะเสียเงืนซื้อ ผ้าพันท่อไอเสีย หลายรายแล้วที่ต้องเสียเงินซื้อใหม่หลายๆๆรอบครับ  (อ่าน 9465 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ wanjai

  • *
  • กระทู้: 137
  • Popular Vote : 4
    • อีเมล์



เนื่องจากหลายคนมีความเข้าใจเกี่ยวกับวัสดุ และ การใช้งานของผ้าพันท่อไอเสียที่ผิด ผมจึงอยากจะแนะนำคนที่กำลังตัดสินใจซื้อ จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายๆรอบครับผม

ปัญหาทีีพบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับผ้าพัน ท่อไอเสีย คือ ผ้าเกิดการกรอบและแข็งตัว จึงทำให้ผ้าขาดและยุ่ย

่ก่อนอื่นขอทำความเข้าใจเกี่ยวกับวัสดุที่นำมาทำผ้าพันท่อก่อนนะครับ

วัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุดคือ FIBER GLASS ซึ่ง ไฟเบอรกราส นี้ถ้าเป็นไฟเบอรกราส 100% เต็มจะ

สามารถทนความร้อนได้ถึง 450-500 องศา แต่ถ้าเป็นไฟเบอรกราสเนื้อผสมจะทนได้แค่ 300-350 องศาเท่านั้น

ซึ่งการจะสูจน์ได้ว่าเป็นไฟเบอรกราส เต็ม 100% ยากมากๆ จะรู้ก็ต่อเมื่อผ่านการใช้งาน1-2 อาทิตย์ ถ้าเกิอกรอบและ

ยุ่ยแสดงว่าเป็นเนื้อผสม ซึ่งอุณหภูมิของท่อไอเสียรถเครื่องธรรมดา มีความร้อนอยู่ระหว่าง 400-600 องศา ขึ้นอยู่กับลักษณะ

การขับและใช้งาน และอุณหภูมิของท่อไอเสียรถเครื่องเทอร์โบ มีความร้อนอยู่ระหว่าง 550-750 องศา ซึ่งบางครั้งใน

สนามแข่ง อาจจะสูงถึง 850-900องศา จังหวะนั้นท่านจะเห็นเฮดเดอร์เริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง ดังนั้นท่านควรเลือกใช้

อ่านบทความเต็มและรูปประกอบได้ืีที่
http://www.japan-fac.com/index.php?mo=3&art=654588

ออฟไลน์ CHUND

  • *
  • กระทู้: 2,791
  • Popular Vote : 27
มาเก็บข้อมูลครับ
ของผมก็ขาดบ่อย
แถวออฟฟิสมีเนินให้รูดเยอะ   ท้องลายไปหมดแล้ว
ผ้าพันก็เลยลาออกไปหลายรอบ

ออฟไลน์ SUBANU

  • *
  • กระทู้: 797
  • Popular Vote : 32
  • หนูมาลีมีอิมหน้าแมว อิมหน้าแมว อิมหน้าแมว

ออฟไลน์ name_joker

  • *
  • กระทู้: 684
  • Popular Vote : 24

ออฟไลน์ 066043415

  • *
  • กระทู้: 361
  • Popular Vote : 6
    • อีเมล์
ของผมไม่พันผ้าอะไรเลยเป็นฟรอน HKS ใช้มา 2 ปียังไม่เห็นรถพังเลยในเลกาซี BL5 GTเทอร์โบ ใช้งานแบบโหดๆ