ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถาม 2 แบบนี้หน่อย ต่างกันอย่างไร  (อ่าน 3147 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ GEMINI_IMPREZA

  • *
  • กระทู้: 762
  • Popular Vote : 9
รบกวนถาม 2 แบบนี้หน่อย ต่างกันอย่างไร
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 11:29:10 AM »
ระหว่างตัวนี้

http://www.cosworthusa.com/store/pc/viewPrd.asp?idcategory=0&idproduct=41

กับตัวนี้

http://www.cosworthusa.com/store/pc/viewPrd.asp?idcategory=0&idproduct=42

มันต่างกันอย่างไร และถ้าเครื่อง คอแดง GC V.6 ต้องใส่ตัวไหน

ผมพอทราบมาว่าต้องใส่ตัวที่มีตัวประคองสายพานด้วยไม่ทราบว่ามันคือตัวไหนครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ

ออฟไลน์ MOJOJOJO

  • *
  • กระทู้: 680
  • Popular Vote : 64
Re: รบกวนถาม 2 แบบนี้หน่อย ต่างกันอย่างไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 12:37:39 PM »
อันนึงเพิ่มแรงดันอย่างเดียว อีกอันเพิ่ม volumn ด้วย   ปั้มน้ำมันเครื่องimpreza เท่าที่รู้มีขนาดความหนา  10มม 12มม ต้องพวกที่มีวาลว์แปรผันถึงใช้ 12มมครับ

ถ้าจะแค่เพิ่มแรงดัน ไปหาแผ่นชิมมาใส่ก็ได้ครับ  (เบิกศูนย์ของเดิมจะใส่ใว้แผ่นเดียว ราคาเมืองนอกราว30 บาท)

ps พวกที่มีออยมาจากโรงงานเช่นรุ่นSทั้งหลายก็ใช้ปั้มเหมือนรุ่นปรกติครับ ไม่ได้ต้องเพิ่ม volumn หรือ แรงดันแต่อย่างใด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 12:40:57 PM โดย MOJOJOJO »

ออฟไลน์ GEMINI_IMPREZA

  • *
  • กระทู้: 762
  • Popular Vote : 9
Re: รบกวนถาม 2 แบบนี้หน่อย ต่างกันอย่างไร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 09:52:32 PM »
ตอนนีรถผมมีปัญหาเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องครับ คือ เวลารอบเดินเบา แรงดันไม่ถึง 1 บาร์ด้วย

ยิ่งถ้าอุณหภูมิน้ำมันเครื่องสูง แรงดันตกไป0เลย ในรอบเดินเบานะ แต่ถ้ารถวิ่งใช้รอบเครื่อง แรงดันปกติประมาณ 3-5 บาร์ตามรอบเครื่อง

เลยไม่รู้ว่ารถเป็นไรเลยสงสัย ปั๊มน้ำมันเครื่องเสียไว้ก่อนครับ เลยอยากรู้ว่า จะใส่ตัวไหนดีครับ เพราะอีกอย่างรถผมก็ เปลี่ยนกล่องจูนใหม่แล้ว

อนาคตจะเปลี่ยนเทอร์โบ แต่ก็ไม่ได้จะเอาโบใหญ่มากมายเท่าไหร่ จะใส่ออยคูลเลอร์ด้วยครับ

แต่ใจอยากรู้ว่าอาการแรงดันน้ำมันเครื่องตกในรอบเดินเบานั้นเกิดจากอะไรมากกว่าครับ ใครทราบรบกวนด้วยนะครับ

และถ้าจะแนะนำการเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเครื่องด้วยก็ดีนะครับว่าใช้ตัวไหนดี ระหว่าง2ตัวนี้ หรือแนะนำวิธีอื่นหรือตัวอื่นก็ได้้นะครับ

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: รบกวนถาม 2 แบบนี้หน่อย ต่างกันอย่างไร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 10:22:52 PM »
พี่โจ ลองเช็คเซ็นเซอร์ดูยังพี่  พวกนี้เวลายิ่งร้อนแรงดันก็
ยิ่งตกเหมือนกันนะ เวลามันจะเจ๊ง ผมเคยเป็น

แต่ถ้าไม่เสียก็คงรื้อเครื่องเลยนะ จริงๆถ้ามันตกระดับ 0 ตอนเครื่องยังติด
อยู่ ผมว่าเครื่องพี่น่าจะไปแล้วนะ แต่นี่ยังใช้ได้ไม่มีเสียงผิดปกติใช่ป่าวคับ

ส่วนเรื่องปั๊ม รอผู้รู้แล้วกันนะ พี่ mush17




ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: รบกวนถาม 2 แบบนี้หน่อย ต่างกันอย่างไร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 10:46:20 PM »
เคลียร์แลนซ์ของชาร์ฟอาจจะมากเกินไป ถ้าวิ่งปกติแล้วไม่มีปัญหา แรงดันน้ำมันเครื่องไม่ตกก็น่าจะเป็นที่ปัญหาภายในครับ ไม่น่าเป็นที่ปั๊ม

ออฟไลน์ GEMINI_IMPREZA

  • *
  • กระทู้: 762
  • Popular Vote : 9
Re: รบกวนถาม 2 แบบนี้หน่อย ต่างกันอย่างไร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 11:36:37 PM »
ขอบคุณปอมกับพี่เคนนะครับ

ปอม เครื่องพี่ตอนนี้ปกติไม่มีเสียงอะไรเลย ขับได้ปกติ ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ แรงดันประมาณ 7 บาร์ รอบเดินเบานะ

และก็ค่อยๆลดลงตามอุณหภูมิน้ำมันเครื่องครับ แต่ดูน่ากลัวจังที่ปอมบอกว่า เครื่องพี่น่าจะไปแล้ว ต้องลองเช็คดูแล้วละ

พี่เคน ผมเปลี่ยนชาร์ปเป็นของคอสเวริ์ดแล้วนะพี่ เปลี่ยนมาเป็นปีละ ก็ปรกติดีนะในตอนแรกๆ เพิ่งจะมามีอาการนี้หลังจูนเปลี่ยนกล่องเนี๊ยละพี่

เคลียร์แลนซ์ของชาร์ฟอาจจะมากเกินไป ทีพี่บอกมันจะเกิดขึ้นได้ตอนไหนพี่ หลังจากเปลี่ยนชาร์ปเลย รึว่าสามารถเป็นหลังจากเปลี่ยนมานานแล้ว

ออฟไลน์ pomaru

  • SRS MEMBER
  • *
  • กระทู้: 919
  • Popular Vote : 17
  • WE LOVE SUBARU
    • อีเมล์
Re: รบกวนถาม 2 แบบนี้หน่อย ต่างกันอย่างไร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 10:00:19 PM »
ของผมตอนเซ็นเซอร์เสีย เวลาอุณหภูมิต่ำๆ ก็ขึ้นปกติดี  แต่พอเริ่มร้อนมันจะลงวูบเลยพี่
ทีแรกตกใจมาก  หาไปหามาเป็นที่เซ็นเซอร์นี่แหละ
 แต่เห็นพี่บอกว่า มาเป็นหลังเปลี่ยนกล่อง ทีแรกผมก็นึกว่าน่าจะเกียวกับ ตอนที่รื้อสาย วายกล่อง
แต่คิดดูแล้ว จากอาการไม่น่าจะเกียว แต่รถก็ปกติดี ประเด็นอื่นนึกไม่ออกว่าสาเหตุมาจากไหน
สงสัยคงเป็นแบบที่พี่เคนบอกแหละพี่ ถ้าหาสาเหตุเจอเมื่อไหร่ และพอจะเปิดเผยได้ รบกวนบอกหน่อยนะพี่โจ
จะได้ไว้เป็นกรณีศึกษาครับ  :bbbear_48:

ออฟไลน์ clubxxx

  • *
  • กระทู้: 618
  • Popular Vote : 16
  • -*-
    • อีเมล์
Re: รบกวนถาม 2 แบบนี้หน่อย ต่างกันอย่างไร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 10:19:33 PM »
น้ำมันเครื่องขาดด้วยหรือป่าว

เป็นไปได้ว่า แหวนลูกสูบ กับเสื้อสูบ มันห่างทำให้แรงดันเวลาเดินเบาตก

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: รบกวนถาม 2 แบบนี้หน่อย ต่างกันอย่างไร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 10:42:13 PM »
อาการเคลียร์แลนซ์ที่ชาฟเกิดขึ้นได้ทั้งหลังจากที่เพิ่งเปลี่ยนและใช้ไปได้ซักพักครับ เคยมีรถน้องคนนึงที่ผมรู้จักก็เคยเป็นอาการแบบนี้ คือไปเปลี่ยนชาร์ฟมาหลังจากนั้นก็ใช้ไปธรรมดาๆก็ไม่มีอะไร พอเอาไปวิ่งสนามเสร็จ ออกมาตอนรอบเดินเบา Oil pressure ร่วงเลย แต่เวลากดคันเร่งแรงดันก็เป็นปกติ สรุปพอไปเช็คเคลียร์แลนซ์ชาร์ฟไม่ได้ พอเปลี่ยนชาร์ฟเช็คเคลียร์แลนซ์ใหม่หายเลย เอามาแชร์กันนะครับ แต่ก็อาจมีองค์ประกอบอื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้จากการประกอบเครื่องยนต์ได้ครับ