ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลเรื่อง จูน E85 ทีครับ  (อ่าน 14866 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ The Blitz

  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Popular Vote : 40
Re: ขอข้อมูลเรื่อง จูน E85 ทีครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 05:24:48 PM »
ไอ้บ้า 555555555 น้องๆ E85 ผสมโซดา แก้วนึง  :bbbear_23:

ตอนนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไป อย่างแต่เมื่อก่อนสมัยติดแก๊ซ บูมๆ กันแรกๆ จำได้ว่ามันก็มีทั้งข้อดี และข้อเสีย ที่เอามาถกกันเป็นเรื่อง เป็นราว ก็เข้าใจครับว่า มันก็คือพลังงานทดแทน จะให้แทนที่ได้ 100% ก็คงเป็นไปไม่ได้ มาดูเดี๋ยวนี้ซิ GTR ยังเอามาติด Gas เลย ผมว่าถ้ามันสามารถทำได้จริง เป็นรูปธรรมมากกว่านี้ หรือว่าแก้ข้อเสียตรงนี้ได้ ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี และน่าสนใจนะครับ เพราะดูทรงค่าน้ำมันคงมีแต่วันที่มันจะสูงขึ้นเรื่อยๆ

อย่างที่บอกอ่ะนพ ถ้านพแก้ข้อจำกัดต่างๆเหล่านี้ได้มันก็น่าใช้ จริงๆแก๊สเนี่ยจุดระเบิดโคตรดีเลยนะ เผาไหม้ได้สมบูรณ์มากๆเป็นพลังงานที่สะอาด แถมไม่มีส่วนผสมของน้ำที่จะเข้ามาเจือปน ดังนั้นจริงๆแก๊สก็เป็นอะไรที่น่าใช้มากๆ ส่วน E85 ถ้าจะเอาจุดประสงค์และข้อดี คือ ทำมาเพื่อเป็นพลังงานที่สะอาด แต่เท่าที่ลองพยายามหาข้อมูลมามันไม่ได้อ๊อกเทนสูงมากมายอะไรอย่างที่เราคิด เทียบไม่ได้แน่นอนกับพวก AV Gas หรือกระทั่ง 95 ก็ตาม มันมีส่วนผสมบางอย่างที่เมื่อผสมลงไปแล้วทำให้อ๊อกเทนต่ำลงครับ

ออฟไลน์ Azzy

  • *
  • กระทู้: 1,901
  • Popular Vote : 40
  • All Extraordinary
    • อีเมล์
Re: ขอข้อมูลเรื่อง จูน E85 ทีครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 06:11:13 PM »
ดูท่าจะลืมอิมจริงๆซะแล้ว กล่องเดิมของอิมเองก็เป็นแบบนั้นครับอัศ มันสามารถจะปรับองศาไฟเองได้เหมือนของอีโวเช่นกัน ซึ่งนั่นคือความเจ๋งของกล่องเดิม ECU โรงงานแต่ไม่รู้ว่า range ในการ correction error มันจะทำได้เท่ากับของอีโวรึเปล่า แต่ที่แน่ๆทำให้การที่จะใช้ E85 ควรจะใช้กับกล่องที่มีความสามารถในการ adjust ตัวเองได้หรือถ้าจะใช้กับกล่อง stand alone จริงๆก็ต้องมีการจูนแบบเผื่อๆไว้พอสมควรครับ



ใช่คับเคน กล่องของ Denso มันจะทำให้ปรับตาม สภาพอากาศ และ คุณภาพน้ำมันอยู่แล้ว เพียงแต่ กล่อง Imp เมื่อเจอเข็กอย่างหนักๆแล้วเนี่ย จะเลือก วิธีการ ตัดบูสให้เหลือ 0.5

แต่ Evo ไม่ใช่ Evo จะไม่เลือก วิธี ตัดบูส แต่จะเลือกปรับไฟให้รถตัวเองวิ่งบูสได้เท่าเดิม แต่ความแรงอาจจะหายไป เท่าน้นเอง เรียกง่ายๆว่า Evo มันมี range ในด้านการปรับไฟช่วยเหลือได้มากกว่า Imp ซึ่ง Imp เลือกทางที่ safety กว่าคือตัดแรงดัน Turbo ทิ้งไปเลย ป้องกันเอาไว้

ดั้งนั้น การเลือกใช้ E85 ที่มีปัญหาเรื่องไม่ค่อยเสถียร์ทั้งในเรื่องของคุณภาพ หรือ ในเรื่องของ น้ำที่มีโอกาสเข้าไปเจือปน กล่องเดิมที่จูนได้ ดูจะเป็นทางออกที่ดีคับ แต่ก็คงต้องเป็น Evo เท่านั้นหรือป่าวไม่รู้ อันนี้ต้องหาคำตอบกันต่อไป

หรือไม่ก็อย่างที่เคนบอก คือ ถ้าจะใช้ E85 ก็ต้องเผื่อกันสุดๆ สำหรับอิม
Power by Mitsusport , MRA Racing Academy , MRA Racing Team , RFP Racing